Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Lại một cụ nữa, nó không ngu hơn em, nhưng cũng không có nghĩa là em không thể khôn hơn nó, phỏng ạ? Ngay câu đầu tiên của cụ, cụ nghe mấy phía mà đã phang "cả dân mình" toàn nhìn nhận thông tin một phía? Kẻ khôn ngoan không ai tuyệt đối hóa kiểu này, phỏng cụ?
Em chứng minh cái lẽ thớ lợ của cụ nhá: Xe không ngập, vì nếu có, ko thể giấu. Phía TH nêu ra các khả năng khác như mưa to, phun, hắt nước từ phía trước vào cũng có thể dẫn đến việc nước vào máy, chứ ko nói là bị ngập. Cái lẽ này chắc con hợi ko nghe được, nói thế bố ai dám đi xe trời mưa? tất cả các ống lấy gió, qua lọc gió...đều ko dễ để nước lọt vào máy, mà nếu có lọt cũng ko dễ đủ để gây thủy kích. Cụ có biết tính lượng nước lọt vào một xi lanh là bao nhiêu để gây thủy kích không?
Cụ với tư cách gì lên OF cấm mọi người cào bàn phím, thế cụ đang làm cái gì vậy?
Chắc chắn lượng nước mưa lọt vào máy không thể gây thuỷ kích, nhưng việc cụ thông có chẳng may đi vào nước bị thuỷ kích rồi mới gọi madaz vinh kêu xe lỗi hay không thì chỉ có mình cụ thông biết hay là việc xe của TH lỗi hay không lỗi cũng chỉ mình TH biết. E nói đa số chứ không nói là tất cả, còn đa số là như nào cụ có thể lên fb, các trang báo điện tử đọc các cm thì sẽ rõ. Chỉ cần cụ post thử cái cm ở trên của e lên fb otofun xem, e đảm bảo cụ không xoá vội thì sẽ ăn một lô tô thứ cho xem.
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Em nghĩ là không lỏng đâu cụ ợ.
Em đọc mấy bài thấy toàn âm binh của cụ Hải vào cm thôi.
Nếu cụ muốn cm vào cái post này thì e nghĩ cụ nên nói lên quan điểm của mình, tranh luận e nghĩ là sẽ giải quyết đc nhiều vấn đề hơn là cm mấy cái câu kiểu ko biết nói gì ý ạ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,148
Động cơ
330,255 Mã lực
Chắc chắn lượng nước mưa lọt vào máy không thể gây thuỷ kích, nhưng việc cụ thông có chẳng may đi vào nước bị thuỷ kích rồi mới gọi madaz vinh kêu xe lỗi hay không thì chỉ có mình cụ thông biết hay là việc xe của TH lỗi hay không lỗi cũng chỉ mình TH biết. E nói đa số chứ không nói là tất cả, còn đa số là như nào cụ có thể lên fb, các trang báo điện tử đọc các cm thì sẽ rõ. Chỉ cần cụ post thử cái cm ở trên của e lên fb otofun xem, e đảm bảo cụ không xoá vội thì sẽ ăn một lô tô thứ cho xem.
Thế cụ nghĩ dân kỹ thuật, thậm chí dân thường như em thôi, cũng khó phát hiện được phát hiện xe ngập đến mức thủy kích hay sao? Đơn giản, cụ nhé. Nếu ngập thật, TH ko ngu xuẩn đến mức ko xác minh được; Xác minh được thì ko ngu gì lại nêu ra các khả năng ngớ ngẩn là xe bị tạt nước, té nước từ phía trước, phỏng ạ.
Ờ, dân gian người ta là con người, mà cái quyền tối thiểu của họ là nói. Và họ nói theo nhận thức của họ. Chứ tất cả cùng nói 1 chân lý thì nó có còn là XH ko cụ nhể?
Thế cụ gánh cái sứ mệnh chụp mũ thiên hạ ấy làm gì thế?
Sao ko làm ngay một thớt đỏ lòe: yêu câu Min, Mod cấm cho đăng các thớt có chữ TH, Mazda luôn đi cho nó máu ko nhể. Đã hoành thì hoành luôn thể chứ nhể?
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Thế cụ nghĩ dân kỹ thuật, thậm chí dân thường như em thôi, cũng khó phát hiện được phát hiện xe ngập đến mức thủy kích hay sao? Đơn giản, cụ nhé. Nếu ngập thật, TH ko ngu xuẩn đến mức ko xác minh được; Xác minh được thì ko ngu gì lại nêu ra các khả năng ngớ ngẩn là xe bị tạt nước, té nước từ phía trước, phỏng ạ.
Ờ, dân gian người ta là con người, mà cái quyền tối thiểu của họ là nói. Và họ nói theo nhận thức của họ. Chứ tất cả cùng nói 1 chân lý thì nó có còn là XH ko cụ nhể?
Thế cụ gánh cái sứ mệnh chụp mũ thiên hạ ấy làm gì thế?
Sao ko làm ngay một thớt đỏ lòe: yêu câu Min, Mod cấm cho đăng các thớt có chữ TH, Mazda luôn đi cho nó máu ko nhể. Đã hoành thì hoành luôn thể chứ nhể?
Xin thưa với cụ không phải ai cũng biết về xe, thậm chí là đàn ông con trai còn chả biết gì nhé. Nhất là với dòng xe bán tại rất nhiều người nghĩ là để đi trèo đèo lội suối cụ hiểu ý e chứ ạ. Còn TH kết luận của họ là có nước vào buồng máy gây thuỷ kích còn có phải do nước hay do lỗi của xe không thì chưa ai kết luận đc. Thôi e xin phép không tranh luận với cụ, chắc cụ không hiểu ý e đang nói gì.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Có cụ thì bảo cụ Thông cho mượn xe, bị thủy kích, cụ thì bảo nếu bị thủy kích sao chỉ bị 1 buồng ... => nếu xét về lý thì chưa thấy ai bảo vệ được quan điểm của mình, thế nên nó mới dai dẳng cả năm và phải ra tòa => nếu cãi nhau thì còn cãi nhiều lắm.

Nếu giả sử cụ Thông sai mà bắt TH bảo hành cũng ko được, còn cụ Thông đúng mà TH không bảo hành thì cũng không xong.
Bây giờ cụ Thông hay Trường Hải có cung cấp được các dữ liệu vụ kiện cho cộng đồng mạng mổ xẻ và tư vấn không? Nếu 2 cụ không cấp thì cư dân mạng biết ai đúng ai sai mà ủng hộ.

Vụ này có vẻ là vụ kiện giữa cụ Thông với Trường Hải, không như vụ cá vàng, vì thế em cũng không thấy thông báo chính thức gì từ Trường Hải để báo cho người dùng biết là xe của Trường Hải ổn => sự tin cậy đối với người tiêu dùng bị ảnh hưởng
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,866
Động cơ
481,967 Mã lực
Nếu cụ muốn cm vào cái post này thì e nghĩ cụ nên nói lên quan điểm của mình, tranh luận e nghĩ là sẽ giải quyết đc nhiều vấn đề hơn là cm mấy cái câu kiểu ko biết nói gì ý ạ.
Dạ quan điểm của em là trong này rất nhiều âm binh của cụ Hải ạ.
Em éo biết gì về kỹ thuật nên em chỉ hóng thôi, mà em lại hóng thấy cụ Hải có nhiều âm binh quá thôi.

Kính cụ 1 ly ạ.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Cứ bình tĩnh cụ ạ, cụ theo dõi thêm thời gian sẽ biết ai âm binh, ai tinh binh thôi ạ :)
Dạ quan điểm của em là trong này rất nhiều âm binh của cụ Hải ạ.
Em éo biết gì về kỹ thuật nên em chỉ hóng thôi, mà em lại hóng thấy cụ Hải có nhiều âm binh quá thôi.

Kính cụ 1 ly ạ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,148
Động cơ
330,255 Mã lực
Cái này cụ đang chứng minh là cụ đúng. Em xác nhận luôn.
Tiễn cụ ạ.
Xin thưa với cụ không phải ai cũng biết về xe, thậm chí là đàn ông con trai còn chả biết gì nhé. Nhất là với dòng xe bán tại rất nhiều người nghĩ là để đi trèo đèo lội suối cụ hiểu ý e chứ ạ. Còn TH kết luận của họ là có nước vào buồng máy gây thuỷ kích còn có phải do nước hay do lỗi của xe không thì chưa ai kết luận đc. Thôi e xin phép không tranh luận với cụ, chắc cụ không hiểu ý e đang nói gì.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,766
Động cơ
601,784 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xin thưa với cụ không phải ai cũng biết về xe, thậm chí là đàn ông con trai còn chả biết gì nhé. Nhất là với dòng xe bán tại rất nhiều người nghĩ là để đi trèo đèo lội suối cụ hiểu ý e chứ ạ. Còn TH kết luận của họ là có nước vào buồng máy gây thuỷ kích còn có phải do nước hay do lỗi của xe không thì chưa ai kết luận đc. Thôi e xin phép không tranh luận với cụ, chắc cụ không hiểu ý e đang nói gì.
nếu không lội nước mà nước vào buồng đốt thì lỗi của xe chứ còn gì, hướng dẫn SD đâu có khuyến cáo không được đi trời mưa đâu, kể cả có nước trong lọc gió mà khôgn phải do lội nước thì vẫn là lỗi của xe để nước vào lọc gió nhé
 

Khoa nhjm

Xe đạp
Biển số
OF-468560
Ngày cấp bằng
7/11/16
Số km
46
Động cơ
200,960 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Về cá nhân em em thấy cả 2 đều thiệt hại. Cũng xin chia buồn với Cụ Thông . nhưng em nghĩ TH thắng kiện rồi nhưng đã thua 1 vố rất là đau trong mắt người tiêu dùng. Vì 1 năm TH chi bao nhiêu để xây dựng hình ảnh nhưng hôm nay em thấy họ tự đạp đổ , tất nhiên là ko đổ hết Nhưng thời buổi cạnh tranh lại có khi vài bên ABC nhân cơ hội này đạp hôi vài phát cho đổ hẳn thì sao. Nên thiết nghĩ việc này TH đã nghĩ không thông mà trả lời quá vội vàng về vấn đề xe của Cụ Thông. Thật đáng tiếc ....
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,886
Động cơ
65,933 Mã lực
Thật sự là mặc dù đã theo dõi cả bài nhưng em vẫn chưa thấy cụ T đưa ra đc cái bằng chứng gì rõ ràng là lỗi của TH cả các cụ ạ
Cụ Thông xe đang có sự cố thì sự cố đó là bằng chứng còn gì hả cụ? Việc của TH là chứng minh lỗi đó do quá trình sử dụng của cụ Thông gây ra!
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
87
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Bản thân em thấy vụ này nó cứ hư cấu thế nào ý.
- Nếu TH xác định là họ không sai khi từ chối bảo hành, tại sao lại để vụ án dây dưa hơn 1 năm trời?
- Nếu cụ Thông đúng, tại sao lại từ chối giám định?
Nhưng dẫu sao thì em cũng nhờ vụ này mà mua được con xe em thích. Mụ vợ em thích Mazda2 bị em dọa cho vụ này phải chấp nhận để em cưới vợ 2 tên Honda City ngay và luôn
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Group quyên tiền trên fb đã dừng việc quyên góp cho cụ thông vì có rất nhiều lí do về phía cụ thông mà không giải thích đc.
 

endo.bsn

Xe máy
Biển số
OF-499690
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
73
Động cơ
187,730 Mã lực
Tuổi
36
Bản thân em thấy vụ này nó cứ hư cấu thế nào ý.
- Nếu TH xác định là họ không sai khi từ chối bảo hành, tại sao lại để vụ án dây dưa hơn 1 năm trời?
- Nếu cụ Thông đúng, tại sao lại từ chối giám định?
Nhưng dẫu sao thì em cũng nhờ vụ này mà mua được con xe em thích. Mụ vợ em thích Mazda2 bị em dọa cho vụ này phải chấp nhận để em cưới vợ 2 tên Honda City ngay và luôn
Có thuyết âm mưu ứng vào trường hợp này đây cụ ơi
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Có thuyết âm mưu ứng vào trường hợp này đây cụ ơi
bên TH ngay từ đầu đã có thiện chí thay máy mới nhằm bù đắp thiệt hại của cụ Thông mặc dù họ vẫn không công nhận lỗi của nsx, còn cụ Thông thì cố chấp đòi bồi thường xe mới trong khi lỗi không biết là du cụ Thông hay do nsx. Nc trong vụ này không biết ai đúng ai sai nhưng bên TH đã nhận trách nhiệm bồi thường máy mới là quá hợp lý rồi. Cụ thông cố chấp không chấp nhận vì cái tôi quá lớn, thiệt hại dành cho cụ là điều tất yếu, hơn nữa theo thông tin thì cụ thông giấu rất nhiều thông tin mà ngay từ đầu cụ không nói ra vd như cái biên bản hoà giải kia. Chính vì một số lập lờ đó hội quyên góp tiền đã dừng việc quyên góp vì có quá nhiều điều chưa đc làm rõ và chính thức không tham gia vào vụ kiện này.
 

lolly

Xe buýt
Biển số
OF-80618
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
984
Động cơ
425,440 Mã lực
Nơi ở
HN
Em bán áo mưa cho xe mazda nhé, đặc biệt có loại của BT50 ka ka
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực

bên TH ngay từ đầu đã có thiện chí thay máy mới nhằm bù đắp thiệt hại của cụ Thông mặc dù họ vẫn không công nhận lỗi của nsx, còn cụ Thông thì cố chấp đòi bồi thường xe mới trong khi lỗi không biết là du cụ Thông hay do nsx. Nc trong vụ này không biết ai đúng ai sai nhưng bên TH đã nhận trách nhiệm bồi thường máy mới là quá hợp lý rồi. Cụ thông cố chấp không chấp nhận vì cái tôi quá lớn, thiệt hại dành cho cụ là điều tất yếu, hơn nữa theo thông tin thì cụ thông giấu rất nhiều thông tin mà ngay từ đầu cụ không nói ra vd như cái biên bản hoà giải kia. Chính vì một số lập lờ đó hội quyên góp tiền đã dừng việc quyên góp vì có quá nhiều điều chưa đc làm rõ và chính thức không tham gia vào vụ kiện này.
Em trích bài viết ở topic này để các cụ thêm thông tin nhé:https://www.otofun.net/threads/ky-su-tach-toyota-nhan-dinh-vu-mazda-bt50-cua-thaco-anh-hai.1086752/page-3

Nếu thông tin đúng như cụ WHITE TIGER, nếu là cụ thì cụ có chịu không?

Đề nghị khách hàng chịu 1 phần cụ nhé.1 phần của cái số tiền hơn 200 củ đó cũng là 100 củ rồi chứ không phải chịu bảo hành đổi mới hãng tự chiụ
 

andycuong

Xe hơi
Biển số
OF-491204
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
194
Động cơ
191,540 Mã lực
Tuổi
34
E thấy là cứ nên làm ra ngô ra khoai. Không thể để kiểu lỗi do NSX nhưng mà vì giấu bắt người tiêu dùng chấp nhận đấy là lỗi do ng tiêu dùng rồi chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí đc. Rơi vào trường hợp của ngta mới thấy cay cú.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,943
Động cơ
371,819 Mã lực
Thêm cái này cho các cụ tham khảo

Sau khi TAND Thành phố Vinh bác đơn ông Phan Văn Thông chủ sở hữu xe Mazda BT50 kiện Công ty Trường Hải Nghệ An về sự cố xảy ra với chiếc xe mới mua mà khách hàng này cho rằng đó là do lỗi của nhà sản xuất, khiến công đồng mạng xôn xao tranh luận.

Để có thông tin 2 chiều, ông Nguyễn Một – Giám đốc truyền thông, người được ủy quyền phát ngôn của BLĐ Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) cơ quan chủ quản của công ty Trường Hải Nghệ An đã trả lời báo chí về vấn đề này:

Thaco: Hư hỏng xe không thuộc phạm vi bảo hành
Nhiều cư dân mạng cho rằng Trường Hải bỏ rơi khách hàng Phan Văn Thông, ông có thể giải thích về vấn đề này như thế nào?
-Trước hết xin khẳng định THACO luôn coi trọng quyền lợi của khách hàng. Trường hợp chiếc xe Mazda BT 50 của khách hàng Phan Văn Thông xảy sự cố tại Quảng Trị, chúng tôi đã luôn theo sát và đồng hành cùng khách hàng Phan Văn Thông.
Cụ thể khoảng 18 giờ ngày 16/3/2016, khi xe khách hàng gặp sự cố tại Quảng Trị và gọi vào đường dây nóng của Mazda, thì ngay sau đó Mazda Quảng Trị đã hỗ trợ cứu hộ, kéo xe khách hàng về xưởng. Sáng ngày 17/3/2016, ông Trần Anh Quốc, Trưởng phòng dịch vụ Mazda Quảng Trị đã kiểm tra xe và phát hiện xe bị gãy tay biên số 2.
Tất cả quá trình kiểm tra xe của Mazda Quảng Trị được khách hàng chứng kiến và xác nhận vào biên bản. Qua đánh giá, kiểm tra hiện trạng xe, Công ty kết luận: Nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy.
Hư hỏng trên xe của khách hàng Phan Văn Thông không thuộc phạm vi bảo hành của Mazda Việt Nam. Sự việc này cũng đã được báo cáo về tổng công ty, chúng tôi đã nghiên cứu cặn kẽ và đồng thời báo cáo kỹ thuật cho tập đoàn Mazda tại Nhật Bản để xem xét và có kết luận trên.

Như ông nói thì đó là trường hợp thủy kích vì sao không mời bảo hiểm tham gia giải quyết?
-Ngay trong buổi làm việc đầu tiên tại Mazda Quảng Trị, đại diện Công ty phân phối xe Mazda tại Việt Nam, ông Đồng Phước Nhật - Trưởng phòng dịch vụ khu vực miền Trung có giải thích nguyên nhân hư hỏng rõ ràng và tư vấn khách hàng Phan Văn Thông mời đơn vị bảo hiểm giám định, trường hợp đơn vị bảo hiểm bồi thường không đủ chi phí sửa chữa, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thêm.
Tuy nhiên, anh Thông cho rằng trường hợp xe của anh hỏng là do lỗi kỹ thuật thuộc trường hợp bảo hành chứ không đồng ý bảo hiểm hay hỗ trợ. Sau đó chúng tôi đã hỗ trợ chi phí cùng anh Thông đưa xe về Công ty Trường Hải Nghệ An, gần nơi anh Thông cư trú để anh Thông thuận tiện trao đổi về việc khắc phục sự cố.

Nhận lỗi về bộ phận dịch vụ quá nguyên tắc khi đàm phán
Nếu không thuộc lỗi sản phẩm vì sao công ty lại đề nghị hỗ trợ ?
-Mặc dù nguyên nhân sự cố hư hỏng xe Mazda BT-50 của anh Thông không xuất phát từ lý do lỗi kỹ thuật, không thuộc chính sách bảo hành chung của Tập đoàn Mazda được quy định trong sổ bảo hành, chính sách này nhằm để đảm bảo công bằng cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Mazda. Nhưng với mong muốn chia sẻ rủi ro với khách hàng, Công ty chúng tôi có chính sách hỗ trợ và chúng tôi vận dụng chính sách này để đưa ra đề nghị được sửa chữa, thay lốc máy và bảo trí miễn phí để chiếc xe Mazda BT50 của anh Thông hoạt động bình thường.
Thực tế, Công ty đã hỗ trợ sửa chữa miễn phí nhiều trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành như xe đã sử dụng quá thời gian bảo hành hay hư hỏng được xác đinh nguyên nhân khách quan do sơ ý khi vận hành. Còn thực sự nếu xác định đó là lỗi sản phẩm không chỉ Thaco mà Mazda cũng sẵn sàng bảo hành hay tổ chức triệu hồi như trường hợp Mazda3 trước đây.

Nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi: Vì sao sự việc có vẻ đơn giản như vậy mà công ty lại giải quyết khá lâu?
-Trước tiên chúng tôi nghiêm túc nhận lỗi là trong quá trình đàm phán thì bộ phận dịch vụ Trường Hải Nghệ An quá nguyên tắc, khách hàng yêu cầu bảo hành nên chỉ tập trung vào giải thích công tác kỹ thuật, chính sách bảo hành mà không mềm dẻo trong việc hỗ trợ cụ thể chỉ đề nghị hỗ trợ chi phí khắc phục hư hỏng mà chưa mềm dẻo cân nhắc hỗ trợ thêm các chi phí phát sinh khác..
Tuy nhiên phía khách hàng cũng quá cứng rắn. Cụ thể là khách hàng cứ cho rằng đây là lỗi sản phẩm phải bảo hành chứ không nhận hỗ trợ. Khi khách hàng đưa đơn báo chí và công bố trên mạng anh em ở otofun.net cũng có người phân tích đây là hiện tượng “thủy kích”, khách hàng vẫn không đồng ý cho rằng xe mình chưa bao giờ ngập nước. Sau đó, các thành viên otofun Nghệ An (OFNA) cũng làm cầu nối đàm phán khi đến làm việc anh Thông đồng ý chỉ cần sửa xe đi được, nhưng sau đó anh Thông không trả lời cho công ty Trường Hải Nghệ An và cũng không trả lời thành viên OFNA.
Trước Tết Nguyên đán anh Thông gọi điện cho ông Trần Bá Dương Chủ tịch HĐQT Thaco đồng ý cho sửa chữa xe Mazda BT50 để kịp chạy tết, ông Dương cử ông Trần Vũ Sơn ra Nghệ An thì anh Thông vẫn cho rằng chỉ đồng ý bảo hành chứ không đồng ý hỗ trợ và kết quả đàm phán không thành. Tại phiên hòa giải do Tòa án nhân dân Tp.Vinh tổ chức, ông Trần Vũ Sơn (người được ông Trần Bá Dương ủy quyền) tiếp tục đưa ra đề nghị được sửa chữa, thay lốc máy và bảo trì miễn phí để chiếc xe Mazda BT50 của anh Thông hoạt động bình thường nhưng anh Thông vẫn một mực yêu cầu “hư hỏng này phải bảo hành”, nên kết quả hòa giải không thành.


Khách hàng đã rút lại đơn yêu cầu giám định
Ông cho biết cụ thể về vụ kiện vì sau vụ kiện ông Phan Văn Thông cho rằng tòa “ bắt người tiêu dùng phải chứng minh lỗi sản phẩm”?
-Ngày 11/8/2016, anh Thông đã khởi kiện Công ty Trường Hải Nghệ An ra Tòa án Thành phố Vinh, xin lưu ý là khách hàng kiện chúng tôi, chứ chúng tôi không kiện khách hàng. Tòa án Nhân dân Thành phố Vinh tổ chức nhiều phiên hòa giải. Công ty Trường Hải Nghệ An vẫn bày tỏ thiện chí dù trường hợp hư hỏng của chiếc xe Mazda BT50 của anh Thông không nằm trong chính sách bảo hành, nhưng công ty vẫn hỗ trợ thay lốc máy mới, bảo trì để xe vận hành bình thường theo chính sách chăm sóc khách hàng của công ty.
Anh Thông đồng ý với phương án hỗ trợ trên, nhưng vẫn kiên quyết yêu cầu là “hư hỏng này phải bảo hành”. Sau khi ký biên bản hòa giải, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được tiếng nói chung giữa công ty và khách hàng, nhưng anh Thông vẫn kiện Công ty ra tòa với yêu cầu bảo hành và yêu cầu bồi thường 442 triệu đồng.
Trong quá trình tố tụng, anh Phan Văn Thông đã gửi đơn trưng cầu giám định bên thứ 3 để làm rõ nguyên nhân hỏng xe. Tuy nhiên, anh Thông lại rút yêu cầu giám định. Mặc dù phía Công ty đã thể hiện rõ ngay từ biên bản làm việc ngày 25/3/2016 là sẵn sàng hợp tác với bất cứ đơn vị giám định nào do khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính khách quan của kết quả.
Ngày 28/3/2017, TAND thành phố Vinh xét xử vụ kiện theo đơn của anh Phan Văn Thông. Về nghĩa vụ cung cấp chứng cứ chứng minh cho yêu cầu khởi kiện thì cần căn cứ vào các quy định pháp luật về tố tụng dân sự và thực tế tại phiên tòa đã diễn ra để có sự nhìn nhận khách quan; hơn nữa, với trách nhiệm bên bán hàng, Công ty đã chủ động đưa ra, giao nộp, cung cấp cho Tòa án các chứng cứ, tài liệu để chứng minh cho kết luận sản phẩm không thuộc trường hợp bảo hành của mình như đã có trong hồ sơ vụ án. Vì vậy tòa đã bác đơn của anh Thông do phía anh Thông không cung cấp chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện. Về điều này anh có thể xác minh tại TAND Thành phố Vinh.

Trên facebook hiện nay có nhiều bình luận về vụ kiện ông nghĩ sao về chuyện này?
-Chúng tôi theo dõi chuyện này trên mạng xã hội và nhận thấy có nhiều anh chị trên facebook chưa nắm hết hết vấn đề nên có bình luận kêu gọi ủng hộ anh Thông. Tuy nhiên cũng có nhiều anh chị có chuyên môn và có quá trình theo dõi từ đầu cũng đưa ra nhận định khách quan ví dụ như diễn đàn OFNA đã từng ra thông báo dừng ủng hộ vì đã giúp anh Thông đàm phán nhưng sau đó anh Thông im lặng. Hoặc những ý kiến phân tích và khuyên anh Thông nên nhận hỗ trợ trê Otofun và Otosaigon. Chúng tôi mong muốn và kêu gọi cộng đồng mạng có cái nhìn công tâm cho cả hai phía.

Vậy sau phán quyết của tòa bác đơn anh Thông, Công ty có còn tiếp tục hỗ trợ?
-Việc phán quyết của tòa không làm thay đổi thiện chí của chúng tôi với khách hàng. Theo báo cáo từ Công ty Trường Hải-Nghệ An thì giữa công ty và khách hàng vẫn trao đổi nói chuyện bình thường và chiếc xe anh Thông vẫn được niêm phong tại xưởng dịch vụ Nghệ An. Việc chưa thỏa thuận được với khách hàng là điều mà chúng tôi không mong muốn xảy ra, chúng tôi cũng đã và đang nỗ lực giải quyết.

Trong ngày 31/3/2017, Công ty Trường Hải Nghệ An tiếp tục gửi công văn số 19/2017/CV – THAN đến anh Phan Văn Thông. Theo đó, Công ty vẫn mong muốn được giải quyết sự việc trên tinh thần thiện chí, hợp tác và chia sẻ. Công ty Trường Hải Nghệ An sẽ “thay mới lốc máy và bảo trì để xe hoạt động bình thường.”
Chúng tôi cũng hy vọng khách hàng Phan Văn Thông chấp nhận phương án: Hỗ trợ toàn bộ chi phí khắc phục hư hỏng và cam kết bảo hành động cơ xe trong thời gian 2 năm để khách hàng có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm. Nhiều ý kiến trên mạng cũng kêu gọi anh Thông nhận hỗ trợ, chúng tôi mong anh Thông suy nghĩ lại và cộng tác chúng tôi để anh có thể có xe để phục vụ công việc và cuộc sống của anh và gia đình.

Nguồn: Dantri.com.vn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top