[Thảo luận] Các bác giải thích cho em hiểu với

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
664
Động cơ
413,155 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Trên tất cả quảng cáo bán xe Kia đều ghi có CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ chính là cái ESP chống trơn trượt. Vậy còn hệ thống cân bằng điện tử ổn định thân xe VDC thì sao ạ ?
Em hiểu ESP là hệ thống tạo ra sự chênh lệch tốc độ giữa các bánh bên trong và bên ngoài, điều khiển đọ bám của lốp khi vào cua, khi đường trơn các bánh xe bị trượt, khi vào lầy....

Còn VDC là hệ thống cao cấp và đầy đủ (bao gồm cả ESP trong đó) tạo sự ổn định của thân xe khi vào đường xóc, khúc cua, đường trơn trượt, nó tác động vào nhiều bộ phận trên xe như tốc đọ quay của các bánh, lực bám đường, hệ thống giảm sóc...Túm lại VDC bao gồm nhiều hệ thống điện tử kết hợp lại.

Vậy nói Kia có ESP là có Cân bằng điện tử liệu có đúng k ạ ? Thú thật em chạy 2 xe mới như nhau, 1 xe có, 1 xe không, chạy nhanh vào cua đường trơn các kiểu em không cảm nhận khác gì :(
Em không biết nên kê dép dựa cột lắng nghe. Các bác đừng chiém iem.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Trên tất cả quảng cáo bán xe Kia đều ghi có CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ chính là cái ESP chống trơn trượt. Vậy còn hệ thống cân bằng điện tử ổn định thân xe VDC thì sao ạ ?
Em hiểu ESP là hệ thống tạo ra sự chênh lệch tốc độ giữa các bánh bên trong và bên ngoài, điều khiển đọ bám của lốp khi vào cua, khi đường trơn các bánh xe bị trượt, khi vào lầy....

Còn VDC là hệ thống cao cấp và đầy đủ (bao gồm cả ESP trong đó) tạo sự ổn định của thân xe khi vào đường xóc, khúc cua, đường trơn trượt, nó tác động vào nhiều bộ phận trên xe như tốc đọ quay của các bánh, lực bám đường, hệ thống giảm sóc...Túm lại VDC bao gồm nhiều hệ thống điện tử kết hợp lại.

Vậy nói Kia có ESP là có Cân bằng điện tử liệu có đúng k ạ ? Thú thật em chạy 2 xe mới như nhau, 1 xe có, 1 xe không, chạy nhanh vào cua đường trơn các kiểu em không cảm nhận khác gì :(
Em không biết nên kê dép dựa cột lắng nghe. Các bác đừng chiém iem.

Từ năm 1987-1992 , BMW , Mer, kết hợp với Bosch phát triển hệ thống ESP

Sau đó Mitsu phát triển một hệ thống tương tự có tên là ASTC ( active skid anh traction control )

Năm 1997 , GM phát triển một hệ thống cân bằng điện tử đặt tên là Stabili Trak cho các mẫu xe Cadillac. Nhưng các dòng xe của GM tại châu âu vẫn dùng thuật ngữ ESP.

Ford lấy tên AdvanceTrac with Roll Stability Control (RSC)

Toyota lấy tên là Vehicle Stability Control (VSC)

Subaru lấy tên Vehicle Dynamics Control (VDC)

Nói tóm lại mỗi hãng gọi hệ thống cân bằng điện tử với 1 tên khác nhau ( các hệ thống có 1 chút khác nhau nhất định )

giống như hệ thống dẫn động 4 bánh Mer gọi là 4 matic , BMW gọi là xdrive, Acura gọi là SH-AWD (
Super Handling-All Wheel Drive )


 
Chỉnh sửa cuối:

vanson184

Xe máy
Biển số
OF-49816
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
57
Động cơ
457,570 Mã lực
Em hiểu ESP là hệ thống tạo ra sự chênh lệch tốc độ giữa các bánh bên trong và bên ngoài, điều khiển đọ bám của lốp khi vào cua, khi đường trơn các bánh xe bị trượt, khi vào lầy....
Em muốn hiểu rõ hơn. Bác nào giải thích hộ với. Cám ơn các bác nhiều
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
664
Động cơ
413,155 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Theo em biết thì ESP trên Kia Cerato không bao gồm ổn định thân xe khi vào đường xấu đúng không ạ ? Các xe khác có "Cân bằng điện tử" khi vào đường xấu, em cảm nhận rõ nôm na là 4 bánh thì xóc và thân xe thì vẫn ổn định.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Theo em biết thì ESP trên Kia Cerato không bao gồm ổn định thân xe khi vào đường xấu đúng không ạ ? Các xe khác có "Cân bằng điện tử" khi vào đường xấu, em cảm nhận rõ nôm na là 4 bánh thì xóc và thân xe thì vẫn ổn định.
cái bác đề cập là hệ thống ổn định thân xe. Mer gọi hệ thống đó là ABC ( active body control ). BMW gọi là DSC ( dymamic stabiliti control )
Hệ thống này sẽ tác động vào hệ thống treo thông qua các xi lanh thuỷ lực và máy nén khí. thông tin được các cảm biến trên thân xe ( 13 cái ) , trên 4 bánh xe, trên 4 xi lanh thuy lực cung cấp cho ECU sau mỗi 1/10.000 giây
Khi vào cua, máy tính sẽ tính toán độ nghiêng của thân xe phù hợp với tốc tộc, góc đánh lái của tài xế.
Khi phanh , hệ thống treo phía trước sẽ cứng hơn để xe đỡ chúi và khi tăng tốc hệ thống treo phí sau sẽ cứng hơn.
Tài xế chọn độ cứng mềm của hệ thống treo tuy vaò đường xá và cách thức vận hành.
Có hệ nâng hạ thay đổi khoảng sáng gầm xe

Đây là hệ thống cao cấp trang bị tiêu chuẩn trên SL class, CL class và là tuy chọn trên S class
 
Chỉnh sửa cuối:

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
799
Động cơ
554,351 Mã lực
Heehehheeh, nói chung là ko hiểu mà có đi chăng nữa thì cũng vậy ko thấy sự khác biệt rõ rệt. Hay mình quen lái công nông đàu ngang rồi nên ko biết. về thử lắp cái đó vào công nông xem thế nào rồi bẩm báo các cụ vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top