Các cụ sắp được lái xe qua mặt cầu Thăng Long sửa chữa lại rồi nhá!

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,952
Động cơ
3,111,357 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Công nghệ mỹ nhưng áp dụng theo tiêu chuẩn vn, bị chén hết nhựa đường :P
 

ChuyenDaQua

Xe tăng
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
1,609
Động cơ
233,305 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Phá cmnd rồi xây mới,vá đi vá lại quá tội
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,739
Động cơ
472,553 Mã lực
Các kụ chuẩn bị đóng thêm một số phí nữa nhé!
Mới đủ để sửa chữa chứ!
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,926
Động cơ
468,898 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Làm gì mà tốn kem thế,hay lại phiên bản ụ nổi vinalines.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Công nghệ mỹ nhưng áp dụng theo tiêu chuẩn vn, bị chén hết nhựa đường :P
Cũng kiểu như xe hãng ngoại lắp ráp tại VN ấy, chưa kể tu ri tỉ muội khác nữa.
 

acm683

Xe hơi
Biển số
OF-166513
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
165
Động cơ
347,795 Mã lực
- Từ này đến năm 2016 cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa lại bởi một doanh nghiệp Mỹ với chi phí khoảng 10 tỷ.

- Sau năm 2016 sẽ lại làm mới bởi doanh nghiệp Mỹ, giá không rõ.

Link: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/lai-do-tien-ty-va-mat-cau-thang-long-2356613/

Cụ nào có ý định trở thành nhà thầu phụ thi công "chính" điểm danh cái nào?
Lại đổ tiền tỷ vá mặt cầu Thăng Long?

(Tin tức thời sự) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, để sửa chữa triệt để hư hỏng mặt bê tông cầu Thăng Long, đồng thời, đảm bảo thuận tiện cho việc lưu thông của các phương tiện từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT quyết định ký hợp đồng với một đơn vị của Mỹ, tiến hành sửa chữa 12.000m2 mặt cầu.



“Sắp tới đây, trong dự án nối dài đường cao tốc trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) giúp đỡ nghiên cứu và tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Đề nghị này đã được chấp thuận nhưng nhanh nhất cũng phải đầu năm 2016 mới có thể sửa chữa bằng công nghệ Nhật Bản”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.
Mặt cầu Thăng Long sẽ sửa chữa bằng công nghệ Mỹ.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT sẽ cho tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ đã được nghiên cứu và thử nghiệm trên thực tế. Chi phí cho đợt duy tu này rất thấp so với chi phí sửa chữa vào năm 2009, chỉ xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng.

Trước đó, từ tháng 7/2012 đến nay, mặt cầu Thăng Long đã được sửa chữa trên 14.000m2/tổng số 26.100m2 diện tích mặt cầu bằng công nghệ và vật liệu của hãng Hall Brother.

Tại dự án đặc biệt này, việc thi công bằng công nghệ của Hall Brother được triển khai sau khi đã thực hiện thí điểm và tiến hành bằng máy chuyên dụng, thi công lớp bê tông nhựa phủ mặt sử dụng vật liệu dính bám Novabond.

Hiện tại còn trên 12.000m2 mặt cầu cũ, sau 4 năm khai thác đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, cản trở lưu thông và đe dọa mất ATGT. Việc bố trí sửa chữa phần diện tích mặt cầu cũ còn lại này làm lắt nhắt và không kịp thời khiến mặt đường bị phá rất nhanh.

Theo ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, nên bố trí vốn để sửa chữa toàn bộ phần diện tích hơn 12.000m2 còn lại, vì không còn hy vọng gì nữa ở phần mặt cầu cũ này, và nay đã có thể tin cậy ở công nghệ và vật liệu của Hall Brother.

Trên diện tích đã được thi công, từ suốt 14 tháng qua, vật liệu Novabond của Hall Brother cho thấy có khả năng dính bám ổn định trong điều kiện làm việc thực tế của mặt cầu Thăng Long.

Đại diện Công ty Hall Brother tại cuộc họp đã đề xuất Bộ cho tiến hành cào bóc thảm NovaChip 2cm đối với toàn bộ bề mặt cầu để tăng độ êm, đẹp, tăng tốc độ thoát nước và tạo nhám mặt đường.

Hall Brother khẳng định có thể thi công từ 300 – 500m mặt cầu mỗi đêm, như vậy chỉ sau 1 tuần có thể hoàn tất việc sửa chữa.

Thứ trưởng Trường cũng cho biết, trước đây Bộ GTVT cũng đã mời các chuyên gia trong nước, hợp tác với các tổ chức quốc tế nghiên cứu, ứng dụng chuẩn hóa bê tông để sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Tuy nhiên, công nghệ bê tông trải trên dầm thép không được ứng dụng rộng rãi nên mặt cầu vẫn xảy ra hiện tượng hỏng hóc.

Đường lún nhưng vẫn đề xuất thưởng 180 tỷ đồng

Trong khi tuyến đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện nhiều vết lún kéo dài thì Ban Quản lý dự án Thăng Long lại đề xuất Bộ Giao thông Vận tải thưởng cho các nhà thầu thi công gần 180 tỉ đồng vì hoàn thành vượt tiến độ.

Theo đề xuất của PMU Thăng Long, trong tổng mức thưởng 179,9 tỉ đồng, nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) được 102 tỉ đồng vì hoàn thành gói thầu số 2 (đoạn Trung Hòa - Thanh Xuân) trước 454 ngày, liên danh nhà thầu Samwhan - Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) trên 77,7 tỉ đồng vì hoàn thành gói thầu số 1 (Mai Dịch - Trung Hòa) trước thời hạn 263 ngày.

Việc rút ngắn thời gian thi công 2 gói thầu này đã giúp dự án hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 10-2012 thay vì tháng 11-2013 như kế hoạch. PMU Thăng Long cho rằng mức thưởng đưa ra tương đương 10% giá trị làm lợi từ việc rút ngắn tiến độ hoàn thành dự án.

Đáng chú ý, đề xuất thưởng nói trên được đưa ra đúng thời điểm tuyến đường trên cao hiện đại nhất Thủ đô vừa bị phát hiện lún sau 10 tháng thông xe, tại phần mặt đường bê tông nhựa thuộc gói thầu số 2, do chính nhà thầu được đề xuất khen thưởng là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui thi công.

PMU Thăng Long khẳng định, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành thì hiện tượng lún là do ảnh hưởng của tình trạng xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường chứ không phải do kỹ thuật và chất lượng thi công.

Hiện nay, toàn bộ dự án vẫn trong giai đoạn bảo hành, PMU Thăng Long cùng với tư vấn Nhật Bản và phía nhà thầu vẫn chủ động thường xuyên theo dõi, kiểm tra và sẽ tiến hành sửa chữa những vị trí cục bộ bằng kinh phí của nhà thầu.
Huyền Hồ (Tổng hợp VOV, NLĐ)
Có cụ nào đi qua những con đường mới, đã xây dựng và hoàn thành được 2 đến 3 năm mà không thấy 1 tấm biển ghi " Đoạn đường đang theo dõi lún " không??? E thì ở đâu cũng thấy nó có mặt hết á.
 

contrai9x

Xe tải
Biển số
OF-50087
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
486
Động cơ
461,399 Mã lực
Bẩm các cụ 6h30 tối nay cháu đi qua cầu, thấy đã bóc 1 đoạn khá dài bên phía nội thành lên sân bay rồi!
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cái cầu nối giao thông từ Inter Airport với thủ đô mà đi như cục *** !!
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

vanphat

Xe hơi
Biển số
OF-129855
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
118
Động cơ
375,180 Mã lực
Nơi ở
730/1/2/111 Hương Lộ 2, Q. Bình Tân, HCM
Website
cameratoanquoc.com
Thứ 6 rồi em qua đó thấy ngon thì chả ngon nhưng cũng ko thấy ổ trâu ổ bò gì cả :D
ko ổ trâu, ko ổ bò gì là tốt rùi cụ ạ. cũng tại vì còn một vài bác tài chậm đống phí đường bộ nên chưa ngon thui... e dự khi nào tận thu hết phí đường bộ thì sẽ ngon choét ngay thui mà. \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top