Các cụ có vũ khí để tự bảo vệ khi mua xe NK rồi nhé.

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Bộ GTVT đã có thông thư bảo vệ cho người mua ô tô NK đây rồi nhé. Một hành động thiết thực của BT Thăng .:
Ôtô nhập có lỗi sẽ bị bắt triệu hồi

Thứ Sáu, 22/06/2012, 06:00 AM (GMT+7)
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư 19/2012/TT-BGTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng ôtô của cơ sở sản xuất và thương nhân nhập khẩu ôtô.
CẬP NHẬT NHANH NHANH NHẤT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Ô TÔ – XE MÁY TRONG NƯỚC VÀ THẾ GIỚI, CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN






Theo đó, các thương nhân buộc phải tiến hành triệu hồi sản phẩm trong trường hợp phát hiện xe ôtô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế chế tạo hoặc vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành.
Thông tư cũng quy định rõ chế tài xử lý đối với trường hợp không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật hoặc cơ sở bảo hành, bảo dưỡng không thực hiện việc sửa chữa các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật theo ủy quyền của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu. Cụ thể là sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu.
Sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu nếu không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi.
Đáng chú ý, giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô vốn được xem là “giấy thông hành” để các doanh nghiệp có đủ thủ tục để trở thành nhà nhập khẩu ôtô chính hãng theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.
Các quy định về triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật không áp dụng đối với các loại xe thuộc diện tạm nhập, tái xuất, viện trợ; xe là tài sản, phương tiện phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân ngoại giao theo quy định của pháp luật; xe của tổ chức, cá nhân nhập khẩu để sử dụng theo mục đích riêng, không kinh doanh; xe sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; xe nhập khẩu thực hiện các mục đích đặc biệt; và xe tải, chuyên dụng được đóng mới trên cơ sở sắt-xi (khung gầm) hoặc các loại ôtô mới khác.
Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực thi hành đối với thương nhân nhập khẩu ôtô chở người dưới 9 chỗ ngồi loại nguyên chiếc kể từ ngày 1/8/2012. Muộn hơn, các quy định nêu trên sẽ áp dụng đối với cơ sở sản xuất ôtô và thương nhân nhập khẩu ôtô nguyên chiếc khác kể từ 1/1/2013.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,376
Động cơ
600,592 Mã lực
Đây là một hành đồng # lấy lại lòng tự trọng đây mà, nhưng em nghe trên mạng có bài vè hay nhất là câu "ăn nói dễ nghe là **************, thiểu năng trí tuệ là Đinh...."
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
Cái qui định này chắc nó có từ thủa nào,có điều ở Vn luật thì có nhiều và thêm qui định mới thì lại thêm công ăn việc làm cho các ban ngành,chủ yếu là để hành các doanh nghiệp và người dân.Tốt nhất là hãy tự bảo vệ mình chứ chờ được vạ thì má đã sưng.Mà nói thật e nghe nó cứ hài hài kiểu gì ấy,nếu xe bị lỗi kỹ thuật hàng loạt thì hãng họ sẽ thu hồi chứ mấy vị thương nhân có cơ gì mà triệu hồi,còn bị lỗi nhỏ thì người ta vẫn bảo hành cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top