[Thảo luận] Các cụ cho em hỏi ạ

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
353
Động cơ
432,030 Mã lực
50 là hạn chế những xe chạy trên 50km/h thôi cụ ạ. Khu đông dân cư có dải phân cách thì cụ được chạy tối đa 40 mà. Thôi nộp phatj nhé cụ
Khu đdc có dải phân cách khác khu đdc không dải phân cách à cụ ơi
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Khu đdc có dải phân cách khác khu đdc không dải phân cách à cụ ơi
- Căn cứ theo thông tư 13/2009 thì chỉ có 1 tốc độ cho xe gắn máy là 40km/h. Nhưng hôm trước em có đọc đâu đó ÒF nói đến tốc độ 35, giờ tìm mãi ko ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,162
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Chắc chắn không có cái bẫy nào cả. Biển báo không do xxx đặt.

Chỉ có điều là nếu đúng như cụ chủ mô tả thì thật sự là biển 50 là quá thừa, thậm chí vô lý.

Tuy nhiên, cách tư duy là nếu có biển hạn chế tốc độ tối đa là a km/h mà tôi đi dưới mức a+4,999 km/h là rất không nên. Lý do:



(Nguồn: http://www.agu.edu.vn/?q=node/119)

Rất nhiều đoạn đường ngoài khu dân cư có biển max 60 hoặc 80. Khi biển max 60, xe gắn máy không thể đi 59 vì chỉ được chạy max 50.
Khi biển max 80 thì mô tô không thể chạy 79 vì chỉ được chạy max 60.

Còn trong khu đông dân cự mà cụ chủ chạy 54/40 thì ăn biên bản là đúng dồi.
Cụ tư duy theo hướng ngược lại tí nhé: Nếu trong khu dân cư mà có biển hạn chế 60 thì em được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu?
Như Lê Hồng Phong của HP, hoàn toàn trong khu vực nội thị mà đc chạy 60.
Vậy cho nên, khi có biển báo thì phải tuân thủ hiệu lực của biển báo. Khi ko có biển báo hạn chế tốc độ này mới đi 50 ( oto) và 40 ( xe máy) theo quy định.
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
353
Động cơ
432,030 Mã lực
- Căn cứ theo thông tư 13/2009 thì chỉ có 1 tốc độ cho xe gắn máy là 40km/h. Nhưng hôm trước em có đọc đâu đó ÒF nói đến tốc độ 35, giờ tìm mãi ko ra.
Tại cụ nói đến dải phân cách,tt13 ko đề cập chuyện này
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Cụ tư duy theo hướng ngược lại tí nhé: Nếu trong khu dân cư mà có biển hạn chế 60 thì em được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu?
Như Lê Hồng Phong của HP, hoàn toàn trong khu vực nội thị mà đc chạy 60.
Vậy cho nên, khi có biển báo thì phải tuân thủ hiệu lực của biển báo. Khi ko có biển báo hạn chế tốc độ này mới đi 50 ( oto) và 40 ( xe máy) theo quy định.
Em giả nhời cụ trước :D. Em không biết LHP ở đoạn nào và gần nó có biển đông dân cư hay không nhưng câu chuyện ở đó:
- giống ở HN: đường vành đai 3 trên cao (thuộc khu đông dân cư) được chạy tới 80. Chỗ này em xin phép đề cập sau.
- khác ở đây là cụ chủ có nói, sau biển đông dân cư là biển hạn chế 50.

Chỉ có điều cụ chủ nói chưa rõ là sau là bao nhiêu mét? Tối qua cụ ấy online và kể là người ta nhổ biển 50 rồi. Cái khoảng cách sau đó mà là vài nghìn mét thì câu chuyện hoàn toàn khác ạ.

Góp ý với cụ biển khu đông dân cư thuộc hệ thống biển báo, biển hạn chế tốc độ 50 cũng thuộc hệ thống biển báo. Vậy cho nên câu bôi đậm của cụ trong quote kia em chửa hiểu lắm :D.

Góp ý thứ hai là cụ chỉ dùng chữ xe máy. Cái này thì em dự là ở HP và ngay ở cả HN, rất nhiều tuyến đường chỉ quy định làn và/hoặc tốc độ cho ô tô, xe máy và xe thô sơ. Còn mô tô thì đi làn nào cũng được :D. .
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
E hỏi cụ chứ có hỏi cụ karamen đâu
Khộ, tối qua em đang hóng cafeland, đang có món hay, đọc hoài, kêu cụ tìm và đọc còm 11 khắc thấy câu giả nhời. Thế mờ chạ chịu đọc, lại còn vặn vẹo :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Em đã hỏi:
Trích QC41: E.20 Biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư"
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
Theo cụ thì cái phần em bôi đậm ở trên đó có liên quan đến tốc độ không ạ? Nếu có thì 54/40 là chính xác sau biển. Nếu không liên quan thì tại sao ạ?
Cụ đã trả lời:

Về cái phần bôi đậm của cụ, em thấy thế này:
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
Chính xác, nhưng "những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư" đấy ở đâu? Văn bản nào quy định cái đó? à... chính là anh TT 13 quy định đấy chứ đâu :D.
Em thấy thế này.

1. Sau khi sợt luật 2008 thì thấy:

1a. Với cụm từ "khu đông dân cư" thì chỉ xuất hiện 2 chỗ, nói về đèn chiếu xa và còi.
1b. Với cụm từ "khu dân cư": xuất hiện 5 lần, trong đó 4 lần nói về việc xây dựng đường và 1 lần duy nhất nói về việc quay đầu. Mặc dù cái món "khu dân cư" khác "khu đông dân cư" nhưng em cứ xợt cho nó đầy đủ.

2. Sau khi sợt QC41 thì thấy: cụm từ "khu đông dân cư" xuất hiện khá nhiều nhưng tập trung ở 3 điểm sau:

2a. Định nghĩa khu đông dân cư, trong đó có điểm quan trọng: Những nơi quy định là "Khu đông dân cư" thì người sử dụng đường bộ phải chấp hành các hạn chế theo quy định của pháp luật.

2b. Nói về biển 420 và biển 421 - bắt đầu và hết khu đông dân cư.

2c. Còn lại là nói về việc bố trí hệ thống biển báo trong khu đông dân cư.

Như vậy, từ các thông tin trên mục 1, 2 và đối chiếu với thông tư 13 (có trước quy chuẩn 41, quy chuẩn 41 lại không hề phủ định thông tư 13), thấy rằng:

Những quy định đi đường ở trong khu dân cư bao gồm:

- tốc độ tối đa được đi
- khoảng cách an toàn
- đèn
- còi.

và một thứ rất quan trọng, em sẽ nói ở còm tiếp :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
(Còm tiếp)

Như vậy, cho dù có xuất hiện biển 50 sau biển khu đông dân cư thì biển khu đông dân cư vẫn còn hiệu lực về tất cả các khoản mục hay tất cả các quy định đi đường mà em nói ở trên.

Cụ karamen lưu ý giùm em là cụ chỉ dẫn có thông tư 13 khi trả lời câu hỏi của em (phần bôi đậm) thôi nhóa, dẫn đến cái lòng vòng :D.

Bi giờ em nói đến cái vô lý của việc đặt biển hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h phía sau biển báo hiệu khu đông dân cư (biển số 420).

Mô tả vị trí như sau:

...............người-pt tham gia gt ..........---->>>>..........biển 420........khoảng cách giữa 2 biển giả sử 200 m............ biển hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h...........


Giả sử có một người lái xe mô tô, đi từ xa tới với tốc độ 50 km/h. Gặp biển 420, liền đi 40 km/h = tốc độ max cho phép là 40 km/h - theo thông tư 13. Đi tiếp 200 thì gặp biển 50 km/h.

Khoảng cách 200 m này cũng là vừa đủ, không quá ngắn, không quá dài.

Người lái xe này sẽ phản ứng thế nào? Tăng tốc từ 40 lên 50 hay vẫn đi 40?

Câu trả lời của em là vẫn phải đi 40. Chắc chắn nhiều cụ sẽ phản đối, trong đó có cụ karamen :D.

Lý do của em (dẫn luật, quy định ... ợ) xin được trình bày ở còm tiếp và sau vài tiếng nữa ợ.

Và chính vì cái lý do đó nên em mới khẳng định là biển 50 ở đây mà đặt gần biển 420 là vô lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Mô tả vị trí như sau:

...............người-pt tham gia gt ..........---->>>>..........biển 420........khoảng cách giữa 2 biển giả sử 200 m............ biển hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h...........


Giả sử có một người lái xe mô tô, đi từ xa tới với tốc độ 50 km/h. Gặp biển 420, liền đi 40 km/h = tốc độ max cho phép là 40 km/h - theo thông tư 13. Đi tiếp 200 thì gặp biển 50 km/h.

Khoảng cách 200 m này cũng là vừa đủ, không quá ngắn, không quá dài.

Người lái xe này sẽ phản ứng thế nào? Tăng tốc từ 40 lên 50 hay vẫn đi 40?

Câu trả lời của em là vẫn phải đi 40. Chắc chắn nhiều cụ sẽ phản đối, trong đó có cụ karamen :D.

Chạ thấy cụ nào nói gì, chắc là đồng ý với phương án của em là gặp 50 thì vẫn đi 40.

Cảm ơn các cụ :D
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
980
Động cơ
411,200 Mã lực
Chạ thấy cụ nào nói gì, chắc là đồng ý với phương án của em là gặp 50 thì vẫn đi 40.

Cảm ơn các cụ :D
Ối giời.... tưởng cụ tu bi con ti niu ơ là để giải thích luôn... hóa ra chờ phản ứng.... vâng... em phản đối, cụ đoán đúng... mời cụ chém tiếp ạ :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Ối giời.... tưởng cụ tu bi con ti niu ơ là để giải thích luôn... hóa ra chờ phản ứng.... vâng... em phản đối, cụ đoán đúng... mời cụ chém tiếp ạ :))
:> Có thế chứ. Cụ đợi nhóa. Vài phút nữa :)) :))

Đây ợ.

Với tình huống đã mô tả của em ở trên, khi gặp biển 50 thì biển 420 vẫn còn hiệu lực - tức vẫn là khu đông dân cư.

Lại theo điều 5 của thông tư 13:

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:

5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
Do đó, đang từ 40 mà tăng lên cho bằng tối đa 50 là vi phạm chính thông tư này hay nói cách khác là không tuân thủ biển 420.

Kết luận, biển 50 là hoàn toàn vô lý. Vẫn phải đi 40. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
980
Động cơ
411,200 Mã lực
Ô.... căn bản em học IT, cứ gặp lệnh jump là em nhảy luôn, lệnh jump ở đoạn trên em trích lại Thông tư 13 (thôi lại lôi ra lại vây) thế này
Điều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ

1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
vì có biển 50 nên nhảy qua cái phần đỏ đỏ của cụ trích luôn để mà piu lên 50 đi cho phê :))

:> Có thế chứ. Cụ đợi nhóa. Vài phút nữa :)) :))

Đây ợ.

Với tình huống đã mô tả của em ở trên, khi gặp biển 50 thì biển 420 vẫn còn hiệu lực - tức vẫn là khu đông dân cư.

Lại theo điều 5 của thông tư 13:

Do đó, đang từ 40 mà tăng lên cho bằng tối đa 50 là vi phạm chính thông tư này hay nói cách khác là không tuân thủ biển 420.

Kết luận, biển 50 là hoàn toàn vô lý. Vẫn phải đi 40. :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Ô.... căn bản em học IT, cứ gặp lệnh jump là em nhảy luôn, lệnh jump ở đoạn trên em trích lại Thông tư 13 (thôi lại lôi ra lại vây) thế này

vì có biển 50 nên nhảy qua cái phần đỏ đỏ của cụ trích luôn để mà piu lên 50 đi cho phê :))
Em chệu, chả cãi nữa. :D

Cụ chủ thớt bẩu nà cái biển đó bị nhổ đi rồi kìa :>
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,529
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
Lại theo điều 5 của thông tư 13

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:

5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
Điều 5 thông tư 13 chỉ được dùng để cảnh báo và làm căn cứ xử lý các vụ TNGT vì nội dung của nó chỉ nhằm nhấn mạnh lại điều đã quy định đó là phải Giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép. Bởi vậy nếu gặp thêm biển hạn chế tốc độ trong khu vực đông dân cư thì cũng không hẳn là vô lý mà là gây rối cho lái xe. Cái này do sai sót của GTCC thôi cụ ah.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Hì, có chữ phải mà là cảnh báo ư, hỡi cụ pttoan265?
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,529
Động cơ
346,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
ontech.vn
Hì, có chữ phải mà là cảnh báo ư, hỡi cụ pttoan265?
E cho rằng đã là luật thì nó phải rõ ràng thì mới có hành lang xử phạt. Các ngôn từ: "giảm tốc độ", "có thể dừng lại một cách an toàn", "khu vực đang thi công trên đường bộ",... quá mơ hồ. Đây là cái cớ để xxx ăn bẩn khi xảy ra TNGT, ông nào sai lè thì không nói, ông nào đúng thì quy chụp cho cái lỗi trên cũng thành sai hết. E thấy cái điều 5 này thật hài hước.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,156
Động cơ
3,658 Mã lực
E cho rằng đã là luật thì nó phải rõ ràng thì mới có hành lang xử phạt. Các ngôn từ: "giảm tốc độ", "có thể dừng lại một cách an toàn", "khu vực đang thi công trên đường bộ",... quá mơ hồ. Đây là cái cớ để xxx ăn bẩn khi xảy ra TNGT, ông nào sai lè thì không nói, ông nào đúng thì quy chụp cho cái lỗi trên cũng thành sai hết. E thấy cái điều 5 này thật hài hước.
thía thì mới có chuyện : xxx khi xử lý TNGT cho rằng hầu hết các xe gây tai nạn không làm chủ tốc độ ... mà mợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top