Đương nhiên nó đã ngửa tay xin trợ giá thì nó chả có quyền cho phép ai đi và ai không được đi. Người ta nói là cái tuyến nó vẽ ra chả theo cái quy hoạch nào cả. Chả có lý thuyết nào bảo dân cư đông dúc là phải mở tuyến mới cả. Nếu cần người ta điều chỉnh các tuyến hiện tải để đáp ứng. Giờ nó xin chạy bằng đơn giá xe dầu vì chưa có định mức cho xe điện. Muốn trôi thì phải xin theo đơn giá xe dầu. Nhưng biết đâu thời gian nữa, sau khi chạy một thời gian thì nó đòi theo đơn giá xe điện. Như bây giờ xe CNG giờ vẫn chạy theo đơn giá xe dầu, nhưng cũng đang xây đơn giá xe cng để áp dụng.Nhiều cụ chửi giá cao mà ko biết những tuyến bus này chạy trợ giá khoán theo số km trên tuyến và Vin nó cũng chỉ xin giá khoán như xe xăng dầu. Không giống như BOT giao thông cho thu phí theo giá trị đầu tư mà nó khống giá lên cũng chả được gì.
Lại có những người chửi là chạy từ các khu của Vin mà đòi trợ giá. Nhưng nó có cấm ng ko ở Vin ko đc đi đâu. Cả chặng nó ghé bao điểm thì dân các nơi cũng được đi. Hơn nữa, bất kỳ khu dân cư nào đông đúc nhất là các khu đô thị thì nhà nước đều mở tuyến bus đến đó và phải trợ giá. Nếu Vin nó ko thầu thì nhà nước cũng phải mở thầu cho doanh nghiệp khác chạy tuyến đó thôi. Ví dụ khu đô thị Đặng Xá Gia Lâm, kđt Nam Trung Yên hay các trung tâm mua sắm như AEON, đến các huyện ngoại thành ở Hà Tây cũ, Sóc Sơn cũng mở tuyến bus trợ giá. Nay có thằng cũng phục vụ lợi ích của nó. giá khoán vẫn vậy nên chất lượng dịch vụ sẽ phải ngon hơn bth thì chả tội gì ko cho làm.
Nếu nói nó mở ra để phục vụ lợi ích của nó thì doanh nghiệp nào cũng xin mở tuyến, rồi xin tiền nhà nước để phục vụ lợi ích của nó thì nhà nước có mà sạt nghiệp. Thằng ecopark nó có liêm sỉ, tự đầu tư, phục vụ cư dân, có thèm xin ai đâu.
Chỉnh sửa cuối: