- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 11,902
- Động cơ
- 1,065,971 Mã lực
- Tuổi
- 40
Cung cấp rồi mà.Nhưng cung cấp như vậy lại có ảnh hưởng tiêu cực đến DN cần bảo hộ nên từ từ chưa cung cấp vội.

Không vào còn ngoạc mồm ra.
Cung cấp rồi mà.Nhưng cung cấp như vậy lại có ảnh hưởng tiêu cực đến DN cần bảo hộ nên từ từ chưa cung cấp vội.
Thế tôi mới bảo đó là do hạ tầng chưa sẵn sàng.Nhưng cung cấp như vậy lại có ảnh hưởng tiêu cực đến DN cần bảo hộ nên từ từ chưa cung cấp vội.
nói như cụ thì các hãng kia cần gì quảng cáo bán hàng, cần gì bảo hành...để ngân sách đó mà làm cái xe cho tốt đi. hãng nào, bán gì cũng đi theo chiến lược riêng và thế mạnh của mình mới sống đc. cụ lại cứ bảo người ta từ bỏ chiến lược thế mạnh của mình là sao.Bác chỉ cần thử đặt giả thiết: nước mình không có hãng nào sx ô tô điện cả.
Lúc đó sẽ hiểu cần phải làm gì để có được hạ tầng phục vụ xe điện.
Các hãng sx ô tô điện họ tiếp cận thị trường ở mọi quốc gia trên thế giới theo góc nhìn như vậy đấy. Do đó, họ không mang tư duy đi xây hạ tầng ở bất cứ quốc gia nào mà họ muốn bán xe cả.
Với tư duy như vậy, họ cạnh tranh nhau bằng chính bản thân cái xe, thúc đẩy mọi công nghệ trên chính cái xe (là sản phẩm họ bán) thì mới ra đời được những sản phẩm thực sự chất lượng.
Còn nếu tặc lưỡi kiểu xe tôi làm kém hơn cũng được nhưng vẫn bán tốt (vì tôi cạnh tranh bằng độ phủ trạm sạc) thì có lẽ chất lượng sản phẩm (cái xe) khó mà nâng cao được nhanh bằng các đối thủ kia.
Mấy thằng HEV như CRV, Kicks thì xe lai nó tiết kiệm hơn hẳn thuần xăng mà có cần nạp đâu nhỉ, mà ae vẫn khen nó chạy khỏe hơn xăng?Khác 1 chút.
Máy nó có 1.5 hút khí tự nhiên. Chưa tới 100 mã. Nếu chạy thuần xăng thì yếu lắm. Nên phải có sự hỗ trợ của động cơ điện.
Như vậy cụ không sạc điện mà chỉ đổ xăng thì động cơ xăng, hộp số, động cơ điện và pin vẫn phải làm việc. Pin có 18kwh nên số lần nạp, xả trong cùng 1 thời gian so xe thuần điện là nhiều hơn. Dẫn đến tuổi thọ giảm.
Khuyên cụ mua xe thuần xăng hoặc thuần điện. Chứ dở ông dở thằng mệt lắm.
Hybrid tiết kiệm xăn hơn xe xăng nhưng giá lại đắt hơn xe xăng khoảng 10%.
Hybrid không phải sạc điện nhưng không được hỗ trợ lệ phí trước bạ như xe điện. 10-12%.
Có thích Hybrid thì chọn xe Nhật ấy. Chứ mấy ông xe Tàu chả biết khi nào họ rút. Lúc đó thì ai bảo hành, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng thay thế.
Nissan kichs nó là xe điện có tích hợp máy phát. Tức là máy xăng chỉ là máy phát điện cho cục pin. Không tham gia trực tiếp vào truyền động của xe. Nên cảm giá lái của nó chính là xe điện.Mấy thằng HEV như CRV, Kicks thì xe lai nó tiết kiệm hơn hẳn thuần xăng mà có cần nạp đâu nhỉ, mà ae vẫn khen nó chạy khỏe hơn xăng?
Nhà nước có kinh doanh gì đâu mà làm xe?nói như cụ thì các hãng kia cần gì quảng cáo bán hàng, cần gì bảo hành...để ngân sách đó mà làm cái xe cho tốt đi. hãng nào, bán gì cũng đi theo chiến lược riêng và thế mạnh của mình mới sống đc. cụ lại cứ bảo người ta từ bỏ chiến lược thế mạnh của mình là sao.
ở cương vị nhà nước muốn phát triển xe điện thì đã có ông tư nhân đứng ra bỏ tiền đầu tư xây hệ thống trạm sạc trải dài cả nc rồi thì có dở mới đi tự bỏ tiền ra đầu tư thêm.
vẫn đang miễn ttb cho tất cả xe điện mà cụ, đây là chính sách còn gì.Nhà nước có kinh doanh gì đâu mà làm xe?
Chỉ cần quan tâm đến quy hoạch hạ tầng thông qua chính sách là đủ.
Khi đó, xã hội thoải mái lựa xe mà dùng theo định hướng xanh:
- Đội vận tải hành khách có thể chọn mua mẫu xe điện thay cho Ford Transit diesel truyền thống chẳng hạn.
- Đội vận chuyển hàng hóa cũng có thể mua đầu kéo, xe tải... thay vì chọn VF9 để chở hàng (vì mỗi nó có thể sạc được ở các trạm sạc trên đường).
Tất nhiên, nhân tiện miễn thuế ttđb, muốn đầu tư cái đầu kéo điện mà VF chưa sx.vẫn đang miễn ttb cho tất cả xe điện mà cụ, đây là chính sách còn gì.
vận chuyển hàng hóa hay gì thì cứ đầu tư xe khác chứ sao phải chọn VF9 chở hàng. giờ Bus điện cũng nhiều tuyến rồi
xe điện hiện tại ở VN ko chỉ có Vin đâu cụ. ở Huế cũng có nhà máy được Phương Trang mua khá nhiều
Chi phí bảo dưỡng cao hơn, máy yếu hơn vì không được thiết kế để liên tục chạy thuần xăng, Pin bị chai vẫn phải thay... Nếu cụ không xạc tí nào (do cụ không có điều kiện sạc được) thì nên mua luôn xe xăng.Con BYD này là hybird mà, nếu em không xạc tý nào chỉ đổ xăng chạy thì nó có khác gì 1 con xe chạy xăng không các cụ?
mời cụ nhập xe về kèm trạm sạc ạ, nn ko cấm là đc rồi chứ còn yêu cầu nn xây trạm sạc công cộng cho để nhập vài chiếc đầu kéo về chạy thì khó, giá xe cao cũng chưa chắc đã có người mua. nc ta còn nghèo chưa làm đc. thật sự thì vận tải hàng hóa dùng xe điện thì chưa có mấy nc trên thế giới phổ biến đc đâu cụ.Tất nhiên, nhân tiện miễn thuế ttđb, muốn đầu tư cái đầu kéo điện mà VF chưa sx.
Nhập về cũng không dùng được (vì không có hạ tầng).
Rõ là vấn đề hạ tầng rồi còn gì.
Nếu tư duy theo góc nhìn của hãng sx xe V thì như bác nói.mời cụ nhập xe về kèm trạm sạc ạ, nn ko cấm là đc rồi chứ còn yêu cầu nn xây trạm sạc công cộng cho để nhập vài chiếc đầu kéo về chạy thì khó, giá xe cao cũng chưa chắc đã có người mua. nc ta còn nghèo chưa làm đc. thật sự thì vận tải hàng hóa dùng xe điện thì chưa có mấy nc trên thế giới phổ biến đc đâu cụ.
giờ có bên thứ 3 là PVoil cũng có xây trạm sạc công cộng các xe đều sạc đc rồi.
Bác không phải lo.Hài nhất là showroom BYD. Nhưng Vinfast lại xây trạm sạc.
![]()
![]()
![]()
ta ko so đc với TQ về khoản nhiều tiền đâu cụ. TQ nó còn bơm cả tiền cho doanh nghiệp làm xe điện thời kỳ đầu. ta còn nhiều thứ cần tiền cấp bách hơn là việc xây trạm sạc cho các hãng bán xe. ta chỉ khuyến khích các hãng tự đầu tư thôi em thấy thế là phù hợp với tình hình hiện tại rồi.Nếu tư duy theo góc nhìn của hãng sx xe V thì như bác nói.
Còn nếu tư duy theo góc nhìn các hãng sx xe khác thì không như vậy. Hạ tầng dùng được thì mua, không thì thôi, dùng xe xăng tiếp đi. Nhiều nơi không có đủ cây xăng thì đi bộ.
Giống như cái ảnh cách đây mấy trang tôi có đưa về đoàn xe đi Tây Tạng ấy.
Hạ tầng dùng được thì chạy VF8 qua được.
Còn nếu hạ tầng mà không đáp ứng, các bác muốn đi sang chơi thì chịu khó chạy Lux SA để còn đổ xăng mà đi.
Cần gì so với TQ.ta ko so đc với TQ về khoản nhiều tiền đâu cụ. TQ nó còn bơm cả tiền cho doanh nghiệp làm xe điện thời kỳ đầu. ta còn nhiều thứ cần tiền cấp bách hơn là việc xây trạm sạc cho các hãng bán xe. ta chỉ khuyến khích các hãng tự đầu tư thôi em thấy thế là phù hợp với tình hình hiện tại rồi.
Dạy tỷ phú tiêu tiền.Bác không phải lo.
Với tư duy chiếm lĩnh thị trường bằng cách xây hạ tầng, khả năng cao anh V còn mang tiền trong nước đi xây ở nhiều nước khác nữa. Tốn kém phết đấy. Không biết tiền bán xe ở bển có bù được không.
nếu ko xây trạm sạc thì doanh số lại giống như BYD ở VN thôi cụ. thế thì chết sớmCần gì so với TQ.
Các thị trường khác trên thế giới đều hoan nghênh mọi hãng xe mà. Cái đó có được là từ tư duy "hạ tầng" mà ra. Anh V hoàn toàn có thể bán xe ở các thị trường đó mà không phải vác tiền đi xây hạ tầng hộ nước ngoài.
Cụ search doanh số bán của BYD nước ngoài xem.Rất nhiều đánh giá BYD tốt dựa trên truyền thông từ nước ngoài rồi tự khen, trong khi bản xuất cho Việt Nam chưa rõ có thay đổi hay đánh giá gì từ trong nước hay không, nói chung BYD làm marketing cực tốt, giờ bảo BYD tốt cụ thể là tốt cái gì đố ai kể ra được hay lại lấy dẫn chứng từ nước ngoài.Ở Việt Nam, chỉ có MG là thật sự nghiêm túc và đã kiểm chứng được 1 phần chất lượng, còn BYD nên bỏ.