[Funland] BTS Bangkok 1999 khai trương ko khác gì Cát Linh Hà Đông

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,819
Động cơ
447,879 Mã lực
vì nó được quy hoạch chuẩn chỉ hơn từ đầu rồi, giờ Hà Nội đập đi hết làm lại mới được như nó.
Đập đi làm lại hết, giống Pháp làm quy hoạch Hà Nội hồi thế kỷ XIX, lại mất hơn một trăm năm nữa, mà chắc gì quy hoạch bằng Pháp
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,397
Động cơ
444,562 Mã lực
Xếp hạng tận thứ 99 cao quá nhỉ :D

Công bố quốc tế của Việt Nam chỉ bằng 1/3 Thái Lan
Thái Lan có số công bố gấp ba lần Việt Nam; Malaysia gấp bốn lần; còn Singapore gấp tới gần năm lần.
Với tốc độ hiện tại, nhiều nhà khoa học dự đoán Việt Nam cần đến hơn nửa thế kỷ nữa để đuổi kịp năng suất của Thái Lan, Malaysia chứ chưa nói đến Singapore hay các nước tiên tiến trên thế giới.;))
Thứ 99, còn Thái Lan thứ bao nhiêu hả cụ? :-??
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
442
Động cơ
320,082 Mã lực
Có lẽ chỉ có mỗi bóng đá là ta cạnh tranh sòng phẳng được với Thái.
Còn lại thì, à mà thôi.
Anh em lại rủa tự nhục :D
Đụng đến cái gì là cũng nhẩy ngược lên cụ ạ, trên này còn đỡ chứ còn trên group Facebook thì thôi rồi, chỉ được khen không được chê, bình luận!
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,397
Động cơ
444,562 Mã lực
Năm 1995 thủ đô Bằng Cốc có nhiều nhà cao tầng, đường trên cao hơn Hà Nội bây giờ
Cụ ơi, năm đó VN ta GDP đầu người mới 300$/ người, trong khi đó Thái 3000$ mà, nên ta sang đó cứ như sang xứ thiên đường. Ngày bé em còn nhớ, thầy giáo bảo nước ta nghèo nhất thế giới, ban đầu nghĩ ông thầy nói quá lên, nhưng sau này tìm hiểu thì đúng là giai đoạn 1988 - 1991 chúng ta nghèo nhất thật, và mãi đến khi qua 1995 thì mới thoát top 20 nước nghèo nhất. Từ 1995 đến nay, GDP đầu người của chúng ta tăng khoảng 12 lần, ở mức 3600$, GDP đầu người của Thái Lan tăng khoảng 2.6 lần, ở mức 7800$. Điều này đủ để thấy chúng ta đã cố gắng nỗ lực như thế nào, Do đó giờ mọi người đi Thái Lan không phải trầm trồ như đến một thế giới khác nữa.

Gửi cụ vài video trực quan:


 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,658
Động cơ
458,908 Mã lực
Cụ ơi, năm đó VN ta GDP đầu người mới 300$/ người, trong khi đó Thái 3000$ mà, nên ta sang đó cứ như sang xứ thiên đường. Ngày bé em còn nhớ, thầy giáo bảo nước ta nghèo nhất thế giới, ban đầu nghĩ ông thầy nói quá lên, nhưng sau này tìm hiểu thì đúng là giai đoạn 1988 - 1991 chúng ta nghèo nhất thật, và mãi đến khi qua 1995 thì mới thoát top 20 nước nghèo nhất. Từ 1995 đến nay, GDP đầu người của chúng ta tăng khoảng 12 lần, ở mức 3600$, GDP đầu người của Thái Lan tăng khoảng 2.6 lần, ở mức 7800$. Điều này đủ để thấy chúng ta đã cố gắng nỗ lực như thế nào, Do đó giờ mọi người đi Thái Lan không phải trầm trồ như đến một thế giới khác nữa.

Gửi cụ vài video trực quan:
30 năm cải cách mở cửa từ 94 usd tới 3600 usd đã là 1 kỳ tích rồi.
Nhưng nhìn TQ cũng ghê thật, lẹt đẹt top cuối mãi, tới những năm cuối 198x mới thoát bảng, mà giờ đã 10k
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,397
Động cơ
444,562 Mã lực
30 năm cải cách mở cửa từ 94 usd tới 3600 usd đã là 1 kỳ tích rồi.
Nhưng nhìn TQ cũng ghê thật, lẹt đẹt top cuối mãi, tới những năm cuối 198x mới thoát bảng, mà giờ đã 10k
Vâng, TQ quả là kỳ tích, nền kinh tế khổng lồ mà toàn tăng trưởng 2 con số. Đúng là người Tàu giỏi làm ăn kinh doanh cụ nhỉ?
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,794
Động cơ
105,350 Mã lực
Bangkok cũng có cái dở vì nõ làm sớm quá trước khủng hoảng 1998 nên giờ rất khỏ mở rộng, kẹt xe thì thôi rồi, 10km cần 2h là rất bình thường nhưng quả đường sắt trên cao nó ngon, 10km chỉ cần 20p nó êm ái chứ ko rầm rầm cót két như CL HĐ nhà mình, đường sắt nó quá tiện, các ga bố trí chính là lối vào các trung tâm thương maj, sân vận động, khu vui chơi,.

Anh em đi xem night show ai mà chẳng khoái xuống ga Asoke ngay ngã tư hẻm SOy Cowboy ạ-D
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
vì nó được quy hoạch chuẩn chỉ hơn từ đầu rồi, giờ Hà Nội đập đi hết làm lại mới được như nó.
Đập những phần mới nhố nhăng thôi. Quy hoạch HN thời Pháp cho đến giờ vẫn chuẩn chỉ.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
Đập đi làm lại hết, giống Pháp làm quy hoạch Hà Nội hồi thế kỷ XIX, lại mất hơn một trăm năm nữa, mà chắc gì quy hoạch bằng Pháp
Hqua e dạo Bờ Hồ, giật mình thấy Hồ Gươm đang dần biến thành cái ao làng, các toà nhà cao nham nhở ko quy hoạch, ko kiến trúc đg gặm nhấm, tàn phá cảnh quan trái tim của HN 1 cách ko thương tiếc.
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
336
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Truyền thông Thái hay làm thế để nhắc nhở người dân TL không ngủ quên, dù đi trước 20 năm nhưng sắp bị đuổi kịp. Dân Thái luôn bị "dọa" sắp bị hàng xóm vượt. Dân đỡ mắc bệnh khệnh hoặc tự đắc.
Ở bên hàng xóm của đất nước TL, lẽ ra cần khiêm tốn, luôn nhắc nhở người dân là còn chậm hơn hàng xóm 15-20 năm, cần nỗ lực và chăm chỉ hơn để đuổi kịp và vượt, thì lại rất hay được bơm thổi phồng là đã đuổi kịp và chỉ mai mốt là vượt xa.
Họ vượt ta thì ta mới đi tắt đón đầu được chứ, cứ để các nước vượt hết rồi ta đón 1 thể cụ ạ ka ka ka
 

teppia

Xe tăng
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,386
Động cơ
365,318 Mã lực
Đập những phần mới nhố nhăng thôi. Quy hoạch HN thời Pháp cho đến giờ vẫn chuẩn chỉ.
được khu phố Pháp thôi, với đoạn dưới Triệu Việt Vương - Bùi Thị Xuân- Mai Hắc Đế.

Còn lại thì nhôm nhoam khiểu làng xã lắm.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
Bangkok cũng có cái dở vì nõ làm sớm quá trước khủng hoảng 1998 nên giờ rất khỏ mở rộng, kẹt xe thì thôi rồi, 10km cần 2h là rất bình thường nhưng quả đường sắt trên cao nó ngon, 10km chỉ cần 20p nó êm ái chứ ko rầm rầm cót két như CL HĐ nhà mình, đường sắt nó quá tiện, các ga bố trí chính là lối vào các trung tâm thương maj, sân vận động, khu vui chơi,.

Anh em đi xem night show ai mà chẳng khoái xuống ga Asoke ngay ngã tư hẻm SOy Cowboy ạ-D
Thực ra quy hoạch, cảnh quan Hanoi thời Pháp vốn đẹp và thơ mộng hơn BKK (khu cổ) nhiều. Nhưng giờ HN đg bị tàn phá bởi “quy hoạch” mới gớm ghiếc.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
được khu phố Pháp thôi, với đoạn dưới Triệu Việt Vương - Bùi Thị Xuân- Mai Hắc Đế.

Còn lại thì nhôm nhoam khiểu làng xã lắm.
Tất nhiên e đg nói khu phố cũ HN thời Pháp, kể cả đến giờ cũng chẳng mấy khi tắc đường. Truoc mắt p đập hết các phần ba lô, chuồng cọp cơi nới bám vào các toà nhà, biệt thự cổ đi cũng đã quá đẹp r.
 
Chỉnh sửa cuối:

teppia

Xe tăng
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,386
Động cơ
365,318 Mã lực
Thực ra quy hoạch, cảnh quan Hanoi thời Pháp vốn đẹp và thơ mộng hơn BKK (khu cổ) nhiều. Nhưng giờ HN đg bị tàn phá bởi “quy hoạch” mới gớm ghiếc.
ngoài khu Pháp thì xung quanh đều là các làng ngày xưa, sau đó dân xây nhà lấn ra nên mới ngõ ngách như vậy. Phải đập hết các làng xung quanh và xây lại mới đẹp được ( Kim Liên, Trung Phụng, Nam Đồng, Ngọc Hà, ...)
 

teppia

Xe tăng
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,386
Động cơ
365,318 Mã lực
Tất nhiên e đg nói khu phố cũ HN thời Pháp, kể cả đến giờ cũng chẳng mấy khi tắc đường.
Hà Nội ngày xưa chỉ có khu phố cổ 36 phố ( các nhà đều rộng và to, sau 54 dân tỉnh lẻ nhảy dù lên và vào chia 5 xẻ 7 thành ra mới có kiểu nhà ổ chuột như bây giờ), và đoạn phố Pháp, từ Đại Cồ Việt hất lên, công viên thống nhất hất vào. Chứ từ Khâm Thiên ra ngoài là ngoại thành, toàn các làng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top