[Funland] Các con đường tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng phân tích về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam nhé các cụ.

Đây là bảng xếp hạng hiện tại của bảng chúng ta:

View attachment 6261362

Hiện tại chúng ta đang đứng đầu bảng, hơn UAE 2 điểm. Nếu trận cuối gặp UAE chúng ta thắng hoặc hòa, thì chắc chắn đi tiếp, k cần quan tâm đến các bảng khác làm gì.

Vậy nếu trường hợp xấu nhất là Việt Nam thua UAE, chúng ta sẽ xếp nhì bảng với 17 điểm. Ở vòng loại cuối cùng sẽ lấy 12 đội vào đá ở vòng loại cuối cùng. Do Qatar là nước chủ nhà nên chắc chắn 1 suất, và ông này lại đang chắc chắn đứng đầu bảng E vì vậy trừ đi Qatar ở vòng loại cuối cùng sẽ lấy 7 đội đầu bảng A, B, C, D, F, G, H và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất. Do Triều Tiên bỏ giải nên sẽ lấy thành tích của đội nhì bảng đối đầu với các đội còn lại (trừ đội bét bảng).





Giờ chúng ta cùng phân tích từng bảng nếu không may VN thua nhé (Việt Nam sẽ có 17 điểm, trừ đi 6 điểm sau 2 trận thắng với Indo còn 11 điểm)

  • Bảng A:

View attachment 6261355

Syria chắc chắn đầu bảng, Trung Quốc chắc chắn nhì bảng. Ở lượt cuối 2 đội này sẽ gặp nhau:

  • Nếu Trung Quốc thắng, họ có 19 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Guam họ có 13 điểm (hơn VN)
  • Nếu Trung Quốc hòa, họ có 17 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Guam họ cùng có 11 điểm như VN, lúc này sẽ xét hệ số bàn thắng, thua, thẻ phạt
  • Nếu Trung Quốc thua, họ có 16 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Guam, họ sẽ thua VN khi xét thành tích đội nhì bảng.

Bảng này kết quả ở lượt trận cuối rất khó đoán, nhưng nếu Syria không thắng TQ thì 80% đội nhì bảng này sẽ hơn thành tích của VN do TQ đang có hệ số + 25, trừ 14 bàn ở trận Guam vẫn còn + 11. Nếu tính theo trường hợp xấu nhất thì coi như VN thua hệ số bảng này đi, cơ hội còn 4 (5 slot nhì bảng).



  • Bảng B:

View attachment 6261354

Úc chắc chắn đầu bảng, suất nhì bảng sẽ là cuộc cạnh tranh của Jordan và Kuwait. Ở vòng cuối, Úc sẽ gặp Jordan, Kuwait sẽ gặp Đài Loan. Lợi thế cho Kuwait khi họ chỉ phải đá với đội yếu nhất bảng (chưa thắng trận nào), vậy 90% Kuwait sẽ thắng và có 14 điểm. Còn Jordan họ phải thắng hoặc hòa mới có thể đảm bảo 1 suất nhì bảng. Ở đây chúng ta có thể tính luôn Kuwait sẽ thắng Đài Loan, vậy cùng xét kết quả trận Jordan gặp Úc nhé.

  • Nếu Jordan thua, Kuwait sẽ nhì bảng với 14 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Đài Loan họ có 8 điểm (thua thành tích của VN) (Khả năng này xảy ra cao nhất vì Úc rất mạnh)
  • Nếu Jordan hòa, Jordan sẽ nhì bảng với 15 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Đài Loan họ có 9 điểm (thua thành tích của VN)
  • Nếu Jordan thắng, Jordan sẽ nhì bảng với 17 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Đài Loan họ có 11 điểm (ngang với VN, phải xét hệ số)

Bảng này trường hợp xấu nhất Jordan thắng Úc, thì họ ngang số điểm với VN nhưng trừ hệ số +6 với Đài Loan họ còn +5 (cộng với hệ số trận thắng ở trận cuối, dự là cùng lắm cách biệt 2 bàn thì max +7, trong khi VN đang +9, nếu trận cuối VN thua cách biệt 1 bàn thì gần như chắc chắn hơn bảng này). Ở bảng này 80% VN hơn hệ số.



  • Bảng C:

View attachment 6261356

Bảng này các vị trí nhất nhì chỉ được quyết định ở lượt đấu cuối cùng. Bahrain sẽ gặp Hồng Kông trong khi đó Iran sẽ gặp Iraq. Ở bảng này do Bahrain thua Iran 3 điểm và hệ số thua tận +22 nên chắc chắn vị trí nhất nhì bảng sẽ là của Iraq và Iran. Nên chúng ta chỉ cần xét kết quả trận Iran - Iraq

  • Nếu Iraq thắng Iran, Iran sẽ nhì bảng, họ có 15 điểm trừ 6 điểm thắng Campuchia họ còn 9 điểm (thua VN)
  • Nếu Iraq hòa Iran, Iran sẽ nhì bảng, họ có 16 điểm trừ 6 điểm thắng Campuchia họ còn 10 điểm (thua VN)
  • Nếu Iraq thua Iran, Iraq sẽ nhì bảng, họ có 17 điểm trừ 6 điểm thắng Campuchia họ còn 11 điểm (ngang VN)

Bảng này nếu xảy ra trường hợp xấu nhất, Iraq nhì bảng thì VN chắc chắn cũng sẽ hơn hệ số bàn thắng, do Iraq hiện tại đang +11, trừ +13 trận thắng Campuchia bét bảng họ -2 chưa kể còn thua Iran. Bảng này CHẮC CHẮN VN hơn hệ số. (Loại 1 chú)



  • Bảng D:

View attachment 6261358

Bảng này vị trí nhất nhì bảng đã trong tay Ả rập và Uzbekistan, ở lượt cuối 2 đội này sẽ gặp nhau.

  • Nếu Ả rập thắng Uzbekistan, Uzbekistan nhì bảng có 15 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Yemen hoặc Singapore (2 đội chắc chắn bét bảng và Uzbekistan đều thắng sau 2 lượt trận) họ có 9 điểm (thua VN)
  • Nếu Ả rập hòa Uzbekistan, Uzbekistan nhì bảng có 16 điểm, trừ 6 điểm 2 lượt thắng Yemen hoặc Singapore (2 đội chắc chắn bét bảng và Uzbekistan đều thắng sau 2 lượt trận) họ có 10 điểm (thua VN)
  • Nếu Ả rập thua Uzbekistan, Ả rập nhì bảng có 17 điểm, trong trường hợp Yemen bét bảng, họ chỉ bị trừ 4đ còn 13 điểm (hơn VN), trường hợp Singapore bét bảng, họ bị trừ 6đ còn 11 điểm (ngang VN)

Nếu trường hợp xấu nhất Ả rập nhì bảng thì 80% Ả rập hơn VN hệ số. Tỉ lệ bảng này VN hơn chắc tầm 60%



  • Bảng E:

View attachment 6261357

Bảng này vị trí nhì bảng chắc chắn là của Oman, ở lượt cuối Oman gặp Bangladesh, gần như 90% Oman sẽ thắng. Lúc này họ có 18đ, trừ 6 điểm sau 2 lượt thắng Bangladesh họ có 12đ (hơn VN). Trường hợp này 90% VN nếu đứng nhì sẽ thua điểm. Trừ đi 1 slot VN thua hệ số nếu nhì bảng còn 3 slot.



  • Bảng F:

View attachment 6261359

Bảng này chắc chắn so sánh điểm đội nhì 100% thua VN nên thôi khỏi xét. Nhì có thể là Kyrgyzstan hoặc Taijikistan, 2 đội này mà thắng ở lượt cuối thì có 13 điểm.

  • Nếu Kyrgyzstan nhì bảng, trong trường hợp Myanmar bét bảng họ bị trừ 6 điểm còn 7 điểm, Mông Cổ bét bảng họ bị trừ 3 điểm còn 10 điểm (cả 2 trường hợp đều thua VN)
  • Nếu Taijikistan nhì bảng, trong trường hợp Myanmar bét bảng họ bị trừ 3 điểm (do muốn nhì thì lượt cuối phải thắng Myanmar) còn 10 điểm, Mông Cổ bét bảng họ bị trừ 6 điểm do thắng Mông Cổ cả 2 lượt trận còn 7 điểm (cả 2 trường hợp đều thua VN)

VN chắc chắn hơn hệ số đội nhì bảng này. (Loại 2 chú)



  • Bảng G:

View attachment 6261360

Bảng của VN chúng ta, như đã nói ở đầu, thắng hoặc thua UAE chúng ta không cần quan tâm vị trí nhì, còn nếu thua trừ đi 2 lượt thắng Indonesia chúng ta còn 11 điểm.



  • Bảng H:

View attachment 6261361

Ở lượt cuối, Hàn Quốc sẽ gặp Liban tranh nhất nhì bảng.

  • Nếu HQ thắng Liban, Liban nhì bảng có 10 điểm (thua VN)
  • Nếu HQ hòa Liban, Liban nhì bảng có 11 điểm (ngang VN)
  • Nếu HQ thua Liban, Liban nhì bảng (do hệ số Liban hiện tại thua HQ tận +16) có 13 điểm (hơn VN). Tỉ lệ cho trường hợp này rất khó xảy ra, 90% HQ thắng hoặc hòa.



Như vậy tổng kết lại còn 3 slot trên 3 bảng VN cần cạnh tranh (VN chắc chắn hơn hệ số bảng C và F, thua bảng A và E), còn 3 bảng VN sẽ phải cạnh tranh là B, D, H, tỉ lệ 3/4, trong đó các đội này tỉ lệ thua hệ số VN là rất cao.



—> 80% VN SẼ VÀO VÒNG SAU.
Cụ tính sai hệ số bàn thắng thua khi so sánh rồi.

Giả sử trường hợp VN thua UAE đứng nhì bảng, có 11 điểm và hệ số bàn thắng chỉ +3 thôi (chưa kể trận thua UAE)

Nên để xét hệ số bàn thắng thua với các đội cùng 11 điểm thì VN bất lợi nhất.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Vâng cụ, là tiền đạo như Toàn mà không tận dụng những cơ hội như thế, đá xong các cụ OF mắng cho lại vuốt mặt không kịp ấy chứ😀
ah, 2 việc là khác nhau bác ạ: Việc giày va vào mặt và mặt va vào giày.

Tôi còn được các thầy dạy là: tiền đạo nó sẽ chạy như thế, qua mặt mài.
Mài phải xử lý bla bla, để tránh cái tiểu xảo đó, nhất là khu cấm, nơi tiền đạo luôn lợi thế và chân cẳng rất là yếu ớt.
Tôi đá hậu vệ phải.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
em cũng chỉ thấy thông tin thế - thầy Park không được ngồi trên ghế chỉ đạo nhưng sẽ vẫn có ở trên khán đài nên cũng chẳng lo cho lắm.
Luật giờ nó khác rồi cụ. Không được ngồi trên khán đài luôn.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Trận đấu ngày hôm qua 7/6/2021 đã đưa đội tuyển VN tiến gần hơn vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
View attachment 6248011
Tôi thử phân tích các loại khả năng có thể diễn ra trên con đường tiến vào vòng 3 của đội tuyển Việt Nam hầu cccm, hơi dài dòng mong mọi người thông cảm.

1- Việt Nam đầu bảng G, tiến thẳng vào vòng 3
  • Đẹp nhất là VN thắng cả 2 trận đối với Mã và UAE, đạt được kết quả này thì không cần bàn thêm gì nữa.
  • VN thắng Mã, trong khi đó UAE hòa hoặc thua Indo, khi đó VN không cần chờ kết quả trận cuối.
  • VN thắng Mã, hòa UAE – VN được 18 điểm, đầu bảng.
  • VN hòa Mã, thắng UAE – VN được 18 điểm, đầu bảng.
  • VN thua Mã, thắng UAE– VN được 17 điểm, đầu bảng.

2- Việt Nam nhì bảng G, so sánh với các đội nhì bảng khác

Tình huống này có thể xảy ra khi:
  • VN thắng Mã, thua UAE và trước đó UAE thắng Indo, lúc đó VN được 17 điểm, nhì bảng.
  • VN hòa Mã, hòa UAE và trước đó UAE thắng Indo, lúc đó VN được 16 điểm, nhì bảng (UAE cũng nhì bảng nhưng hơn hiệu số).
  • VN hòa Mã, thua UAE và trước đó UAE thắng Indo, lúc đó VN được 15 điểm, nhì bảng.
  • VN thua cả 2 trận nhưng Mã lại thua Thái, lúc đó VN được 14 điểm, nhì bảng.
Trong trường hợp nhì bảng, đội VN muốn vào vòng 3 cần so sánh với các đội nhì bảng khác. Bởi vì Qatar là chủ nhà World Cup 2022, dù kết quả như thế nào họ cũng được đá VCK (trước mắt Qatar đội xếp hạng nhất bảng E), cho nên 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được vào vòng 3. Do Bắc Triều Tiên rút lui khỏi giải, khi so sánh kết quả các đội nhì bảng sẽ xóa bỏ kết quả với đội cuối bảng (tại bảng G Indo đã chắc chắn là cuối bảng), như vậy VN sẽ bị trừ đi 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại bị trừ đi 6, tính cho thời điểm hiện tại, VN có 8 điểm và hiệu số thắng bại +2. Tóm lại, trong trường hợp VN nhì bảng sẽ đạt được số điểm để so sánh là 9-11 điểm.

Xem lại các bảng khác: (tính số điểm sau khi đã loại bỏ 2 trận với đội cuối bảng)

Bảng A: Đội Chị na chắc chắn nhì bảng, nếu trừ kết quả 2 trận với Guam sẽ có 7 điểm và hiệu số thắng bại +6. Chị Na còn 2 trận với Maldives và Xyri, khả năng cuối cùng đạt được 10 - 11 điểm.

Bảng B: Khả năng cao là Jordan nhì bảng, nếu trừ kết quả 2 trận với Đài sẽ có 7 điểm và hiệu số thắng bại +4. Jordan còn 2 trận với Australia cùng Kuwait, muốn thêm 6 điểm cực khó, khả năng cuối cùng đạt được 10 - 11 điểm.

Bảng C: Iraq, Iran có khả năng nhất nhì bảng, điểm số đội thứ hai có thể là 11 điểm.

Bảng D: khẳng định vị trí nhất nhì bảng sẽ là 1 trong 2 đội Saudi Arabia và Uzbekistan, nhưng bởi vì 3 đội còn lại đội nào cũng có khả năng chót bảng, khó có thể phân tích kết quả của đội nhì bảng. Nếu như theo như tình trạng hiện tại Y-ê-men đang chót bảng, đội nhì bảng này có thể là 13 điểm.

Bảng E: Oman chắc chắn đạt được nhì bảng, họ còn một trận với Afghanistan, nếu thắng họ sẽ đạt 12 điểm.

Bảng F: bất kể là Tajikistan hay Kyrgyzstan đạt được nhì bảng thì kết quả tốt nhất của họ cũng là 10 điểm.

Bảng G: Bảng có VN, đã phân tích như trên.

Như vậy, nếu nhì bảng khả năng cạnh tranh của VN sẽ rất thấp.
Mong rằng đội VN sẽ đạt được option 1 cho đỡ loằng ngoằng.



:-bd:-bd
Nếu VN không hòa UAE trở lên thì cơ hội vào vòng 3 chỉ khoảng 30-40%.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,321
Động cơ
3,189 Mã lực
Trận sau ko nhiều ý nghĩa lắm. Có chăng động cơ tẩy thẻ? Em ko rõ vòng 3 có xóa thẻ hết ko ạ
Cụ thích vào thẳng hay phải phụ thuộc thằng khác mà ko nhiều ý nghĩa =))
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
322
Động cơ
67,670 Mã lực
Tuổi
43
ông thớt chắc ít đá bóng hoặc đang thiếu gạch xây nhà
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Cụ tính sai hệ số bàn thắng thua khi so sánh rồi.

Giả sử trường hợp VN thua UAE đứng nhì bảng, có 11 điểm và hệ số bàn thắng chỉ +3 thôi (chưa kể trận thua UAE)

Nên để xét hệ số bàn thắng thua với các đội cùng 11 điểm thì VN bất lợi nhất.
Đúng rồi cụ, hủy kết quả 2 trận với Indo nên hệ số bàn thắng chả còn + nhiều.
 

Morning Còi

Xe tải
Biển số
OF-170417
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
384
Động cơ
347,386 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Em ko đánh giá đc trình độ của TT, nhưng em thấy bắt bóng xong cứ kẹp quá bóng vào nách là chưa chuyên nghiệp. Em thấy cần phải cầm bóng sẵn sàng ở tay, quan sát nhanh để có cơ hội là phát bóng ngay
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,827
Động cơ
441,751 Mã lực
Nhiều cụ cứ tự nhục ghê gớm
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,539
Động cơ
218 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Thông thường với góc sút này các cầu thủ sẽ sút vào góc gần điển hình là messi rất ít các cầu thủ chọn góc xa vì vậy thủ môn đứng ở vị trí chếch trái hay phải trong hoàn cảnh này đôi khi nó còn là sự phán đoán, linh cảm và bắt bài thói quen ng sút với pha đẩy bóng này của TT là hoàn hảo rồi. Có mấy thớt mở ra đọc mà thấy các cụ kiến thức nông cạn về bóng đá quá k còm thì thấy bực mình mà còm thì k biết các cụ chủ thớt có thông k, nghĩ mà chán cho các HLV online bàn phím😁
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Thua cũng khả năng cao với 11 điểm ạ
Còn 4 đội nhì bảng khác nếu vòng cuối họ thắng sẽ có số điểm 12-13 ( vì số điểm của họ sau khi trừ 6 điểm đang là 9-10), và 1 đội nếu thắng số điểm là 11 nên không thể nói VN chắc đến 90% được đâu. Hệ số bàn thắng bại của VN nếu bỏ đi hai trận đá với Indo cũng + không nhiều.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,038 Mã lực
Nghe nói có 1 PV đi theo đội tuyển bị dương tính, khéo hỏng mẹ nó việc lớn
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,509
Động cơ
40,535 Mã lực
Website
ltf.com.vn


Pha đá phạt cuối hiệp 1 trận VN - Malaysia, Tấn Trường có pha đổ người góc xa đẩy được quả đá phạt trực tiếp. Nếu pha này để lọt lưới, tranh cãi Tấn Trường lại nổi lên đứng sai vị trí hay đội bạn xuất sắc 😁
Vào mà bắt. Muốn cày còm chăng
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
814
Động cơ
85,067 Mã lực
Nếu VN không hòa UAE trở lên thì cơ hội vào vòng 3 chỉ khoảng 30-40%.
Theo tôi đánh giá thì nếu VN không hòa UAE trở lên, cơ hội vào vòng 3 khoảng 80%
Sau loạt trận ngày hôm qua, đặc biệt là với chiến thắng nhọc nhằn của VN với Mã, tôi xin cập nhật lại tình hình:

Đối với đội VN tại bảng G, chỉ cần hòa với UAE là VN đoạt ngôi đầu bảng, nhường cái sự nhức đầu cho UAE.

Còn nếu VN thua? Trong trường hợp này VN sẽ đứng nhì bảng với số điểm so sánh giữa các đội nhì là 11 điểm, hiệu số bàn thắng thua <3.

Còn các bảng khác thì sao:

Bảng​
Nhì bảng​
Cuối bảng​
Điểm trừ​
Điểm so sánh​
Hiệu số thắng bại so sánh hiện tại​
AChina (thắng Syria)Guam613
China (hòa Syria)Guam611+11
China (thua Syria)Guam610
BJordan (thắng Úc)Đài loan611+5
Jordan (hòa Úc)Đài loan69
Kuwait (thắng Đài và Jordan thua Úc)Đài Loan68
CIran (hòa hoặc thua Iraq)Campuchia610 hoặc 9
Iraq (thua Iran)Campuchia611+11
DUzbekistan (hòa hoặc thua Arab Saudi)Yemen hoặc Singapore610 hoặc 9
Arab Saudi (thua Uzbekistan)Yemen413
Arab Saudi (thua Uzbekistan)Singapore611+9
EOmanBangladesh12
FTajikistan hoặc KyzykistanMyanmar hoặc Mông cổtối đa 10
GViệt Nam (nếu thua UAE)Indonesia611+3
HLiban (nếu thắng HQ dưới 16 bàn)13
Liban (nếu hòa HQ)11+4
Liban (nếu thua HQ)10
Như vậy, trong trường hợp VN nhì bảng thì trừ bảng E, Oman đã chắc suất vào vòng 3 và nhì bảng F chắc chắn bị loại, chúng ta sẽ ủng hộ các tình huống mà tôi đáng dấu bằng chữ màu đỏ. Chỉ cần có thêm 2 bảng diễn ra tình huống đó thì ngon :-bd
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,294
Động cơ
363,557 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Hôm qua em nó bắt thế chê cái gì? Còn soi kỹ thì chỉ có các nhà chuyên môn chuyên nghiệp . HLV online tuổi gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top