[Thảo luận] Các cụ dự đoán 20 năm nữa sẽ là xe điện, xe hydro hay vẫn xe xăng/dầu?

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,228
Động cơ
644,436 Mã lực
Em thấy con xe này mới là tốn tiền nhiên liệu. Bằng chứng là người đi xe đạp toàn nhà giàu, dư thời gian đạp xe để tiêu bớt năng lượng thừa nếu không năng lượng đó sẽ vón cục (sinh mỡ).

Nhiên liệu là hải sản đổ đầy bình chắc 1 triệu, chạy được 5 km là cùng. Tương đương 1000l/100 km. Có con xe nào ăn uống bằng con này?

Cũng quái lạ dân đạp xe, đạp để thể dục mà lại đi mua xe thật nhẹ, thật trơn thế còn thể dục cái gì. Thể dục phải mua những con gỉ ngoèn đạp cong mông lên mới là thể dục chứ.
Xe tầm 60 triệu, đạp nhẹ nhàng được rồi cụ ơi.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
850
Động cơ
9,961 Mã lực
Tuổi
44
Cứ nói tới hybrid là nhiều cụ tính toán thiệt hơn rồi rút ra là chả tiết kiệm được gì mấy. Nhưng em lại thấy những người mua hybrid hướng tới khả năng vận hành ưu việt hơn hẳn các loại khác và họ sẵn sàng trả tiền cho độ sướng tăng lên này. Nhiều người đã qua cái thời đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành rồi nhưng chưa đến mức hoang phí dùng xe sang nên đây là lựa chọn của họ
So với xe điện thì đều đi sạc nhưng thời gian sạc khác nhau và ko bắt buộc phải sạc nên nó càng khác nhau rất nhiều về độ tiện dụng, cái này hình dung cũng ra mà. Tiện thì sạc, chưa tiện hoặc mưa bão cả tuần cũng vẫn đi được bình thường
Hơn nhau và săn đứt cái khoản tiện thì xoạc không thì thôi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,419
Động cơ
1,054,702 Mã lực
Tuổi
41
Đợt ngập này hybrid thay pin hết. Lý do là pin không được chống nước.
 

Minhkhoipro22

Xe tải
Biển số
OF-883080
Ngày cấp bằng
13/6/25
Số km
211
Động cơ
2,355 Mã lực
Cứ gầm cao, máy thoáng, xe xăng mà chơi cho nó yên tâm. E sợ bánh vẽ lắm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,329
Động cơ
60,896 Mã lực
Tuổi
30
Cứ gầm cao, máy thoáng, xe xăng mà chơi cho nó yên tâm. E sợ bánh vẽ lắm.
Em vẫn chạy xe xăng. Chưa có ý định đổi. Nhưng nếu mua mới sẽ nghĩ khác vì xăng sẽ bị o ép do chính sách môi trường. Điện hoặc hybrid.

Hybrid phát triển hơn chục năm nay rồi, ổn định như xe xăng. Nhưng giá rổ còn đắt, không tiết kiệm hơn xe xăng bao nhiêu.

Xe điện được cái chi phí rẻ. Nhưng vẫn đang hoàn thiện. Tỷ lệ lỗi/trục trặc cao hơn xe xăng (Mỹ 2023 xe điện có tỷ lệ trục trặc cao hơn xe xăng 79% ) (Consumer Reports 2024: nhất là Tesla, Rivian, Lucid) nhưng đa số là lỗi phần mềm, thế hệ thứ 2 đang khắc phục lỗi rất nhanh (Mỹ 2024 xe điện có tỷ lệ lỗi cao hơn xăng 46%) Như vậy đâu đó 2027 xe điện sẽ rất ổn định. Được cái lỗi xe điện đa số do phần mềm, mà phần mềm thì update được. Mua giờ cũng không lo lắm.

Với tầm nhìn như vậy thì mua xe xăng giờ không ổn. Hybrid cũng khá là không ổn, vì sắp tới chạy E10, đổ đầy bình mà chậm tiêu thụ dễ sinh nước, sinh trục trặc. Đợi hết 2026 xem chạy e10 thế nào. Có lẽ là xe điện ổn, 2025 đỡ lỗi nhiều rồi, 2027 càng chắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,040
Động cơ
801,576 Mã lực
Em cũng nghĩ có thể là xe điện nhưng tiến hóa hơn nhiều những loại xe đang chạy bây giờ, ko phải chỉ phần dung lượng pin và thời gian sạc mà cái chính là phần mềm điều khiển. Hiện tại chỉ có vài hãng còn ít lỗi chứ đa số vẫn ậm ạch lắm luôn, xe kém ổn định dùng khó chịu lắm, ko hầu nó đc
E thì nghĩ phần mềm xử lý dễ hơn so với vấn đề pin.
Tầm pin như thế này mà sx đại trà thì quá ngon:
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,515
Động cơ
559,090 Mã lực
E thì nghĩ phần mềm xử lý dễ hơn so với vấn đề pin.
Tầm pin như thế này mà sx đại trà thì quá ngon:
Pin hiện tại em thấy 1 số hãng đã ngon rồi, nghĩa là công nghệ đã ổn, chỉ là có chịu bỏ vốn ra mua hay ko thôi. Về phần mềm, em vừa chạy con Tesla mới nhất (giá tương đương GLC300) tầm 3000km trong 3 tuần ở Úc thì vẫn thấy 1 số vấn đề, các hãng khác so với con này thì còn cần tiến hóa nhiều. Phần mềm xe điện còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn chưa lộ diện hoặc nsx giấu kín vì chưa fix nổi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,329
Động cơ
60,896 Mã lực
Tuổi
30
E thì nghĩ phần mềm xử lý dễ hơn so với vấn đề pin.
Tầm pin như thế này mà sx đại trà thì quá ngon:
Storedot là hãng mà Vinfast đầu tư hỗ trợ, hy vọng pin storedot là nhất. Hy vọng thế thôi chứ nhiều nơi tiến bộ lắm, nhất là hãng Tàu. Mà họ ứng dụng thần tốc, từ khi thấy công bố nghiên cứu đến áp dụng luôn vào thương mại chỉ thấy vài tháng. Còn nghiên cứu của các nước thấy ứng dụng sau tận vài năm. Nhất là StoreDot nghiên cứu ra rồi lại không đủ lực thương mại hóa. Cuối cùng thì BYD Tesla vẫn dẫn đầu.

Với lại pin Storedot chưa nói gì về giá, nghe chừng giá cao chứ chẳng rẻ hơn pin LFP. Muốn sạc nhanh lại phải theo chuẩn sạc mới 800V 400-500 kwh nghe chừng cơ sở hạ tầng khó theo. Nói chung cũng còn lâu đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top