[Funland] Các chung cư chính thức cấm gửi xe máy/ô tô điện

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,726
Động cơ
209,116 Mã lực
chỗ đỗ xe của iêm ko đủ tiêu chuẩn pccc cho xe điện nên em ko nhận trông xe điện
giống như taxi 4 chỗ từ chối chở 6 khách, anh chị đi nhiều thế gọi cái 7 chỗ mà đi
Vậy thôi, kiên cái cạc cạc cạc cụ hềy
tầng hầm cc thường đều thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư, éo phải của chung cư dân, nên kiện ccc nó ý mà kiện, nó ko cấm, mà chỉ là từ chối cung cấp dịch vụ giữ xe vì lí do nó sợ an toàn pccc, hệ thống đó ko thiết kế cho chừng đó xe điện, thế thôi, kiện cái gì
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,781
Động cơ
253,337 Mã lực
chỗ đỗ xe của iêm ko đủ tiêu chuẩn pccc cho xe điện nên em ko nhận trông xe điện
giống như taxi 4 chỗ từ chối chở 6 khách, anh chị đi nhiều thế gọi cái 7 chỗ mà đi
Vậy thôi, kiên cái cạc cạc cạc cụ hềy
E đố bác tìm được cái quy định PCCC nào nói riêng về việc "đỗ xe điện" ấy.
Không nói sạc xe điện nhé.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,553
Động cơ
1,006,605 Mã lực
Thành thực là tôi không rõ cái NĐ 136 cụ thể ra răng.
Bên doanh nghiệp hiểu cái đó rõ hơn nhiều.

Dù sao, cái kiểu "Phải đảm bảo an toàn" là cực củ chuối, vì nó không rõ ràng.
Giống y hệt kiểu "Đèn vàng = Cấm đi" vậy.
Nghị định yêu cầu phải có chứng nhận hợp quy (về PCCC) mới được hoạt động, nhưng cái quy chuẩn về PCCC rất cao để có thể đạt được.
Nhà xưởng của tụi em làm sx cơ khí, bên trong rất ít đồ có thể cháy được, xung quanh (2 bên và phía sau) có đường rộng hơn 1,5m, ngoài các cửa chính xe công lùi vào, các cửa sau cũng đều rộng hơn 2m, giữa các phân xưởng ngăn cách nhau bằng tường tôn, khung thép, nhưng không đạt. Ông xxx PCCC và mấy cty tư vấn vào bảo làm tường gạch hay tường thạch cao. Tường gạch rộng 4 chục mét, cao đến nóc thì có chỗ hơn 6 mét mà làm được (chịu được gió) thì thiết kế móng không khác cho 1 toà nhà vài tầng, còn tường thạch cao chắc chịu được qua mùa đông đến mùa gió tiếp theo!
Không có cái chứng nhận hợp quy này, các ông BQL cc cho phép mà xảy ra cháy nổ sẽ ăn đủ. Mà cho 1 tòa nhà xây không có thiết kế sẵn thì những cư dân khác không đi xe điện có đồng ý góp tiền của họ để làm được cho hợp quy để cho xe điện hay không?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,180
Động cơ
34,932 Mã lực
Nghị định yêu cầu phải có chứng nhận hợp quy (về PCCC) mới được hoạt động, nhưng cái quy chuẩn về PCCC rất cao để có thể đạt được.
Nhà xưởng của tụi em làm sx cơ khí, bên trong rất ít đồ có thể cháy được, xung quanh (2 bên và phía sau) có đường rộng hơn 1,5m, ngoài các cửa chính xe công lùi vào, các cửa sau cũng đều rộng hơn 2m, giữa các phân xưởng ngăn cách nhau bằng tường tôn, khung thép, nhưng không đạt. Ông xxx PCCC và mấy cty tư vấn vào bảo làm tường gạch hay tường thạch cao. Tường gạch rộng 4 chục mét, cao đến nóc thì có chỗ hơn 6 mét mà làm được (chịu được gió) thì thiết kế móng không khác cho 1 toà nhà vài tầng, còn tường thạch cao chắc chịu được qua mùa đông đến mùa gió tiếp theo!
Không có cái chứng nhận hợp quy này, các ông BQL cc cho phép mà xảy ra cháy nổ sẽ ăn đủ. Mà cho 1 tòa nhà xây không có thiết kế sẵn thì những cư dân khác không đi xe điện có đồng ý góp tiền của họ để làm được cho hợp quy để cho xe điện hay không?
Chẳng sao đâu bác.
Êm và 3 hộ không đi xe điện hoàn toàn nhất trí góp chung nhau 1.000 VND/4 hộ.
Các hộ không đi xe điện khác đồng ý ở mức tương tự - tuỳ hỷ mà.

Phần còn lại thì mấy đồng chí Có đi xe điện nhè ra thôi.
Cứ tỷ lệ đóng góp theo Dung lượng pin. :D

Khi nào các bác ấy đóng tiền xong rồi, êm mới mua xe điện, hy vọng sẽ bùng được khoản đóng góp ấy.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,413
Động cơ
116,702 Mã lực
Em vẫn thắc mắc cụ ạ, nên em nhìn thấy xe điện là em né không để gần, làm sao chả có ai đền bù cho mình. Bảo hiểm thì chưa có nên mình tự lo thôi.

Mấy hôm nắng nóng cao điểm mà xe điện để ngoài trời em càng rén, cứ tránh xa xa chút cho yên tâm.

Còn em có hỏi qua BQL họ nói đợi nghiên cứu. Tóm lại cụ nào để xe gần xe điện, dại miệng xe điện nó cháy lan sang xe các cụ thì các cụ chịu thôi.
Em thường để xa xa nhất là đậu qua đêm.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,680
Động cơ
141,014 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Êm chạ biết thêm dầu hay thêm nước.

Nhưng êm đã có giải pháp rồi, vậy là êm pass cái nghị định gì đó.

Còn cái "chống cháy (thời gian, nhiệt độ chịu được cụ thể)": Tốt thôi, nhưng như thế, nó phải có Tiêu chuẩn và cả Phương pháp thử, bác ạ.

Y hệt bên Đăng kiểm với các tiêu chí của ô tô.
Đã làm hệ thống pccc thì phải có thiết kế, đăng ký... theo quy định PCCC. Khi nào xong thì mời Pccc đến nghiệm thu. :D
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,438
Động cơ
179,595 Mã lực
cục sạc 1.000w kia có quạt làm mát ở cạnh hông thì bị dựng lên là sai rồi đấy. Nhiệt k tản đc gây hiện tượng thermal drift, dòng điện ra sẽ bị sai lệch
View attachment 9239987
IMG_1820.png
Cụ lý thuyết tốt nhưng thực tế thì
- Cái sạc đó dưới có mấu để tạo khe hở. Chỉ cần khe 3-5mm là không khí đối lưu mạnh với sạc hình trụ. Case tiny để bàn cũng cho phép đặt như vậy.
- Nếu thực sự impact như cụ phán thì đội thiết kế sạc này khá dốt nát. Họ cần đặt dây in và out ở 2 đầu cục sạc > người dùng buộc phải đặt nằm cục sạc. Thay vì đặt tay cầm và dây in out cùng 1 phía> khuyến khích dựng cục sạc.
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,553
Động cơ
1,006,605 Mã lực
...
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
Đấy là cục xạc nhái thôi.
Cũng chẳng cần mạch điện tử phức tạp, cái công tắc nhiệt cơ có giá bao nhiêu đâu, nên nhái mới mong manh như vậy, còn thì, là, mà,... rất "an toàn".
Những tin này toàn là tin thất thiệt, vừa hôm qua còn thách đố tìm được xe vanh cháy. Mà có cháy pin đâu, cả cục xạc đểu ấy cũng còn nguyên, chứ có sao đâu!
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,726
Động cơ
209,116 Mã lực
Xe tàu dán mác thôi cụ, chứ xe chánh hỡng ko thể cháy đc

Những tin này toàn là tin thất thiệt, vừa hôm qua còn thách đố tìm được xe vanh cháy. Mà có cháy pin đâu, cả cục xạc đểu ấy cũng còn nguyên, chứ có sao đâu!
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,438
Động cơ
179,595 Mã lực
Đấy là cục xạc nhái thôi.
Cũng chẳng cần mạch điện tử phức tạp, cái công tắc nhiệt cơ có giá bao nhiêu đâu, nên nhái mới mong manh như vậy, còn thì, là, mà,... rất "an toàn".
Những tin này toàn là tin thất thiệt, vừa hôm qua còn thách đố tìm được xe vanh cháy!
Hự hự, sạc dưới chung cư ok nhưng chủ ngồi cạnh là đc nhỉ. Mà bài gốc kèm link của em bị xoá dồi. Nhanh và nhạy quá.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,294
Động cơ
187,716 Mã lực
Cụ lý thuyết tốt nhưng thực tế thì
- Cái sạc đó dưới có mấu để tạo khe hở. Chỉ cần khe 3-5mm là không khí đối lưu mạnh với sạc hình trụ. Case tiny để bàn cũng cho phép đặt như vậy.
- Nếu thực sự impact như cụ phán thì đội thiết kế sạc này khá dốt nát. Họ cần đặt dây in và out ở 2 đầu cục sạc > người dùng buộc phải đặt nằm cục sạc. Thay vì đặt tay cầm và dây in out cùng 1 phía> khuyến khích dựng cục sạc.
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
- hdsd ghi để sạc nơi thoáng, có cái quạt tản nhiềt còn bít nó đi. Dùng dốt đổ tại đồ :))
- tôi nhớ xe xăng nó có hdsd không bật quẹt xem bình xăng, xong đem quẹt vào xem thì đổ tại nsx không gắn cái đèn cho xem bình à.
—-
- Tối ưu chi phí sx và giá thành thì người ta sẽ cắt bớt những thứ k cần thiết mới có cái giá đó, muốn có ngắt mạch mua cục sạc khác giá cao hơn.
- Tiền ít nhưng thích nhiều tính năng 😎 mua Honda đi, có 100tr thôi
—-
Còn chỗ thiết kế thì nếu để dây 2 đầu vậy quạt bố trí ở đâu? hay làm cái cục nó to ra thêm 1 khúc.

Nói chung, không đọc hdsd lẫn k tư duy nên nó mới cháy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-462922
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
28
Động cơ
202,644 Mã lực
Tuổi
31
Em ở ngoài vành đai 3, chắc còn long nhong xe thêm mấy năm, khi nào vô các vành đai trong thì đi tàu điện hoặc sắm con xe đạp, lúc cần gấp ới taxi. Điều quan trọng là giải quyết tắc đường thì phải dùng tàu điện, xe bus chứ không phải là chuyển từ xe xăng sang xe điện, haizzz
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,294
Động cơ
187,716 Mã lực
Cụ lý thuyết tốt nhưng thực tế thì
- Cái sạc đó dưới có mấu để tạo khe hở. Chỉ cần khe 3-5mm là không khí đối lưu mạnh với sạc hình trụ. Case tiny để bàn cũng cho phép đặt như vậy.
- Nếu thực sự impact như cụ phán thì đội thiết kế sạc này khá dốt nát. Họ cần đặt dây in và out ở 2 đầu cục sạc > người dùng buộc phải đặt nằm cục sạc. Thay vì đặt tay cầm và dây in out cùng 1 phía> khuyến khích dựng cục sạc.
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
Tiền nhiều đầu tư hẳn bộ sạc k cần quạt vẫn chịu được nhiệt ấy, Giá cỡ x2 thôi.
Còn thích giá rẻ thì bù cái tư duy vào để giữ an toàn cho bản thân. Đọc kỹ hdsd trước khi dùng là việc đầu tiên cần làm
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,873
Động cơ
1,179,828 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Kính trình các Mods, các Chã
Kính thưa các Cụ, Mợ đã và đang quan tâm đến cấn đề Xe Điện

Thời gian qua, trong niềm ham mê học hỏi, trao đổi nhằm tìm kiếm 1 phương tiện di chuyển phù hợp cho cá nhân và gia đình trong kỷ nguyên mới, các Cụ Mợ OFErs đã sinh hoạt sôi nổi, thảo luận tích cực trên nhiều phương diện, khía cạnh từ kỹ thuật đến đời sống đối với chủ đề Xe Điện, nhằm cùng thống nhất tôn vinh, nêu bật các ưu việt của Xe Điện, xứng đáng là chủ nhân tương lai trên mọi cung đường

Vì vậy, nội dung, chủ đè Xe Điện luôn là chủ đề hấp dẫn số 1 trong OF cafe. Điều này dẫn đến việc có nhiều thớt được mở, tuy mục tiêu, tiêu đề là khác nhau nhưng rồi nội dung lại quay trở lại thảo luận về Xe Điện

Cụ thể như:

.........

Phát huy tinh thần quyết liệt về tinh giản và sáp nhập, em kính đề nghị các Mods, Chã xem xét, cho mở 1 Thread Tổng hợp về Xe Điện, có điều lệ, quy tắc post bài (như mạch thớt Ukraine)

Điều này trước hết sẽ là 1 sân thảo luận tập trung, hiệu quả cho các Cụ Mợ quan tâm, sau là tránh các lỗi phạm húy bị lock nick đáng tiếc, và hơn hết, sẽ góp phần tiết kiệm tài nguyên của diễn đàn

Mô hình Thớt thảo luận tập trung như thế đã được các Mods, Chã áp dụng rất hiệu quả, thành 1 nơi sinh hoạt rất hoan hỉ của các OFers, dù có các quan điểm, sở thích khác nhau về cùng 1 đối tượng. Em xin lấy ví dụ 1 Thớt như thế:


Phát huy thành công của phương pháp này, em kính đề nghị mở 1 Thớt là

Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Trân trọng cẩn cáo
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
543
Động cơ
109,316 Mã lực
Tuổi
39
Đến đi máy bay họ còn cấm hạn chế pin dự phòng khi để trong hành lý.
Đây là cả một cái xe điện to,cục pin cũng tỏ,nó mà có sự cố thì xe điện khó dập tắt hơn.
Ngoài ra còn cả hệ thống sạc nữa,nếu nhiều xe cùng để,cùng sạc mà hạ tầng không đảm bảo cũng là mối nguy luôn rình rập.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,294
Động cơ
187,716 Mã lực

firstXpan

Xe tăng
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
1,148
Động cơ
204,996 Mã lực
Xóa mất 2 phần 3 các tầng rồi, thôi thì xí xóa cho đẹp đời cũng được...Mất công cc còm nhiều ghê :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top