Các cụ đi MT thường để vòng tua máy bao nhiêu?

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,015
Động cơ
2,039 Mã lực
Tuổi
41
Vâng, thank cụ chỉ dạy. Em đang dành xèng để kiếm một em AT 7 cấp trở lên hoặc dòng CVT nhưng chắc còn lâu quá :D
(Trước em cứ hay chê xe tầm trên 3.0 thì tốn xăng lắm, giờ em đang nghĩ lại, hi.. hi..)
Nói chung tốn xăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không nhất thiết là cứ xe có dung tích xi lanh to là tốn
Do cách lái xe
Do mã lực
Do dung tích xi lanh
Do hộp số
Do nhiên liệu
Do bảo trì bảo dưỡng
Do v.v... đủ thứ kèm theo
 

RingRing

Xe tải
Biển số
OF-107908
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
365
Động cơ
17 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xe em cerato MT 1.6. Khi em chạy 80km/h thì vòng tua toàn 2.500. Như vậy là hơi cao đúng ko các cụ???
 

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
506
Động cơ
4 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Số 1: 5-10km/h, số 2: 10-15km/h, số 3: 15-30km/h, số 4: 35-40km/h, số 5: trên 45km/h.Chạy số nào còn phụ thuộc vào xe chở nặng hay nhẹ, đường tốt hay xấu. Lái xe phải biết cảm nhận phối hợp tốt mấy yếu tố đó. Nghe máy không đuối, không gằn, êm ái và ngọt ngào là OK.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,129
Động cơ
3,895 Mã lực
Trước đây em dùng con Cresida máy 2.2 thường 1.500v/p thì lên số và thường khi chạy vòng tua chỉ dao động 1.500-2000v/p. Em đi taxi Spark thấy cứ 2.500v/p bác tài mới lên số, bác ý bảo 2000 lên số cũng được nhưng "đuối" máy, vậy nên tuỳ theo "chấm" khi chạy vòng tua hợp lý sẽ khác nhau. Bác cứ chạy khi nào thấy "ngọt' máy là vòng tua hợp lý. Đại loại em thấy khi chạy máy 0.8-1.4 vòng tua trên 2.000; 1.5-2.0 vòng tua nên 1.500-2.000, máy 2.0-3.0 nên 1.200-1.500.
Hiện em dùng xe tự động 4 số (số 4 tương đương với số 5MT): máy 1.5, cứ vòng tua 2.000v/p thì nó tự chuyển số: 1>2 20km/h, 2>3 40km/h. 3>4: 65-70km/h. Còn nó tự động về số tại vòng tua nào thì em chỉ biết là nhỏ hơn lúc lên số. Đi tiết kiệm nhiên liệu nhất là 65-70km/h, vòng tua 1900-2000v/p.
 

Vũ Danh Quốc

Xe đạp
Biển số
OF-197805
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
10
Động cơ
3 Mã lực
Các cụ cứ chạy vòng tua máy 2000 đổ xuống là tiết kiệm nhất.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,481
Động cơ
15 Mã lực
Hướng dẫn sử dụng của thằng Toy fortuner nó bảo chạy từ 1000~1500 là tiết kiệm tuy có tiếng ù nhưng không ảnh hưởng gì.
 

Vu The Long

Xe hơi
Biển số
OF-138242
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
146
Động cơ
5 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng ko nhớ chính xác mình ga đến vòng tua là bao nhiêu nhưng e lái theo cảm giác thôi. Tùy theo tốc độ e đang chạy máy êm và vẫn khỏe thì e để yên, máy yếu (tốc độ thấp + số cao) thì em về số, máy khỏe (tốc độ cao + số thấp + máy ghì) thì em lên số cao, tất cả đều do cảm giác lái + độ rung của xe + âm thanh máy. Đi quen cảm giác được hết cụ ah
 

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,190
Động cơ
5,923 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Em cứ 10km/h là em lên số 2, 20 là 3, 30 là 4, và 40 là 5. Vừa tiết kiệm xăng vừa đỡ hại xe, tất nhiên là chỉ áp công thức trên ở đường bằng, cũng như phải nghe tiếng đong cơ và độ rung của nó.
 

MG5

Xe đạp
Biển số
OF-198301
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
28
Động cơ
3 Mã lực
Em đi ở mức 2000
 

vincom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-196395
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
223
Động cơ
4 Mã lực
cụ hỏi thế thì bằng đánh đố em còn gì...:D
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,672
Động cơ
1,907 Mã lực
Em cứ 10km/h là em lên số 2, 20 là 3, 30 là 4, và 40 là 5. Vừa tiết kiệm xăng vừa đỡ hại xe, tất nhiên là chỉ áp công thức trên ở đường bằng, cũng như phải nghe tiếng đong cơ và độ rung của nó.
Cháu đi trong phố cũng thế này, thường vòng tua trong khoảng 1000 - 1500, xe MT 1.4 thôi. Các cụ xe chấm cao mà để tua cao thế không thấy xe nó gào lên nhỉ - hay tại cách âm tốt quá hoặc thanh niên tính thích phong cách thể thao?

Theo cháu thì quan trọng là đi êm ái, không rung giật (do ép ga, ép số rất hại máy), thêm ga là xe tăng tốc theo đúng ý mình là ok
 

ltgbau

Xe container
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
5,227
Động cơ
19 Mã lực
Em nghĩ nó phải tùy vào loại xe, các xe khác nhau về: dung tích xi lanh, công suất, hệ truyền động, kích thước lốp...thì với cùng tốc độ vòng tua sẽ khác nhau, chỉ nói chung chung mỗi vòng tua mà bỏ qua các yếu tố khác thì chả ý nghĩa vì không cùng hệ quy chiếu :D
 

Kéo Xe

Xe hơi
Biển số
OF-195649
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
121
Động cơ
3 Mã lực
em chưa nhiều kn lắm, cứ thấy êm tai là phệt lên số thôi:) nhức tai thì về số :))
 

nxthaihud3

Xe hơi
Biển số
OF-37719
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
103
Động cơ
191 Mã lực
cụ về đọc sách hướng dẫn tỷ số truyền nhé chú nhà cháu thấy di số 4 mà vòng tua dưới 1000 thì có thể phải thay máy sớm đáy
 

duyhhhh

Xe máy
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
79
Động cơ
315 Mã lực
Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:
Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)
Kính các cụ (b)
Vòng tua thấp, số cao mà tốc độ thấp chưa chắc đã tiết kiệm xăng cụ à, quan trọng là máy không bị đuối, số nào tốc độ ấy thì mới tiết kiệm được ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top