[Funland] Bô chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona tại

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
BỘ CHỈ SỐ
ĐÁNH GIÁ TÍNH RỦI RO LÂY NHIỄM VIRUS CORONA TẠI DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1203/QĐ-BCĐ ngày 06 tháng 4 năm 2020 của Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố)
I. BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ (Tối đa 10 điểm - Rủi ro cao nhất):
1. Chỉ số thành phần 1 (TP1):
Số lượng công nhân làm việc tập trung của doanh nghiệp:
- Dưới 100 người: 1 điểm;
- Từ 100 đến dưới 500 người: 2 điểm;
- Từ 500 đến dưới 1.000 người: 5 điểm;
- Từ 1.000 đến dưới 5.000 người: 7 điểm;
- Từ 5.000 người trở lên: 10 điểm.
2. Chỉ số thành phần 2 (TP2): Mật độ người lao động làm việc ở các phân xưởng; bình quân trên 1m2 mặt bằng phân xưởng có:
- 0,06 người: 1 điểm (16m2 trở lên có 1 người làm việc);
- 0,1 người: 2 điểm (9 m2 trở lên đến dưới 16 m2 trở lên có 1 người làm việc);
- 0,25 người: 6 điểm (4 m2 trở lên đến dưới 9 m2 có 1 người làm việc);
- 0,4 người: 8 điểm (2,5 m2 trở lên đến dưới 4 m2 có 1 người làm việc);
- 1 người: 10 điểm (1 m2 trở lên đến dưới 2,5 m2 có 1 người làm việc).
3. Chỉ số thành phần 3 (TP3): Người lao động rửa tay, có xịt nước sát khuẩn trước khi vào và ra khỏi phân xưởng:
- Tất cả các phân xưởng đều có: 1 điểm;
- Có phân xưởng không có nước sát khuẩn, chỗ rửa tay: 10 điểm.
4. Chỉ số thành phần 4 (TP4): Tỷ lệ công nhân đeo khẩu trang trong lúc làm việc:
- Tất cả người làm việc đeo khẩu trang trong lúc làm việc: 1 điểm
- Có người làm việc không đeo khẩu trang trong lúc làm việc: 10 điểm.
5. Chỉ số thành phần 5 (TP5): Số công nhân được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào phân xưởng:
- Tất cả người làm việc được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào công ty: 1 điểm;
- Có người làm việc không được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào công ty: 10 điểm.
6. Chỉ số thành phần 6 (TP6): Khoảng cách công nhân ở nhà ăn:
- Trên 2m: 1 điểm;
- Từ 2 m đến 1,5 m: 3 điểm;
- Từ dưới 1,5 m đến 1 m: 6 điểm;
- Từ dưới 1 m đến 0,5 m: 8 điểm;
- Dưới 0,5 m: 10 điểm.
7. Chỉ số thành phần 7 (TP7): Số công nhân đi làm bằng xe đưa rước:
- Dưới 100 người: 1 điểm;
- Từ 100 đến dưới 500 người: 3 điểm;
- Từ 500 đến dưới 1.000 người: 6 điểm;
- Từ 1.000 đến dưới 5.000 người: 8 điểm;
- Từ 5.000 người trở lên: 10 điểm.
8. Chỉ số thành phần 8 (TP8): Số khu vực (địa điểm đón, trả công nhân) công nhân ở trước khi đi làm (mỗi khu vực cách nhau từ 3 km trở lên):
- 1 khu vực: 1 điểm;
- Từ 2 đến 3 khu vực: 3 điểm;
- Từ 4 đến 5 khu vực: 7 điểm;
- Trên 5 khu vực: 10 điểm.
9. Chỉ số thành phần 9 (TP9): Công ty phát khẩu trang cho công nhân mỗi ngày hoặc phát đủ khẩu trang giặt được:
- 100% công nhân: 1 điểm;
- Từ 80% đến dưới 100% công nhân: 2 điểm;
- Từ 60% đến dưới 80% công nhân: 8 điểm;
- Từ 40% đến dưới 60% công nhân: 9 điểm;
- Dưới 40% công nhân: 10 điểm.
10. Chỉ số thành phần 10 (TP10): Công ty có làm ca đêm (trừ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu và trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19):
- Không làm ca đêm: 1 điểm;
- Có làm ca đêm: 10 điểm.
II. ĐÁNH GIÁ:
1.
Đánh giá Chỉ số rủi ro lây nhiễm Corona của Công ty là CRLN:
CRLN = (TP1 + TP2 + …. + TP10)/100.
2. Nếu CRLN bằng:
- 10%: Rất ít rủi ro (Được hoạt động);
- Dưới 30%: Rủi ro lây nhiễm thấp (Được hoạt động, phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở chỉ số thành phần nào là cao nhất);
- Từ 30% đến dưới 50%: Rủi ro lây nhiễm trung bình (Có thể được hoạt động với điều kiện không có chỉ số thành phần nào là 7 điểm trở lên);
- Từ 50% đến dưới 80%: Rủi ro lây nhiễm cao (Phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động);
- Từ 80% đến 100%: Rủi ro lây nhiễm rất cao (Không được hoạt động)./.
Mời các bác vào chém về tính khả thi khi thực hiện
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,561
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái số 10: Có làm ca đêm và không làm ca đêm em thấy không hữu ích.
Bởi rủi ro lây nó phụ thuộc mật độ người lao động, các điều kiện bảo hộ... chứ không bị ảnh hưởng bởi thời gian: sáng, trưa, chiều, hay đêm mà cho chỉ số điểm chênh nhau giữa không làm và làm ca đêm đến 10 điểm như vậy.
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
Tôi cũng không thấy được sự liên quan trực tiếp giữa làm ca đêm và rủi ro lây nhiễm covid
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
740
Động cơ
167,720 Mã lực
Cái số 10: Có làm ca đêm và không làm ca đêm em thấy không hữu ích.
Bởi rủi ro lây nó phụ thuộc mật độ người lao động, các điều kiện bảo hộ... chứ không bị ảnh hưởng bởi thời gian: sáng, trưa, chiều, hay đêm mà cho chỉ số điểm chênh nhau giữa không làm và làm ca đêm đến 10 điểm như vậy.
Em đoán, chả biết có đúng không:
Đi làm đêm, ở chỗ làm thì đúng như cụ nói. Nhưng trên đường đi làm đêm thì lại tốt, khuyến khích vì ít ng đi. Hạn chế lây nhiễm trên đường cụ ạ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,561
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đi làm đêm, ở chỗ làm thì đúng như cụ nói. Nhưng trên đường đi làm đêm thì lại tốt, khuyến khích vì ít ng đi. Hạn chế lây nhiễm trên đường cụ ạ.
Đúng vậy, nhưng điểm lại bị cao. Liệt vào hạng rủi ro cao. Thế mới ngược đời.
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
Tôi cho rằng TP HCM đã làm tốt trong việc ban hành Bộ chỉ số này dù có thể có vài chi tiết còn cần bàn cãi thêm, nhưng về cơ bản rất công khai, minh bạch.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,561
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em nghe nói: Virut trẻ, khoẻ hoạt động rất mạnh về đêm nên nguy cơ cao hơn ban ngày. He he...
Hoặc các vị ấy tính đến nguy cơ đi làm đêm công nhân dễ sa ngã vào đi tập GYM như đồng chí 21 chăng ;))
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,545
Động cơ
597,540 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Em đoán, chả biết có đúng không:
Đi làm đêm, ở chỗ làm thì đúng như cụ nói. Nhưng trên đường đi làm đêm thì lại tốt, khuyến khích vì ít ng đi. Hạn chế lây nhiễm trên đường cụ ạ.
Ngược với mục 10 ạ
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
TP.HCM ngưng hoạt động Công ty Pouyuen do có chỉ số rủi ro lây nhiễm virus corona lên tới 81%. Xin hoan nghênh cách làm rất tích cực của TP.

 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,573
Động cơ
595,500 Mã lực
Các loại hình DN mà nhân viên ít, khách đông thì ko thấy bộ chỉ số nói đến nhỉ hay các loại hình đó thì ko đc coi là DN. :)
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
Các loại hình DN mà nhân viên ít, khách đông thì ko thấy bộ chỉ số nói đến nhỉ hay các loại hình đó thì ko đc coi là DN. :)
Bác nói đúng loại hình này chưa được đưa vào, nhiên mà tôi thấy cũng rất khó cho CQ cũng như cho DN bởi vì không có số liệu nào để chứng minh về số lượng khách đến DN
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,573
Động cơ
595,500 Mã lực
Bác nói đúng loại hình này chưa được đưa vào, nhiên mà tôi thấy cũng rất khó cho CQ cũng như cho DN bởi vì không có số liệu nào để chứng minh về số lượng khách đến DN
Thì phải tính công suất ko gian tiếp khách hoặc theo số ghế ngồi. Chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe, rạp chiếu phim, các loại trung tâm hội nghị... cũng là DN chứ. Hoặc những dv như vp công chứng, sàn bđs... nhiều lúc khách chen chúc luôn. Mà thông khách còn kiểm soát khó hơn nv nhiều. Nv bị khoanh đc ngay, chứ khách đến mà lây thì bó tay ko biết là ai.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,252
Động cơ
596,272 Mã lực
Cái số 10: Có làm ca đêm và không làm ca đêm em thấy không hữu ích.
Bởi rủi ro lây nó phụ thuộc mật độ người lao động, các điều kiện bảo hộ... chứ không bị ảnh hưởng bởi thời gian: sáng, trưa, chiều, hay đêm mà cho chỉ số điểm chênh nhau giữa không làm và làm ca đêm đến 10 điểm như vậy.
Theo em hiểu thì không phải là ca đêm nguy hiểm hơn mà là có làm ca đêm tức là làm thông cả ngày lẫn đêm nên doanh nghiệp đó rủi ro cao hơn. Nếu ca đêm không làm thì có thời gian giãn cách nên giảm rủi ro.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,047
Động cơ
288,249 Mã lực
Các loại hình DN mà nhân viên ít, khách đông thì ko thấy bộ chỉ số nói đến nhỉ hay các loại hình đó thì ko đc coi là DN. :)
Mấy dịch vụ đó đóng cửa hết rồi mà bác. Giờ làm gì còn doanh nghiệp nào mở cửa đón khách nữa ngoài bệnh viện với ngân hàng?
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,573
Động cơ
595,500 Mã lực
Mấy dịch vụ đó đóng cửa hết rồi mà bác. Giờ làm gì còn doanh nghiệp nào mở cửa đón khách nữa ngoài bệnh viện với ngân hàng?
E tưởng bộ chỉ số này sẽ áp dụng lâu dài chứ. Thế các dn những ngành kia là xác định đóng cửa luôn hả cụ.
 

lucky226

Xe tải
Biển số
OF-176271
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
295
Động cơ
339,352 Mã lực
Em thấy HCM đang làm rất ổn, đưa ra bộ chỉ số này cũng khả ổn tuy ko thể perfect được :)

HN sao ko học theo mô hình này nhỉ, nhiều công ty đi làm với mật độ nhân viên lớn... :)
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,047
Động cơ
288,249 Mã lực
E tưởng bộ chỉ số này sẽ áp dụng lâu dài chứ. Thế các dn những ngành kia là xác định đóng cửa luôn hả cụ.
Tui cũng không để ý nữa. Thấy cty pouyen bị 81 điểm xong bị yêu cầu dừng làm việc tới 15/4, không biết sau đó thế nào.
 

car_plus

Xe máy
Biển số
OF-724406
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
58
Động cơ
76,390 Mã lực
Tuổi
38
em hóng tình hình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top