[Funland] Brezhnev

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,310
Động cơ
1,198,753 Mã lực
Vì thuộc tầng lớp nomenklatura (đặc quyền đặc lợi), Galina có được nhiều "món quà" kim cương và trang sức quý giá.
Do làm việc ở đoàn xiếc, được đi lưu diễn ở nước ngoài, nên việc mang qua biên giới những đồ vật đó không phải là khó. Chúng được cất giấu trong đạo cụ, qua tay những thành viên của đoàn xiếc lại chính là những người buôn lậu. Galia coi như chỉ "ké" vào mà thôi. Thành ra sau này 5 thành viên bị xử tử vì có bằng chứng, nhưng Galina thì không, hoặc chỉ mờ nhạt.
Nhân viên hải quan biết họ mang lậu kim cương ra nước ngoài. Nhưng khi Galina chìa hộ chiếu mang tên Galina Leonidova Brezhnev thì họ chùn tay. Bố bà là T.ổng Bí thư ĐCSLX, chồng bà là T.hứ trưởng Bộ Nội Vụ Liên Xô, họ chỉ còn cách ngậm ngùi, bịt mắt cho qua.
KGB biết rõ những ai buôn lậu kim cương và Galina là kẻ chủ mưu, thì kiếm lợi nhiều nhất, nhưng lại không thể khám xét được vì chức năng này thuộc hải quan.
Mãi đến khi Brezhnev qua đời thì họ mới xử được chồng bà, cho bản án 12 năm tù, tịch thu tất cả tài sản
HẾT
 
Chỉnh sửa cuối:

con xứ việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676906
Ngày cấp bằng
24/6/19
Số km
88
Động cơ
105,528 Mã lực
Tuổi
57
Công nghiệp luyện kim cần có điện. Liên Xô giúp đỡ Việt Nam trước hết là điện. Công trình thuỷ điện Thác Bà (hoàn thành 1965), Nhà máy nhiệt điện Uông Bí công suất 100.000 kW (100 MW, trong khi chỉ một tổ máy điện Sơn La 400 MW, sáu tổ là 2.400 MW), ở các thành phố lớn có nhà máy phát điện riêng: Hà Nội có nhà máy điện Yên Phụ công suất 12.000 kW, sau nâng lên 20.000 vào năm 1967. Hải Phòng có hai nhà máy điện: nhà máy Thượng Lý cung cấp cho Nhà máy xi măng, còn nhà máy điện Cửa Cấm chỉ dùng thắp sáng cho nội thành. Cả hai nhà máy cũng chỉ cỡ 5.000 kW
Mạng lưới tải điện = 0 nghĩa là điện chỉ dùng tại chỗ, không tải đến chỗ khác được
Liên Xô xây dựng Trạm biến thế Đông Anh, sẽ là Trung tâm nhận điện từ các nơi và phân phối lại. Họ xây dựng hai cột điện cao thế vượt sông Cấm cao 105 mét để tải điện từ Uông Bí về Hải Phòng, thông qua Trạm biến thế An Lạc
Đến 1965 khi chiến tranh nổ ra, sản lượng điện Việt Nam rất nhỏ, chưa đủ để tiêu dùng thắp sáng. Chỉ ở trung tâm thành phố là có điện, ngoại ô thì đèn dầu
Năm 1980, mục tiêu kế hoạch 5 năm là tới năm 1985, toàn quốc sẽ có điện năng 1 tỷ KW-giờ (chia cho dân số 70 triệu thì 14 kW-giờ/đầu người)
Năm 1983 mới lấp sông Đà, làm Thuỷ điện Hòa Bình cụ nhé
Những năm sau chiến tranh điện thiếu trầm trọng, nên ngành luyện kim kém là phải
Cũng theo kế hoạch 5 năm (1980-1985) ta sẽ cố gắng đạt 200.000 tấn gang thép (gang là chính), tính ra 7 kg gang/đầu người
Đó là mục tiêu, còn đạt được hay không thì em không rõ
Những năm sau chiến tranh nước ta thiếu thốn nhiều lắm, cụ ạ. Liên Xô cũng tốt đã giúp Việt Nam ngành điện. Thuỷ điện sông Đà, lúc ban đầu thăm dò 1959, Liên Xô dự kiến xây dựng ở Tạ Bú vì địa chất tốt. Nhưng do chiến tranh ta dừng lại, sau xây dựng Hòa Bình ở đoạn cuối, rồi đến 2005 mới xây dựng Thuỷ điện Sơn La bây giờ. Chỗ xây dựng Thuỷ điện Sơn La là xã Ong Ít, cách Tạ Bú về thượng nguồn 10 km. Người Nga tính xây dựng ở Tạ Bú có đá mẹ ở khoảng cách khá nhỏ, rất tiện xây dựng và giá thành cũng nhỏ đi, nhưng vì ở hạ nguồn, nước dâng lên sẽ ngập nhiều ruộng đất hơn nên quốc hội ta cho dịch lên phía trên cho ngập ít hơn (đồng nghĩa nước ít hơn)
Đến ngày nay, Việt Nam cũng chỉ gia công thép là chính, còn quặng vẫn bán dưới dạng quặng thô cụ ạ. Ngành luyện kim phức tạp lắm. Công nghệ mà kém thì mua vẫn rẻ hơn làm. Chưa khôn được thì đành phải chấp nhận thôi cụ ạ.
VÂNG CÂU CHỐT CỤ DẬY CHÍ PHẢI Ạ ( chưa khôn đành phải chấp nhận thôi ) CÂU NÀY GIỜ VẪN ĐÚNG . EM NHỚ KHI BỘ KHAI KHOÁNG TRÌNH QUỐC HỘI VỀ GIÁ BÁN BÔ XÍT TÂY NGUYÊN..QUỐC HỘI Cứ BÁN TÁN MÃI ÉO QUYẾT GIÁ BÁN VÀ CHO XUẤT KHẨU ..ĐCMN QUYẾT XONG THÌ GIÁ BÔ XÍT TRONG THỊ TRưỜNG QUỐC TẾ HẠ CMN DỒI . đáng ra quyết nhanh lúc đó ví dụ là 200 $/ tấn...cãi vã nhau chán đồng ý cho xuất khẩu thì giá xuống cmn là 60 $/tấn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,596
Động cơ
706,577 Mã lực
Cả 1 đội ngũ làm công tác phân tích, nghiên cứu, dự báo tt chứ có phải 1 cá nhân làm đâu cụ.
Nếu mà dự được thì các cá nhân trong nhóm đó đã đầu tư tiền trên các sàn giao dịch mà đánh cả. Hầu hết các mặt hàng giá cả đều theo các sàn giao dịch toàn cầu.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,718
Động cơ
1,277,005 Mã lực
Mấy ông Việt Nam qua CCCP học đúng vào thời cụ Nhép, thời đại hoàng kim nhất của Đế chế Xô Viết Nga, nên luôn có 1 tình cảm lớn lao, bao gồm cả khâm phục và ngưỡng mộ đối với CCCP. Với 1 công dân Nga bình thường thì chắc chắn họ thích sống trong thời đại cụ Nhép: đất nước hùng mạnh, bình yên, vật chất không được như phương tây nhưng cũng gọi là đủ đầy, phúc lợi đúng theo tinh thần XHCN. Nhưng nhu cầu của con người là vô tận, XH mà bình bình thế chỉ cần cỡ 5-10 năm là chuyển thành trì trệ ngay, chán ngay. Cụ Nhép lại quá già để có thể làm mới và tạo động lực mới cho cả 1 quốc gia rộng mênh mông như CCCP.
em nghe đồn là có loại cốc thủy tinh được đúc nổi giá tiền luôn, ổn định trong hàng chục năm. Ở VN thời bao cấp có loại cốc đó và được gọi là cốc "x ko-pech", hình như cốc bia hơi HN bây giờ là nhái mẫu cốc ko-pech đấy
 

Atlas12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-691667
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
212
Động cơ
103,834 Mã lực
Tuổi
41

11-11-1982 – Bà vợ ông Brezhnev (đứng bên trái hình) và Galina Brezhneva, con gái Brezhnev (người chỉ tay) bên linh cữu ông Brezhnev. Ảnh: Dmitri Baltermants


11-11-1982 – Trung tướng Yuri Churbanov, đương kim T.hứ trưởng Bộ Nội Vụ Liên Xô (cùng vợ Galina) bên linh cữu bố vợ mình. Ảnh: Dmitri Baltermants
Cụ Ngao biết vì sao bà chỉ tay vô xác bố mình không ạ?
Em tò mò quá
 

Dinh Thinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709864
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
16
Động cơ
87,596 Mã lực
Tuổi
25
Nếu mà dự được thì các cá nhân trong nhóm đó đã đầu tư tiền trên các sàn giao dịch mà đánh cả. Hầu hết các mặt hàng giá cả đều theo các sàn giao dịch toàn cầu.
Cái đó tương tự giao dịch nội gián, nếu phát hiện bị phạt có mà sạt nghiệp nên người ta ko làm vậy đâu cụ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,952
Động cơ
552,347 Mã lực
Em có cái này thắc mắc đã lâu mà chưa được giải đáp xin hỏi các cụ. Thời mồ ma Liên xô họ giúp chúng ta xây dựng nhiều khu công nghiệp và cho sinh viên của ta sang đấy du học nhiều, nhưng không hiểu sao không thấy đả động gì đến ngành luyện kim? Trong khi Trung Quốc được Liên xô giúp đã tự chủ được ngành luyện kim giai đoạn đầu (giai đoạn sau họ tự phát triển). Vậy là Liên xô không giúp ta hay ta dốt quá họ dạy không hiểu?
CN luyện kim của tàu là thừa hưởng từ nhật, thời mãn châu quốc thuộc đế quốc nhật có sản lượng thép vượt cả chính quốc rồi
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,012
Động cơ
947,478 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Sưu tầm xe hơi là niềm đam mê cực kỳ của đồng chí. Trong bộ sưu tập 324 chiếc, có xe Cadillac đời 1971 của Tổng thống Mỹ Richard Nixon gửi tặng. Năm 1972, khi Henry Kissinger sang thăm Liên Xô, đồng chí tự tay lái nó đưa viên tân ngoại trưởng Mỹ này đi dạo. Hồi ký của Kissinger miêu tả rằng ổng mấy lần đứng tim khi Brezhnev phóng xe như bay, ngoặt gấp thiện nghệ như tài tử xi-nê thứ thiệt.
Brezhnev từng phang vỡ đầu chiếc Roll-Royce, nhưng ông không chết (hình post sau)
Chứng tỏ lương TBT rất cao, đủ để chơi xe hơi và có một bộ sưu tập 324 chiếc.
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,141
Động cơ
376,610 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
em nghe đồn là có loại cốc thủy tinh được đúc nổi giá tiền luôn, ổn định trong hàng chục năm. Ở VN thời bao cấp có loại cốc đó và được gọi là cốc "x ko-pech", hình như cốc bia hơi HN bây giờ là nhái mẫu cốc ko-pech đấy
Tất tật in giá cụ ạ, để em tìm lại xem. https://www.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=932&scat=1247&storeid=116830&id=1545662&d=1555721853
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Lãnh đạo CS Đông Âu thời xưa khá hám danh, huân huy chương (Staline, Tito, Brezhnev).
3 ông đó từng đánh phát xít đó ông con! Ông Tito đánh du kích tự giải phóng luôn không cần ai giúp
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Em có cái này thắc mắc đã lâu mà chưa được giải đáp xin hỏi các cụ. Thời mồ ma Liên xô họ giúp chúng ta xây dựng nhiều khu công nghiệp và cho sinh viên của ta sang đấy du học nhiều, nhưng không hiểu sao không thấy đả động gì đến ngành luyện kim? Trong khi Trung Quốc được Liên xô giúp đã tự chủ được ngành luyện kim giai đoạn đầu (giai đoạn sau họ tự phát triển). Vậy là Liên xô không giúp ta hay ta dốt quá họ dạy không hiểu?
Cụ học ở đâu, trong sách giáo khoa có khu gang thép Thái Nguyên mà. Đây là khu hiện đại hơn cả miền Nam
http://tisco.com.vn/en/gioi-thieu/lich-su-hinh-thanh.html

Còn ngành công nghiệp to nhất, nhiều tiền nhất LX giúp là dầu khí
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,205
Động cơ
576,259 Mã lực
Cụ học ở đâu, trong sách giáo khoa có khu gang thép Thái Nguyên mà. Đây là khu hiện đại hơn cả miền Nam
http://tisco.com.vn/en/gioi-thieu/lich-su-hinh-thanh.html

Còn ngành công nghiệp to nhất, nhiều tiền nhất LX giúp là dầu khí
Khu liên hợp gang thép Thái Nguyên ban đầu Trung Quốc viện trợ cụ nhé, thời đó chỉ yêu cầu sản xuất được thép xây dựng . Còn về đào tạo kỹ thuật thì Đại học Bách khoa Hà Nội do Liên Xô giúp , trong đó có ngành luyện kim ..
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,334
Động cơ
481,163 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em có cái này thắc mắc đã lâu mà chưa được giải đáp xin hỏi các cụ. Thời mồ ma Liên xô họ giúp chúng ta xây dựng nhiều khu công nghiệp và cho sinh viên của ta sang đấy du học nhiều, nhưng không hiểu sao không thấy đả động gì đến ngành luyện kim? Trong khi Trung Quốc được Liên xô giúp đã tự chủ được ngành luyện kim giai đoạn đầu (giai đoạn sau họ tự phát triển). Vậy là Liên xô không giúp ta hay ta dốt quá họ dạy không hiểu?
Cái này có cả nguyên nhân kinh tế lẫn chính trị cụ ợ.

Về kinh tế: Liên Xô có giúp Trung Quốc trong công nghiệp luyện kim (đặc biệt có 2 bí quyết là luyện thép quân sự thông thường và thép đường sắt) nhưng đó là do TQ vốn đã có hạ tầng luyện kim rất tốt ở vùng Mãn Châu do Nhật để lại.

Tra cứu lịch sử các cụ sẽ thấy vùng Mãn Châu - Liêu Ninh trước 1945 là lãnh thổ hải ngoại của Nhật, được Nhật đầu tư công nghiệp nặng rất bài bản. Cho đến bây giờ vùng Hắc Long Giang - Liêu Ninh vẫn là trung tâm CN nặng của TQ.

Để có 1 hạ tầng luyện kim đầy đủ là tốn kém kinh khủng. Các cụ chắc đều biết Công ty thép Hàn quốc Posco. Posco là đền bù chiến tranh của Nhật cho Hàn quốc và giai đoạn đầu nó đã ngốn gần 200 triệu đô-la từ 1968 đến 1973. Nên nhớ GDP của Miền Bắc giai đoạn này chỉ khoảng 1,5 tỉ đô/năm.

Về chính trị: Bí quyết luyện kim trên thép xây dựng là sống còn với mỗi nước, không có lý do đặc biệt không ai chuyển giao cả. Gần đây chỉ có 2 vụ:
- Liên Xô cho Trung quốc (1950-1955) lúc 2 nước đang trong thời hữu nghị đặc biệt.
- Nhật cho Triều Tiên (1980-1985) do Nhật thực lòng muốn đền bù cho giai đoạn chiếm đóng từ 1910 đến 1945.
Chú ý rằng trong 10 năm đầu tiên (1973-1982) tại Posco tất cả các vị trí kỹ thuật đều là người Nhật, người Hàn chỉ làm công nhân đơn giản và học nghề, chứng tỏ công nghệ luyện kim nó khó thế nào.

Có lẽ các cụ không biết, trước 1978 (năm ký Hiệp ước hợp tác toàn diện Việt - Xô) thì VN chưa bao giờ được LX coi là đồng minh tin cậy.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Cụ mà dự báo được thị trường thì cụ sẽ giàu như Warrent Buffet.
Cái này có vấn đề. Làm boxit là làm một công trình 20-30 năm nên quyết sách phải dựa vào dự báo giá bán trung bình trong 20-30 năm sắp tới. Nếu dựa vào giá tức thời thì quá nguy hiểm khi ra quyết sách vì sẽ sinh ra là nay lời, mai lỗ.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Cái này có cả nguyên nhân kinh tế lẫn chính trị cụ ợ.

Về kinh tế: Liên Xô có giúp Trung Quốc trong công nghiệp luyện kim (đặc biệt có 2 bí quyết là luyện thép quân sự thông thường và thép đường sắt) nhưng đó là do TQ vốn đã có hạ tầng luyện kim rất tốt ở vùng Mãn Châu do Nhật để lại.

Tra cứu lịch sử các cụ sẽ thấy vùng Mãn Châu - Liêu Ninh trước 1945 là lãnh thổ hải ngoại của Nhật, được Nhật đầu tư công nghiệp nặng rất bài bản. Cho đến bây giờ vùng Hắc Long Giang - Liêu Ninh vẫn là trung tâm CN nặng của TQ.

Để có 1 hạ tầng luyện kim đầy đủ là tốn kém kinh khủng. Các cụ chắc đều biết Công ty thép Hàn quốc Posco. Posco là đền bù chiến tranh của Nhật cho Hàn quốc và giai đoạn đầu nó đã ngốn gần 200 triệu đô-la từ 1968 đến 1973. Nên nhớ GDP của Miền Bắc giai đoạn này chỉ khoảng 1,5 tỉ đô/năm.

Về chính trị: Bí quyết luyện kim trên thép xây dựng là sống còn với mỗi nước, không có lý do đặc biệt không ai chuyển giao cả. Gần đây chỉ có 2 vụ:
- Liên Xô cho Trung quốc (1950-1955) lúc 2 nước đang trong thời hữu nghị đặc biệt.
- Nhật cho Triều Tiên (1980-1985) do Nhật thực lòng muốn đền bù cho giai đoạn chiếm đóng từ 1910 đến 1945.
Chú ý rằng trong 10 năm đầu tiên (1973-1982) tại Posco tất cả các vị trí kỹ thuật đều là người Nhật, người Hàn chỉ làm công nhân đơn giản và học nghề, chứng tỏ công nghệ luyện kim nó khó thế nào.

Có lẽ các cụ không biết, trước 1978 (năm ký Hiệp ước hợp tác toàn diện Việt - Xô) thì VN chưa bao giờ được LX coi là đồng minh tin cậy.
Như vậy, tóm lại câu trả lời cho vấn đề luyện kim là do hai yếu tố:
1. Khách quan: Kinh tế VN chưa đủ chuẩn bị cho việc luyện kim mà chưa có điện (cơ sở hạ tầng thiết yếu cho luyện kim) là ví dụ.
2. Chủ quan: VN chưa đủ 'tin cậy' để LX chuyển giao công nghệ.

Nói thế này cũng là ví dụ cho một dẫn chứng gần đây em đã nói tới là khi mình (công ty VN) tiếp cận một số công nghệ của Mỹ (công ty của Mỹ) thì không được vì Công ty đó nó nói là VN không là đối tượng để nhập khẩu công nghệ này. Nói chung, giờ câu hỏi là VN quyết định chơi với ai. Cũng đau đầu để trả lời đấy.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Ông Brezhenev này là 1 trong những lãnh đạo cứng của LX, chủ trương can thiệp mạnh ra bên ngoài, dưới thời ông ấy đã viện trợ ồ ạt cho Việt Nam. Trong khi trước đó lão Khrutsev là đồ lờ bạn, chỉ thích thi đua hòa bình mà thực tế là mặc kệ bạn bè. Viện trợ LX từ 1964 tăng gấp 10 lần, vừa kịp đón lúc Mỹ bắt đầu phát động chiến tranh ra miền Bắc.
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
41
Như vậy, tóm lại câu trả lời cho vấn đề luyện kim là do hai yếu tố:
1. Khách quan: Kinh tế VN chưa đủ chuẩn bị cho việc luyện kim mà chưa có điện (cơ sở hạ tầng thiết yếu cho luyện kim) là ví dụ.
2. Chủ quan: VN chưa đủ 'tin cậy' để LX chuyển giao công nghệ.

Nói thế này cũng là ví dụ cho một dẫn chứng gần đây em đã nói tới là khi mình (công ty VN) tiếp cận một số công nghệ của Mỹ (công ty của Mỹ) thì không được vì Công ty đó nó nói là VN không là đối tượng để nhập khẩu công nghệ này. Nói chung, giờ câu hỏi là VN quyết định chơi với ai. Cũng đau đầu để trả lời đấy.
Mình chơi với...tất cả các nước
Nghệ sĩ đi dây mà
Vấn đề là bọn nó éo bao giờ hết lòng với mình. Đó là cái giá của ăn ở....quá khôn
Như em, không bao giờ giúp đỡ mấy thằng mà nay ngọt nhạt với mình, ngày kia ngọt ngào với kẻ thù của mình. Éo tin được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top