Các bác giúp em cách xử lý khi xe bị nổ lốp

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Kinh nghiệm xử lý khi nổ lốp như cụ Prado đã post trên. Em đi xe đã hai lần nổ lốp. Một lần chạy khoảng 60km trên đường láng hòa lạc, một lần đang leo đèo về quê. May cả hai lần đều ở bánh sau nên không có ảnh hưởng gì.
Vậy em chỉ có kinh nghiệm để xử lý xe tránh nổ lốp như sau:
1. Không nên dùng lốp quá cũ, nếu mòn gần hết gai thì thay được rồi.
2. Không nên chạy nhanh trên đường sỏi, lần 1 là cho bà chị tập lái chạy vào vùng làn khẩn cấp đầy sỏi, đi cứ nẩy tưng tưng lại còn thúc chị đạp ga lên chạy cho nó nhanh. Lần 2 là bị đá răm vệ đường chém với tình trạng bánh sau bị tải nặng và non hơi, may mà đang lên dốc và không cua.
3. Ưu tiên cặp lốp đẹp nhất lên 2 bánh trước, nên chạy xe với tốc độ được kiểm soát, lốp cũ không nên chạy nhanh.
4. Tinh thần luôn dự trù tình huống xấu nhất, luôn cảm nhận sự bất thường ở bánh xe, tiếng kêu, cảm giác lái và tình trạng cân bằng của xe.
Cụ cho ít kinh nghiệm xử lý khi bị nổ 2 lốp với.
Vào vùng nhiều sỏi mà chạy nhanh nguy hiểm lắm, trượt bánh như chơi.
 

herovn

Đi bộ
Biển số
OF-154705
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
7
Động cơ
353,670 Mã lực
Em có ông bạn xem nhiều tin tức nổ lốp xe sợ quá nên cắn răng đầu tư luôn bộ TPMS và lốp GY gì đấy có thể chạy được nếu bị nổ thay thủng lốp bất ngờ.
Có cụ nào dùng qua chưa?
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
498,600 Mã lực
Không biết có loại lốp nào mà bị nổ lốp vẫn có thể chạy được để tránh lạc tay lái thì tốt quá các cụ nhỉ!
Có lốp dành cho xe chống đạn kụ à. Liệu có cho xe thường không nhỉ?
 

hailuafb

Xe đạp
Biển số
OF-147681
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
25
Động cơ
359,850 Mã lực
-Sau khi xe hết chao đảo, bật đèn chớp emergency, đạp phanh và từ từ lách vào lề phải. Nếu cụ đang ở gần lối ra xa lộ, lái xe chậm ra khỏi xa lộ. Đừng bận tâm về việc hư vỏ xe. Sự an toàn của cụ quan trọng hơn.
-Nếu cụ ở quá xa lối ra xa lộ, hãy tấp vào sát lề phải. Gọi 911 hoặc các đội xe cứu hộ xin tiếp cứu. Trong khi chờ đợi để được tiếp cứu, vào trong xe, khóa chặt cửa xe cho đến khi thấy nhân viên công lực hoặc nhân viên của hãng kéo xe tới.
Chú ý: Tuyệt đối không bao giờ băng ngang xa lộ hoặc thay bánh xe trên xa lộ. Không mở cửa xe cho bất cứ một người lạ mặt nào nếu không phải là nhân viên công lực hay nhân viên của hãng kéo xe.
 

hailuafb

Xe đạp
Biển số
OF-147681
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
25
Động cơ
359,850 Mã lực
Có lốp dành cho xe chống đạn kụ à. Liệu có cho xe thường không nhỉ?
Không cần phải dùng "giày" chống đạn đâu cụ ạ.
Cụ chỉ cần lắp bộ TPMS (cảnh báo áp suất lốp xe) cùng với giày GY công nghệ run on flat thì xe cụ vẫn chạy được nếu bị nổ/thủng lốp bất ngờ đấy ạ.
 

sieuquaybt

Xe đạp
Biển số
OF-146323
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
25
Động cơ
360,950 Mã lực
Không cần phải dùng "giày" chống đạn đâu cụ ạ.
Cụ chỉ cần lắp bộ TPMS (cảnh báo áp suất lốp xe) cùng với giày GY công nghệ run on flat thì xe cụ vẫn chạy được nếu bị nổ/thủng lốp bất ngờ đấy ạ.
Hay đấy cụ!
Làm bộ này thì khỏi lo nổ lốp bất ngờ rồi nhẩy!:>
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần phải dùng "giày" chống đạn đâu cụ ạ.
Cụ chỉ cần lắp bộ TPMS (cảnh báo áp suất lốp xe) cùng với giày GY công nghệ run on flat thì xe cụ vẫn chạy được nếu bị nổ/thủng lốp bất ngờ đấy ạ.
Có cụ đang than phiền vì cái bộ TPMS mà cụ nói đấy. Cứ tin vào nó mà không kiểm tra thì có khi lại hại hơn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,343
Động cơ
619,658 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Tiện đây các bác cho em hỏi xe chạy khoảng 6 vạn có nên thay lốp không nhỉ ??? Điều kiện đường xá là đi trong phố là chính !
 

dcfocus

Xe tăng
Biển số
OF-150051
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,323
Động cơ
370,274 Mã lực
Nơi ở
Lang thang nay đây mai đó
Lần sau cụ đừng đi xe ấy nữa. Mua con lamboghini mà chạy là ít nổ lốp lắm!! em fun cụ tý! kính cụ ạh
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
363
Động cơ
404,584 Mã lực
Cụ cho ít kinh nghiệm xử lý khi bị nổ 2 lốp với.
Vào vùng nhiều sỏi mà chạy nhanh nguy hiểm lắm, trượt bánh như chơi.
Cụ đã dính 2 lần nổ lốp, quả là cũng hiếm. Sao cụ không chia sẽ đã làm như thế nào để xử lý 2 tình huống đó, tâm lý lúc đó ra làm sao để các cụ trong này được học hỏi và rút kinh nghiệm ?
Rất may cho em là không phải dùng đến các vấn đề xử lý trong 2 trường hợp nổ lốp trên, xe chỉ lệch đuôi phải và phanh thì dừng lại thay lốp. Vị trí hỏng ở bánh sau bên phụ chắc là an toàn nhất trong các trường hợp nổ lốp có thế.
Nổ lốp dẫn đến mất lái, Cụ anhtho có nói về tâm lý, quả thực em có 3 lần cảm nhận sự kinh hoàng liên quan đến mất lái, xin chia sẻ với các cụ ợ:
Lần một: hoàn cảnh là đi đường trời mưa nhẹ tầm 5h sáng từ Sơn tây về láng Hòa lạc, tốc độ khoảng 5-60km/h tự nhiên thấy trước mắt một người đạp xe ngang qua mặt đường. Lúc đó theo phản xạ bột phát, em phanh dúi, lập tức xe trượt bánh sau,hướng xe xe thay đổi, tay khua loạn, cảm nhận xe trượt và đảo. Lỗi: đường trơn - đi nhanh - phanh gấp.
Lần hai: đi đường quốc lộ 4, đổ dốc vừa nghe điện thoại, đến góc cua phải không rà phanh kịp, xe văng quán tính nhảy chồm lên đống đá bên lề ta luy dương, đoạn đó hãi rồi, giây tiếp theo còn choáng hơn. Ngay sau khi xe bám đường, với góc lái đã cố chỉnh sang phải, xe chồm về phía bờ vực, tuy tốc độ lúc đó đã đủ chậm để đánh ngược về tim đường. Lỗi: mất tập trung - đi quá tốc độ - điểm phanh quá muộn.
Lần ba: đi đường quốc lộ 3, trên đoạn bằng đỉnh đèo, tốc độ khoảng 50km. Ở góc cua phải khuất tầm nhìn, bất ngờ em thấy lù lù một con xe khách. Hơi giật mình nên phản xạ tức thì đạp phanh một tý kèm theo mớm góc lái sang phải, nhưng cái mặt đường tại điểm đó có sỏi lại ướt nên lập tức bánh sau trượt sang trái, hướng xe lập tức đâm vào vách đồi bên phải, nhanh chóng đánh lái sang trái thì ngay sau đó xe lại đâm ra phía bờ vực trái, đảo lái về được tim đường thì cũng là cú kinh hãi.

Qua các sự cố trên, dù khách quan do đường xá, thời tiết, hay xe cộ - phanh lốp. Em tự thấy lỗi chủ quan là chính.
Sau này đi đường đèo dốc, em thường kết hợp còi, xi nhan tại các điểm cua, tự nghe còi của mình, tiếng nháy xi nhan cũng là một cách tự kích thích dây thần kinh tập trung.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất may cho em là không phải dùng đến các vấn đề xử lý trong 2 trường hợp nổ lốp trên, xe chỉ lệch đuôi phải và phanh thì dừng lại thay lốp. Vị trí hỏng ở bánh sau bên phụ chắc là an toàn nhất trong các trường hợp nổ lốp có thế.
Nổ lốp dẫn đến mất lái, Cụ anhtho có nói về tâm lý, quả thực em có 3 lần cảm nhận sự kinh hoàng liên quan đến mất lái, xin chia sẻ với các cụ ợ:
Lần một: hoàn cảnh là đi đường trời mưa nhẹ tầm 5h sáng từ Sơn tây về láng Hòa lạc, tốc độ khoảng 5-60km/h tự nhiên thấy trước mắt một người đạp xe ngang qua mặt đường. Lúc đó theo phản xạ bột phát, em phanh dúi, lập tức xe trượt bánh sau,hướng xe xe thay đổi, tay khua loạn, cảm nhận xe trượt và đảo. Lỗi: đường trơn - đi nhanh - phanh gấp.
Lần hai: đi đường quốc lộ 4, đổ dốc vừa nghe điện thoại, đến góc cua phải không rà phanh kịp, xe văng quán tính nhảy chồm lên đống đá bên lề ta luy dương, đoạn đó hãi rồi, giây tiếp theo còn choáng hơn. Ngay sau khi xe bám đường, với góc lái đã cố chỉnh sang phải, xe chồm về phía bờ vực, tuy tốc độ lúc đó đã đủ chậm để đánh ngược về tim đường. Lỗi: mất tập trung - đi quá tốc độ - điểm phanh quá muộn.
Lần ba: đi đường quốc lộ 3, trên đoạn bằng đỉnh đèo, tốc độ khoảng 50km. Ở góc cua phải khuất tầm nhìn, bất ngờ em thấy lù lù một con xe khách. Hơi giật mình nên phản xạ tức thì đạp phanh một tý kèm theo mớm góc lái sang phải, nhưng cái mặt đường tại điểm đó có sỏi lại ướt nên lập tức bánh sau trượt sang trái, hướng xe lập tức đâm vào vách đồi bên phải, nhanh chóng đánh lái sang trái thì ngay sau đó xe lại đâm ra phía bờ vực trái, đảo lái về được tim đường thì cũng là cú kinh hãi.

Qua các sự cố trên, dù khách quan do đường xá, thời tiết, hay xe cộ - phanh lốp. Em tự thấy lỗi chủ quan là chính.
Sau này đi đường đèo dốc, em thường kết hợp còi, xi nhan tại các điểm cua, tự nghe còi của mình, tiếng nháy xi nhan cũng là một cách tự kích thích dây thần kinh tập trung.
Em cảm giác cả 3 lần của cụ đều là không phải do nổ lốp. Đó là các tình huống có thể tránh được nếu lái xe không chủ quan. Còn nổ lốp là không thể biết trước được, cực kỳ bất ngờ..
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,171 Mã lực
Em cảm giác cả 3 lần của cụ đều là không phải do nổ lốp. Đó là các tình huống có thể tránh được nếu lái xe không chủ quan. Còn nổ lốp là không thể biết trước được, cực kỳ bất ngờ..
Không phải là nổ lốp.
 

hailuafb

Xe đạp
Biển số
OF-147681
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
25
Động cơ
359,850 Mã lực
Có cụ nào bị nổ lốp bất ngờ rồi thì vào cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,171 Mã lực
Có cụ nào bị nổ lốp bất ngờ rồi thì vào cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Tôi đã từng bị nổ lốp bất ngờ rồi đấy, cũng đã viêt bài tham gia với các bạn, mời bạn tua ngược để xem nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào bị nổ lốp bất ngờ rồi thì vào cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Cụ quay lại trang 1, em cũng có chia sẻ kinh nghiệm khi xe bị gần giống như nổ lốp trên đường 5 đấy. Chỉ bị 1 lần thôi và không thể nào quên !
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Có cụ đang than phiền vì cái bộ TPMS mà cụ nói đấy. Cứ tin vào nó mà không kiểm tra thì có khi lại hại hơn.
Sao vậy cụ?
Em tưởng có thêm thì an toàn hơn chứ?
Em nghĩ việc lắp thêm là để đảm bảo an toàn hơn, còn việc kiểm tra lốp thì vẫn phải thường xuyên cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao vậy cụ?
Em tưởng có thêm thì an toàn hơn chứ?
Vì tâm lý người lái là ỷ lại, một khi đã lắp là không muốn ktra thực tế. Nhỡ gặp phải bộ TPMS rởm thì đương nhiên là hại hơn là không có. Vụ một cụ than phiền là nó bị hỏng, không báo gì khi xe đã bị xuống hơi gần hết.
Mà khi chạy xe, không mấy khi ta cứ nhìn vào cái bộ chỉ thị, mà sự việc xẩy ra nó bất ngờ.
 

baby_incar

Xe đạp
Biển số
OF-154688
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
49
Động cơ
354,090 Mã lực
Vì tâm lý người lái là ỷ lại, một khi đã lắp là không muốn ktra thực tế. Nhỡ gặp phải bộ TPMS rởm thì đương nhiên là hại hơn là không có. Vụ một cụ than phiền là nó bị hỏng, không báo gì khi xe đã bị xuống hơi gần hết.
Mà khi chạy xe, không mấy khi ta cứ nhìn vào cái bộ chỉ thị, mà sự việc xẩy ra nó bất ngờ.
Theo em nghĩ là vẫn nên lắp (loại tốt tí ạ) vì trong lúc lái xe mà lỡ như lốp có vấn đề thì mình còn biết đường mà xoay sở.
Tất nhiên là khi lắp rồi thì vẫn phải thường xuyên vào cho thợ kiểm tra lại chứ mà chủ quan thì không tốt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em nghĩ là vẫn nên lắp (loại tốt tí ạ) vì trong lúc lái xe mà lỡ như lốp có vấn đề thì mình còn biết đường mà xoay sở.
Tất nhiên là khi lắp rồi thì vẫn phải thường xuyên vào cho thợ kiểm tra lại chứ mà chủ quan thì không tốt.
Nếu lốp bị xuống hơi thì có thể biết, còn lốp bị cứa, sứt .. rồi bỗng nhiên bùm 1 phát thì em dự chẳng có máy móc nào báo kịp được đâu. Nói chung bản thân mỗi người phải tự kiểm tra lốp trước khi đi đường trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top