[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,656
Động cơ
656,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chỉ cần thử đặt giả thiết: nước mình không có hãng nào sx ô tô điện cả.
Lúc đó sẽ hiểu cần phải làm gì để có được hạ tầng phục vụ xe điện.

Các hãng sx ô tô điện họ tiếp cận thị trường ở mọi quốc gia trên thế giới theo góc nhìn như vậy đấy. Do đó, họ không mang tư duy đi xây hạ tầng ở bất cứ quốc gia nào mà họ muốn bán xe cả.
Với tư duy như vậy, họ cạnh tranh nhau bằng chính bản thân cái xe, thúc đẩy mọi công nghệ trên chính cái xe (là sản phẩm họ bán) thì mới ra đời được những sản phẩm thực sự chất lượng.
Còn nếu tặc lưỡi kiểu xe tôi làm kém hơn cũng được nhưng vẫn bán tốt (vì tôi cạnh tranh bằng độ phủ trạm sạc) thì có lẽ chất lượng sản phẩm (cái xe) khó mà nâng cao được nhanh bằng các đối thủ kia.
nói như cụ thì các hãng kia cần gì quảng cáo bán hàng, cần gì bảo hành...để ngân sách đó mà làm cái xe cho tốt đi. hãng nào, bán gì cũng đi theo chiến lược riêng và thế mạnh của mình mới sống đc. cụ lại cứ bảo người ta từ bỏ chiến lược thế mạnh của mình là sao.
ở cương vị nhà nước muốn phát triển xe điện thì đã có ông tư nhân đứng ra bỏ tiền đầu tư xây hệ thống trạm sạc trải dài cả nc rồi thì có dở mới đi tự bỏ tiền ra đầu tư thêm.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,200
Động cơ
-357,509 Mã lực
Khác 1 chút.
Máy nó có 1.5 hút khí tự nhiên. Chưa tới 100 mã. Nếu chạy thuần xăng thì yếu lắm. Nên phải có sự hỗ trợ của động cơ điện.
Như vậy cụ không sạc điện mà chỉ đổ xăng thì động cơ xăng, hộp số, động cơ điện và pin vẫn phải làm việc. Pin có 18kwh nên số lần nạp, xả trong cùng 1 thời gian so xe thuần điện là nhiều hơn. Dẫn đến tuổi thọ giảm.
Khuyên cụ mua xe thuần xăng hoặc thuần điện. Chứ dở ông dở thằng mệt lắm.
Hybrid tiết kiệm xăn hơn xe xăng nhưng giá lại đắt hơn xe xăng khoảng 10%.
Hybrid không phải sạc điện nhưng không được hỗ trợ lệ phí trước bạ như xe điện. 10-12%.
Có thích Hybrid thì chọn xe Nhật ấy. Chứ mấy ông xe Tàu chả biết khi nào họ rút. Lúc đó thì ai bảo hành, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng thay thế.
Mấy thằng HEV như CRV, Kicks thì xe lai nó tiết kiệm hơn hẳn thuần xăng mà có cần nạp đâu nhỉ, mà ae vẫn khen nó chạy khỏe hơn xăng?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,902
Động cơ
1,065,971 Mã lực
Tuổi
40
Mấy thằng HEV như CRV, Kicks thì xe lai nó tiết kiệm hơn hẳn thuần xăng mà có cần nạp đâu nhỉ, mà ae vẫn khen nó chạy khỏe hơn xăng?
Nissan kichs nó là xe điện có tích hợp máy phát. Tức là máy xăng chỉ là máy phát điện cho cục pin. Không tham gia trực tiếp vào truyền động của xe. Nên cảm giá lái của nó chính là xe điện.
Còn CR-V nó là hybrid song song động cơ điện hỗ trợ cho động cơ xăng lúc tăng tốc và giảm tốc nên cảm giác lái cũng tốt hơn xe thuần xăng.
Ông xe Tàu này là hybrid nối tiếp. Tức xe có thể chạy độc lập xăng hoặc điện hoặc kết hợp cả 2.
Pin của nó lớn hơn những thằng kia. Và có thêm 1 đầu dây để có thể sạc bằng điện lưới nếu muốn.
Xe hybrid thì Nhật họ làm gần 30 năm nay rồi. Nên có mua thì mua xe Nhật ấy. Đừng mua xe tàu được cái mã rồi sau này lại hối hận.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,792
Động cơ
78,964 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
nói như cụ thì các hãng kia cần gì quảng cáo bán hàng, cần gì bảo hành...để ngân sách đó mà làm cái xe cho tốt đi. hãng nào, bán gì cũng đi theo chiến lược riêng và thế mạnh của mình mới sống đc. cụ lại cứ bảo người ta từ bỏ chiến lược thế mạnh của mình là sao.
ở cương vị nhà nước muốn phát triển xe điện thì đã có ông tư nhân đứng ra bỏ tiền đầu tư xây hệ thống trạm sạc trải dài cả nc rồi thì có dở mới đi tự bỏ tiền ra đầu tư thêm.
Nhà nước có kinh doanh gì đâu mà làm xe?
Chỉ cần quan tâm đến quy hoạch hạ tầng thông qua chính sách là đủ.
Khi đó, xã hội thoải mái lựa xe mà dùng theo định hướng xanh:
- Đội vận tải hành khách có thể chọn mua mẫu xe điện thay cho Ford Transit diesel truyền thống chẳng hạn.
- Đội vận chuyển hàng hóa cũng có thể mua đầu kéo, xe tải... thay vì chọn VF9 để chở hàng (vì mỗi nó có thể sạc được ở các trạm sạc trên đường).
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,656
Động cơ
656,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước có kinh doanh gì đâu mà làm xe?
Chỉ cần quan tâm đến quy hoạch hạ tầng thông qua chính sách là đủ.
Khi đó, xã hội thoải mái lựa xe mà dùng theo định hướng xanh:
- Đội vận tải hành khách có thể chọn mua mẫu xe điện thay cho Ford Transit diesel truyền thống chẳng hạn.
- Đội vận chuyển hàng hóa cũng có thể mua đầu kéo, xe tải... thay vì chọn VF9 để chở hàng (vì mỗi nó có thể sạc được ở các trạm sạc trên đường).
vẫn đang miễn ttb cho tất cả xe điện mà cụ, đây là chính sách còn gì.
vận chuyển hàng hóa hay gì thì cứ đầu tư xe khác chứ sao phải chọn VF9 chở hàng. giờ Bus điện cũng nhiều tuyến rồi
xe điện hiện tại ở VN ko chỉ có Vin đâu cụ. ở Huế cũng có nhà máy được Phương Trang mua khá nhiều
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,792
Động cơ
78,964 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
vẫn đang miễn ttb cho tất cả xe điện mà cụ, đây là chính sách còn gì.
vận chuyển hàng hóa hay gì thì cứ đầu tư xe khác chứ sao phải chọn VF9 chở hàng. giờ Bus điện cũng nhiều tuyến rồi
xe điện hiện tại ở VN ko chỉ có Vin đâu cụ. ở Huế cũng có nhà máy được Phương Trang mua khá nhiều
Tất nhiên, nhân tiện miễn thuế ttđb, muốn đầu tư cái đầu kéo điện mà VF chưa sx.
Nhập về cũng không dùng được (vì không có hạ tầng).

Rõ là vấn đề hạ tầng rồi còn gì.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Con BYD này là hybird mà, nếu em không xạc tý nào chỉ đổ xăng chạy thì nó có khác gì 1 con xe chạy xăng không các cụ?
Chi phí bảo dưỡng cao hơn, máy yếu hơn vì không được thiết kế để liên tục chạy thuần xăng, Pin bị chai vẫn phải thay... Nếu cụ không xạc tí nào (do cụ không có điều kiện sạc được) thì nên mua luôn xe xăng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,656
Động cơ
656,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên, nhân tiện miễn thuế ttđb, muốn đầu tư cái đầu kéo điện mà VF chưa sx.
Nhập về cũng không dùng được (vì không có hạ tầng).

Rõ là vấn đề hạ tầng rồi còn gì.
mời cụ nhập xe về kèm trạm sạc ạ, nn ko cấm là đc rồi chứ còn yêu cầu nn xây trạm sạc công cộng cho để nhập vài chiếc đầu kéo về chạy thì khó, giá xe cao cũng chưa chắc đã có người mua. nc ta còn nghèo chưa làm đc. thật sự thì vận tải hàng hóa dùng xe điện thì chưa có mấy nc trên thế giới phổ biến đc đâu cụ.
giờ có bên thứ 3 là PVoil cũng có xây trạm sạc công cộng các xe đều sạc đc rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,792
Động cơ
78,964 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
mời cụ nhập xe về kèm trạm sạc ạ, nn ko cấm là đc rồi chứ còn yêu cầu nn xây trạm sạc công cộng cho để nhập vài chiếc đầu kéo về chạy thì khó, giá xe cao cũng chưa chắc đã có người mua. nc ta còn nghèo chưa làm đc. thật sự thì vận tải hàng hóa dùng xe điện thì chưa có mấy nc trên thế giới phổ biến đc đâu cụ.
giờ có bên thứ 3 là PVoil cũng có xây trạm sạc công cộng các xe đều sạc đc rồi.
Nếu tư duy theo góc nhìn của hãng sx xe V thì như bác nói.
Còn nếu tư duy theo góc nhìn các hãng sx xe khác thì không như vậy. Hạ tầng dùng được thì mua, không thì thôi, dùng xe xăng tiếp đi. Nhiều nơi không có đủ cây xăng thì đi bộ.

Giống như cái ảnh cách đây mấy trang tôi có đưa về đoàn xe đi Tây Tạng ấy.
Hạ tầng dùng được thì chạy VF8 qua được.
Còn nếu hạ tầng mà không đáp ứng, các bác muốn đi sang chơi thì chịu khó chạy Lux SA để còn đổ xăng mà đi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,902
Động cơ
1,065,971 Mã lực
Tuổi
40
Người dân xây trạm sạc.
Họ lại không xây trạm sạc để sạc đuọc cho tất cả xe. Lại đi xây trạm sạc cho Vinfast.
Vì đơn giản xe Vinfast quá nhiều. Chờ hãng khác vào sạc thì mốc mép.
Thị trường tự quyết định.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,902
Động cơ
1,065,971 Mã lực
Tuổi
40
Hài nhất là showroom BYD. Nhưng Vinfast lại xây trạm sạc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,792
Động cơ
78,964 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hài nhất là showroom BYD. Nhưng Vinfast lại xây trạm sạc.
Bác không phải lo.
Với tư duy chiếm lĩnh thị trường bằng cách xây hạ tầng, khả năng cao anh V còn mang tiền trong nước đi xây ở nhiều nước khác nữa. Tốn kém phết đấy. Không biết tiền bán xe ở bển có bù được không.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,656
Động cơ
656,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu tư duy theo góc nhìn của hãng sx xe V thì như bác nói.
Còn nếu tư duy theo góc nhìn các hãng sx xe khác thì không như vậy. Hạ tầng dùng được thì mua, không thì thôi, dùng xe xăng tiếp đi. Nhiều nơi không có đủ cây xăng thì đi bộ.

Giống như cái ảnh cách đây mấy trang tôi có đưa về đoàn xe đi Tây Tạng ấy.
Hạ tầng dùng được thì chạy VF8 qua được.
Còn nếu hạ tầng mà không đáp ứng, các bác muốn đi sang chơi thì chịu khó chạy Lux SA để còn đổ xăng mà đi.
ta ko so đc với TQ về khoản nhiều tiền đâu cụ. TQ nó còn bơm cả tiền cho doanh nghiệp làm xe điện thời kỳ đầu. ta còn nhiều thứ cần tiền cấp bách hơn là việc xây trạm sạc cho các hãng bán xe. ta chỉ khuyến khích các hãng tự đầu tư thôi em thấy thế là phù hợp với tình hình hiện tại rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,792
Động cơ
78,964 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
ta ko so đc với TQ về khoản nhiều tiền đâu cụ. TQ nó còn bơm cả tiền cho doanh nghiệp làm xe điện thời kỳ đầu. ta còn nhiều thứ cần tiền cấp bách hơn là việc xây trạm sạc cho các hãng bán xe. ta chỉ khuyến khích các hãng tự đầu tư thôi em thấy thế là phù hợp với tình hình hiện tại rồi.
Cần gì so với TQ.
Các thị trường khác trên thế giới đều hoan nghênh mọi hãng xe mà. Cái đó có được là từ tư duy "hạ tầng" mà ra. Anh V hoàn toàn có thể bán xe ở các thị trường đó mà không phải vác tiền đi xây hạ tầng hộ nước ngoài.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,902
Động cơ
1,065,971 Mã lực
Tuổi
40
Bác không phải lo.
Với tư duy chiếm lĩnh thị trường bằng cách xây hạ tầng, khả năng cao anh V còn mang tiền trong nước đi xây ở nhiều nước khác nữa. Tốn kém phết đấy. Không biết tiền bán xe ở bển có bù được không.
Dạy tỷ phú tiêu tiền.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,656
Động cơ
656,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cần gì so với TQ.
Các thị trường khác trên thế giới đều hoan nghênh mọi hãng xe mà. Cái đó có được là từ tư duy "hạ tầng" mà ra. Anh V hoàn toàn có thể bán xe ở các thị trường đó mà không phải vác tiền đi xây hạ tầng hộ nước ngoài.
nếu ko xây trạm sạc thì doanh số lại giống như BYD ở VN thôi cụ. thế thì chết sớm
BYD nó có thị trường trong nc rộng lớn làm bàn đạp rồi. Vin chỉ bán trong nc thì ko thu hồi đc vốn đầu tư
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,290
Động cơ
23,829 Mã lực
Không biết điều kiện và địa chỉ liên hệ để mượn ở đâu, các cụ nhỉ:

 

transg1997

Xe hơi
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
160
Động cơ
26,687 Mã lực
Rất nhiều đánh giá BYD tốt dựa trên truyền thông từ nước ngoài rồi tự khen, trong khi bản xuất cho Việt Nam chưa rõ có thay đổi hay đánh giá gì từ trong nước hay không, nói chung BYD làm marketing cực tốt, giờ bảo BYD tốt cụ thể là tốt cái gì đố ai kể ra được hay lại lấy dẫn chứng từ nước ngoài.Ở Việt Nam, chỉ có MG là thật sự nghiêm túc và đã kiểm chứng được 1 phần chất lượng, còn BYD nên bỏ.
Cụ search doanh số bán của BYD nước ngoài xem.
Đi siêu thị ở một số nước ĐNA xe này cắm ở chỗ sạc nhiều lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top