Các cụ cho em hỏi về hàn mạch cảm biến dưới ghế của BMW/Mini

that010101

Xe buýt
Biển số
OF-7963
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
602
Động cơ
543,200 Mã lực
Nơi ở
thường ở từ liêm
Dạ vâng,
DIY thế này thì ngon bổ rẻ, mà nhìn từ ngoài vào chả ai biết là hỏng =)) vì cái connector của MAT sensor dưới ghế vẫn cắm vào hộp mạch.
Còn ngại làm, cụ có thể order 1 bộ bypass, gọi là MAT emulator, rút cái connector kia ra, cắm cái bộ bypass này vào hộp mạch (kiểu như loop - nếu cụ có biết tí về truyền dẫn :) ) - hiệu quả tương đương, nhưng ko kín đáo như cách DIY
cụ Vasily tư vấn them em chút . Làm cái này có chút rủi ro gì không ạ
ví dụ như chẳng may va chạm thì nó không bung không ? Vì nhiều khi em nghĩ AQ thế này nếu nó không bung thì cứ để đèn ấy để tự nhủ đi cho cẩn thận còn hơn là không báo gì ạ
thanks cụ
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
cụ Vasily tư vấn them em chút . Làm cái này có chút rủi ro gì không ạ
ví dụ như chẳng may va chạm thì nó không bung không ? Vì nhiều khi em nghĩ AQ thế này nếu nó không bung thì cứ để đèn ấy để tự nhủ đi cho cẩn thận còn hơn là không báo gì ạ
thanks cụ
nếu góc va chạm ở bên đó, mà ko có ng ngồi ghế phụ (cảm biến trọng lượng thấy thế) thì túi khí ko bung. Trg hợp này bị hỏng, báo đèn, cụ làm thế kia thì lúc nào giá trị cảm biến trả về cũng tương đương với có người ngồi ghế phụ, nên túi khí luôn bung khi bị va chạm góc đó

Kết luận:
-> nếu nhỡ rủi mà cụ va chạm bên đó thì cụ vừa sửa xe phía đó, vừa tốn thêm chút tiền cho túi khí mới. Bù lại nếu có người ngồi thì người sẽ đc an toàn.
-> nếu ko làm, cụ bớt đc tiền túi khí khi va chạm (ko có người ngồi). Nhưng có ng ngồi thì ... chậc chậc.... em ko nghĩ tiếp đâu =))

Cụ cân nhắc nhé :) ngoài ra, ko có lỗi trên táp lô nhìn cũng đỡ khó chịu hơn ạ.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
nếu góc va chạm ở bên đó, mà ko có ng ngồi ghế phụ (cảm biến trọng lượng thấy thế) thì túi khí ko bung. Trg hợp này bị hỏng, báo đèn, cụ làm thế kia thì lúc nào giá trị cảm biến trả về cũng tương đương với có người ngồi ghế phụ, nên túi khí luôn bung khi bị va chạm góc đó

Kết luận:
-> nếu nhỡ rủi mà cụ va chạm bên đó thì cụ vừa sửa xe phía đó, vừa tốn thêm chút tiền cho túi khí mới. Bù lại nếu có người ngồi thì người sẽ đc an toàn.
-> nếu ko làm, cụ bớt đc tiền túi khí khi va chạm (ko có người ngồi). Nhưng có ng ngồi thì ... chậc chậc.... em ko nghĩ tiếp đâu =))

Cụ cân nhắc nhé :) ngoài ra, ko có lỗi trên táp lô nhìn cũng đỡ khó chịu hơn ạ.
Ngắn gọm là luôn nổ khi có va chạm bên phụ kể cả có ng ngồi hay kh.
 

Lexus V12

Xe đạp
Biển số
OF-65099
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
32
Động cơ
436,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay quá cụ ơi. cho em hỏi chút xe em Cadillac SRX 2010 cũng bị lỗi cảm biến túi khí ghế ngồi bên phụ, trước em bọc lại da từ sau đó cứ chập chờn, khi có người ngồi. giờ thì chắc toi hẳn vì em thấy báo lỗi túi khí 24/24. Cụ giúp em thông cái ạ. em cảm ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top