- Biển số
- OF-191532
- Ngày cấp bằng
- 26/4/13
- Số km
- 17,801
- Động cơ
- 479,198 Mã lực
Ai còn nhớ tới Cầu chinh một thủa.
Chinh cầu làm bằng chì, tụi trẻ thường kiếm ống, vỏ cáp điện cũ bọc chì vì không phải tán mỏng và chì rất dẻo dùng không bị vỡ như loại chì ắc quy. Kiếm đồng 2 xu làm dưỡng để cắt và khoan lỗ, sao cho được 2 đồng chinh tròn trịa, đồng tâm bằng nhau. Lá cầu thì giấy Pơ nuya, nếu có giấy than là tốt nhất, vì loại đó dai và không ngấm nước.
Thủa đó Hà nội mùa này đi khắp các ngõ phố, Ta đều có thể thấy lũ trẻ vui chơi với cái thú "Đá cầu".
Cầu chinh chì không như các loại Cầu hiện tại, Nặng hơn, nhỏ hơn nên tốc độ của Cầu cũng nhanh hơn. Những quả "xát vít" hay lỡ trớn cứu Cầu, không may bị vào mặt thì chinh Cầu in hằn trên trán, vào móng chân thì yên tâm sang vài tháng sau Ta có chiếc móng mới.
Chưa kể những lúc xoạc chân, quần cũ, đường chỉ thì may lâu ngày, sịp thời đó.....hơi hiếm.


Chinh cầu làm bằng chì, tụi trẻ thường kiếm ống, vỏ cáp điện cũ bọc chì vì không phải tán mỏng và chì rất dẻo dùng không bị vỡ như loại chì ắc quy. Kiếm đồng 2 xu làm dưỡng để cắt và khoan lỗ, sao cho được 2 đồng chinh tròn trịa, đồng tâm bằng nhau. Lá cầu thì giấy Pơ nuya, nếu có giấy than là tốt nhất, vì loại đó dai và không ngấm nước.
Thủa đó Hà nội mùa này đi khắp các ngõ phố, Ta đều có thể thấy lũ trẻ vui chơi với cái thú "Đá cầu".
Cầu chinh chì không như các loại Cầu hiện tại, Nặng hơn, nhỏ hơn nên tốc độ của Cầu cũng nhanh hơn. Những quả "xát vít" hay lỡ trớn cứu Cầu, không may bị vào mặt thì chinh Cầu in hằn trên trán, vào móng chân thì yên tâm sang vài tháng sau Ta có chiếc móng mới.
Chưa kể những lúc xoạc chân, quần cũ, đường chỉ thì may lâu ngày, sịp thời đó.....hơi hiếm.



