Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
352,060 Mã lực
Em trị oà ga xe deawoo của em thế này. Các bác xem có được không?
+ Em tháo van không tải ra, bật, tắt chìa khoá điện cho nó thò thụt đến vị trí thích hợp rồi lắp lại.
+ Nổ máy, đạp ga vài lần, để một lúc garanti nằm im ở mức 800v/ph
+ rút giắc cắm của van không tải
Như vậy từ nay cho van không tải không làm việc nữa => không bao giờ bù ga, nên không bao giờ bị oà ga, đang chạy cứ cắt côn là máy lặng vòng tua nhanh chóng giảm về 800, vào số rất ngọt, nhẹ nhàng.
Do nó không còn khả năng bù ga tự động nên mình phải bù ga bằng chân ga (phải phối hợp côn, ga nhuần nhuyễn không để chết máy khi đi số thấp), khi đề máy thêm tí ga vào. Việc lái xe không có van bù ga giống như mình đi xe máy côn tay thôi mà.Em thấy cách này dễ chịu hơn hẳn so với khi đi xe bị oà ga.
Em nghĩ bỏ van không tải đi cũng không ảnh hưởng đến máy móc (do van không tải chỉ là cơ cấu chấp hành, nhận tín hiệu từ ECU để mở thêm lượng khí vào cổ hút mà thôi), các bác cho ý kiến nhé ! liệu có ảnh hưởng gì đến xe không?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Em trị oà ga xe deawoo của em thế này. Các bác xem có được không?
+ Em tháo van không tải ra, bật, tắt chìa khoá điện cho nó thò thụt đến vị trí thích hợp rồi lắp lại.
+ Nổ máy, đạp ga vài lần, để một lúc garanti nằm im ở mức 800v/ph
+ rút giắc cắm của van không tải
Như vậy từ nay cho van không tải không làm việc nữa => không bao giờ bù ga, nên không bao giờ bị oà ga, đang chạy cứ cắt côn là máy lặng vòng tua nhanh chóng giảm về 800, vào số rất ngọt, nhẹ nhàng.
Do nó không còn khả năng bù ga tự động nên mình phải bù ga bằng chân ga (phải phối hợp côn, ga nhuần nhuyễn không để chết máy khi đi số thấp), khi đề máy thêm tí ga vào. Việc lái xe không có van bù ga giống như mình đi xe máy côn tay thôi mà.Em thấy cách này dễ chịu hơn hẳn so với khi đi xe bị oà ga.
Em nghĩ bỏ van không tải đi cũng không ảnh hưởng đến máy móc (do van không tải chỉ là cơ cấu chấp hành, nhận tín hiệu từ ECU để mở thêm lượng khí vào cổ hút mà thôi), các bác cho ý kiến nhé ! liệu có ảnh hưởng gì đến xe không?
Cách của bác rất hay, nhưng em đi không quen, chắc sẽ toàn chết máy
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,506
Động cơ
552,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Em trị oà ga xe deawoo của em thế này. Các bác xem có được không?
+ Em tháo van không tải ra, bật, tắt chìa khoá điện cho nó thò thụt đến vị trí thích hợp rồi lắp lại.
+ Nổ máy, đạp ga vài lần, để một lúc garanti nằm im ở mức 800v/ph
+ rút giắc cắm của van không tải
Như vậy từ nay cho van không tải không làm việc nữa => không bao giờ bù ga, nên không bao giờ bị oà ga, đang chạy cứ cắt côn là máy lặng vòng tua nhanh chóng giảm về 800, vào số rất ngọt, nhẹ nhàng.
Do nó không còn khả năng bù ga tự động nên mình phải bù ga bằng chân ga (phải phối hợp côn, ga nhuần nhuyễn không để chết máy khi đi số thấp), khi đề máy thêm tí ga vào. Việc lái xe không có van bù ga giống như mình đi xe máy côn tay thôi mà.Em thấy cách này dễ chịu hơn hẳn so với khi đi xe bị oà ga.
Em nghĩ bỏ van không tải đi cũng không ảnh hưởng đến máy móc (do van không tải chỉ là cơ cấu chấp hành, nhận tín hiệu từ ECU để mở thêm lượng khí vào cổ hút mà thôi), các bác cho ý kiến nhé ! liệu có ảnh hưởng gì đến xe không?
Cách của bác rất hay, nhưng em đi không quen, chắc sẽ toàn chết máy
Xe cụ ấy chỉnh gần giống em, khác em 1 chút là em kiếm cục bù ga hỏng và chỉnh = tay tồi nổ máy chỉnh garan ti ở mức thấp nhất rồi vặn cái đầu tròn của cục bù ga chỉnh ra khoảng 1, 2 cm , sau đó lắp vào nổ máy, đạp ga mấy nhát xem thế nào rồi lại chỉnh cái đầu bù ga đo cho đên lúc nào máy tròn tiếng để vòng tua tâm 900 là ổn rồi khoá lại ko cho thụt ra thụt vào nữa, sau đó chỉnh garanti cho còn 800 là ok, hơi tỉ mẩn 1 chút nên cần 2 người nhanh hơn cụ ạ(b)
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
352,060 Mã lực
Xe cụ ấy chỉnh gần giống em, khác em 1 chút là em kiếm cục bù ga hỏng và chỉnh = tay tồi nổ máy chỉnh garan ti ở mức thấp nhất rồi vặn cái đầu tròn của cục bù ga chỉnh ra khoảng 1, 2 cm , sau đó lắp vào nổ máy, đạp ga mấy nhát xem thế nào rồi lại chỉnh cái đầu bù ga đo cho đên lúc nào máy tròn tiếng để vòng tua tâm 900 là ổn rồi khoá lại ko cho thụt ra thụt vào nữa, sau đó chỉnh garanti cho còn 800 là ok, hơi tỉ mẩn 1 chút nên cần 2 người nhanh hơn cụ ạ(b)
Xe bị oà ga do van không tải thụt sâu, mở nhiều gió, nên nó tự động thêm xăng, thêm ga =>Gây lãng phí xăng, gây nguy hiểm, gây ức chế. Đến cả hãng đã không khắc phục dược nó thì em nghĩ nên bỏ chức năng bù ga đi. Em thấy như vậy xe chạy rất êm, vào số ngọt. Bình thường khi bị oà ga cứ cắt côn là ga tăng lên gần 3000, Bây giờ cắt côn máy lặng ngay về 800 vào số rất thoải mái, tiết kiệm xăng hơn hẳn, khi chạy vẫn bất điều hoà bình thường, khi đỗ không nên bật vì nó không bù ga, nếu bật thì đạp thêm chút ga vào. Việc lái nó cũng đơn giản mà, khi đi số thấp mình cứ vê ga, phối hợp ra vào côn nhẹ nhàng như vê ga xe máy vậy, không thể chết máy được (thấy máy lịm lại đạp thêm côn vào).
 

tonytran1986

Đi bộ
Biển số
OF-177627
Ngày cấp bằng
20/1/13
Số km
5
Động cơ
339,350 Mã lực
cãm ơn cụ nhiều nhưng em hết nhu cầu lấy vợ 3 roài
 

hieudhsp24

Đi bộ
Biển số
OF-177692
Ngày cấp bằng
20/1/13
Số km
3
Động cơ
339,230 Mã lực
Em cũng xin nhập hội NuLa nhé,em mới rước 1 em Nubira đời 2003, em cũng mới lái, thời gian đầu thì cứ tưởng do không biết lái, nhưng giờ đi quen rồi thì thấy mấy vấn đề:
1. Khi chạy số 3,4,5 đều đều ngon trớn rồi nhả chân ga ra thường nó chẳng giảm ga tẹo nào, cũng có lúc nó giảm nhưng mình cảm nhận giảm rất chậm và hầu hết là phải rà chân côn và phanh.
2. Khi đang chạy cắt côn để lên số hoặc về số thì vòng quay đều lên khoảng 2k/phút, máy rú lên rất khó chịu và chắc là sẽ tốn xăng hơn đúng không các bác.
Em đã đi thay lọc gió, thay dầu máy, lọc dầu, lọc xăng, thay 4 bugi nhưng hình như không cải thiện lắm.
Em hỏi thêm chút:
1. Khi đi số 3,4 khoảng ở tốc độ 30km, 40km thường thì vòng tua ở khoảng 1500-1600, nhưng lên số 5 thì chỉ ở 1200/phút thì có bình thường không.
2. Em muốn tự chỉnh garangty với vệ sinh cục bù ga mà không biết nó chỗ nào để mày mò, bác nào biết chụp cái ảnh giúp em được không.
3. Em thấy ở nhiều nơi nói về bệnh òa ga của Daiwoo là do bù ga không tải, vậy mình ngắt cái bù ga đó đi không cho nó làm việc nữa có sao không?

Các bác chỉ giáo với nhé. Cảm ơn các bác nhiều.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Em cũng xin nhập hội NuLa nhé,em mới rước 1 em Nubira đời 2003, em cũng mới lái, thời gian đầu thì cứ tưởng do không biết lái, nhưng giờ đi quen rồi thì thấy mấy vấn đề:
1. Khi chạy số 3,4,5 đều đều ngon trớn rồi nhả chân ga ra thường nó chẳng giảm ga tẹo nào, cũng có lúc nó giảm nhưng mình cảm nhận giảm rất chậm và hầu hết là phải rà chân côn và phanh.
2. Khi đang chạy cắt côn để lên số hoặc về số thì vòng quay đều lên khoảng 2k/phút, máy rú lên rất khó chịu và chắc là sẽ tốn xăng hơn đúng không các bác.
Em đã đi thay lọc gió, thay dầu máy, lọc dầu, lọc xăng, thay 4 bugi nhưng hình như không cải thiện lắm.
Em hỏi thêm chút:
1. Khi đi số 3,4 khoảng ở tốc độ 30km, 40km thường thì vòng tua ở khoảng 1500-1600, nhưng lên số 5 thì chỉ ở 1200/phút thì có bình thường không.
2. Em muốn tự chỉnh garangty với vệ sinh cục bù ga mà không biết nó chỗ nào để mày mò, bác nào biết chụp cái ảnh giúp em được không.
3. Em thấy ở nhiều nơi nói về bệnh òa ga của Daiwoo là do bù ga không tải, vậy mình ngắt cái bù ga đó đi không cho nó làm việc nữa có sao không?

Các bác chỉ giáo với nhé. Cảm ơn các bác nhiều.
Chào cụ, Chúc mừng cụ Nhập hội, xin mời cụ để lại SĐT để cho Cụ Luot song update cụ nhé, Còn các vấn đề cụ hỏi em xin trả lời ngắn gọn thế này:
Xe cụ hết sức bình thường, xe của thế hệ cũ nên nó thế, với lại bây giờ nó là ngon nhất trong tầm giá tiền đấy rồi cụ ợ.
1. Bình thường
2. Cụ xuống gara của GM bảo người ta cắm máy reset lại hệ thống - đặt lại chế độ ăn uống, bù ga chuẩn theo thiết kế - thế là ok rồi. (còn lại chịu khó vệ sinh hoặc thay lọc gió, lọc dầu theo định kỳ thôi). 6 tháng/ 1 năm nên đi vệ sinh cổ hút, súc rửa béc phun, vệ sinh van bù ga thế thôi.
3. Không tự mình can thiệp vào cái bù ga đó, hãng nó đã sản xuất như vậy rồi thì cứ để thế mà chạy. Nếu cụ biết cách chạy rồi vảo vảo dưỡng đều đặn mấy cái trên thì sẽ cải thiện được đáng kể món òa ga này (xe em thì cũng có òa nhưng ở mức chấp nhận được, chưa bao giờ òa qua 2000v/p). còn nếu cụ muốn khám phá và trở thành bác sỹ thì mời cụ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,257
Động cơ
837,112 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em cũng xin nhập hội NuLa nhé,em mới rước 1 em Nubira đời 2003, em cũng mới lái, thời gian đầu thì cứ tưởng do không biết lái, nhưng giờ đi quen rồi thì thấy mấy vấn đề:
1. Khi chạy số 3,4,5 đều đều ngon trớn rồi nhả chân ga ra thường nó chẳng giảm ga tẹo nào, cũng có lúc nó giảm nhưng mình cảm nhận giảm rất chậm và hầu hết là phải rà chân côn và phanh.
2. Khi đang chạy cắt côn để lên số hoặc về số thì vòng quay đều lên khoảng 2k/phút, máy rú lên rất khó chịu và chắc là sẽ tốn xăng hơn đúng không các bác.
Em đã đi thay lọc gió, thay dầu máy, lọc dầu, lọc xăng, thay 4 bugi nhưng hình như không cải thiện lắm.
Em hỏi thêm chút:
1. Khi đi số 3,4 khoảng ở tốc độ 30km, 40km thường thì vòng tua ở khoảng 1500-1600, nhưng lên số 5 thì chỉ ở 1200/phút thì có bình thường không.
2. Em muốn tự chỉnh garangty với vệ sinh cục bù ga mà không biết nó chỗ nào để mày mò, bác nào biết chụp cái ảnh giúp em được không.
3. Em thấy ở nhiều nơi nói về bệnh òa ga của Daiwoo là do bù ga không tải, vậy mình ngắt cái bù ga đó đi không cho nó làm việc nữa có sao không?

Các bác chỉ giáo với nhé. Cảm ơn các bác nhiều.
E nghĩ xe bác hoàn toàn bình thường . Để hạn chế òa ga hay vòng tua máy về chậm ở số 3,4,5 , ngoài việc vs các thứ như bác taihoatu đã nói , bác chú ý cách đi : Tăng giảm số sớm hơn một chút so với các xe khác (vòng tua khoảng >1500 ), khi chạy ở tốc độ đều mà ko thay đổi số thì không nên buông cả chân ga quá lâu mà nháy lên , nháy xuống một tí để hạn chế cảm biến bù ga nó tự ý làm việc :P
 

tonytran1986

Đi bộ
Biển số
OF-177627
Ngày cấp bằng
20/1/13
Số km
5
Động cơ
339,350 Mã lực
Cái này do nhiều nguyên nhân bác ạ, em cứ liệt kê ra rồi bác loại trừ dần nhé: Lọc gió bẩn, van không tải bẩn, cổ hút bẩn, bu gi kém, dây cao áp kém, bécphun bẩn, mobin kém, lọc xăng bẩn, bơm xăng không đủ áp suất.. Cụ cứ lần lượt kiểm tra và loại trừ nhé. Xe em ngày trước cũng bị như vậy, để không tải thì bình thường, nhưng cứ tăng ga lại giật giật - Cuối cùng là do dây cao áp kém. béc phun bẩn.
Cho e hoi vệ sinh bét phun thế nào hả cụ. Ths
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Cho e hoi vệ sinh bét phun thế nào hả cụ. Ths
Em trả lời nôm na cho cụ thế này nhé:
1. Cụ mua cái hộp súc rửa béc phun bán ở các hàng nội thấy xe hơi ấy, đổ vào bình xăng và đổ đầy xăng rồi chạy (cách này ko hiệu quả lắm). hoặc
2. cụ ra gara họ cắm cái bình dung dịch súc béc vào ống dẫn xăng rồi nổ máy cho nó chạy hết bình thì thôi (cách này cũng hiệu quả, không phải tháo ra , nhưng mấy anh thợ ở NB khuyên em ko nên làm vì súc nhiều kiểu này sẽ làm rỗng béc gây hao xăng)
3. Cụ ra gara ra hoặc tự làm lấy là tháo dàn kim phun xuống rồi dùng PR7 vệ sinh từng cái vậy (cách này mấy thời gian tháo lắp không cẩn thẩn làm hỏng giăng, khớp béc có khi tự nhiên đang ngon lại thành lợn què)

Cơ bản thế cụ ợ
 

toan123456

Đi bộ
Biển số
OF-175833
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
0
Động cơ
340,400 Mã lực
Em trả lời nôm na cho cụ thế này nhé:
1. Cụ mua cái hộp súc rửa béc phun bán ở các hàng nội thấy xe hơi ấy, đổ vào bình xăng và đổ đầy xăng rồi chạy (cách này ko hiệu quả lắm). hoặc
2. cụ ra gara họ cắm cái bình dung dịch súc béc vào ống dẫn xăng rồi nổ máy cho nó chạy hết bình thì thôi (cách này cũng hiệu quả, không phải tháo ra , nhưng mấy anh thợ ở NB khuyên em ko nên làm vì súc nhiều kiểu này sẽ làm rỗng béc gây hao xăng)
3. Cụ ra gara ra hoặc tự làm lấy là tháo dàn kim phun xuống rồi dùng PR7 vệ sinh từng cái vậy (cách này mấy thời gian tháo lắp không cẩn thẩn làm hỏng giăng, khớp béc có khi tự nhiên đang ngon lại thành lợn què)

Cơ bản thế cụ ợ
Bác có thể chụp cho cái ảnh chỉ vị trí bét phun ở chổ nào được không?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Bác có thể chụp cho cái ảnh chỉ vị trí bét phun ở chổ nào được không?
Có một thanh kim loại dài gắn 4 cái kim phun cắm vào động cơ, em cũng chẳng biết mô tả như thế nào, nhưng cụ lật nắp ca bô ra thì nó nằm ngay phía trong, hoặc cụ lần theo đường ống dẫn xăng thì điểm cuối là dàn béc phun đới
 

anhpho1hn

Xe đạp
Biển số
OF-158145
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
45
Động cơ
351,450 Mã lực
các bác cho em hỏi em vừa mới lấy 1 em nu đời 2000 máy 2.0 . cảm nhận là đi rất sướng xe đã làm chống ồn toàn bộ nhưng em thấy xe em khi máy lạnh đề rất dai và thường phải thêm ga vào nếu không đề lần thứ 2 mới nổ , thứ 2 là khi máy mới nổ có tiếng kêu cạch cạch rất rõ nhưng khi đi khoảng 5 phút là máy êm ngay không còn kêu nữa , thứ 3 là em nhìn trên bộ phận hút gió thấy có dầu chảy rất nhiều do dầu qua ống nối từ máy lên cổ hút . xin các bác tư vấn giúp .!!!!
 

Tarnum

Xe hơi
Biển số
OF-4093
Ngày cấp bằng
30/3/07
Số km
144
Động cơ
552,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trị oà ga xe deawoo của em thế này. Các bác xem có được không?
+ Em tháo van không tải ra, bật, tắt chìa khoá điện cho nó thò thụt đến vị trí thích hợp rồi lắp lại.
+ Nổ máy, đạp ga vài lần, để một lúc garanti nằm im ở mức 800v/ph
+ rút giắc cắm của van không tải
Như vậy từ nay cho van không tải không làm việc nữa => không bao giờ bù ga, nên không bao giờ bị oà ga, đang chạy cứ cắt côn là máy lặng vòng tua nhanh chóng giảm về 800, vào số rất ngọt, nhẹ nhàng.
Do nó không còn khả năng bù ga tự động nên mình phải bù ga bằng chân ga (phải phối hợp côn, ga nhuần nhuyễn không để chết máy khi đi số thấp), khi đề máy thêm tí ga vào. Việc lái xe không có van bù ga giống như mình đi xe máy côn tay thôi mà.Em thấy cách này dễ chịu hơn hẳn so với khi đi xe bị oà ga.
Em nghĩ bỏ van không tải đi cũng không ảnh hưởng đến máy móc (do van không tải chỉ là cơ cấu chấp hành, nhận tín hiệu từ ECU để mở thêm lượng khí vào cổ hút mà thôi), các bác cho ý kiến nhé ! liệu có ảnh hưởng gì đến xe không?
Cụ ở đâu em đến nhờ cụ làm theo cách này với, em cũng muốn đi ko bị òa mà chưa làm đc
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
các bác cho em hỏi em vừa mới lấy 1 em nu đời 2000 máy 2.0 . cảm nhận là đi rất sướng xe đã làm chống ồn toàn bộ nhưng em thấy xe em khi máy lạnh đề rất dai và thường phải thêm ga vào nếu không đề lần thứ 2 mới nổ , thứ 2 là khi máy mới nổ có tiếng kêu cạch cạch rất rõ nhưng khi đi khoảng 5 phút là máy êm ngay không còn kêu nữa , thứ 3 là em nhìn trên bộ phận hút gió thấy có dầu chảy rất nhiều do dầu qua ống nối từ máy lên cổ hút . xin các bác tư vấn giúp .!!!!
Cái tiếng kêu cạch cạch là tiếng của dàn con đội, cái nu nào cũng bị hết, nhưng nổ khoảng 2-3 phút là nó hết, còn cái chảy dầu cụ mua cái ống dẫn dầu khác thay đi, có khi nó bị nứt chỗ nào hoặc hở cổ thôi, xe vẫn ngon
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,257
Động cơ
837,112 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
các bác cho em hỏi em vừa mới lấy 1 em nu đời 2000 máy 2.0 . cảm nhận là đi rất sướng xe đã làm chống ồn toàn bộ nhưng em thấy xe em khi máy lạnh đề rất dai và thường phải thêm ga vào nếu không đề lần thứ 2 mới nổ , thứ 2 là khi máy mới nổ có tiếng kêu cạch cạch rất rõ nhưng khi đi khoảng 5 phút là máy êm ngay không còn kêu nữa , thứ 3 là em nhìn trên bộ phận hút gió thấy có dầu chảy rất nhiều do dầu qua ống nối từ máy lên cổ hút . xin các bác tư vấn giúp .!!!!
Về việc khó đề , phải mớm thêm ga thì xe e cũng đã từng bị . E chia se kn với cụ : Cụ cho kiểm tra ngay lõi củ đề vì có thể nó bẩn hoặc mòn chổi than . Ngoài ra , kiểm tra dây cáp nối từ accu đến củ đề xem tiếp xúc có tốt ko ? Ktra accu nữa ợ .Xe e bh để cả tuần ko đi mà đề phát ăn ngay :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top