Bổ sung nước làm mát-Loại nào thì tốt ạ?

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,644
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hề hề, không cần lavie đâu cụ ạ, em toàn chơi nước giếng khơi thôi, 3 đời xe em toàn làm thế. Khi bổ sung thì không nhất thiết đúng loại hay gì cả vì có khi còn báo hại. Em nói thế này cho dễ nhé, bản thân nếu là xe mới thì nhà sản xuất đã cho nước làm mát vào, thành phần nước làm mát đó thường có màu đặc trưng là màu xanh chẳng hạn, trong đó có chứa chất làm mềm nước và chống ăn mòn. Trong quá trình sử dụng thì chất đó vẫn còn nếu có hao hụt thì không đáng kể trừ khi bị rò rỉ hệ thống làm mát dẫn đến thất thoát quá nhiều, còn việc bị hao sau nhiều km sử dụng do bay hơi chẳng hạn thì chỉ cần bổ sung nước tinh khiết là ok.
Khi nào thay toàn bộ nước làm mát thì mới cần phải mua loại nước đã đóng bình hoặc pha sẵn ( như kiểu đúng loại bác nói ).
Có nhiều loại nước làm mát với thương hiệu và cách sử dụng khác nhau. Với 2B thì sử dụng ít nên các hãng thường đóng hộp đổ liền. Với 4B vì dùng nhiều thì có loại đậm đặc để pha chế vào cùng với nước tinh khiết.
Chỉ đơn giản vậy thôi ợ. Không nên quá cẩn thận không cần thiết, miễn hồ là đừng múc nước ao cho vào xe như xe tải là được.
Cảm ơn cụ nhiều, từ nay em phải lên đây học hỏi nhiều chứ không ra tiệm "móc túi" mà mình không biết, hức
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,899 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ôi giời, xe em có lần khi đi bảo dưỡng tại Toy HK, thợ nó đổ thêm nước làm mát đựng trong cái xô, em hỏi đó là nước gì thì nó trả lời là nước cất, cái này nó cũng châm luôn cho ắc quy. Còn nước làm mát siêu bền của Toy thì sau 8 vạn km mới phải thay.
 

mms

Xe máy
Biển số
OF-79931
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
55
Động cơ
416,770 Mã lực
Cac cụ cứ cãi nhau hoài, nước làm mát thì minh kiểm tra ở bình phụ đó nếu nó thiếu thì bổ xung vo.trước đó bạn sài nước gì thì bổ xung đúng loại đó, còn đang đi trên đường thì làm trai lavie thế thôi. ( lưu ý ko dùng nước giếng và nước sông la được).
Còn nước rửa kính thì tốt thì dùng nước chuyên dụng. còn không nước lọc tinh khiết ( lưu ý ko bỏ nước rửa chến vô nhé vì sài cái đó một thời gian là bơm tiu đó).
 

mms

Xe máy
Biển số
OF-79931
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
55
Động cơ
416,770 Mã lực
còn cái chổi lau kính nó cứng quá bạn tháo chổi cao su ra dửa sạch rồi cho tít comfor vào ngam lại sài tốt
 

haquang

Xe tải
Biển số
OF-109140
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
204
Động cơ
393,630 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Các kụ dùng Lavie, Aquafina, nước giếng, ... còn em bổ sung bằng nước lọc sau vòi Kangaroo. Hôm nọ em băn khoăn định thay nước làm mát (15,000 km), iem hỏi một gara thì anh chủ bảo nước làm mát gin theo xe thì không cần phải thay vội, thiếu thì bổ sung thêm nước lọc vòi + một ít nước làm mát và chống đông màu xanh (hoặc đỏ) tùy theo xe là được. :P
 

sunny1998

Đi bộ
Biển số
OF-103676
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
8
Động cơ
397,136 Mã lực
Các cụ ơi xả nước ở ket nước ra như thế nào??????
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Các cụ ơi xả nước ở ket nước ra như thế nào??????
Cụ lấy cái chiếu, trải xuống đầu xe ( chỗ gầm két nước ). Ngửa cái thủ trưởng, mẹt và đèn pha của thủ trưởng lên sẽ nhìn thấy có 1 con ốc ( thường có thể là bằng nhựa ) ở dưới bụng két nước làm mát ( dàn nóng ) xoáy con ốc đó ra. Sau đó đứng dậy, mở lắp két nước làm mát ra ( mớ mở lúc động cơ đã nguội ) đợi cho nó chảy hết ra là xong ạ.
 

doilamegi

Xe buýt
Biển số
OF-51620
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
506
Động cơ
459,377 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có người đến
Xe e In mua năm 2008, chạy dc 66.000 cây chuối, nước làm mát theo xe mầu đỏ - cứ đến vạch low e đổ ít nước máy (đã qua lọc) đến chỗ full là dừng. E chạy từ hồi đó đến giờ toàn làm thế mà ko sao cả!
Các bác cho e ý kiến như thế có đúng ko ợ?
 

sonphuongan

Xe tải
Biển số
OF-127607
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
214
Động cơ
378,630 Mã lực
Các bác cứ xả nước mát ở dưới két nét có một con ốc để xả. Hôm nay em xả ra thì eo ôi tắc luôn. Mang ra ga ra sục ra một đống cặn trông như bùn. Khuyên các cụ khoảng 20k thì xả ra và thay nước mát không có ngày teo két nước
 

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
992
Động cơ
495,267 Mã lực
Các bác cứ xả nước mát ở dưới két nét có một con ốc để xả. Hôm nay em xả ra thì eo ôi tắc luôn. Mang ra ga ra sục ra một đống cặn trông như bùn. Khuyên các cụ khoảng 20k thì xả ra và thay nước mát không có ngày teo két nước
chắc tại cụ dùng lavie nhiều quá chứ j:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cứ xả nước mát ở dưới két nét có một con ốc để xả. Hôm nay em xả ra thì eo ôi tắc luôn. Mang ra ga ra sục ra một đống cặn trông như bùn. Khuyên các cụ khoảng 20k thì xả ra và thay nước mát không có ngày teo két nước
Không bít cụ đi được bao nhiêu k km mà đã bùn tắc thế. Hay là cụ thi thoảng bổ sung nước máy mỗi khi két nước bị vơi ?
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,175
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các cụ cho e hỏi, e thấy nc mát bây giờ nó có 2 loại chính là màu hồng và xanh, 2 cái này có gì khác nhau về cấu tạo, thông số KT ko ạ
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,128 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, e thấy nc mát bây giờ nó có 2 loại chính là màu hồng và xanh, 2 cái này có gì khác nhau về cấu tạo, thông số KT ko ạ
Chào các cụ!
Hiện thị trường VN có 02 lại nước làm mát: loại thông thường (phụ gia gốc vô cơ) thường có màu xanh và loại tổng hợp (phụ gia gốc hữu cơ) thường có màu hồng hoặc đo đỏ. Hiện nay, các hãng xe thường dùng loại tổng hợp như: Ford, Merc, Honda, Toyota... chứ không còn dùng nước công nghệ cũ và lạc hậu nữa.
Ưu điểm: Kéo dài thời gian thay nước làm mát (từ 3-5 năm hoặc 150.000 km)
Bảo vệ môi trường khi xả ra ngoài môi trường
Bảo vệ ăn mòn và đóng cặn tốt (hạn chế tối đa ăn mòn)
Nhược điểm:
- Không tường thích khi pha chộn với nước làm mát gốc vô cơ (khi chuyển qua dùng nước làm mát, cần phải xúc rửa két nước trước, vì giữa các thành phần phụ gia không tương hợp)
- Giá thành cao (tuy nhiên lại kéo dài thời gian hơn)
Trên thị trường cũng có 02 loại: Loại pha sẵn và không pha sẵn.
Nhìn chung, sau thời gian chạy, máy nóng, nước sôi --> bốc hơi nước --> hao nước là bình thường (đừng quá hao do rò rỉ,...) thì chỉ cần châm thêm nước. Một lần châm cũng không quá 01 lít nước đâu. Nên các cụ tốt nhất cứ đun sôi nước, để nguội rồi đổ vào nhớ bỏ cặn nước là được. Chậm châm vài ngày cũng chả chết thằng tây nào hết.

Để các bác hiểu hơn về nước làm mát, các bác cứ hỏi bác google sản phẩm như coolelf auto supra -37oC hoặc Glacelf Auto Supra.
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,183 Mã lực
Chào các cụ!
Hiện thị trường VN có 02 lại nước làm mát: loại thông thường (phụ gia gốc vô cơ) thường có màu xanh và loại tổng hợp (phụ gia gốc hữu cơ) thường có màu hồng hoặc đo đỏ. Hiện nay, các hãng xe thường dùng loại tổng hợp như: Ford, Merc, Honda, Toyota... chứ không còn dùng nước công nghệ cũ và lạc hậu nữa.
Ưu điểm: Kéo dài thời gian thay nước làm mát (từ 3-5 năm hoặc 150.000 km)
Bảo vệ môi trường khi xả ra ngoài môi trường
Bảo vệ ăn mòn và đóng cặn tốt (hạn chế tối đa ăn mòn)
Nhược điểm:
- Không tường thích khi pha chộn với nước làm mát gốc vô cơ (khi chuyển qua dùng nước làm mát, cần phải xúc rửa két nước trước, vì giữa các thành phần phụ gia không tương hợp)
- Giá thành cao (tuy nhiên lại kéo dài thời gian hơn)
Trên thị trường cũng có 02 loại: Loại pha sẵn và không pha sẵn.
Nhìn chung, sau thời gian chạy, máy nóng, nước sôi --> bốc hơi nước --> hao nước là bình thường (đừng quá hao do rò rỉ,...) thì chỉ cần châm thêm nước. Một lần châm cũng không quá 01 lít nước đâu. Nên các cụ tốt nhất cứ đun sôi nước, để nguội rồi đổ vào nhớ bỏ cặn nước là được. Chậm châm vài ngày cũng chả chết thằng tây nào hết.

Để các bác hiểu hơn về nước làm mát, các bác cứ hỏi bác google sản phẩm như coolelf auto supra -37oC hoặc Glacelf Auto Supra.
Bác cho em hỏi mua những sản phẩm trên ở đâu vì hôm qua em lượn chợ nhưng không có, chỉ thấy có lon xanh 500ml (hình như tên là ORI gì đấy do DENSO VN sản xuất) giá 25k và của sonax 200k thôi.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,128 Mã lực
Bác cho em hỏi mua những sản phẩm trên ở đâu vì hôm qua em lượn chợ nhưng không có, chỉ thấy có lon xanh 500ml (hình như tên là ORI gì đấy do DENSO VN sản xuất) giá 25k và của sonax 200k thôi.
Cụ khỏi cần lượn chợ làm chi, cụ vào google cụ hỏi: Tp.HCM cụ tìm Lê Hùng Sao Mai. Nếu ở HN cụ tìm công ty LPK. Mấy bác này phục tận nơi. Hàng này được nhập khẩu từ Pháp đấy nhé. nhớ nói Cường giới thiệu cho em chút tiếng thơm
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Bác cho em hỏi mua những sản phẩm trên ở đâu vì hôm qua em lượn chợ nhưng không có, chỉ thấy có lon xanh 500ml (hình như tên là ORI gì đấy do DENSO VN sản xuất) giá 25k và của sonax 200k thôi.
Lon nước mát bán lẻ 25k.....bán giá gốc nhà sản xuất ??? em phán là 15k...Lon sắt 5k/cái...nhãn mác....thuế....phí nhân viên giao hàng sản xuất => Phụ gia làm mát,chống sét ở đâu ?:D
 

ducthoyb_2006

Xe đạp
Biển số
OF-119917
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
43
Động cơ
383,530 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Yên Bái
Chắc cụ mcv30 giỏi về xe lắm nhỉ! mà cụ hỏi "ducthoyb_2006 có biết ô tô không mà vào đây !" em thấy tinh vi quá! Kinh cụ không "thùng rỗng kêu to"
 

hiepturbo

Đi bộ
Biển số
OF-330425
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
3
Động cơ
282,830 Mã lực
dạ nhà em phân phối turbo xanh hang nhập ở sing bác ạ,ko biết gì sao em dám mò vào ạ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top