[Funland] Bỏ thuế khoán thì tính thuế kiểu gì các cụ nhỉ

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,563
Động cơ
199,588 Mã lực
NN và cơ quan quản lý thuế sẽ hướng dẫn các hộ kd lúc đầu sau đó phải tự kê khai.
Khó thì tìm hiểu thêm trên Google, chat GPT.
Sau khi đã được hướng dẫn mà kê khai sai thì phải tự chịu trách nhiệm.
Vui hay buồn là do cảm xúc cá nhân của từng người.
Cụ trả lời như cán bộ thuế á.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,154
Động cơ
571,281 Mã lực
có khoảng cách giữ thu đúng thu đủ thuế, với tác động đến nền kinh tế đất nước mà có lẽ cơ quan quản lí nhà nước vì 1 lí do nào đó không tính nổi các kịch bản, nó cũng cho thấy nóng vội duy ý chí của lãnh đạo từ cấp trung đến cao cấp, không ai có nổi 1 kịch bản phản biện cho ra hồn, chỉ 1 câu tính rồi :))
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,620
Động cơ
905,591 Mã lực
cụ hiểu biết thì nêu nguyên tắc cách nhà nước xây dựng biểu thuế mới hiện nay đi, nguyên tắc có phải là thu ít nhất bằng hoặc tốt hơn cách thu cũ :)) . Còn xin lỗi cụ hàng đến người tiêu dùng ít nhất qua 2-3 trung gian, cụ đếm là biết, hoàn toàn có thể trang bị máy tính tiền cho toàn dân miễn phí, bỏ khám cụ ữa bệnh miễn phí đi là được để tính xem thu mới trong1 năm có tốt hơn thu cũ hơn k,
Xây dựng quy định, nguyên tắc mới để áp dụng đại trà tất nhiên sẽ hướng đến mục đích thu ngân sách được nhiều hơn và đem lại sự công bằng cho người nộp thuế.
Hàng đến tay người tiêu dùng ít nhất qua 2-3 trung gian vậy thì các trung gian đó có bán thấp hơn giá họ nhập vào không? Việc kd là hoàn toàn tự nguyện không ai ép buộc nếu thấy không có lợi nhuận có thể làm việc khác hoặc tìm mô hình kinh doanh khác thu lợi nhuận nhiều hơn.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,620
Động cơ
905,591 Mã lực
Cụ trả lời như cán bộ thuế á.
Tôi là người nộp thuế và tôi tự hào vì điều đó. Tất nhiên có những lúc tôi cũng bị phạt vì khai sai nhưng không vì thế mà tôi phản đối các quy định hoặc dị ứng với cán bộ thuế.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,675
Động cơ
803,962 Mã lực
có khoảng cách giữ thu đúng thu đủ thuế, với tác động đến nền kinh tế đất nước mà có lẽ cơ quan quản lí nhà nước vì 1 lí do nào đó không tính nổi các kịch bản, nó cũng cho thấy nóng vội duy ý chí của lãnh đạo từ cấp trung đến cao cấp, không ai có nổi 1 kịch bản phản biện cho ra hồn, chỉ 1 câu tính rồi :))
Ăn gian vốn đã thành quen
Nên ngưỡng cũng phải cố chèn khoảng chênh
Mất tiền ai lại chả rên?
Nhưng vẫn cứ quyết lại êm ái liền :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,675
Động cơ
803,962 Mã lực
Cái lo của hộ kinh doanh
Chi phí các kiểu loanh quanh quá nhiều
Hóa đơn, chữ ký bao nhiêu
Tiền thuê kế toán phải tiêu mấy đồng

Đâu phải nộp thuế là xong
Cho nên cái ngưỡng lòng vòng cho sang
Khoán thấp do khai ăn gian
Nếu đúng thực tế phải nhân n lần

Đầy tớ quá hiểu nhân dân
Nhưng không nói thằng, chớ nhầm ngu ngơ :))
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
628
Động cơ
376,183 Mã lực
Các hoạt động làm tăng chi phí sẽ làm cho cả nền kinh tế kém sức cạnh tranh.
Nó không phải là việc một vài cửa hàng cạnh tranh nhau trên nền giá cao rồi ai bán rẻ hơn sẽ thắng, mà là chi phí và sức cạnh tranh chung.

Xây dựng quy định, nguyên tắc mới để áp dụng đại trà tất nhiên sẽ hướng đến mục đích thu ngân sách được nhiều hơn và đem lại sự công bằng cho người nộp thuế.
Hàng đến tay người tiêu dùng ít nhất qua 2-3 trung gian vậy thì các trung gian đó có bán thấp hơn giá họ nhập vào không? Việc kd là hoàn toàn tự nguyện không ai ép buộc nếu thấy không có lợi nhuận có thể làm việc khác hoặc tìm mô hình kinh doanh khác thu lợi nhuận nhiều hơn.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,620
Động cơ
905,591 Mã lực
Các hoạt động làm tăng chi phí sẽ làm cho cả nền kinh tế kém sức cạnh tranh.
Nó không phải là việc một vài cửa hàng cạnh tranh nhau trên nền giá cao rồi ai bán rẻ hơn sẽ thắng, mà là chi phí và sức cạnh tranh chung.
Tôi thì nghĩ ngược lại, sau khi áp dụng tất cả các mặt hàng lưu thông trên thị trường, trong kho, trên kệ của các hộ kd đều phải có nguồn gốc được chứng minh bằng hóa đơn, bảng kê mua vào. Hàng lậu, hàng xách tay, trốn thuế sẽ không có cửa để lưu thông dễ dàng như trước. Sx trong nước hoặc những DN nhập khẩu, buôn bán nghiêm túc sẽ không bị cạnh tranh bẩn. Người tiêu dùng mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng xứng đáng với tiền họ bỏ ra.
Sau một thời gian quá độ những hộ kd không đủ kiến thức, không chịu thay đổi sẽ bị đào thải, ví dụ như một khu vực có 200.000 dân trước đây có 10 hộ kd tạp hóa sau khi bị đào thải chỉ còn 5 hộ mà sức mua không giảm thì rõ ràng điều này rất tốt cho những người biết áp dụng và trang bị kiến thức mới để cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Bim bim đểu, băng VS đểu không có cơ hội để tiêu thụ trong những cửa hàng như vậy.
Cá nhân người tiêu dùng cũng sẽ chọn các cửa hàng có bill liệt kê đầy đủ các mặt hàng mà họ mua sắm.
Quan trọng nữa là tổng thu ngân sách sẽ không đổi mà có xu hướng tăng lên. Phúc lợi xã hội từ đó cũng dần dần được nâng cao, hạ tầng cũng sẽ dần dần phát triển.
Quản lý xã hội nói chung và quản lý thuế nói riêng sẽ số hóa từng bước đến một lúc nào đó không có kiến thức, không bắt nhịp được thì phải nghỉ chứ không thể viện lý do là không biết kê khai, không biết cách làm, không có tiền đầu tư máy móc .
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,154
Động cơ
571,281 Mã lực
Linh hoạt được như Mỹ không, đánh thuế toàn thế giới, nếu không ổn thì quay ce luôn, VN độ chễ thay đổi bằng năm thậm chí bằng nửa nhiệm kì, đầu năm mua muối cuối năm bán vôi, như thuế TNCN ai cũng kêu mà đã chịu thay đổi đâu, cứ phải hết năm, làm tư lệnh tài chính thì ý thức cũng là tư lệnh chứ đừng như nhân viên thu ngân
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
628
Động cơ
376,183 Mã lực
Ngược lại, với nền kinh tế còn đang ở trình độ thấp, lấy công làm lãi, năng suất thấp thì việc tận thu sẽ làm tăng giá thành, giảm sức cạnh tranh. Lúc đó sẽ càng phụ thuộc vào hàng nhập khẩu và sản xuất càng đình trệ. Hy vọng doanh nghiệp phải tối ưu hóa, tăng năng suất lao động, giảm giá thành để cạnh tranh trong bối cảnh tăng chi phí tuân thủ, khó khăn mọi bề là viển vông.
Lúc thì đòi hỏi phải minh bạch, hệ thống hóa "như Tây", thậm chí một số nơi còn đòi tiêu chuẩn cao ngang các nước phát triển, với mức phạt trên trời "hơn Tây", trong khi hệ thống viên chức thì vẫn chậm chạp, hệ thống CNTT thì lỗi thời, chồng chéo không theo kịp và không ai chịu trách nhiệm thì là tiêu chuẩn kép.
Ví dụ với ngành thuế luôn: khi thu thì nhanh lắm, nhưng khi hoàn thuế thì vô cùng nhiêu khê rắc rối và chậm trễ. Thậm chí gây ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Đấy là sức cạnh tranh đấy.

Tôi thì nghĩ ngược lại, sau khi áp dụng tất cả các mặt hàng lưu thông trên thị trường, trong kho, trên kệ của các hộ kd đều phải có nguồn gốc được chứng minh bằng hóa đơn, bảng kê mua vào. Hàng lậu, hàng xách tay, trốn thuế sẽ không có cửa để lưu thông dễ dàng như trước. Sx trong nước hoặc những DN nhập khẩu, buôn bán nghiêm túc sẽ không bị cạnh tranh bẩn. Người tiêu dùng mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng xứng đáng với tiền họ bỏ ra.
Sau một thời gian quá độ những hộ kd không đủ kiến thức, không chịu thay đổi sẽ bị đào thải, ví dụ như một khu vực có 200.000 dân trước đây có 10 hộ kd tạp hóa sau khi bị đào thải chỉ còn 5 hộ mà sức mua không giảm thì rõ ràng điều này rất tốt cho những người biết áp dụng và trang bị kiến thức mới để cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Bim bim đểu, băng VS đểu không có cơ hội để tiêu thụ trong những cửa hàng như vậy.
Cá nhân người tiêu dùng cũng sẽ chọn các cửa hàng có bill liệt kê đầy đủ các mặt hàng mà họ mua sắm.
Quan trọng nữa là tổng thu ngân sách sẽ không đổi mà có xu hướng tăng lên. Phúc lợi xã hội từ đó cũng dần dần được nâng cao, hạ tầng cũng sẽ dần dần phát triển.
Quản lý xã hội nói chung và quản lý thuế nói riêng sẽ số hóa từng bước đến một lúc nào đó không có kiến thức, không bắt nhịp được thì phải nghỉ chứ không thể viện lý do là không biết kê khai, không biết cách làm, không có tiền đầu tư máy móc .
 
Chỉnh sửa cuối:

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,160
Động cơ
249,465 Mã lực
Chi phí chạy xe 2 bánh, giả sử là 1.000đ/km (đã tính cả xăng dầu, bảo dưỡng, khấu hao xe). Cước xe ôm giả sử là 5.000đ/km. Nếu mà nói xe ôm lãi gấp 5, hoặc 500% thì đã bỏ quên một thành phần chi phí quan trọng.
Cụ ko tính phí app hơn 30% công sức người chạy, rủi ro tai nạn....
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,621
Động cơ
338,941 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Bên trung quốc dưới 10tỉ không phải nộp thuế, bảo sao dân giàu nước mạnh
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,620
Động cơ
905,591 Mã lực

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,626
Động cơ
288,131 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Thấy các đại biểu đã nói hộ tiếng nói của dân, của những người buôn bán như bọn e, quả thực với mức 200 ~ 500tr mà thuế 1,5 ~ 7% là 1 gánh nặng, chưa kể còn phải thuê soft quản lý bán hàng, chứng từ hóa đơn đầu vào...trong khi lợi nhuận chẳng đáng bao nhiêu sau khi trừ đi đủ các khoản.

 

nmtri1210

Xe hơi
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
104
Động cơ
82,295 Mã lực
e vào các diễn đàn, mà hễ thấy chủ để thuế thì e thấy 1 số motip tranh luận, có thể nói là xem riết e thuộc lòng:
- Có tính hết không?
- Làm khó làm dễ
- Tận thu
- Có làm không mà biết
- Duy ý chí
.... n kiểu công kích
Em kết luận chung là: quan điểm 1 bộ phận " không nhỏ" ở đây là cho rằng chính sách thuế không đúng, không đạt, bất công, bốc lột hay đại loại thế.
Cơ mà e lại tâm đắt nhất câu: Muống giàu mạnh, hiện đại nhưng ngại thay đổi. Muốn tiến lên nhưng toàn bàn lùi. Muốn phát triển nhưng viện dẫn không có trình độ. :D

Các bác phản đối, chê bai, dè bỉu nó là quyền các bác. Cơ mà e biết, thế nào qua 3 bữa 5 bữa cũng im và kiếm chủ đề khác để phản đối. Đơn giản nhất là trước đây tăng mức phạt, tiếp đó là sáp nhập xã phường tỉnh.
Cơ mà chu kỳ phản đối thì tầm 3 tháng cũng nguội đi thôi. Phỏng các cụ?
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
628
Động cơ
376,183 Mã lực
Phát hiện này không mới. Nó là tập trung dân chủ mà.

e vào các diễn đàn, mà hễ thấy chủ để thuế thì e thấy 1 số motip tranh luận, có thể nói là xem riết e thuộc lòng:
- Có tính hết không?
- Làm khó làm dễ
- Tận thu
- Có làm không mà biết
- Duy ý chí
.... n kiểu công kích
Em kết luận chung là: quan điểm 1 bộ phận " không nhỏ" ở đây là cho rằng chính sách thuế không đúng, không đạt, bất công, bốc lột hay đại loại thế.
Cơ mà e lại tâm đắt nhất câu: Muống giàu mạnh, hiện đại nhưng ngại thay đổi. Muốn tiến lên nhưng toàn bàn lùi. Muốn phát triển nhưng viện dẫn không có trình độ. :D

Các bác phản đối, chê bai, dè bỉu nó là quyền các bác. Cơ mà e biết, thế nào qua 3 bữa 5 bữa cũng im và kiếm chủ đề khác để phản đối. Đơn giản nhất là trước đây tăng mức phạt, tiếp đó là sáp nhập xã phường tỉnh.
Cơ mà chu kỳ phản đối thì tầm 3 tháng cũng nguội đi thôi. Phỏng các cụ?
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,154
Động cơ
571,281 Mã lực
Em thấy trên này hở ra ý kiến khác là bảo phản đối này nọ mà không thấy ro ràng xây dựng chính sách ảnh hưởng tới đa số người dân thì phải coa kịch bản, có số liệu, có tác động, chuyên nghiệp lên đừng xù lông lên khi góp ý trái chiều
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
380
Động cơ
9,858 Mã lực
Tuổi
50
Em đồng ý với cụ, minh bạch hóa thị trường để người tiêu dùng không bị dùng hàng nhái, hàng giả...với giá hàng thật, hoặc gần bằng hàng thật.
Tuy nhiên, mức chịu thuế hiện nay, đang dự kiến là DT 200 tr/năm đã bị đánh thuế thì thấp quá.
Tính cách nào để cho người kinh doanh có mức thu nhập chưa chịu thuế tương ứng với mức giảm trừ gia cảnh của TNCN (15,5 tr/tháng cho cá nhân và 6tr cho mỗi người phụ thuộc)
Tôi thì nghĩ ngược lại, sau khi áp dụng tất cả các mặt hàng lưu thông trên thị trường, trong kho, trên kệ của các hộ kd đều phải có nguồn gốc được chứng minh bằng hóa đơn, bảng kê mua vào. Hàng lậu, hàng xách tay, trốn thuế sẽ không có cửa để lưu thông dễ dàng như trước. Sx trong nước hoặc những DN nhập khẩu, buôn bán nghiêm túc sẽ không bị cạnh tranh bẩn. Người tiêu dùng mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng xứng đáng với tiền họ bỏ ra.
Sau một thời gian quá độ những hộ kd không đủ kiến thức, không chịu thay đổi sẽ bị đào thải, ví dụ như một khu vực có 200.000 dân trước đây có 10 hộ kd tạp hóa sau khi bị đào thải chỉ còn 5 hộ mà sức mua không giảm thì rõ ràng điều này rất tốt cho những người biết áp dụng và trang bị kiến thức mới để cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Bim bim đểu, băng VS đểu không có cơ hội để tiêu thụ trong những cửa hàng như vậy.
Cá nhân người tiêu dùng cũng sẽ chọn các cửa hàng có bill liệt kê đầy đủ các mặt hàng mà họ mua sắm.
Quan trọng nữa là tổng thu ngân sách sẽ không đổi mà có xu hướng tăng lên. Phúc lợi xã hội từ đó cũng dần dần được nâng cao, hạ tầng cũng sẽ dần dần phát triển.
Quản lý xã hội nói chung và quản lý thuế nói riêng sẽ số hóa từng bước đến một lúc nào đó không có kiến thức, không bắt nhịp được thì phải nghỉ chứ không thể viện lý do là không biết kê khai, không biết cách làm, không có tiền đầu tư máy móc .
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,267
Động cơ
2,308,499 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Tôi thì nghĩ ngược lại, sau khi áp dụng tất cả các mặt hàng lưu thông trên thị trường, trong kho, trên kệ của các hộ kd đều phải có nguồn gốc được chứng minh bằng hóa đơn, bảng kê mua vào. Hàng lậu, hàng xách tay, trốn thuế sẽ không có cửa để lưu thông dễ dàng như trước. Sx trong nước hoặc những DN nhập khẩu, buôn bán nghiêm túc sẽ không bị cạnh tranh bẩn. Người tiêu dùng mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng xứng đáng với tiền họ bỏ ra.
Sau một thời gian quá độ những hộ kd không đủ kiến thức, không chịu thay đổi sẽ bị đào thải, ví dụ như một khu vực có 200.000 dân trước đây có 10 hộ kd tạp hóa sau khi bị đào thải chỉ còn 5 hộ mà sức mua không giảm thì rõ ràng điều này rất tốt cho những người biết áp dụng và trang bị kiến thức mới để cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Bim bim đểu, băng VS đểu không có cơ hội để tiêu thụ trong những cửa hàng như vậy.
Cá nhân người tiêu dùng cũng sẽ chọn các cửa hàng có bill liệt kê đầy đủ các mặt hàng mà họ mua sắm.
Quan trọng nữa là tổng thu ngân sách sẽ không đổi mà có xu hướng tăng lên. Phúc lợi xã hội từ đó cũng dần dần được nâng cao, hạ tầng cũng sẽ dần dần phát triển.
Quản lý xã hội nói chung và quản lý thuế nói riêng sẽ số hóa từng bước đến một lúc nào đó không có kiến thức, không bắt nhịp được thì phải nghỉ chứ không thể viện lý do là không biết kê khai, không biết cách làm, không có tiền đầu tư máy móc .
Nhất trí, tự do và kém chất lượng nó thành nếp rồi. E cũng tham gia chút chút mảng dịch vụ, hiện tại 1 số mặt hàng hoá đơn vẫn đang abc nên có thêm lợi nhuận ( Đa vần hàng nhà e là chính hãng, chất lượng gần như cao nhất khu vực xung quanh nên e có tệp khách riêng). Tuy nhiên em ủng hộ việc hoá đơn chứng từ, xuất xứ hàng hoá rõ ràng, người dùng sẽ được dùng hàng đúng với số tiền họ chi ra. Cái mà dân ta ko thích là vì quan thuế không rõ ràng, "nhà ta" có cái văn hoá nhập nhèm từ trên xuống dưới. Hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,072
Động cơ
428,910 Mã lực
Doanh thu từ 200tr trở lên, ví dụ 240tr đi. 1tháng 20tr doanh thu, lợi nhuận từ 5 đến 20%. Tính 20 % đi (khó vì nhiều người bán biên độ lợi nhuận rất thấp).
Nghĩa là 4tr lãi. Mà áp thuế theo doanh thu từ 2 đến 7,8 % j đó. Tính mức 5% là 1tr thuế. Còn lại 4tr-1tr lợi nhựa sau thuế là 3tr/tháng. Sống bằng gì.
Tính theo doanh thu với $ mất giá bây giờ thì phải từ 2 tỷ / năm mới phải áp.
Còn dưới thì vẫn khoán cho 1 mức $ thôi.
Chia trung bình các ngành mà lợi nhuận 20% thì chỉ đi ăn cướp mới có cụ ạ. Nhiều ngành kinh doanh chỉ vài ba % cùng lắm là 5%.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top