C250 Mer hay Camry nhập Mỹ?

Merc C

Xe tải
Biển số
OF-11235
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
406
Động cơ
534,662 Mã lực
Ví dụ: Dàn phuộc nhún hỏng theo thời gian chứ không theo km chạy. cụ thể xe cơ quan tôi, chạy sau 4 năm chỉ có 6van chết cả dàn nhún thay hết 180mil.
Đúng là..XE CƠ QUAN:))
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
sao xe đức mà mau hỏng nhún với mấy thứ linh tinh thay tốn tiền thế nhỉ ?
 

hoanptp

Xe điện
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,112
Động cơ
583,492 Mã lực
Chắc xe cơ quan các cụ chạy thế nào ý chứ, xe Sếp em tuy xe cơ quan nhưng chỉ có một người lái, đi 13 vạn chưa phải làm gì (ngoài thay dàn lạnh), Sếp chạy xe C200, chuyên đường trường các bác ạ, mua năm 2003
 

Christian

Xe đạp
Biển số
OF-61404
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
16
Động cơ
440,960 Mã lực
ôi trời ơi sao lại đem toy sóng sánh với Mer :-t
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Một bài hay và rõ ràng về phân thứ hạng, bổ ích cho những cụ chuyên đem camry ra so với mer

Phân hạng các dòng ôtô

Không khó để xếp một chiếc xe hơi vào đúng phân khúc trên thị trường, ngoại trừ vài trường hợp cho vào phân khúc nào cũng thấy băn khoăn.

Thực chất, xe hơi có thể được xếp loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nhưng kiểu phân hạng dưới đây được sử dụng phổ biến nhất, theo Wikipedia. Cách phân chia nào cũng có những đan xen hoặc không phổ quát hết. Mỗi thế hệ xe mới, các hãng lại nới thêm kích thước để đáp ứng người tiêu dùng. Vì thế những dữ kiện dưới đây mang tính chung nhất và dĩ nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Phân khúc A - xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Xe mini thường sử dụng động cơ dung tích dưới một lít với 2 chỗ ngồi. Tiêu biểu là Smart Fortwo. Xe gia đình cỡ nhỏ hay xe nội thị thuộc phân khúc này có tốc độ nhanh hơn xe mini, công năng sử dụng cũng thuận tiện hơn. Trên cao tốc, nếu muốn, xe vẫn có thể đi nhanh hơn các "đàn anh" nhưng do kích thước nên phân khúc A luôn thiệt thòi hơn nếu xảy ra va chạm.


Kia Morning, dòng xe hạng nhỏ ăn khách tại Việt Nam.
Khách hàng chủ yếu ở Việt Nam là những người mới mua xe lần đầu, đặc biệt là phụ nữ. Ưu điểm của phân khúc A là khả năng thích nghi trên phố. Với chiều dài dưới 3.400 mm, bạn sẽ thấy "dễ thở" như thế nào khi quay đầu trong ngõ hẹp. Những cái tên tiêu biểu là Fiat 500, Daewoo Matiz, Kia Morning, Toyota iQ hay Tata Nano.

Phân khúc B - xe gia đình cỡ nhỏ

Đó là những Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Toyota Yaris quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc này có 3, 4 hoặc 5 cửa và thiết kế với 4 ghế và đăng ký chở 5 người. Những mẫu hatchback hiện hành có chiều dài tối đa 3.900 mm, trong khi kiểu sedan dài khoảng 4.200 mm. Phân khúc B duy trì tốt lợi thế đi trên phố nhưng cải tiến đáng kể tốc độ trên xa lộ. Động cơ từ 1.4 đến 1.6 nên đạt vận tốc cao hơn.


Toyota Yaris - xe được phái nữ ưa chuộng.
Phụ nữ cùng là khách hàng quen thuộc trong phân khúc này. Họ đã từng sở hữu xe, hoặc mua lần đầu.

Phân khúc C - bình dân hạng trung

Chiều dài tối đa 4.250 mm với kiểu hatchback và 4.500 mm với sedan, xe compact đủ chỗ cho 5 người lớn và thường trang bị động cơ từ 1.4 đến 2.2, đôi khi lên tới 2.5. Đây là loại xe phổ biến nhất trên thế giới bởi nó "vừa đủ" cho tất cả các nhu cầu từ trên phố, xa lộ hay nông thôn.


Honda Civic - đối thủ của Toyota Corolla.
Trong danh mục xe bán chạy nhất thế giới có tên Toyota Corolla, thuộc phân khúc C, với danh số 35 triệu chiếc, tính đến 2007. Trong 40 năm tồn tại, cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla được bán ra. Ngoài ra, có thể nhắc tới Ford Focus, Honda Civic và những sản phẩm mới nổi như Kia Forte hay Chevrolet Cruze.

Phân khúc D - xe bình dân cỡ lớn

Đủ chỗ cho 5 người lớn và một khoang chứa đồ rộng, động cơ mạnh hơn xe compact và và phiên cao cấp nhất thường là loại 6 xi-lanh. Kích thước xe tùy theo khu vực: ở châu Âu hiếm khi dài hơn 4.700 mm, trong khi ở Bắc Mỹ, Trung Đông và Australia lại thường dài hơn 4.800 mm.


Ford Mondeo cùng phân khúc với Camry. Nhưng số phận hai mẫu xe này ở Việt Nam lại trái ngược.
Ví dụ có Ford Mondeo, Toyota Camry, Honda Accord. Ở Mỹ, do thị hiếu mà phân khúc này lại được ưa chuộng. Chiếc Camry là xe bán chạy nhất của Toyota ở Mỹ chứ không phải Corolla.

Phân khúc E - xe hạng sang

Ở châu Âu và một số thị trường, phân hạng E dành cho những mẫu xe được đưa lên hàng sang trọng, bắt đầu từ Audi A4, Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Lexus IS. Giữa hạng E và hạng D, khái niệm về chiều dài tổng thể không còn được sử dụng. Trên thị trường sẽ chỉ so các dòng xe hạng sang với nhau. Ít ai so sánh Toyota Camry với Mercedes C-class bởi một điều chúng "không cùng đẳng cấp", dù kích thước có thể ở cùng một hạng.


Audi A4 cùng phân khúc với serie 3, C-class.
Những chiếc A4, serie 3 hay C-class có thể coi là dòng thấp nhất của phân khúc hạng sang. Nhưng do nhu cầu thị trường, các hãng ngày tung ra các mẫu nhỏ hơn như A-class của Mercedes, A1 của Audi hay serie 1 của BMW. Chưa có cách nào để phân loại những dòng xe mới này.

Phân khúc F - xe hạng sang cỡ lớn

Từ Audi A6, Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Jaguar XF có thể thấy xe thuộc phân khúc này thường rộng rãi, có sức mạnh (dung tích động cơ trên 2.000 phân khối) và trang thiết bị sang trọng. Ở hạng sang, những chiếc A6, E-class hay serie 5 được ví như Corolla trong dòng bình dân. Trang bị đầy đủ hơn A4, C-class hay serie 3. Động cơ cũng lớn hơn.


BMW 750Li thuộc phân khúc "hạng sang cao cấp".
Nhưng phân khúc này còn ngăn cách một bậc so với các đàn anh A8, S-class, LS hoặc serie 7 vốn thường được gọi là "hạng sang cao cấp". Nằm chung phân hạng F nhưng các mẫu "hạng sang cao cấp" dài hơn, động cơ với 6, 8 hoặc 12 xi-lanh và trang bị tốt hơn xe sang hạng trung. Chúng là những mẫu sản xuất trên dây chuyền hàng loạt cao cấp nhất. Tất cả những công nghệ mới nhất, trang bị tốt nhất và chất lượng phục vụ tốt nhất đều được Mercedes, Audi, BMW, Lexus ưu tiên cho phân khúc này.

Cao hơn hạng F là những mẫu xe "ngoại hạng" hay còn gọi là "siêu sang" như các sản phẩm của Rolls-Royce, Maybach và một vài loại của Bentley. Sản lượng của dòng siêu sang thấp do đối tượng mà chúng nhắm tới là những triệu phú, tỷ phú đô-la và có mức giá rất đắt. Các công đoạn lắp ráp thường làm bằng tay và có những chế độ đặt hàng trực tiếp từ khách hàng tới nhà máy.

Phân khúc S - xe coupe thể thao

Xe thể thao, grand tourer (thể thao hạng sang với kiểu coupe 2 cửa, 2 ghế phía trước và 2 ghế nhỏ hơn phía sau), xe mui trần, roadster (mui trần 2 chỗ) và siêu xe đều thuộc phân khúc này. Có thể kể đến BMW serie 6, Mercedes CLK, Audi TT, Mazda MX-5, Porsche 911, Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo, Jaguar XK, Maserati GranTurismo, Bugatti Veyron, Pagani Zonda...

Phân khúc M - xe MPV hay minivan


Toyota Sienna.
Những chiếc MPV có thể chở tới 8 người. Cao hơn xe gia đình, xe MPV còn tạo tầm quan sát tốt hơn cho tài xế như Toyota Sienna hay Honda Odyssey.

Phân khúc J - xe SUV


Hyundai Tucson.
Có thể vượt qua những địa hình khó với hệ dẫn động 2 cầu, xe SUV thường có khoảng sáng gầm cao với thiết kế thân xe có thế đứng thẳng và kiểu hình hộp vuông vức. Những người thích xe SUV có thể chọn Ford Explorer, BMW X5, Toyota RAV4, Volkswagen Touareg hay Cadillac Escalade EXT.

Đây chỉ là phân loại chung. Trong dòng này còn chia ra có loại như hạng nhỏ, hạng trung và cỡ lớn. Xe bình dân và xe sang.

Xe bán tải

Là những mẫu xe hạng nhẹ có khoang chở hàng hóa lộ thiên. Thành viên của gia đình bán tải gồm Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Tundra.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Các cụ nên tham khảo topic "đèn pha xe C2012 BE bị nước mưa vào rỗi hãy quyết định tiếp nhé.
 

MUcielago

Xe tải
Biển số
OF-32536
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
262
Động cơ
481,245 Mã lực
Nếu bác trẻ thì mua Mer C250 đi ạ!

Nếu bác trung niên trở lên thì bác xem xét cam xem!
 

ngoc_pdn

Xe máy
Biển số
OF-43727
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
85
Động cơ
465,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
oto123.com.vn
Nếu bác mua Camry liên lạc vơí e nhé 0983 002 878

Bán Camry 3.5 Q màu đen xe liên doanh, đời 2008, số tự động, biển đăng ký tư nhân, đi được 2.9 vạn, giá 1,050 triệu.
(Xe mới giá 1,507 tỷ chưa đăng ký, kể cả đăng ký lên khoảng 1,7 tỷ)

Bán Camry 2.4 màu đen, xe liên doanh, đời 2008, số tự động, biển số tư nhân, đi dduwowcj1.7 vạn, giá 935 triệu
( Xe mới giá 1,093 tỷ chưa đăng ký, kể cả đăng ký lên khoảng 1,3 tỷ)

Bán Camry LE 2.5 màu đen nhập Mỹ, số tự động đời 2009 biển số tư nhận , đi được 2 vạn biển tư nhân rất đẹp 30U- 8666 giá 1270 ( xe mới giá khoảng 77 nghìn chưa đăng ký)
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
có mấy điều em thấy nó không hợp lý cho lắm.
- phân khúc của MER và TOY nhằm vào 2 đối tượng khách hàng nhau.
- Khi so sánh độ bốc của xe thì phải nhìn dung tich xylanh, và mã lực của động cơ.
(Theo em biết thì động cơ của C250 1.8L là 205 mã lực, Cam 2.4L thì chỉ có 167 mã lực thôi ).
- Mer C dẫn động cầu sau và hộp số của Mer tự động chuyển số tùy vào tốc độ bàn đạp ga. khi đạp ga tăng tốc có cảm giác như xe tự động hạ gầm sát xuống đường. Cái này thì CAM ko có.
- Và rất nhiều tính năng an toàn khác như : Tự động siết giây an toàn,ghế tự đông dựng thẳng lưng,tựa đầu nâng lên cao....... khi xe chuẩn bị va chạm.
- Đặc biệt là chẳng may có va chạm với xe khác ( Nhật , hàn ) thì mới biết đẳng cấp của MER vì chắc chắn xe kia sẽ bị thương nặng hơn.
Có lần em lùi xe vào 1 chú xe hàn vố vượt cắt đuôi xe em. Kết quả là xe hàn bị lõm sâu khoảng 20cm ở cửa sau và tung luôn cản sau. Xe em chỉ bị xước sơn ko hơn ko kém.
Hay 1 lần nữa là em đâm vào đuôi 1 chú xe nhật làm rụng luôn cái cản sau mà xe em chỉ bị cong biển số.
Tại sao cứ phải cãi nhau nhỉ:(. Nó phụ thộc vào hộp số và momen xoắn + cái xác xe hay sao chứ nhỉ
Mẹc c 200 9 giây còn cam 2.4 thì sao? Các cụ Google đi
 

lenam806

Xe đạp
Biển số
OF-112116
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
23
Động cơ
389,420 Mã lực
Website
www.shoptretho.com.vn
em thấy thế này mấy con mercedes c200, mercedes c250,mercedes c300 đều đẹp và phong cách có chút đỉnh hơn, động cơ khỏe hơn, xe nhìn sang hơn. tuy nhiên việc bảo dưỡng đắt hơn nhất là khi thay linh kiện ấy cũng khó khăn hơn và đắt hơn là điều khỏi bàn cãi. đơn giản thui khi bác mất cái gương như cam thì nhẹ nhàng còn merc thì không hề. vì vậy em ủng hộ cam
 

tubui11

Xe hơi
Biển số
OF-113689
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
121
Động cơ
389,110 Mã lực
Nơi ở
37 l hoặc 46 g cư xá phú lâm d, lý chiêu hoàng p,
Website
www.hoangnhattan.vn
Bút hết mực ta ký bằng bia nhé, Súng hết đạn ta bắn bằng dây thun :D
Nhà cụ đại gia và yêu gấu quá. Không biết bao giờ mới phấn đấu được như vậy :102::102::102:
Còn về độ tăng tốc thì em xin có vài ý kiến như sau, không có yêu ghét em nào nhé (Em đã đi cả 2 xe roài). Nếu đi bình thường thì sẽ thấy xe Cam nhẹ nhàng, vọt êm ái còn xe Mer thì thấy nặng và đầm:6:. Nhưng thực tế nếu hiểu và biết cách thì Mer sẽ tăng tốc nhanh hơn (về tốc độ tối đa thì em không biết xe nào hơn xe nào, mà các cụ cũng đừng nên đem ra đua tốc độ tối đa, dễ đến Văn Điển nhanh lắm:21:). Tại sao em nói nhanh hơn là vì: Thứ 1 mã lực của Mer cao hơn, thứ 2 là Mer đảm bảo an toàn cho nên độ trễ chân ga chậm nhưng biết mẹo (lừa bộ xử lý) thì sẽ không còn độ trễ nữa như vậy là đạp ga nhanh như bằng với xe thường và với mã lực lớn hơn sẽ nhanh hơn, với dòng Mer có Com pờ rét sờ thì khi đạp tăng tốc đúng cách sẽ kick hoạt chức năng Com gia tốc còn tăng hơn nữa, đảm bảo dính lưng vào ghế :P:P:P.
P/s: Nói gì thì nói cũng phải kiểm chứng, bên Mer club hay đi off, nếu được mời cụ nào đi Cam LE tham gia roài test thử. Test tăng tốc (độ vọt) thì chỉ cần khoảng vài trăm mét là thử được, không mất thời gian và test trước khi nhậu nhé, test xong anh em có chai blue uống (cái này bên Mer hay lấy ra làm độ:'(:'(:'(). Em xin làm trọng tài công minh vì thực sự là em không sở hữu 2 xe đấy :69::69::69:



Ông đi CLS là ông khác, không phải ông BSK này. Nick OF hình như là Lexus... gì đấy cơ. Ông BSK giờ đi Mer khủng (52 chỗ) :)):)):)). Bán Mer đi để mua Vertu hay sao ấy.
 

mer e

Xe máy
Biển số
OF-115735
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
53
Động cơ
386,930 Mã lực
Em định lấy em Camry nhập nhưng chiều nay vừa chiêm ngưỡng em C250 thấy yêu quá. Cụ nào đi C250 rồi cho em vài nhận xét và vài lời khuyên nhé . Đa ta các cụ trước nhé
Bác nên lấy Mer C250 đi,xe mới model 2012 đi hay hơn Camry,cảm giác hơn
 

hieuvn

Xe tải
Biển số
OF-5323
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
204
Động cơ
546,250 Mã lực
Mình đang đi C250 CGI và cũng từng đi và ngồi Cam 2.4G (xe của sếp)...và có kết luận là Cam chả bg sánh đc với Mẹc. Còn kụ nào bẩu chi phí đi Mẹc tốn hơn Toy cũng đúng, có điều đã tính đến đi oto và lựa chọn Cam hay Mẹc rồi mà còn sợ tốn thì có lẽ làm con Wave cho lành!
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,455
Động cơ
587,870 Mã lực
Cam của Toy đẳng cấp hơn Merc - vận hành Merc gọi Cam bằng cụ...Tóm lại là nên mua Mecr mà đi~X(
 

C63 BlackSeries

Xe đạp
Biển số
OF-93615
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
23
Động cơ
402,430 Mã lực
Hic mỗi chủ đề này mà tranh luận kéo dài quá nhỉ. Em nói thẳng nói thật luôn, bác nào bị động chạm thì cứ ném đá thì cứ tự nhiên. Camry bất kể loại nào dòng nào em coi là giẻ rách, chả có gì đặc biệt mà về VN bán $60K - $70K. Đấy là sự trấn lột trắng trợn, kg tôn trọng khách hàng. C250 thì mình hoàn toàn cảm nhận đc giá trị thành quả lao động của mình đến từng giọt mồ hôi. Từng đường nét, cảm giác của mỗi nút bấm, xoay, cảm nhận turbo rush ở chế độ Sport và niềm kiêu hãnh khi đón các pé đi học về và đưa các pé đi "nghe nhạc".

Lăn tăn về chi phí hậu mãi thì thôi kg chơi kẻo lý cố thành quá cố. Hoặc mua rồi nhưng thấy không đủ lực để duy trì thì bán thôi các bác ợ. Sau này kể cho con cháu câu chuyện "ngày xưa tau lái Merc..."
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,484
Động cơ
497,094 Mã lực
nếu bắt em chọn giữa C250 và Cam "nhập" thì e chọn C250
Nhưng nếu đưa tiền cho em chọn thì e múc ngay con Cam 3.5Q
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top