- Biển số
- OF-4696
- Ngày cấp bằng
- 13/5/07
- Số km
- 168
- Động cơ
- 548,980 Mã lực
- Tuổi
- 35
- Nơi ở
- +21.03580 +105.86998
Hôm nay ngồi chuyện lăng nhăng chi khươn với một số bạn bè trong nghề, nói chuyện lọ xọ ra chuyện chai thì có một ý kiến nói rằng đã từng ghi nhận một trường hợp bơm xăng cũ kết hợp với bình xăng cạn, chủ xe đề một phát cháy xe luôn. Nguyên do phỏng đoán được cho là vì bơm xăng có cấu tạo lưu thông xăng đi qua thân nó, đi qua cả cổ góp và chổi than luôn, nếu bình xăng để cạn làm cho bơm xăng hút không khí vào, kết hợp với cổ góp cũ tạo tia lửa điện sẽ làm hỗn hợp hơi xăng và không khí cháy ngay, bình xăng khi cạn thì lượng hơi xăng và không khí càng nhiều, có thể tạo ra một sự nổ
Dù bơm xăng cũ và bình xăng cạn có phải là nguyên nhân cháy xe hay không (mong các cụ OFer có kiến thức về mặt này cho ý kiến chuyên môn) thì để cạn bình xăng chắc chắn là một trong những nguyên nhân làm cho bơm xăng chóng hỏng do không được làm mát, ngoài ra bình xăng vơi còn tạo điều kiện cho không khí và hơi âm (nhất là miền Bắc) lọt vào nhiều, hơi ẩm sẽ đọng nước và rơi lẫn vào xăng. Đề nghị các bác không nên để bình xăng cạn
Xăng không dẫn điện cho nên khi ngập xăng thì không bị phóng tia lửa điện ở chổi than và cổ góp, kể cả ở các cực dây điện cấp cho bơm xăng nếu chẳng may nó lỏng.
JOKE: hay đợt năm qua do xăng đắt, người ta ít hô "đầy bình" kết hợp với kinh tế sút kém, không bảo dưỡng đều đặn ... thành thử nhiều cháy xe nhỉ

Băn khoăn và mày mò, Mã Ôn nhà cháu mổ thịt một cái bơm xăng ra xem cấu tạo thực tế của nó thì thấy quả giống như hình vẽ, con này bố trí chổi than theo chiều dọcCác loại bơm xăng
Bơm điện dùng trên xe có khá nhiều dạng thiết kế. Những xe đời cũ sử dụng bơm cánh gạt kiểu con lăn tạo ra áp suất cao, lưu lượng ổn định, nhưng tạo xung đập trong hệ thống. Thiết kế này có thể đặt bên ngoài, và sử dụng với một bơm áp suất thấp đặt trong bình xăng.
Những xe đời mới sử dụng bơm tuabin, cánh tuabin gắn lên trục động cơ. Cánh quay đẩy nhiên liệu đi. Đây không phải là bơm có thể tích thay đổi nên không tạo ra mạch đập nhiên liệu trong hệ thống. Nó chạy trơn, nhanh và khá bền. Một số nhà cung cấp linh kiện trên thị trường sử dụng loại bơm này thay thế cho các thiết kế cũ.
Ít phổ biến hơn, bơm bánh răng ăn khớp trong cũng từng được sử dụng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Chú ý: Các loại bơm khác nhau có thể thay thế được cho nhau. Nhưng chúng phải tạo ra áp suất, lưu lượng như nhau . . .

Dù bơm xăng cũ và bình xăng cạn có phải là nguyên nhân cháy xe hay không (mong các cụ OFer có kiến thức về mặt này cho ý kiến chuyên môn) thì để cạn bình xăng chắc chắn là một trong những nguyên nhân làm cho bơm xăng chóng hỏng do không được làm mát, ngoài ra bình xăng vơi còn tạo điều kiện cho không khí và hơi âm (nhất là miền Bắc) lọt vào nhiều, hơi ẩm sẽ đọng nước và rơi lẫn vào xăng. Đề nghị các bác không nên để bình xăng cạn
Xăng không dẫn điện cho nên khi ngập xăng thì không bị phóng tia lửa điện ở chổi than và cổ góp, kể cả ở các cực dây điện cấp cho bơm xăng nếu chẳng may nó lỏng.
JOKE: hay đợt năm qua do xăng đắt, người ta ít hô "đầy bình" kết hợp với kinh tế sút kém, không bảo dưỡng đều đặn ... thành thử nhiều cháy xe nhỉ

Chỉnh sửa cuối: