[Funland] Các chung cư chính thức cấm gửi xe máy/ô tô điện

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,190
Động cơ
1,059,565 Mã lực
Tuổi
40
Pin để dưới sàn.
Mà sàn còn nguyên không cháy. Lại cháy trên cốp xe.
1000012787.jpg

Chả có lẽ
1000012785.jpg
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,315
Động cơ
187,716 Mã lực
Pin để dưới sàn.
Mà sàn còn nguyên không cháy. Lại cháy trên cốp xe.
1000012787.jpg

Chả có lẽ
1000012785.jpg
độ pin thôi cụ, nhưng mà ng dùng luôn đúng ngay cả khi họ sử dụng sai hoặc độ chế :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,315
Động cơ
187,716 Mã lực
độ pin thôi cụ, nhưng mà ng dùng luôn đúng ngay cả khi họ sử dụng sai hoặc độ chế :)
cần phải ra pháp lý về vấn đề độ chế để ra tình trạng cháy nổ, cấm các cơ sở độ pin cho xe máy điện. Song song các hãng phải nghiên cứu trên tinh thần người dùng luôn đúng, làm sao ngăn họ tự ý nâng cấp pin, thay đổi dòng điện, thiết kế sạc
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,882
Động cơ
1,179,491 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mấy tháng trước, ở TP HCM cũng có vụ xe điện 2 bánh đang đi thì cháy, ở HN thì hơn chục hôm trước có vụ xe điện 2 bánh để trước cửa tự cháy

1000091129.jpg

1000091133.jpg


Như vậy, có thể thấy việc cháy xe điện khá phong phú về tình huống: đang để trong nhà không sạc - tự cháy, đang để ngoài cửa không sạc - tự cháy, đang cưỡi đi trên đường, không sạc - tự cháy

Ngoài nguyên nhân chính mà các chuyên gia OFers khẳng định là do người dùng độ chế (xe điện), vậy thì có thể còn nguyên nhân nào khác? Có thể do khí hậu hay môi trường?
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,739
Động cơ
209,062 Mã lực
không, chỉ có thể là độ chế, căng lắm là đặt cái cục sạc không đúng hướng dẫn sử dụng, tựu chung lại là lỗi của thằng dân cụ nhé
chứ làm gì có chuyển bẩu pin zin ko làm gì cũng nổ, thời tiết mưa gió, nóng lực làm cháy xe

Mấy tháng trước, ở TP HCM cũng có vụ xe điện 2 bánh đang đi thì cháy

1000091129.jpg


Như vậy, có thể thấy việc cháy xe điện khá phong phú về tình huống: đang để trong nhà không sạc - tự cháy, đang để ngoài cửa không sạc - tự cháy, đang cưỡi đi trên đường, không sạc - tự cháy

Ngoài nguyên nhân chính mà các chuyên gia OFers khẳng định là do người dùng độ chế (xe điện), vậy thì có thể còn nguyên nhân nào khác? Có thể do khí hậu hay môi trường?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,445
Động cơ
179,595 Mã lực
không, chỉ có thể là độ chế, căng lắm là đặt cái cục sạc không đúng hướng dẫn sử dụng, tựu chung lại là lỗi của thằng dân cụ nhé
chứ làm gì có chuyển bẩu pin zin ko làm gì cũng nổ, thời tiết mưa gió, nóng lực làm cháy xe
Ổ cắm thường mà rút ra cắm vào nhiều mô ve chạm chập là thường.

Dưới hầm mà có ổ cắm sạc thì chắc nửa năm là toét ra.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,882
Động cơ
1,179,491 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
không, chỉ có thể là độ chế, căng lắm là đặt cái cục sạc không đúng hướng dẫn sử dụng
chứ làm gì có chuyển bẩu pin zin ko làm gì cũng nổ, thời tiết mưa gió, nóng lực làm cháy xe
Như vậy, có lẽ chúng ta không nên quá lo về việc cháy pin xe điện khi sạc, có lẽ chúng ta đang tranh luận hơi thái quá về bộ sạc

3 trường hợp vừa nêu ở trên, em thấy toàn là để trong nhà không sạc - cháy, để ngoài cửa không sạc - cháy và đang cưỡi trên đường, không sạc - cũng cháy

Đây là cháy do môi trường thôi, chứ pin, đặc biệt là của những hãng quốc dân như Vinfast, làm sao tự để yên mà cháy được

Hay là, theo cụ, có âm mưu phá hoại của tổ chức phổng đạn nào không?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,739
Động cơ
209,062 Mã lực
đúng rồi cụ, ngay cả chiếc xe cháy, em đồ là xe tàu, hoặc xe tàu dán mác, có chất lượng kém, độ hoàn thiện thấp, rồi về độ chế lên.
các cụ cứ lo quá lên thôi

Như vậy, có lẽ chúng ta không nên quá lo về việc cháy pin xe điện khi sạc, có lẽ chúng ta đang tranh luận hơi thái quá về bộ sạc

3 trường hợp vừa nêu ở trên, em thấy toàn là để trong nhà không sạc - cháy, để ngoài cửa không sạc - cháy và đang cưỡi trên đường, không sạc - cũng cháy

Đây là cháy do môi trường thôi, chứ pin, đặc biệt là của những hãng quốc dân như Vinfast, làm sao tự để yên mà cháy được

Hay là, theo cụ, có âm mưu phá hoại của tổ chức phổng đạn nào không?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,957
Động cơ
335,475 Mã lực
Em nhìn ảnh mà đoán thôi: xe này pin phải 4-5kwh trở lên (khoảng 40-50kg). 1 cục 20kg mà vác đi sạc cũng phê phết
pin HD ở VN, hình như là chuẩn đổi pin Nhật, khoảng 10.2 kg 1 pin, pin Honda Evo TQ kia theo chuẩn đổi pin Tq, hình như 13 kg 1 pin.

Ông nào làm pin 18 kg thi chắc không tham gia đổi pin với các hãng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
767
Động cơ
144,624 Mã lực
Ổ cắm thường mà rút ra cắm vào nhiều mô ve chạm chập là thường.

Dưới hầm mà có ổ cắm sạc thì chắc nửa năm là toét ra.
Cãi lỗ nào cắm nhiều mà chả toét 🤣😜, lại lôi cổ thằng dân ra thay mới thôi… ôi mới nghĩ mà đã thấy tốn thóc rồi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,943
Động cơ
555,021 Mã lực
cần phải ra pháp lý về vấn đề độ chế để ra tình trạng cháy nổ, cấm các cơ sở độ pin cho xe máy điện. Song song các hãng phải nghiên cứu trên tinh thần người dùng luôn đúng, làm sao ngăn họ tự ý nâng cấp pin, thay đổi dòng điện, thiết kế sạc
Vf3 độ thoải mái có ai nói gì đâu?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,739
Động cơ
209,062 Mã lực
đúng là phải có quy định về việc này
xe độ chế sẽ bị cc từ chối trông giữ vì vi phạm các quy định, chỉ có xe nguyên bản, chính hãng mới được phép trông coi
làm thế này có vẻ ổn cụ nhỉ?

cần phải ra pháp lý về vấn đề độ chế để ra tình trạng cháy nổ, cấm các cơ sở độ pin cho xe máy điện. Song song các hãng phải nghiên cứu trên tinh thần người dùng luôn đúng, làm sao ngăn họ tự ý nâng cấp pin, thay đổi dòng điện, thiết kế sạc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top