[Thảo luận] C230-2008 bị ốm khá lâu rồi.

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
96
Động cơ
377,550 Mã lực
Chào tất cả các cụ.
Để nhờ các cụ giúp, em xin được bá cáo. Hơi dài dòng mong các cụ chiếu cố:
Xe em C230-2008, đi ở tỉnh. Thời gian trước, cá vàng khè nổi lên, càng ngày đi càng giật mạnh. Qua anh em giới thiệu vào 2 gara, thay một số thứ mà chả biết thứ gì rồi xoá lỗi, bảo theo dõi.
Vừa rồi gara có nói không chắc lắm nhưng đề nghị tháo hộp số. Vì không đồng ý nên em mang xe về. Nghĩ chán nên nói với anh em mang nó ra nghiên cứu.
Theo một số anh em đi xe có kinh nghiệm là thay bơm, thay lọc, anh em hỗ trợ thi công, em mua đồ. Cuối cùng quyết định mua bộ lọc về thay thì hết giật liền, chạy êm và mượt.
Đi được 2 ngày thì chết máy. Tháo bơm xăng ra (bơm cũ) thì hết xăng bên ngăn bơm, máy bơm nóng. Xăng bên ngăn lọc (lọc mới thay) vẫn đầy.
Nghĩ bơm sắp hỏng nên mua bơm xăng mới. Đi vẫn êm và mượt nhưng lại chết máy vì không hồi xăng về bơm.
Nhờ các cụ tư vấn cho em 2 vấn đề:
1- Giải quyết bệnh không hồi xăng thế nào?
2- Bên ngăn bơm xăng có khá nhiều hạt, trông như than hoạt tính không biết từ đâu ra (em chụp hình gửi sau)?
Cảm ơn các cụ đã xem tin và mong được sự giúp đỡ của các cụ.
Chân thành cảm ơn các cụ nhiều!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
96
Động cơ
377,550 Mã lực
Em quên mất báo cáo tiếp:
Áp suất sau khi thay bơm và lọc mới đạt: 4,3 bar.
 

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
96
Động cơ
377,550 Mã lực
Em vẫn sơ suất báo cáo lại chút:
Chạy tốc độ cao thì bình thường; nhưng nổ máy xe vẫn rung nhẹ, đi chậm trong phố, lên ga là vẫn hơi giật nhẹ chút (để ý mới thấy).
Trước chưa thay lọc thì như muốn giật ngược xe lại.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,590
Động cơ
435,710 Mã lực
Em ủn, môn đam mê này p có cụ nào dùng rồi, hoặc thợ chuyên sửa mới bắt đc đúng bệnh.
 

vingocthao

Đi bộ
Biển số
OF-844661
Ngày cấp bằng
6/12/23
Số km
8
Động cơ
346 Mã lực
Em bị giống bác 1 lần khi thay lọc. Chạy 2 hôm chết máy, kéo về xưởng thì 1 ngăn bình xăng còn, 1 ngăn hết. Cái lọc bị lỗi. Thay cái khác là hết
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,718
Động cơ
433,704 Mã lực
Em bị giống bác 1 lần khi thay lọc. Chạy 2 hôm chết máy, kéo về xưởng thì 1 ngăn bình xăng còn, 1 ngăn hết. Cái lọc bị lỗi. Thay cái khác là hết
Khiếp cái xe của nợ này phức tạp thế nhỉ. Mua phải nó thì đau hết đầu. Như cụ thớt cháu thấy cháu chả có thời gian để lọ mọ thế.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,590
Động cơ
435,710 Mã lực
Khiếp cái xe của nợ này phức tạp thế nhỉ. Mua phải nó thì đau hết đầu. Như cụ thớt cháu thấy cháu chả có thời gian để lọ mọ thế.
nó là đam mê cụ ợ, tranh luận nguyên 1 thớt dài thoong cụ gì mở í nhỉ, cc đam mê vào chém tá lả.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
301
Động cơ
635,499 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào tất cả các cụ.
Để nhờ các cụ giúp, em xin được bá cáo. Hơi dài dòng mong các cụ chiếu cố:
Xe em C230-2008, đi ở tỉnh. Thời gian trước, cá vàng khè nổi lên, càng ngày đi càng giật mạnh. Qua anh em giới thiệu vào 2 gara, thay một số thứ mà chả biết thứ gì rồi xoá lỗi, bảo theo dõi.
Vừa rồi gara có nói không chắc lắm nhưng đề nghị tháo hộp số. Vì không đồng ý nên em mang xe về. Nghĩ chán nên nói với anh em mang nó ra nghiên cứu.
Theo một số anh em đi xe có kinh nghiệm là thay bơm, thay lọc, anh em hỗ trợ thi công, em mua đồ. Cuối cùng quyết định mua bộ lọc về thay thì hết giật liền, chạy êm và mượt.
Đi được 2 ngày thì chết máy. Tháo bơm xăng ra (bơm cũ) thì hết xăng bên ngăn bơm, máy bơm nóng. Xăng bên ngăn lọc (lọc mới thay) vẫn đầy.
Nghĩ bơm sắp hỏng nên mua bơm xăng mới. Đi vẫn êm và mượt nhưng lại chết máy vì không hồi xăng về bơm.
Nhờ các cụ tư vấn cho em 2 vấn đề:
1- Giải quyết bệnh không hồi xăng thế nào?
2- Bên ngăn bơm xăng có khá nhiều hạt, trông như than hoạt tính không biết từ đâu ra (em chụp hình gửi sau)?
Cảm ơn các cụ đã xem tin và mong được sự giúp đỡ của các cụ.
Chân thành cảm ơn các cụ nhiều!!!
Nghe cụ tả cảnh thì gần như chắc chắn cụm điều áp tích hợp trong bơm xăng hỏng rồi, có thể bị kẹt, không hoạt động dẫn đến không có nhiên liệu hồi, làm xe chết máy. Xe đời nay áp suất nhiên liệu khoảng 3,8-4,0 bar, vượt 4,0 thì bộ điều áp làm việc để điều tiết áp suất ổn định cho đường cấp nhiêu liệu. Hàng OEM cũng có cái lỗi, mua về lắp lên phát chết luôn vẫn có 1 tỉ lệ nhất định, khả năng cụ mua bơm xăng kém chất lượng, hoặc hàng tháo lỗi...
Khi xăng hồi về tạo dòng áp suất âm hút xăng từ bình xăng vào bình phụ của bơm xăng để cấp cho bơm đẩy lên đường nhiên liệu, chu trình nó như vậy.

Trở lại câu hỏi của cụ:
1. Cách tốt nhất là cụ lấy 1 cái bơm khác của xe tương tự đang vận hành bình thường, lắp vào mà chạy ngon thì thay cái bơm kia đi là xong, mới mua chắc yêu cầu bảo hành vẫn được.
2. Tôi không chắc lắm, nhưng khả năng cao là than hoạt tính từ bộ lọc hơi xăng áp suất cao, nứt, hỏng van... đều hút ngược than hoạt tính này vào bình xăng, sau đó vào bơm xăng, cần kiểm tra kỹ, có thể có nguyên nhân khác tùy vào hình dáng, màu sắc cụ thể của hạt mà cụ mô tả.

Chốt lại: Van điều tiết áp suất đường nhiên liệu tích hợp trong bơm hỏng/không hoạt động => Áp suất đường nhiện liệu cao 4,3 bar => không có đường xăng hồi => không có áp suất âm để hút xăng vào bình phụ của bơm xăng => thiếu/hết nhiên liệu => giật/chết máy => Kiểm tra, thay bơm khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top