Thảo luận Các cụ có ủng hộ Vinfast phổ cập hoá ô tô ở nước ta

ctthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-102457
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
139
Động cơ
398,900 Mã lực
Kính các cụ, sáng nay đi qua nhà thầu Cotecons đang xây dựng nhà máy VInfast với tốc độ tên lửa. Một tương lai ko xa. Các cụ cứ chuẩn bị xèng, hai đến ba năm nữa có ô tô bản dùng thử chắc giá khuyến mại kích cầu siêu rẻ đây. Xe Việt chất lượng châu Âu, sao lại ko dám chơi (dù loạt mới ra lò có thể còn một số bất cập nhỉ). Nhưng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.0 và Euro 6.0 thì hơn đứt mấy ông lắp ráp trong nước roài. Nhìn mẫu mã cũng phê đấy!

 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
Hàng của anh Vova lúc nào cũng chuẩn cụ ah, tiến độ cũng chuẩn so vs kế hoạch luôn.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,528
Động cơ
2,116,548 Mã lực
Luôn hy vọng và mong ước. Nhưng ko phải mớ rau đâu. Các nước họ cũng sx và giá chỉ là phù hợp thôi. Mọi DN đều phải có lãi để phát triển.
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
Vậy mới biết sức mạnh thương hiệu của anh ấy phải là số 1 VN cụ nhỉ.
Anh Vova lăn lộn ở Tây nhiều, tư tưởng anh ấy khác vs VN mình. Nói chung là dùng hàng của anh ấy có cảm giác yên tâm, dù hơi đắt so với mặt bằng.
 

Success0407

Xe đạp
Biển số
OF-488832
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
32
Động cơ
190,930 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ có ảnh cập nhật liên tục cho ae đỡ sốt ruột :v
 

NHK

Xe hơi
Biển số
OF-60527
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
102
Động cơ
442,820 Mã lực
Ủng hộ chứ, Vin đang tập hợp các NCC , hy vọng đẩy công nghiệp phụ trợ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ,
ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
Thôi đi ông. Người ta là tỷ phú đã làm ra hàng tỷ đô, biết bao công trình hoành tráng cho người Việt Nam, hầu hết đều hài lòng. Người ta bỏ ra cả tỷ đô để thực hiện giấc mơ người Việt Nam có một thương hiệu xe hơi. Người ta đang đánh đổi cả số phận của mình vào đấy, xung quanh người ta cũng có hàng trăm người mà bộ óc người ta gấp ngàn lần ông.
Thế mà ông, một người nông dân mắt toét ngồi đây dạy người ta cách để làm một cái ô tô?
 

ctthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-102457
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
139
Động cơ
398,900 Mã lực
30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
Cụ nói thì đúng roài. Nhưng ko có những người dám làm thì sao VN phát triển được. Anh Vượng đã từng thất bại khi mở màn 1 số mảng mới, nhưng anh ấy luôn lắng nghe, học hỏi, thay đổi để thích nghi và vẫn đạt đến được cái đích ngắm. Và rất nên ủng hộ cho cái tâm của anh ấy luôn mong muốn làm ra sản phẩm tốt, xứng tầm với giá hợp lý cho người Việt! Vạn sự khởi đầu nan nhưng với anh ấy thì đủ sức khỏe tài chính để quyết làm cho bằng được. Và anh ấy biết lắng nghe nên em tin là thành công chỉ đến sớm hay muộn mà thôi.
 

dungslayer

Xe tăng
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
1,556
Động cơ
399,143 Mã lực
Em ủng hộ xây dựng nhanh, nhiều, nhiều vào, he he, vì em cung cấp phụ gia bê tông. Còn việc ô tô thì cứ tốt và đưa dần về giá thực là em thấy sướng rồi.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
986
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
46
30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
Đọc còm của cụ em không thấy cụ giới thiệu mình là ai, hơn ai cái gì, cụ giỏi thì chỉ cụ biết, cụ anh hùng bàn phím cũng mình cụ hiểu. cụ giỏi cụ hãy tư vấn hoặc chỉ ra cái lên làm, cần làm để VINPASTphát triển, cụ giỏi thì alo cho VINPAST chửi thẳng mặt với mớ lý lẽ của cụ xem nếu cụ đúng thì cụ sẽ được họ ghi nhận ý kiến, thậm chí mời cụ làm tư vấn, đây mới là điều cần làm để phát triển VINPASTnói riêng và Phát triển ô tô VN nói chung. cụ ném đá vài câu và tỏ ra hiểu biết. cụ cần ghi nhận sự cố gắng của VINPAST vì cái gì, tại sao họ lại phát triển ở HẢI PHÒNG-VIỆT NAM. vì sao họ không chọn đầu tư vào các nước có nền công nghiệp phát triển Ô tô. vì muốn đem công việc, thu nhập cho người lao động tại VN, và cũng vì muốn VN có sự phát triển về Ô tô, tại sao các nước gần chúng ta họ làm được, sx đc ô tô mà ta thì chỉ ngồi hóng họ phát triển, phải có .....và giờ đến VINPAST và còn nhiều người dám nghĩ, dám làm, dám bỏ tiền đầu tư vào lĩnh vực Ô tô đầy rủi ro, thách thức. đôi lời khó nghe mong cụ thông cảm.
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
567
Động cơ
344,172 Mã lực
CỤ rất chuẩn, nhưng nếu 2 anh sàn sàn nhau về giá và chất lượng thì anh Vượng cũng xứng
đáng thêm 1 vote để lựa chọn cụ nhẩy?
Em có kế hoạch sang năm đổi sang SUV, đã ngắm vài em ưng nhưng e quyết chờ sang đến 2019. Có thể xe a Vượng ko hợp gu của e, ví dụ lúc ra ko có những công nghệ mà e đang mong muốn hoặc kiểu dáng em ko ưng, có thể lúc đó e sẽ mua sang hãng khác nhưng dù j đi nữa e sẽ ủng hộ bác ấy. Còn tận mấy chục năm nữa cơ mà, cứ đổi là e sẽ đi tìm a Vượng đầu tiên và nếu same same thì nhất định sẽ chọn anh Vượng, thậm chí yếu thế hơn tí vẫn chọn a Vượng.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
Đọc còm của cụ em không thấy cụ giới thiệu mình là ai, hơn ai cái gì, cụ giỏi thì chỉ cụ biết, cụ anh hùng bàn phím cũng mình cụ hiểu. cụ giỏi cụ hãy tư vấn hoặc chỉ ra cái lên làm, cần làm để VINPASTphát triển, cụ giỏi thì alo cho VINPAST chửi thẳng mặt với mớ lý lẽ của cụ xem nếu cụ đúng thì cụ sẽ được họ ghi nhận ý kiến, thậm chí mời cụ làm tư vấn, đây mới là điều cần làm để phát triển VINPASTnói riêng và Phát triển ô tô VN nói chung. cụ ném đá vài câu và tỏ ra hiểu biết. cụ cần ghi nhận sự cố gắng của VINPAST vì cái gì, tại sao họ lại phát triển ở HẢI PHÒNG-VIỆT NAM. vì sao họ không chọn đầu tư vào các nước có nền công nghiệp phát triển Ô tô. vì muốn đem công việc, thu nhập cho người lao động tại VN, và cũng vì muốn VN có sự phát triển về Ô tô, tại sao các nước gần chúng ta họ làm được, sx đc ô tô mà ta thì chỉ ngồi hóng họ phát triển, phải có .....và giờ đến VINPAST và còn nhiều người dám nghĩ, dám làm, dám bỏ tiền đầu tư vào lĩnh vực Ô tô đầy rủi ro, thách thức. đôi lời khó nghe mong cụ thông cảm.
Chỉ là thêm một tiếng thở dài thôi, thưa cụ kính mến.
Em là một ofer- đơn giản thế, giới thiệu là ai để làm gì, phỏng cụ?
Ý em thế, mỗi người một ý như sự đa dạng của tự nhiên. Em có rảnh đâu mà đi chửi người ta, cụ đọc những gì em viết, đúng sai tuỳ cụ.
Mà tên nó đặt là VINFAST, ko phải VINPAST đâu cụ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
Cụ nói thì đúng roài. Nhưng ko có những người dám làm thì sao VN phát triển được. Anh Vượng đã từng thất bại khi mở màn 1 số mảng mới, nhưng anh ấy luôn lắng nghe, học hỏi, thay đổi để thích nghi và vẫn đạt đến được cái đích ngắm. Và rất nên ủng hộ cho cái tâm của anh ấy luôn mong muốn làm ra sản phẩm tốt, xứng tầm với giá hợp lý cho người Việt! Vạn sự khởi đầu nan nhưng với anh ấy thì đủ sức khỏe tài chính để quyết làm cho bằng được. Và anh ấy biết lắng nghe nên em tin là thành công chỉ đến sớm hay muộn mà thôi.
Mong chứ sao lại ko, cụ. Chỉ có điều, muốn làm thì phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp. Ko đơn giản như cách bác ấy đang làm được đâu.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
Thôi đi ông. Người ta là tỷ phú đã làm ra hàng tỷ đô, biết bao công trình hoành tráng cho người Việt Nam, hầu hết đều hài lòng. Người ta bỏ ra cả tỷ đô để thực hiện giấc mơ người Việt Nam có một thương hiệu xe hơi. Người ta đang đánh đổi cả số phận của mình vào đấy, xung quanh người ta cũng có hàng trăm người mà bộ óc người ta gấp ngàn lần ông.
Thế mà ông, một người nông dân mắt toét ngồi đây dạy người ta cách để làm một cái ô tô?
Nếu ông là em ông Vượng thì cũng ko có vai vị gì để cấm nhà em, phẳng nhể. Hay xin quyền min mod để cấm anh em đới? Đúng sai ảnh hưởng gì đến ông ko?
Đúng, em nông dân, nhưng mắt ko toét, còn cụ chắc xuất thân quý tộc mắt sáng thì trả lời giùm nhà em những điều em đã nêu, có hãng sx ô tô lớn nào trên thế giới mà làm được ô tô theo cách đó ko? chắc nó ko ngu hơn mình chứ, nhỉ? xem chúng nó phát triển, cho ra đời một mẫu xe mới - ngay cả khi nó đã có thương hiệu rồi- như thế nào.
Rất mong người quý tộc trả lời tử tế, đọc kỹ nguyên tắc tranh luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phong Vạn Lý

Xe đạp
Biển số
OF-497285
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
26
Động cơ
188,160 Mã lực
Khi nào anh ấy vào top 10 xe bán chạy trong tháng là biết ngay các cụ nhỉ? Tranh luận cái chưa có cũng là dựa trên suy đoán của từng người thôi. Em ủng hộ việc phát triển ô tô nhưng đừng sản xuất được như Vios nhưng bán giá Camry thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top