Cháu cũng nghĩ thế ạ. Thể thao bây giờ nó là cuộc chơi của chuyên nghiệp. Mà chuyên nghiệp thì đòi hỏi nguồn lực, con người, thái độ và hệ thống. Cứ xem thằng Trung Quốc bơm nguồn lực ác nhưng hệ thống và con người không phù hợp nên bóng đá của nó thành trò cười. Mình cũng thế thôi, hô hào với bơm thổi bóng đá được tí thành tích ở giải U là hết, còn đâu đội tuyển thì giờ vẫn là nỗi buồn của người hâm mộ. Bóng đá còn thế thì bóng chuyền nó đơn thuần là sân chơi của ngân hàng hay một vài ông bầu nên không có khả năng đột biến đâu. Một số địa phương có phong trào như Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh nhưng cũng chỉ dừng lại ở đội xóm đánh cho vui. Bao giờ thể thao trường học thật sự phát triển và giáo viên thể dục phải có trình độ để phát triển phong trào. Tốt nhất nên học theo mô hình của Mỹ, mỗi trường đạt chuẩn quốc gia phải có thành tích thật sự một môn thể thao nào đó và có đủ các yếu tố như thầy có chất lượng, cơ sở vật chất và đội tuyển.... Ở mình thể thao trường học thật sự là mới dừng ở mức thể dục. Quá nặng về học văn hoá, trong khi nhiều cháu nó hiếu động thích chơi thể thao cũng chả có điều kiện, cứ bắt nó ngồi ngâm nga văn sử địa cả ngày chả để làm cái gì. Thể thao trường học mà be bét thì không khác gì mấy cái cây trồng trên phố, thân to nhưng rễ chặt sạch gió manh là đổ.