các cụ cho em hỏi nên chỉnh gương chiếu hậu thế nào thì hợp lí ạ ???

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Mình góp thêm 1 cách chỉnh gương hậu chuyên dành đi đêm(Chống chói do xe sau pha):
-Gương giữa trong vẫn chỉnh như bình thường.
-Riêng gương ngoài cả 2 bên đều chỉnh sao cho nối tiếp hình ảnh phản chiếu của gương giữa trong xe.
Tác dụng :
-2 gương ngoài đều không chói nếu xe sau pha vì hình ảnh của xe sau chỉ xuất hiện trong gương giữa (Thường có tiện ích chống chói bằng điện rồi)
-Xóa hoàn toàn điểm mù 2 bên hông xe.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực
Mình góp thêm 1 cách chỉnh gương hậu chuyên dành đi đêm(Chống chói do xe sau pha):
-Gương giữa trong vẫn chỉnh như bình thường.
-Riêng gương ngoài cả 2 bên đều chỉnh sao cho nối tiếp hình ảnh phản chiếu của gương giữa trong xe.
Tác dụng :
-2 gương ngoài đều không chói nếu xe sau pha vì hình ảnh của xe sau chỉ xuất hiện trong gương giữa (Thường có tiện ích chống chói bằng điện rồi)
-Xóa hoàn toàn điểm mù 2 bên hông xe.
Đi đêm nên chỉnh mép trên của gương nhìn thấy mép trên 2 bánh sau của xe là không chói. và lúc này gương giữa đóng vai trò là gương chính trong suốt hành trình đêm.
Em rót rượu mời cụ lanhuong1965.
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,278
Động cơ
421,751 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Mình góp thêm 1 cách chỉnh gương hậu chuyên dành đi đêm(Chống chói do xe sau pha):
-Gương giữa trong vẫn chỉnh như bình thường.
-Riêng gương ngoài cả 2 bên đều chỉnh sao cho nối tiếp hình ảnh phản chiếu của gương giữa trong xe.
Tác dụng :
-2 gương ngoài đều không chói nếu xe sau pha vì hình ảnh của xe sau chỉ xuất hiện trong gương giữa (Thường có tiện ích chống chói bằng điện rồi)
-Xóa hoàn toàn điểm mù 2 bên hông xe.
thank cụ nhiều, mẹo rất hữu ích cái này chắc lính mới thì chả ai biết cả :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách chỉnh gương của cụ santafe theo em là chuẩn . Nói rõ hơn là đường chân trời của 3 gương phải cùng trên 1 đường nằm ngang một cách tương đối. 2 gương cạnh thì để khoảng 1/4 phía trong là phần thân xe. Gương giữa có lẫy chống chói, các cụ nên dùng khi đi ban đêm nếu có xe sau chiếu pha. Khi không có lại gạt về mức bình thường.
 

dhn

Xe đạp
Biển số
OF-25814
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
48
Động cơ
489,480 Mã lực
Gương bên: Chỉnh sao cho nhìn thấy cái tay nắm cửa trước ở góc gương gần nhất (góc dưới) là Ok đấy cụ.

Gương giữa: quan sát được tối đa qua kính sau và cân đối (thường lấy 2 mép tựa đầu ghế trước sao cho bằng nhau trong gương làm chuẩn)

*** Lưu ý là chỉnh ghế và vô lăng trước (nếu có) rồi mới chỉnh gương nhé ;)
Nhà cháu học tập tối về chỉnh theo cụ.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Tự chỉnh hay độ gập gương luôn c
 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
209
Động cơ
321,308 Mã lực
Nơi ở
Số 66 Galaxy Vạn Phúc, Phố Tố Hữu, Q. Hà Đông, HN
Đây là cách chỉnh gương của em, mời các bác tham khảo (vị trí chụp ảnh chính là vị trí đang ngồi lái ).
1. Gương bên trái:


2. Vị trí gương bên phải:


3. Vị trí gương giữa:


Theo cách chỉnh này của em (đã test nhiều cung đường)
- Vệt bánh xe không ăn hết vào lề đường bên phải (cả vào cua phải lẫn đi đường thẳng- kể cả cua gấp như đường lên Tam Đảo)
- Vệt bánh không lấn đường bên trái (vào cua trái lẫn đi thẳng)
- Quan sát đằng sau bên trái chỉ cần nhìn gương giữa (thi thoảng đá mắt kết hợp gương trái)
- Khi có xe khác vượt chỉ cần nhìn gương trái.
- Khi vượt xe khác chỉ cần nhìn đằng trước và nhìn gương phải.
Và đây là ảnh đi trên đường (đường hẹp- Đoạn Bắc Quang- Lào Cai):
Chuẩn đấy cụ :D
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Kinh nghiệm của em là tận dụng tối đa gương hậu để tránh điểm mù. Nên là chỉnh gương khi nào gần mất hết hẳn thân xe và đuôi xe. Khi đó góc nhìn sẽ rộng hơn, chứ để khi để đuôi xe lọt vào gương góc nhìn bị thu hẹp mất 1 tí. 1 tí đó ngoài thực tế là tầm 1 góc 15 độ đấy. Em ko có nhu cầu nhìn đuôi xe, đuôi xe đã có gương giữa rồi, gương 2 bên là để nhìn 2 bên.
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
252
Động cơ
262,913 Mã lực
Kinh nghiệm của em là tận dụng tối đa gương hậu để tránh điểm mù. Nên là chỉnh gương khi nào gần mất hết hẳn thân xe và đuôi xe. Khi đó góc nhìn sẽ rộng hơn, chứ để khi để đuôi xe lọt vào gương góc nhìn bị thu hẹp mất 1 tí. 1 tí đó ngoài thực tế là tầm 1 góc 15 độ đấy. Em ko có nhu cầu nhìn đuôi xe, đuôi xe đã có gương giữa rồi, gương 2 bên là để nhìn 2 bên.
Bác này chỉnh đúng như bên Tây họ khuyên. Nếu thường xuyên nhìn gương giữa thì cách chỉnh gương này sẽ rất tốt. ̀Tây thậm chí còn dạy khi chỉnh gương hai bên nếu ngồi thẳng không còn nhìn thấy sườn xe tý nào, phải nghiêng người qua trái một chút mới nhìn thấy sườn xe trái và nghiêng người sang phải một chút mới nhìn thấy sườn xe phải. Quen cách này thì nhìn được rộng hơn hai bên xe rất nhiều.
 

VINHTUAN

Xe máy
Biển số
OF-687855
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
92
Động cơ
103,530 Mã lực
Bác này chỉnh đúng như bên Tây họ khuyên. Nếu thường xuyên nhìn gương giữa thì cách chỉnh gương này sẽ rất tốt. ̀Tây thậm chí còn dạy khi chỉnh gương hai bên nếu ngồi thẳng không còn nhìn thấy sườn xe tý nào, phải nghiêng người qua trái một chút mới nhìn thấy sườn xe trái và nghiêng người sang phải một chút mới nhìn thấy sườn xe phải. Quen cách này thì nhìn được rộng hơn hai bên xe rất nhiều.
Để em thử áp dụng giống Tây cái xem có khác bọt lắm không ^^
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,870
Động cơ
262,963 Mã lực
Nơi ở
đang load
em hay chỉnh như cụ san trên kia, để tiện khi lùi không phải hạ gương hay chỉnh vào, chứ ra cao tốc thì em mở hết gương ra ngoài.
bóng của tay nắm cửa trước in xuống đường cũng gần tương đương với vị trí bánh sau cho cụ nào chưa biết.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
857
Động cơ
356,659 Mã lực
Kinh nghiệm của em là tận dụng tối đa gương hậu để tránh điểm mù. Nên là chỉnh gương khi nào gần mất hết hẳn thân xe và đuôi xe. Khi đó góc nhìn sẽ rộng hơn, chứ để khi để đuôi xe lọt vào gương góc nhìn bị thu hẹp mất 1 tí. 1 tí đó ngoài thực tế là tầm 1 góc 15 độ đấy. Em ko có nhu cầu nhìn đuôi xe, đuôi xe đã có gương giữa rồi, gương 2 bên là để nhìn 2 bên.
Em cũng chỉnh như cụ. Cộng thêm gương hậu nữa thành một dải thị trường tối đa, liền mạch cảm giác tự tin. Đi trong phố lúc đầu hơi sợ nhưng lắp thêm gương cầu vẫn nhìn được cả đuôi và bánh xe. Đặc biệt đi đường trường thì an toàn hơn nhiều vì dải thị trường kia đảm bảo nhìn được tất cả phía sau. Không còn tình trạng xe xau vượt đến cửa sau mới biết nhé🙂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top