[Funland] Các cụ bên Mỹ năng về chơi cho vui nhé

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,581
Động cơ
45,052,938 Mã lực
Đã có Bay thẳng lịch sử đầu tiên...
Sân bay Mỹ chào đón chuyến bay thẳng lịch sử đầu tiên của Bamboo Airways
24/09/2021 - 18:06
Hành trình bay kéo dài xấp xỉ 13h30 phút, rút ngắn lên tới 6 – 7 tiếng so với chuyến bay nối chuyến Việt – Mỹ hiện hành.
Tối ngày 23/9 (giờ địa phương), chuyến bay số hiệu QH9149 khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay San Francisco (California, Mỹ).
Bamboo Airways khai thác thành công chuyến bay thẳng không dừng lịch sử kết nối Việt – Mỹ
Bamboo Airways khai thác thành công chuyến bay thẳng không dừng lịch sử kết nối Việt – Mỹ
Hành trình bay kéo dài xấp xỉ 13h30 phút, rút ngắn lên tới 6 – 7 tiếng so với chuyến bay nối chuyến Việt – Mỹ hiện hành. Máy bay mang tên Quy Nhon City đã vượt qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quãng đường bay dài gần 12.500km, thiết lập đường bay có độ dài lớn top đầu thế giới.
Tài khoản tài khoản mạng xã hội của sân bay quốc tế San Francisco bình luận về sự kiện đặc biệt diễn ra trong ngày 23/9: “Chào mừng Bamboo Airways! Sau gần 14 tiếng bay, chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways kết nối Việt – Mỹ đã hạ cánh tại sân bay San Francisco vào tối nay.”
Trên Twitter của nhà sản xuất máy bay Boeing cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến hãng bay: “Một cảnh tượng, một chuyến bay đáng nhớ! Rạng sáng nay, tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay San Francisco, đánh dấu chuyến đầu tiên đến Mỹ. Chúc mừng Bamboo Airways với chuyến bay mở đầu cho rất nhiều chuyến bay Mỹ tiếp theo.”
Sân bay San Francisco và Boeing đăng bài chào đón chuyến bay thẳng lịch sử đầu tiên của Bamboo Airways
Sân bay San Francisco và Boeing đăng bài chào đón chuyến bay thẳng lịch sử đầu tiên của Bamboo Airways
QH9149 nằm trong chuỗi chuyến bay thẳng không dừng Việt – Mỹ do Bamboo Airways thực hiện từ tháng 9/2021. Thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay này chính thức đặt nền móng vững chắc, mở ra đường bay thẳng không dừng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ.
Máy bay mang tên Quy Nhon City đã vượt qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quãng đường bay dài gần 12.500km
Máy bay mang tên Quy Nhon City đã vượt qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quãng đường bay dài gần 12.500km
Khi đi vào khai thác, đường bay thẳng Việt – Mỹ sẽ mở ra một trang mới không chỉ đối với lịch sử quan hệ hợp tác hàng không hai quốc gia, mà còn khơi thông trực tiếp tuyến đường không kết nối hai nửa bán cầu.
Phối hợp toàn hệ thống
QH9149 là chuyến bay nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo hành khách, giới quan sát và nhà chức trách hai nước. Các công tác triển khai yêu cầu sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa Bamboo Airways, cơ quan chức năng Việt Nam và nhà chức trách Mỹ. Kéo theo đó, là áp lực và yêu cầu khổng lồ về mặt khối lượng công việc và chuẩn mực tối cao trong khâu thực thi, áp dụng đối với toàn bộ các mắt xích của Hãng.
QH9149 nằm trong chuỗi chuyến bay thẳng không dừng Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện từ tháng 9/2021
QH9149 nằm trong chuỗi chuyến bay thẳng không dừng Việt – Mỹ do Bamboo Airways thực hiện từ tháng 9/2021
Chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong tổ bay của Bamboo Airways hiện nay. Để phù hợp với điều kiện khai thác tại sân bay San Francisco về mặt kỹ thuật và khí tượng, việc thiết kế phương thức cất hạ cánh chuyên biệt cho dòng máy bay này của Bamboo Airways đã được đầu tư mạnh mẽ.
Toàn bộ đội ngũ nhân sự nhận nhiệm vụ đều được tuyển chọn tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm bậc nhất của Hãng
Toàn bộ đội ngũ nhân sự nhận nhiệm vụ đều được tuyển chọn tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm bậc nhất của Hãng
So với các chặng bay quốc tế thông thường khác, chuyến bay huy động số lượng thành viên bay tăng đáng kể lên tới gần 25 người, bao gồm các bộ phận phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất. Với số lượng đông đảo các nhân sự, toàn bộ công tác an ninh, an toàn bay và sức khỏe của nhân lực phục vụ trên chuyến bay dài vượt đại dương được đảm bảo tối đa.
Toàn bộ đội ngũ nhân sự nhận nhiệm vụ đều được tuyển chọn tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm bậc nhất của Hãng, đã có kinh nghiệm dày dặn trong huấn luyện, đào tạo và hoạt động trực tiếp tại thị trường Mỹ. Đồng thời, lực lượng này cũng sẵn sàng phối hợp với các đối tác lớn tại San Francisco, Los Angeles trong các địa hạt như: Phục vụ mặt đất với Swissport, hỗ trợ kỹ thuật với United Airlines, British Airways…, để đảm bảo chuyến bay diễn ra thuận lợi nhất.
Đặc biệt, đây cũng là chuyến bay đầu tiên được Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phối hợp triển khai thử nghiệm thành công ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA (IATA Travel Pass).
Đây cũng là chuyến bay đầu tiên được Bamboo Airways IATA phối hợp triển khai thử nghiệm thành công ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử
Đây cũng là chuyến bay đầu tiên được Bamboo Airways IATA phối hợp triển khai thử nghiệm thành công ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử
Sau khi hạ cánh tại sân bay San Francisco, tàu bay sẽ lưu lại khoảng 18 tiếng trước khi quay trở lại Hà Nội. Chuyến bay trở về trên chặng San Francisco – Hà Nội, cất cánh lúc 14:20 ngày 24/9 (giờ địa phương), chở miễn phí 7 tấn trang thiết bị, vật tư y tế cứu trợ được gửi từ Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về nước, phục vụ phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế tại Việt Nam.
Sẵn sàng bay ngay
Các chuyên gia đánh giá tiềm năng thị trường hàng không Mỹ – Việt Nam ở mức dồi dào, với khoảng hơn 800 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng hơn 30 nghìn lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay. Trong đó, khoảng 169.000 lượt khách đến hoặc đi từ Los Angeles, chiếm gần 21% tổng dung lượng. Lưu lượng hành khách bay kết nối giữa hai điểm đã tăng 44% trong khoảng thời gian từ 2014 – 2019.
Sau khi hạ cánh tại sân bay San Francisco, tàu bay sẽ lưu lại khoảng 18 tiếng trước khi quay trở lại Hà Nội
Sau khi hạ cánh tại sân bay San Francisco, tàu bay sẽ lưu lại khoảng 18 tiếng trước khi quay trở lại Hà Nội
Ngay trong tháng 10/2021, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối TP.HCM với Los Angeles.
Hiện nay, bay từ Việt Nam đi Mỹ phải quá cảnh ở một nước thứ ba nên sẽ mất từ 18 giờ trở lên nếu đến bờ Tây, và từ 21 giờ trở lên nếu đến bờ Đông. Nếu có đường bay thẳng, thời gian bay sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 13 – 14 giờ.
Một đường bay thẳng Việt – Mỹ do hãng bay Việt vận hành sẽ mang giá trị lớn về mặt thương hiệu. Đây là lời tái khẳng định thuyết phục về năng lực điều hành và cơ sở vật chất của hãng bay trong nước, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam, khi tiếp tục duy trì đạt các chuẩn mực cao nhất về hàng không trên thế giới, củng cố vị thế của thị trường hàng không Việt giai đoạn hậu dịch bệnh.
Và vượt trên những ý nghĩa về thương mại đơn thuần, việc khai thác đường bay thẳng không dừng đến Mỹ có thể nói còn đóng góp mạnh mẽ vào việc thực thi nhiệm vụ chính trị, ngoại giao song phương, tăng cường kết nối giao thương và đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như ngày càng thắt chặt mối quan hệ hợp tác nồng ấm giữa hai quốc gia.
Sự kiện khai thác thành công chuyến bay thẳng Việt – Mỹ tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ của hãng trong tháng 9/2021, bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước ****************; ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus; Ký kết trở thành đối tác thương mại đầu tiên của Los Angeles…
Nay lại có Bay thẳng thường lệ đầu tiên....

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên hạ cánh sân bay Mỹ
LĐO | 29/11/2021 | 13:43

Tổ bay của chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Ảnh VNA

Tổ bay của chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Ảnh VNA
Ngày 29.11, chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay San Francisco, trở thành chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ.
Cho đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ, đồng nghĩa với việc VN98 là chuyến bay thường lệ đầu tiên trong lịch sử trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.
Chuyến bay VN98 được khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20h57 ngày 28.11 và hạ cánh tại sân bay San Francisco lúc 19h42 ngày 28.11 (giờ địa phương, tức 10h42 sáng ngày 29.11 giờ Việt Nam). Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ TP. HCM đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.
Hành khách làm thủ tục và di chuyển lên tàu bay. Ảnh VNA
Hành khách làm thủ tục và di chuyển lên tàu bay. Ảnh VNA
Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines - ông Lê Hồng Hà, chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới của nhà sản xuất máy bay Boeing (Mỹ). Đây cũng là một trong các tàu bay có tầm bay lớn nhất của Vietnam Airlines - yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thành công hành trình bay dài hơn 13.000km từ TP.HCM đến San Francisco.
Chuyến bay VN98 đã mở ra giai đoạn khai thác mới của Vietnam Airlines trên đường bay Mỹ. Cụ thể, từ ngày 28.11, Vietnam Airlines khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TP. HCM và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.
Hiện nay Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt - Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.
Để có chuyến bay này ngành hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines đã có sự chuẩn bị 20 năm để mở đường bay thường lệ đến Mỹ. Quá trình này đã chính thức hoàn tất vào ngày 4.11 vừa qua, sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.
Với đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt - Mỹ được thiết lập, đặc biệt Vietnam Airlines hiện là hãng duy nhất bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, hành khách sẽ có thêm cơ hội để di chuyển nhanh chóng, thuận tiện giữa quốc gia, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ.
MINH HẠNH
Thứ ba, 16/11/2021, 16:23 (GMT+7)
Sắp có đường bay thẳng 2 chuyến mỗi tuần tới Mỹ
Ngày 28/11, Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới Mỹ.

Thông tin này được ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết tại Diễn đàn "Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Mỹ trong hoàn cảnh mới" ngày 16/11. Tại diễn đàn này, hãng cũng nhận chứng chỉ bay thẳng thường lệ đến Mỹ từ cấp có thẩm quyền.

Theo ông Lê Hồng Hà, thời gian đầu, hãng sẽ khai thác đường bay nối TP HCM - San Francisco với tần suất 2 chuyến mỗi tuần. Khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế thường lệ được khai thác, hãng sẽ nâng tần suất các chuyến bay thẳng thương mại tới Mỹ lên 7 chuyến một tuần.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, chuyến bay đầu tiên chiều đi sẽ khởi hành từ TP HCM vào tối 28/11, kéo dài 13 giờ 50 phút. Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29/11 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP HCM vào sáng 1/12, với thời gian bay khoảng 16 giờ 40 phút. Các chuyến này sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Như vậy, sau 20 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ - quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines thông tin thêm, sau khai thác San Francisco, hãng đang nghiên cứu, khảo sát và đánh giá đường bay các điểm bay khác tới Mỹ, chẳng hạn từ Hà Nội, TP HCM tới Los Angeles hoặc Houston trong thời gian gần.

Máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines tại sân bay Seattle (Mỹ) hồi tháng 8/2019. Ảnh:VNA


Máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines tại sân bay Seattle (Mỹ) hồi tháng 8/2019. Ảnh:VNA

Trước đó, hãng này đã được Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) xác nhận hãng đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ. Đây là cơ sở để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép cho Vietnam Airlines, cũng như các hãng hàng không Việt Nam khác khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Mỹ là thị trường vận tải hàng không lớn, tiềm năng nhưng cũng là thị trường cạnh tranh bậc nhất thế giới. Hiện có khoảng 20 hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam - Mỹ. Các thủ tục để chuẩn bị khai thác đường bay thẳng tới Mỹ rất khắt khe.

"Hàng trăm kg giấy tờ liên quan chúng tôi phải chuẩn bị để đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ", ông Hà chia sẻ.

Năm 2001, Vietnam Airlines đã thành lập văn phòng đại diện tại San Francisco nhằm xây dựng hệ thống bán và tiếp cận các nguồn khách hàng. Ở giai đoạn này, hãng cũng bắt đầu hợp tác liên danh với một số hãng hàng không nội địa Mỹ như American Airlines, Delta Air Lines... để thăm dò và mở rộng khả năng tiếp cận thị trường.

Trước đó, ngày 4/11, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ. Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng.

Anh Minh - Đoàn Loan
2 chuyến/tuần tha hồ các cụ bên Mỹ về VN chém gió :))
 
Chỉnh sửa cuối:

37NA

Xe hơi
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
158
Động cơ
4,565 Mã lực
Sắp tới em đi Mỹ như đi chợ cụ ạ =))
 

Dream 100

Xe lăn
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
11,795
Động cơ
7,862,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoan hô và chúc mừng VNA và Bamboo! 🇻🇳 🌹
Có giấy phép bay thẳng là quá tốt rồi! Bây giờ hai hãng cần duy trì đường bay thường xuyên và ổn định, cải thiện dịch vụ và có giá vé hợp lý để cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn, Sing, Thái...
 

juve99

Xe lăn
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
13,663
Động cơ
7,021 Mã lực
Nay k có thớt về hàn lâm ngôn ngữ tiếng Việt nữa nhỉ >:)
 
Biển số
OF-797357
Ngày cấp bằng
20/11/21
Số km
270
Động cơ
1,858,428 Mã lực
Thỉnh thoảng em cũng ra Mỹ Đình bay ạ! 😂
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
3,474
Động cơ
62,768 Mã lực
Bọn chủ quản hàng không Mỹ cứ làm trò, mấy chục năm ko cấp giấy phép để VN bay thẳng đơn vì mình có tí cs. Trong khi nhiều hãng an toàn kém VNA nhưng thuộc phe Mẽo thì cấp vô tư.
 

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,581
Động cơ
45,052,938 Mã lực

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,581
Động cơ
45,052,938 Mã lực

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,581
Động cơ
45,052,938 Mã lực
Bọn chủ quản hàng không Mỹ cứ làm trò, mấy chục năm ko cấp giấy phép để VN bay thẳng đơn vì mình có tí cs. Trong khi nhiều hãng an toàn kém VNA nhưng thuộc phe Mẽo thì cấp vô tư.
Trò nó thế, em đi mb bên châu Âu thấy mb nó còn kém xa mb mình :D nhưng vì nó có danh rồi
 

D.HoangMustang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796899
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
617
Động cơ
42,634 Mã lực
Tuổi
43
Chỉnh sửa cuối:

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
8,871
Động cơ
753,232 Mã lực
Visa dễ dễ nữa thì đi nhiều lắm 🤪
 

Ranfer

Xe tải
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
434
Động cơ
-4,243,931 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Hoan hô và chúc mừng VNA và Bamboo! 🇻🇳 🌹
Có giấy phép bay thẳng là quá tốt rồi! Bây giờ hai hãng cần duy trì đường bay thường xuyên và ổn định, cải thiện dịch vụ và có giá vé hợp lý để cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn, Sing, Thái...
Làm gì có Bamboo, hay là bác thân a Q?
 

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,581
Động cơ
45,052,938 Mã lực
Bay thẳng thì lợi về thời gian, ít nhất cũng nhanh hơn 4 tiếng. Tuy nhiên nhiều khi bay đường vòng giá vé lại rẻ hơn, thế mới khoai :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top