[VHGT] Bốn con tô qua ngã tư" - Truyện ngụ ngôn thời 4 bánh

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,

Chúng ta ai cũng đều biết câu chuyện ngụ ngôn về "Hai con dê qua cầu" luôn nhắc nhở mỗi chúng ta nên nhường nhịn nhau tại các thời điểm khó xử.

Nay, thời đại lẩu dê lên ngôi, thấy dê trên đĩa còn dễ hơn là thấy dê lang thang trên cầu.
Do vậy, lời nhắn nhủ của truyện ngụ ngôn xưa dần đi vào quên lãng.

Và, chúng ta đâu có ngờ, câu chuyện hai con dê qua cầu của ngày xưa đã biến thành chuyện "bốn con tô qua ngã tư" của ngày nay.

Chúng ta đâu có ngờ, chính chúng ta đang cùng nhau diễn vở kịch "hai con dê qua cầu" của ngày xưa trong thời đại văn minh bốn bánh ngày nay.


Chuyện 2 con dê qua cầu thời nay,

Có 4 con tô đời mới đang đi vào một ngã tư. Thoáng nhìn thấy nhau, cả 4 con đều tăng ga lao tới.
Con tô này chặn đầu con tô kia, quyết giành được quyền đi trước, không con nào chịu nhường con nào.
Một lúc sau cả ngã tư kẹt cứng.
Mặt đường sụt xuống, cả 4 con rơi tùm xuống hố tử thần.

Trong câu chuyện này, sao ta không ngớt chân ga nửa phút, dùng lý trí để nhận ra "người có đi được thì ta mới đi được",
để mà vòng ra sau xe họ, nhường cho họ đi qua trước, rồi đến lượt mình...
...sao ta cứ mải mê đạp ga tiến tới, xe nọ cắn đuôi xe kia, không cho xe khác cắt qua mà đi thoát thế,
các kụ nhỉ?



Vì vậy, nhà cháu xin lập thớt này, cùng 4 thông điệp như sau:

1- "Khi ùn trên ngã tư, hãy nhường xe bên trái đi trước" (như khi đi qua vòng xuyến)

2- "Xe nối đuôi nhau bịt kín ngã tư - thực trạng cần được chấm dứt"

3- Kiến nghị Bộ Gtvt sửa đổi luật, quy định "trên giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, khi xảy ra ùn xe trong giao cắt, phương tiện nhường đường cho xe đi từ bên trái đến, xe khác không được đi vào ngã tư dù đèn hướng mình đang xanh"


4- Kiến nghị Bộ Gtvt nghiên cứu thử nghiệm việc kẻ vạch chia làn trên giao cắt cũng như trên vòng xuyến, quy định các xe chuyển hướng theo góc khác nhau thì đi trên các làn khác nhau.

Mong các kụ mợ OF cùng đồng lòng thực hiện, nhã nhặn nhường nhau ngay từ hôm nay, nhường nhau trong thầm lặng.
Mình nhường trước, rồi sẽ được nhường, các kụ ui.

Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.



-------------

Clip minh hoạ "4 con tô qua ngã tư"

Clip này dài 3 phút, còn ngắn hơn các vụ tắc đường các kụ đã từng trải qua. Mong các kụ nhẫn nại, đặt mình vào địa vị người lái chiếc xe có cam hành trình, đang muốn rẽ trái trên ngã tư, để phân tích tình huống và có phương án phù hợp để đưa xe của mình thoát khỏi ngã tư này nhé.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Và đây là cách các nước khác tránh ùn tắc nơi giao cắt: quy định "dù đèn đang xanh, phương tiện không được đi vào giao cắt nếu phương tiện đó không thể kịp thời thoát khỏi giao cắt"

 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Luật đang quy định nhường xe bên phải đi trước sao cụ lại đưa ra ý tưởng nhường bên trái trước.
Cụ sgb345 thử kiến giải rõ hơn xem sao?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Luật đang quy định nhường xe bên phải đi trước sao cụ lại đưa ra ý tưởng nhường bên trái trước.
Cụ sgb345 thử kiến giải rõ hơn xem sao?
2 quy định này áp dụng cho 2 trường hợp hoàn toàn khác nhau, nên không mâu thuẫn hoặc phủ định nhau, kụ à.

Luật quy định tại giao cắt không kiểm soát phương tiện nhường xe từ bên phải tới.
Giao cắt không kiểm soát là giao cắt đồng quyền, không có đèn tín hiệu giao thông, không có biển báo đường ưu tiên, biển nhường đường, v.v...

Bởi vì,
1- quy định "nhường xe bên phải tới" không áp dụng khi phương tiện lưu thông trên giao cắt có đèn tín hiệu, có biển báo đường ưu tiên, có biển váo nhường đường, v.v...

2- quy định "nhường xe bên phải tới" không áp dụng khi xe lưu thông trên vòng xuyến.

Trên vòng xuyến luật quy định "nhường xe đi đến từ bên trái", nhằm đạt 2 mục đích: 1- giúp phương tiện nhanh chóng thoát khỏi vòng xuyến, 2- nhanh chóng giải phóng phương tiện ra khỏi vòng xuyến,
thì luật cũng có thể quy định "nhường xe đi đến từ bên trái" trên giao cắt có đèn tín hiệu, khi phương tiện bị ùn xe trên giao cắt, nhằm đạt 2 mục đích nêu trên.

Cho nên,
3- quy định "tại giao cắt có đèn tín hiệu, khi xảy ra ùn tắc xe, phải nhường xe đi đến từ bên trái, các xe khác không đi vào giao cắt dù đèn đang xanh" không hề mâu thuẫn hoặc phủ định quy định "tại giao cắt không có điều khiển, phương tiện nhường đường cho xe từ bên phải tới", vì đó là 2 trường hợp hoàn toàn khác nhau.
.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Em vẫn chưa hiểu ý cụ sgb345 là khi ùn tắc tại sao lại nhường cho bên trái trước thì sẽ giảm ùn tắc.
Vì chỗ có tín hiệu đèn thì đi theo đèn thôi và cái nên nhường ở đây là các xe đang dừng trước vạch nhường cho tất cả những xe đã vào giao lộ bất kể từ phía nào tới.
Điều bất cập ở mình là tín hiệu đèn không chuẩn vì không được nghiên cứu kỹ lưu lượng từng phía để điều chỉnh cho phù hợp.
Nhiều khi chỉ 1 thay đổi nhỏ cũng đã giải quyết được vấn đề. Ví dụ: Đèn cả 4 hướng đều đỏ trong một khoảng thời gian đủ dài để giải phóng sạch những xe đã vào giao lộ rồi mới bật xanh cho đi tiếp. Chỉ cần 30s tất cả đều dừng lại (trừ xe đã vào giao lộ) có thể bù được cho công sức của 4 xxx chặn 4 ngã.
 

lethanhgiang

Xe hơi
Biển số
OF-103277
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
116
Động cơ
397,951 Mã lực
Em thấy nên kẻ vạch mắt võng ở ngã tư giao cắt - Ý là các xe không được dừng đỗ, khi nào cảm thấy thoát dc mà k bị vướng thì mới cho phương tiện qua. Giống như clip minh họa của cụ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em vẫn chưa hiểu ý cụ sgb345 là khi ùn tắc tại sao lại nhường cho bên trái trước thì sẽ giảm ùn tắc.
Vì chỗ có tín hiệu đèn thì đi theo đèn thôi và cái nên nhường ở đây là các xe đang dừng trước vạch nhường cho tất cả những xe đã vào giao lộ bất kể từ phía nào tới.
Điều bất cập ở mình là tín hiệu đèn không chuẩn vì không được nghiên cứu kỹ lưu lượng từng phía để điều chỉnh cho phù hợp.
Nhiều khi chỉ 1 thay đổi nhỏ cũng đã giải quyết được vấn đề. Ví dụ: Đèn cả 4 hướng đều đỏ trong một khoảng thời gian đủ dài để giải phóng sạch những xe đã vào giao lộ rồi mới bật xanh cho đi tiếp. Chỉ cần 30s tất cả đều dừng lại (trừ xe đã vào giao lộ) có thể bù được cho công sức của 4 xxx chặn 4 ngã.
Kụ ngẫm lại xem tại sao trên vòng xuyến phương tiện phải nhường cho xe đi từ bên trái đến, thì sẽ thấy lí do thôi.
(Nhường cho xe bên trái là nguyên lý gỡ rối dòng xe đang mắc kẹt trên giao cắt).

Nhà cháu sẽ có 2 hình để minh hoạ và giải thích cụ thể về "dòng xe mắc kẹt, hình cái chong chóng" và "cách gỡ rối dòng xe mắc kẹt" ở còm phía sau.
Link:


Khi xảy ra ùn tắc, các xe đang đỗ trên giao cắt không còn chịu sự chi phối của đèn tín hiệu giao thông nằm phía sau chúng nữa. Các xe sẽ mạnh ai nấy chạy. Khi đó, lưu thông trên mặt giao cắt sẽ giống như kiểu lưu thông trên vòng xuyến. Vì vậy, cần phải áp dụng nguyên tắc nhường đường cho xe bên trái, như khi phương tiện lưu thông trên vòng xuyến.

Nếu chỉ dựa vào đèn tín hiệu mà có hiệu quả, thì ở VN đã không tồn tại dai dẳng tình trạng tắc đường giữa ngã tư như hiện nay. Khi đó, vẫn có đèn xanh đỏ đấy thôi, nhưng xe này chẹn đầu xe kia, mà có ai đi được đâu?
(Như trong clip ở trên, các kụ cũng thấy, tại giây thứ :30 nếu xe taxi Inova và xe Fortuner trên làn bên trái xe có cam không nhao vào giao cắt, chặn đầu các xe bên trái trên giao cắt, thì các xe trên giao cắt đã thoát được ra. Vì xe taxi và xe Fortuner lao vào, không nhường cho xe bên trái đi ra khỏi giao cắt, nên các xe bị chết cứng tại chỗ gần 2 phút đấy thôi.
Nếu taxi và Fortuner cũng dừng lại trước vạch dừng như xe có cam, dù đèn đang xanh, nhường đường cho xe bên trái thoát khỏi giao cắt đã, rồi mình mới vào, thì đã không kẹt xe giữa giao cắt mất 2 phút đó).


Em thấy nên kẻ vạch mắt võng ở ngã tư giao cắt - Ý là các xe không được dừng đỗ, khi nào cảm thấy thoát dc mà k bị vướng thì mới cho phương tiện qua. Giống như clip minh họa của cụ
Nhà cháu đã bỏ thời gian quan sát giao lộ có kẻ vạch mắt võng trên Xa lộ Đại hàn, Tp HCM.
Vạch mắt võng không giúp tránh kẹt xe giữa giao cắt. Khi đang kẹt xe, vạch mắt võng không có khả năng chế tài, không đưa ra biện pháp giúp các xe đang đứng giữa giao cắt có thể thoát khỏi giao cắt.
Và khi đó, các xe đều có xu hướng đè đầu xe khác để mong sớm thoát ra. Do đó, các xe kết thành đống bùng nhùng, nhích lên, tì đè, chặn đầu lẫn nhau giữa giao cắt, càng làm cho việc kẹt xe trầm trọng hơn.

Chỉ khi luật có quy định bắt các xe bên phải phải vòng sau đuôi xe bên trái (tức là bắt các xe phải nhường cho xe bên trái đi qua mũi xe mình), cấm các xe khác tiếp tục vào giao cắt khi có ùn tắc dù đèn của họ đang xanh, thì mới hạn chế được ùn tắc, kẹt xe.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,344
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Ý kiến của cụ chủ đã được 1 số nước hàng xóm phát triển hơn ta áp dụng và các thành phố của họ chả thấy bị ùn tắc giao thông như ở ta, ví dụ như Sing vs Mà lại... Ủng hộ cụ sgb345
 

thiên hạ

Xe đạp
Biển số
OF-96888
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
33
Động cơ
400,220 Mã lực
Nơi ở
Phạm vi hoạt động Cầu Giấy - Gia Lâm
Nhiều khi mình cũng rất muốn đi đúng luật và nhường đường cho xe ưu tiên hoặc bên trái, tuy nhiên nhiều bác tài cứ bon chen vào chỗ của mình. Tức giận lấn luôn cả mình và cả hắn chịu cảnh như trên luôn cho bõ tức.. Hehehehe
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ý kiến của cụ chủ đã được 1 số nước hàng xóm phát triển hơn ta áp dụng và các thành phố của họ chả thấy bị ùn tắc giao thông như ở ta, ví dụ như Sing vs Mà lại... Ủng hộ cụ sgb345
Nhờ kụ nói cụ thể hơn chút được không? Cảm ơn kụ nhiều.


Nhiều khi mình cũng rất muốn đi đúng luật và nhường đường cho xe ưu tiên hoặc bên trái, tuy nhiên nhiều bác tài cứ bon chen vào chỗ của mình. Tức giận lấn luôn cả mình và cả hắn chịu cảnh như trên luôn cho bõ tức.. Hehehehe
Nhiều khi đúng là cũng tức thật, kụ nhỉ.
Như trong clip, ở giây :30, xe có cam và xe vàng bên trái dừng lại trước vạch kẻ cho xe trong giao cắt thoát ra. Vậy mà xe taxi và Fortuner vẫn phăm phăm đi vào, chặn đầu xe người ta, khiến cả đống xe chết dí giữa giao cắt.ãe có cam và xe vàng bên trái đã dừng lại vô ích.

Hoặc ở 3:08, khi trên giao cắt đã trống xe, xe có cam chuẩn bị rẽ trái, thế mà 2 xe ở chiều đối diện lại phăm phăm đi vào, bịt đường xe rẽ trái. Không thể rẽ trái được, lại đành đi thẳng, lên ngã tư trên vòng lại.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

thiên hạ

Xe đạp
Biển số
OF-96888
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
33
Động cơ
400,220 Mã lực
Nơi ở
Phạm vi hoạt động Cầu Giấy - Gia Lâm
Hôm vừa rồi chạy trên cầu TT đường đã tắc lại đang lên dốc mình cũng muốn giữ khoảng cách với xe trước cho nó thoải mái tý. Thế mà mấy ông em đi làn xe tải cứ ngoi lên bực hết cả mình, lúc đầu cũng để cho 1 vài chú qua. Sau thấy cứ thấy anh em nó lết theo thằng phía trước nó tức mình đánh sang phải kè gần em xe tải bên trong các cu cậu hết đường ngoi lên. Lúc đó quay ra nháy đèn còi loạn xạ mình quay vào tăng volume nghe nhạc cho khoái kệ các chú một lúc chán hết còi hết đèn luôn. Thật sự không muốn làm như vậy nhưng anh em có ý thức một chút thì việc tắc ùn sẽ đc giải quyết hết ngay chứ bon chen lên chỉ tổ tắc thêm mà thôi.
 

sondh73

Xe hơi
Biển số
OF-145193
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
132
Động cơ
363,020 Mã lực
Hôm vừa rồi chạy trên cầu TT đường đã tắc lại đang lên dốc mình cũng muốn giữ khoảng cách với xe trước cho nó thoải mái tý. Thế mà mấy ông em đi làn xe tải cứ ngoi lên bực hết cả mình, lúc đầu cũng để cho 1 vài chú qua. Sau thấy cứ thấy anh em nó lết theo thằng phía trước nó tức mình đánh sang phải kè gần em xe tải bên trong các cu cậu hết đường ngoi lên. Lúc đó quay ra nháy đèn còi loạn xạ mình quay vào tăng volume nghe nhạc cho khoái kệ các chú một lúc chán hết còi hết đèn luôn. Thật sự không muốn làm như vậy nhưng anh em có ý thức một chút thì việc tắc ùn sẽ đc giải quyết hết ngay chứ bon chen lên chỉ tổ tắc thêm mà thôi.
Văn hoá trật tự xếp hàng và nhường nhịn ở ta nó xa xỉ hay sao ấy bác nhỉ. Em còn mong chuyển mẹ cái bến My Dinh ra đầu cầu Thang long. Ma em thấy lấn vạch liền trên cầu vượt Xuan thuỷ toàn biển 29;30. Ma toàn xe sang thôi
 

Chevrolet96

Xe hơi
Biển số
OF-385416
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
140
Động cơ
242,000 Mã lực
em thấy cứ tuân thủ đúng luật, chấp hành tín hiệu giao thông, đi đúng làn đường là sẽ giảm thiểu ùn tắc rồi. Chứ cứ như hiện nay, hở chỗ nào là len lên bịt luôn, kể cả lấn đường thì không kẹt cứng thì mới lạ
 

Quang Morning

Xe tải
Biển số
OF-378801
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
208
Động cơ
246,980 Mã lực
Tuổi
26
Chỉ hai từ "Văn hóa và ý thức" thôi mà
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,344
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Bên đó dù đèn xanh nhưng vẫn còn xe đang ở trong ngã tư họ cũng không đi các cụ à, vì đi vào cũng không đi được mà có camera giám sát, phía trước vẫn chưa thoát hết xe kể cả đèn xanh mà đi vào là giấy phạt gửi về nhà ngay, phải thấy văn hóa xếp hàng của họ thật cao và tự giác cụ sgb345
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bên đó dù đèn xanh nhưng vẫn còn xe đang ở trong ngã tư họ cũng không đi các cụ à, vì đi vào cũng không đi được mà có camera giám sát, phía trước vẫn chưa thoát hết xe kể cả đèn xanh mà đi vào là giấy phạt gửi về nhà ngay, phải thấy văn hóa xếp hàng của họ thật cao và tự giác cụ sgb345 à
Xin cảm ơn kụ.
Như vậy, luật nước mình cần bổ sung thêm quy định "phương tiện không được đi vào giao cắt, kể cả khi đèn mình đang xanh, nếu thấy phương tiện mình không thể thoát ra khỏi giao cắt khi đèn mình chuyển đỏ", cho đúng quy định trong Công ước Viên, cho giống mấy nước xung quanh, các kụ à (xem gạch dưới có số ④ trong hình dưới đây)

Khi đó, xxx cứ việc gắn cam ở giao cắt, tha hồ mà phạt nguội, tăng thu các loại ngân sách.


-------------

Trích luật:

Hình # : So sánh quy định về Đèn màu Xanh trong Luật Gtđb 2008 và trong Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB (phần gạch dưới màu xanh)



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nhờ các kụ phân tích sự khác nhau giữa 2 tấm hình #1 và #2 dưới đây nhé
(Cùng số lượng phương tiện như nhau trên giao cắt, đèn tín hiệu giao thông coi như hết tác dụng)

- Giao cắt ở tấm nào sẽ tắc tị, giao cắt ở tấm nào sẽ thông thoáng?

- Vì sao?


------------

Hình minh hoạ:

Hình #1 : Lưu thông theo hình chữ S




Hình #2 : Lưu thông theo hình chữ Z



.
 
Chỉnh sửa cuối:

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Gửi cụ Sgb 345!
Ủng hộ cụ có tinh thần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Những điều cụ nêu em đã đọc và hiểu rõ ý cụ, nhưng thực trạng ở ta không thực hiện như vậy được.
Khi tham gia giao thông đã đi vào những khu vực có đèn,biển báo,hay ko có cả đèn lẫn biển thì chúng ta ( các nhà nghiên cứu em hay gọi là những nhà sao chép luật) cũng đã đưa ra rồi có thể chưa cụ thể lắm khiến giao thông chúng ta mới như vầy.
Còn ý kiến của cụ là đưa ra những cái mà các nhà sao chép cũng đưa ra rồi chắc cụ quên hoặc bây giờ các cụ học luật thầy cũng ngại ko dậy hết vì nó nằm ở tận trang Cuối.
Còn ý kiến của em với bài con dê của cụ thế này:
Khi qua ngã tư có đèn+ biển báo chỉ cần thự hiện đúng là đủ( không phải bổ xung nhường người bên trái của cụ, cứ đưa luật ra lại có luật bổ xung thì bao giờ mới hết luật) luật chúng ta cần nghiêm khắc hơn, giáo dục con cháu chúng ta tốt hơn
Còn nhường người từ bên trái trong vòng xuyến thì trong luật có quy định rồi,( nhưng người ta ko viết như cụ)
Xe khi tham gia giao thông vào khu vực có vòng xuyến, bùng binh thì xe đi vào vòng xuyến,bùng binh phải nhường xe trong vòng xuyến bùng binh( thế là nhường bên trái đúng ý cụ rồi đới):-h
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,414
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Nếu cắt qua đường có 2 chiều giao thông ngược chiều nhau thì bao giờ cũng gặp xe từ bên trái trước, vào đến giữa đường mới gặp xe bên phải. Nhường xe bên trái tới là rất khoa học. Nếu như kiểu luật định hiện nay thì các phương tiện bị chắn mặt tràn sang hướng đi ngược lại làm tắc càng thêm tắc.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Gửi cụ Sgb 345!
...
Còn ý kiến của cụ là đưa ra những cái mà các nhà sao chép cũng đưa ra rồi chắc cụ quên hoặc bây giờ các cụ học luật thầy cũng ngại ko dậy hết vì nó nằm ở tận trang Cuối.
Còn ý kiến của em với bài con dê của cụ thế này:
Khi qua ngã tư có đèn+ biển báo chỉ cần thự hiện đúng là đủ( không phải bổ xung nhường người bên trái của cụ, cứ đưa luật ra lại có luật bổ xung thì bao giờ mới hết luật) luật chúng ta cần nghiêm khắc hơn, giáo dục con cháu chúng ta tốt hơn
Còn nhường người từ bên trái trong vòng xuyến thì trong luật có quy định rồi,( nhưng người ta ko viết như cụ)
Xe khi tham gia giao thông vào khu vực có vòng xuyến, bùng binh thì xe đi vào vòng xuyến,bùng binh phải nhường xe trong vòng xuyến bùng binh( thế là nhường bên trái đúng ý cụ rồi đới):-h
Xin cảm ơn kụ Senhong đã ủng hộ về tinh thần cho nhà cháu.
Nhà cháu e rằng kụ chưa thấy hết cái phức tạp của việc giao thông theo luật sơ sài của nước ta hiện nay, mạnh ai nấy chạy.
Và có ther kụ chưa thấy sự đơn giản đến bất ngờ trong đề nghị "nhường bên trái trên giao cắt" của nhà cháu, giúp lái xe dễ nhớ luật, dễ thực hiện, giao thông thông thoáng hơn, Csgt có thêm cơ sở pháp lý ddeer xử phạt những ai cố tình vin vào đèn đang xanh để nhào vào ngã tư, cố tình gây ùn tắc tại ngã tư.

Với đề nghị này, sẽ chỉ có 2 điều lái xe cần nhớ về nhường đường, và 1 điều về đèn xanh, như sau:

1- Trước khi vào giao cắt đồng quyền (không có đèn, biển báo ưu tiên, biển nhường đường) thì nhường cho xe đi từ bẻn phải đến.

2- Khi lưu thông trên vòng xuyến, trên giao cắt khi xảy ra ùn xe, thì nhường đường cho xe đi từ bẻn trái đến.

3- Khi đèn xanh, Phương tiện không được phép vào giao cắt nếu thấy không thể thoát khỏi giao cắt khi đèn hướng khác chuyển sang màu xanh.

Đề xuất "nhường đường cho xe bên trái đến khi xảy ra ùn tắc trên giao cắt", về bản chất là "coi giao thông trên giao cắt khi có ùn tắc giống như giao thông tại vòng xuyến", vì khi đó các đèn tín hiệu gắn sau lưng các xe đang đứng trên giao cắt không còn hiệu lực với các xe đó.

Nhà cháu sẽ giải thích cụ thể thêm ở các còn phía dưới, kèm hình minh hoạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top