[Funland] Các bác có ủng hộ việc trực nhật của các con

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Cái thói suy diễn này nó rất phổ biến và thể hiện nhận thức lệch lạc. Bạn nói ai chứ riêng mình đi ngoài đường không bao giờ lấn làn, vượt đèn đỏ nhá. Và mình ủng hộ việc các cháu trực nhật.
Cảm ơn cụ vì hành động đẹp!
Cụ đã khi nào nhìn thấy dòng người ùn ùn lấn làn, vượt đèn đỏ mà ý kiến chưa? Vậy sao “bắt” những đứa trẻ phải lên tiếng khi đứa khác bày bừa?
Tất nhiên là em mong cụ đã từng ý kiến và hi vọng tất cả những đứa trẻ đủ ý thức và dũng cảm để lên tiếng thưa cụ!
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thằng con em hồi c2 trường tư nhưng vẫn trực nhật như thường. Có điều các bạn ngoan khác ít phải làm vì riêng chuyện thầy phạt nó cùng đồng bọn cũng kín tuần rồi.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Khác xa cái gì thế? Điều kiện bố mẹ tốt hơn nên có tiền thuê nhân công trực nhật thay con à? Bạn nên nhớ nhiều nước phát triển về giáo dục hiện nay ( mình nói ví dụ luôn là Nhật và Đức là 2 nước có nền giáo dục tiên tiến ) vẫn có nhiều trường bắt buộc học sinh phải trực nhật sau giờ học. Việc trực nhật nó không phải đơn giản chỉ là lao động làm sạch lớp, mà nó giáo dục học sinh ý thức tự giác bà trách nhiệm đối với nơi mình học, đấy cũng là cách tạo nên nhân cách của con người, nhất là đối với học sinh tiểu học..
Còn mấy cái lý do lý trấu như là bạo lực học đường, vệ sinh không sạch...chỉ là lý do vớ vẩn. Đã không thích cái gì thì moi móc đủ thứ ra để phản bác.
Cụ đủ khả năng để hiểu là em đang so sánh tâm lý và cách ứng xử của những đứa trẻ xưa và nay khác với việc so sánh tiền của các ông bố bà mẹ xưa và nay không ạ?

Nếu điều đơn giản đó cụ không hiểu thì em xin dừng tranh luận với cụ ở đây. Chúc cụ vui!
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,579
Động cơ
443,489 Mã lực
Chuyện giáo dục con chưa bao giờ là dễ dàng, kể cả con mình chứ đừng nói đến việc hi vọng thay đổi con người khác. Em ít khi kiên trì đọc hết 3 trang, nhưng mỗi của cụ em đều đọc rất kỹ và nhìn thấy 1 ông bố rất gần với tâm lý trẻ con.

Đến người lớn ra đường vẫn cứ ào ào lao lên vỉa hè, ào ào lấn làn, đè đầu nhau để vượt, nô nức vượt đèn đỏ mà những người lớn khác cũng thản nhiên ùa theo hoặc coi như không thấy. Vậy mà các ông bố bà mẹ lý thuyết cứ bắt bọn trẻ con phải quản nhau, phải thay đổi được nhau thì quả là viễn tưởng.

Em ủng hộ việc các con lao động, nhưng trường các con em học vẫn thuê người quét dọn và em hoàn toàn đồng ý vì con em hàng ngày đến trường sẽ được học trong môi trường sạch sẽ, ngăn nắp.

Các bố mẹ nói phạt những bạn bày bừa trực nhật, đã là những bạn bày bừa, có nghĩa là ít có khái niệm về sự sạch sẽ, thì liệu các bạn ấy có thể làm sạch được lớp không? Nếu phạt mà bạn ấy không làm, các bạn khác ý kiến bạn ấy vẫn không làm thì sao? Chờ cô giáo vào lớp và dành 5-10p để nhắc trực nhật lớp? Hay cứ ngồi cả buổi với các lớp bẩn như vậy? Dù là cách nào, những bạn nghiêm túc cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Có nhiều khi, câu chuyện trực nhật lớp cũng trở thành khởi nguồn của câu chuyện bắt nạt học đường. Những đứa trẻ nhút nhát và nghiêm túc luôn là đứa phải ở lại trực nhật để cho những đứa khôn lỏi và ít ngoan hơn ra về mà không làm gì cả.

Nhiều ông bố bà mẹ mang chuyện ngày xưa so với ngày nay nhưng quan trọng nhất là những đứa trẻ ngày nay đã khác xa những đứa trẻ ngày xưa như thế nào thì lại quên mất. Làm em cứ nghĩ đến truyện ngụ ngôn “ếch ngồi đáy giếng”.
Chưa biết ai là ếch ngồi đáy giếng đâu cụ ạ. Cụ đã sang Nhật, TQ, Đức.. ...xem bọn trẻ nó học thế nào chưa. Ko những trực nhật nó còn rèn từ cái vứt rác và phải tự làm mọi thứ....
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Chưa biết ai là ếch ngồi đáy giếng đâu cụ ạ. Cụ đã sang Nhật, TQ, Đức.. ...xem bọn trẻ nó học thế nào chưa. Ko những trực nhật nó còn rèn từ cái vứt rác và phải tự làm mọi thứ....
Nếu các ông bố bà mẹ Việt Nam dạy trẻ từ trong trứng như các ông bố bà mẹ ở Nhật, TQ và Đức thì những topic như thế này cũng chẳng có gì để còm thưa cụ.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,166
Động cơ
417,916 Mã lực
Muốn con trực nhật cũng ko được cụ nhé :D
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Cái thói suy diễn này nó rất phổ biến và thể hiện nhận thức lệch lạc. Bạn nói ai chứ riêng mình đi ngoài đường không bao giờ lấn làn, vượt đèn đỏ nhá. Và mình ủng hộ việc các cháu trực nhật.
Phải nói là em thất vọng và bất ngờ quá cụ ạ!
Nếu cái suy nghĩ đó chỉ là của mấy bà bán thịt lợn ngoài chợ thì em ko nghĩ nhiều. Nhưng lại là phát ngôn và suy nghĩ của một trí thức chỉn chu thì thật sự là ko còn từ nào để cảm thán đc nữa!
Chị ấy lại còn dùng hình tượng "Ếch ngồi đáy giếng" nữa mới hài #:-s

Ko biết ai ếch nhái. Nhìn ngay sang thằng Nhật đó, ko biết chúng nó bị làm sao mà trẻ con tới tuổi đến trường là bị rèn ngay thói quen phải làm trực nhật lớp! Nhẽ chúng nó ngoo hơn chúng ta và con cái chúng nó đần độn hơn con cái chúng ta?!
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Muốn con trực nhật cũng ko được cụ nhé :D
Trường của 2 bạn nhà em thuê người vệ sinh, và nguồn tiền thuê từ đâu em không rõ lắm.

Nhưng 2 bạn đều ý thức rất tốt về việc giữ gìn vệ sinh công cộng, tất cả rác của các bạn dù đi học hay đi chơi đều được bỏ vào balo để mang đến thùng rác công cộng hoặc mang về nhà.

Giả sử trường con em không thuê người vệ sinh nữa mà để các con tự trực nhật em cũng hoàn toàn đồng ý.

Muốn giáo dục con cái có nhiều cách chứ đâu nhất thiết phải làm lớn nhưng cậu chuyện nhỏ, dành thời gian cho con cái, kiếm tiền và hưởng thụ cuộc sống thấy ý nghĩa hơn nhiều!
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
360
Động cơ
367,518 Mã lực
Nhân có mợ nói muốn con lao động thì về nhà mà dạy. Ý kiến này giống gần như 100% ý kiến của một mợ PH trong lớp con mình nên mình xin phản biện như sau
Đương nhiên những ai đồng ý cho con ở lại trực nhật sau giờ học thì ở nhà đứa con đó đã phải làm những việc vừa sức với con như quét nhà, rửa bát, hoặc nấu cơm ăn...Ở đây mình đang nói con mình học lớp 6, vì vậy tuổi này là cần phải rèn lao động, và nhất là lao động tập thể. Các cụ các mợ thử ngồi nghĩ mà xem, có cơ hội nào tốt hơn cho các con bằng việc trực nhật. Thời gian đi học, học thêm đã chiếm hết thời gian của các con rồi. Ở đây có ai cho con lao động tập thể bao giờ chưa? Vì vậy mình thấy việc trực nhật nó là một cơ hội tốt để con nhìn thấy khi làm việc nhóm nó sẽ như thế nào. Có một cụ nói, đứa nào khôn lỏi nó không làm và những đứa hiền lành thì bị bắt làm hết. Nó đấy, nó là những bài học đầu đời cho các cháu chứ còn gì nữa. Nó phản ánh khá chính xác tương lai sau này khi vào làm ở một công ty. Tôi nghĩ có cụ ngồi đây cũng đang chứng kiến hoặc đang bị đè ép như thế chứ không phải không có. Lớp có 50 em học sinh, nếu chia theo tổ 5 đứa trực nhật một ngày thì một tuần hay một tháng con các cụ nó làm được mấy buổi? Cùng lắm là 3 buổi một tháng (các con nghỉ CN) Chứ không phải ngày nào cũng phải trực nhật. Mình đi đón con thường xuyên và hôm nào nó phải trực nhật thì nó cũng chỉ ra muộn hơn các bạn tầm 5-10p. Vậy mà các mợ ấy kêu oai oái ra, lại còn phát biểu với kiều kỳ thị những người không đồng ý. Mình nói thật, nhà mình có xe Oto riêng đưa đón con nhưng nó nhất quyết không đi với bố mẹ mà tự đạp xe đến trường, hôm nào mưa gió nó mới để bố đưa đi. Điều kiện sống của gia đình cũng chẳng thua kém ai, nhưng con nhà mình việc gì cũng làm được, đó là nhờ thói quen từ nhỏ mình đã tạo dựng cho cháu. Mình thuộc thế hệ 7x nên rất thấm sự lao động khổ cực trước đây, chính vì thế dù sau này con cái có đầy đủ điều kiện sống thì vẫn phải biết được lao động nó khổ cực thế nào. Đâu phải ai đi học rồi thì sau này cũng ngồi mát ăn bát vàng được. Các cụ rồi sẽ nói, ôi giời, việc này nhỏ tí thì có nghĩa gì mà giáo dục. Xin thưa, hãy cùng nhau bắt đầu từ việc nhỏ trước đã. Thanks các cụ đã góp ý.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,864
Động cơ
429,059 Mã lực
F1 nhà cháu đã làm việc nhà nhưng cháu phản đối việc trẻ phải trực nhật ở trường. Việc này không giúp các cháu yêu lao động hơn mà có khi còn ngược lại. Không tin CCCM nếu có F1 phải trực nhật thử hỏi con xem con có thích trực nhật không?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,652 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
E đang kể thực tế 2 đứa nhà e học công và đang áp dụng chứ chả có cái lý thuyết nào cả. Trường điểm nhưng ý thức k điểm, cách làm k khoa học thì vẫn bẩn và bừa thôi cụ
Con cái là bản sao của bố mẹ.
Vâng các cụ ạ, lý thuyết là vậy ạ.
Nhưng các cụ cứ thử trải nghiệm trường công lập, trường điểm của CG luôn ạ. Lớp có đông bạn, kg thể bạn nào cũng có ý thức tốt vậy đâu cụ ạ.
Cái vụ đánh đổ đồ ăn kiểu này thì đứa nào gây ra đứa đó tự dọn chứ mợ. Ngày xưa bọn em trực nhật mà đứa nào xả rác nhiều/bừa bãi là bị cả lớp phản ứng ngay, từ đó rèn cái tính gọn gàng, ngăn nắp, không xả rác bừa bãi.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
134
Động cơ
4,509 Mã lực
Các cụ đi làm cơ quan, công ty, có bao giờ phân nhau trực nhật, quét dọn không hay để lao công làm?

Em nghĩ trẻ em nên rèn trực nhật, quét dọn ở nhà. Đấy là việc nhà, các con sống trong nhà phải có trách nhiệm. Việc của các con đến trường là học kiến thức, không phải đi lao động công ích.

Hồi đi học cấp 2, em là lớp phó lao động, "con ngoan trò giỏi" lắm, đích thân cô hiệu phó chỉ đạo gọi hai tổ đi dọn + đốt bãi rác của trường vào ngày thứ 7 (hôm ấy cả trường nghỉ). Cào lên thì 1 đống mảnh chai thủy tinh, túi ni lông, đồ ăn, giẻ... lẫn lộn. Đốt khét um lùm. Em con nhà nông ở nhà cào cuốc làm quen, mấy bạn ở phố làm không quen bị thủy tinh cào xước chảy máu. Em vẫn nhớ có bạn khóc bảo em là "mày muốn khổ thì một mình mày khổ, bắt bọn tao khổ làm gì?". Em bấy giờ khí thế hừng hực lắm, chỉ trích bạn ấy không có tinh thần lao động tập thể, sẽ báo lên cô chủ nhiệm để hạ hạnh kiểm.

Ơn giời sau vụ ấy các bạn bị xước chân tay, chảy máu đấy không làm sao. Sau lớn rồi nghĩ lại em sợ cảnh nhà trường, thầy cô bắt các con đi làm việc nguy hiểm không có gì bảo hộ như thế. Lời bạn ấy trách cứ em vẫn nhớ. Nghĩ lại thấy hồi đấy cũng quá thật, mình bắt con người ta lao động khổ sở vậy có đúng không?
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Các cụ đi làm cơ quan, công ty, có bao giờ phân nhau trực nhật, quét dọn không hay để lao công làm?

Em nghĩ trẻ em nên rèn trực nhật, quét dọn ở nhà. Đấy là việc nhà, các con sống trong nhà phải có trách nhiệm. Việc của các con đến trường là học kiến thức, không phải đi lao động công ích.

Hồi đi học cấp 2, em là lớp phó lao động, "con ngoan trò giỏi" lắm, đích thân cô hiệu phó chỉ đạo gọi hai tổ đi dọn + đốt bãi rác của trường vào ngày thứ 7 (hôm ấy cả trường nghỉ). Cào lên thì 1 đống mảnh chai thủy tinh, túi ni lông, đồ ăn, giẻ... lẫn lộn. Đốt khét um lùm. Em con nhà nông ở nhà cào cuốc làm quen, mấy bạn ở phố làm không quen bị thủy tinh cào xước chảy máu. Em vẫn nhớ có bạn khóc bảo em là "mày muốn khổ thì một mình mày khổ, bắt bọn tao khổ làm gì?". Em bấy giờ khí thế hừng hực lắm, chỉ trích bạn ấy không có tinh thần lao động tập thể, sẽ báo lên cô chủ nhiệm để hạ hạnh kiểm.

Ơn giời sau vụ ấy các bạn bị xước chân tay, chảy máu đấy không làm sao. Sau lớn rồi nghĩ lại em sợ cảnh nhà trường, thầy cô bắt các con đi làm việc nguy hiểm không có gì bảo hộ như thế. Lời bạn ấy trách cứ em vẫn nhớ. Nghĩ lại thấy hồi đấy cũng quá thật, mình bắt con người ta lao động khổ sở vậy có đúng không?
Học lắm thì cũng làm gì khi mà đến cái việc con con là dọn rác còn ko làm nổi?
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
134
Động cơ
4,509 Mã lực
Học lắm thì cũng làm gì khi mà đến cái việc con con là dọn rác còn ko làm nổi?
Cụ/mợ có đọc hết chưa mà còm câu cụt lủn nhanh thế? Trong chương trình có yêu cầu dọn rác thì nhà trường nên đưa vào 1 môn gọi là dọn rác, các học sinh bắt buộc phải làm, có chấm điểm.

Con cái các cụ/mợ bị bắt đi dọn hố rác cả trường đổ ra trong 1 tuần, bới lên, đốt khói bay tùm lum. Ngửi cái khí độc đấy thôi cũng đủ nhức óc. Có đứa bị mảnh chai lẫn trong rác cào chảy máu cụ mợ cũng cho là chuyện con con?

Cụ muốn con cái nhà cụ được rèn luyện kiểu đấy thì tùy, nhưng không thể chạy sang sang bảo con hàng xóm đi dọn cho bác cái bãi rác ở đầu ngõ với được.
 

Lei Guog Yung

Xe tải
Biển số
OF-830258
Ngày cấp bằng
13/3/23
Số km
236
Động cơ
15,777 Mã lực
Trường lớp chỗ em đang tranh cãi nảy lửa việc thuê lao công dọn dẹp lớp học sau giờ học.
Việc này hoàn toàn do hội phụ huynh đề xướng. Lớp chỉ có 3 phụ huynh không đồng ý vì cho rằng việc lao động là cần thiết để rèn các con có tính tự giác. Phần lớn các phụ huynh cho rằng việc ở lại dọn vệ sinh lớp học làm ảnh hưởng đến việc đi học về muộn, sợ không kịp giờ học thêm v v …
Thời mình ngày xưa đi học phải lao động công ích và trực Nhật nó là mặc định rồi. Sao giờ thấy có mỗi vậy mà cũng phải tiền. Các bác thì nghĩ sao về vấn đề này?
Muốn dạy cho tụi nó làm ông nọ, bà kia thì khỏi lao động. Thường trực nhật là đầu giờ chứ ai trực nhật cuối giờ đâu. Vẽ trò đủ thứ:D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,321
Động cơ
513,360 Mã lực
Phải nói là em thất vọng và bất ngờ quá cụ ạ!
Nếu cái suy nghĩ đó chỉ là của mấy bà bán thịt lợn ngoài chợ thì em ko nghĩ nhiều. Nhưng lại là phát ngôn và suy nghĩ của một trí thức chỉn chu thì thật sự là ko còn từ nào để cảm thán đc nữa!
Chị ấy lại còn dùng hình tượng "Ếch ngồi đáy giếng" nữa mới hài #:-s

Ko biết ai ếch nhái. Nhìn ngay sang thằng Nhật đó, ko biết chúng nó bị làm sao mà trẻ con tới tuổi đến trường là bị rèn ngay thói quen phải làm trực nhật lớp! Nhẽ chúng nó ngoo hơn chúng ta và con cái chúng nó đần độn hơn con cái chúng ta?!
Với người tầm nhìn ko quá cái đầu mũi thì bắt họ nhìn sang Nhật là đang bạo hành họ đấy. Nhìn sang Thái với Indo cho nó vừa sức.
 

fortuner2020

Xe máy
Biển số
OF-752085
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
57
Động cơ
-612,552 Mã lực
Nhân có mợ nói muốn con lao động thì về nhà mà dạy. Ý kiến này giống gần như 100% ý kiến của một mợ PH trong lớp con mình nên mình xin phản biện như sau
Đương nhiên những ai đồng ý cho con ở lại trực nhật sau giờ học thì ở nhà đứa con đó đã phải làm những việc vừa sức với con như quét nhà, rửa bát, hoặc nấu cơm ăn...Ở đây mình đang nói con mình học lớp 6, vì vậy tuổi này là cần phải rèn lao động, và nhất là lao động tập thể. Các cụ các mợ thử ngồi nghĩ mà xem, có cơ hội nào tốt hơn cho các con bằng việc trực nhật. Thời gian đi học, học thêm đã chiếm hết thời gian của các con rồi. Ở đây có ai cho con lao động tập thể bao giờ chưa? Vì vậy mình thấy việc trực nhật nó là một cơ hội tốt để con nhìn thấy khi làm việc nhóm nó sẽ như thế nào. Có một cụ nói, đứa nào khôn lỏi nó không làm và những đứa hiền lành thì bị bắt làm hết. Nó đấy, nó là những bài học đầu đời cho các cháu chứ còn gì nữa. Nó phản ánh khá chính xác tương lai sau này khi vào làm ở một công ty. Tôi nghĩ có cụ ngồi đây cũng đang chứng kiến hoặc đang bị đè ép như thế chứ không phải không có. Lớp có 50 em học sinh, nếu chia theo tổ 5 đứa trực nhật một ngày thì một tuần hay một tháng con các cụ nó làm được mấy buổi? Cùng lắm là 3 buổi một tháng (các con nghỉ CN) Chứ không phải ngày nào cũng phải trực nhật. Mình đi đón con thường xuyên và hôm nào nó phải trực nhật thì nó cũng chỉ ra muộn hơn các bạn tầm 5-10p. Vậy mà các mợ ấy kêu oai oái ra, lại còn phát biểu với kiều kỳ thị những người không đồng ý. Mình nói thật, nhà mình có xe Oto riêng đưa đón con nhưng nó nhất quyết không đi với bố mẹ mà tự đạp xe đến trường, hôm nào mưa gió nó mới để bố đưa đi. Điều kiện sống của gia đình cũng chẳng thua kém ai, nhưng con nhà mình việc gì cũng làm được, đó là nhờ thói quen từ nhỏ mình đã tạo dựng cho cháu. Mình thuộc thế hệ 7x nên rất thấm sự lao động khổ cực trước đây, chính vì thế dù sau này con cái có đầy đủ điều kiện sống thì vẫn phải biết được lao động nó khổ cực thế nào. Đâu phải ai đi học rồi thì sau này cũng ngồi mát ăn bát vàng được. Các cụ rồi sẽ nói, ôi giời, việc này nhỏ tí thì có nghĩa gì mà giáo dục. Xin thưa, hãy cùng nhau bắt đầu từ việc nhỏ trước đã. Thanks các cụ đã góp ý.
Em thấy tranh luận về vấn đề này nó không đáng. Kỹ năng về làm việc trong nhóm sẽ được bổ sung trong suốt quá trình học nhất là khi trở thành sinh viên. Con em lớp 6 đã làm thuyết trình tiếng anh theo nhóm. Giờ e đang lo tìm thầy dạy và định hướng thi cấp 3, ngoài ra còn đi học IELTS. Phụ huynh nào mà thích cho con trực thì sắp xếp cho con họ trực với nhau. Còn lại đóng tiền thuê người. Không thống nhất dc thì hỏi ý kiến nhà trường. Trộm vía con nhà e học lớp chọn từ bé, phụ huynh dễ tính, không gặp mấy ca ntn.
 

nuocnga173018

Xe tải
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
485
Động cơ
543,660 Mã lực
Ngày xưa bọn em thường trực nhật đầu giờ học, sáng đến sớm hơn 10-15' và còn phải mang chổi ở nhà đi nhưng chia ra trực nhật theo bàn thì lâu lâu mới đến lượt. Trực nhật luyện cho trẻ khả năng sắp xếp thời gian, quét dọn nhanh gọn, làm việc nhóm. Chưa kể những buổi cả lớp bị triệu tập đi lao động thì bọn em còn bày ra đủ trò từ đá bóng đến vác dép ném bàng chín...
Các vị phụ huynh bày ra trò thuê người trực nhật mà cho con sang Nhật học chắc nhảy dựng lên kiện bọn Nhật lùn vi phạm nhân quyền với bóc lột trẻ em mất. Bọn trẻ con bên kia từ cấp 1 buổi trưa ăn bán trú còn phải chia nhau ra đi ủn xe cơm, khiêng đồ ăn, ăn xong hùng hục dọn dẹp.
Lại kể chuyện ngày xửa ngày xưa cùng mợ, khi giặc Mỹ ném bom Miền Bắc, bọn em đầu đội mũ rơm, vai đeo túi cứu thương, tay cầm cuốc bổ đất đắp hầm chữ A để làm lớp học dã chiến. Còn sau này, mỗi khi tổ nào được trực nhật là vui như hội ấy chứ- đặc biệt là buổi lao động- cũng như bọn mợ, ném bàng, đá bóng...đủ cả, vui đùa trêu chọc nhau loạn cả xóm làng, sau đấy còn rủ nhau vào vườn các cụ ăn trộm hoa quả nữa cơ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,321
Động cơ
513,360 Mã lực
Cả hệ thống chánh trị Singapore coi việc học sinh làm trực nhật là một cách giáo dục trẻ con thì các vị phụ huynh VN nói đó ko phải việc của con tôi. Rồi khi những đứa trẻ trở thành 1 thứ dị hợm ích kỷ thì chắc lại đổ lỗi cho Bộ Giáo dục. Thật tuyệt cmn vời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top