[Funland] Các cụ thích tăng tăng lãi suất, giảm lạm phát hay giảm lãi suất tăng lạm phát ?

Các cụ mợ mong muốn điều gì ?

  • Tăng lãi suất, giảm lạm phát.

    Lượt chọn: 81 71.7%
  • Giảm lãi suất, tăng lạm phát.

    Lượt chọn: 32 28.3%

  • Tổng bình chọn
    113

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
246
Động cơ
580,234 Mã lực
Đồng ý với cụ, khó hiểu
Hay nguy kịch đến mức phải đi ngược xu thế
Cũng có thể lý giải là vừa rồi tăng lãi hơi quá trớn nên giờ hạ.
Mình phải giảm nhiều khả năng là vì lệ thất nghiệp tăng cao. Tây nó tiếp tục phải tăng vì tỉ lệ thất nghiệp nó vẫn thấp quá. Các nước phương Tây từ nhiều năm nay hoạt động trên cái mô hình là cần phải duy trì một tỉ lệ thất nghiệp ổn định đâu đó khoảng 5% để kiểm chế lạm phát.

Song song với giảm lãi suất thì dùng thêm các biện pháp hành chính khác nên nội tệ vẫn giữ được. Ví dụ vừa sáng nay mình nghe bạn nói giờ chuyển tiền định cư Úc khá khó khăn (đã có visa PR, chuyển tầm 2 triệu), trong khi chỉ cách đây hơn 1 tháng là làm rất đơn giản.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,663
Động cơ
384,919 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Mình phải giảm nhiều khả năng là vì lệ thất nghiệp tăng cao. Tây nó tiếp tục phải tăng vì tỉ lệ thất nghiệp nó vẫn thấp quá. Các nước phương Tây từ nhiều năm nay hoạt động trên cái mô hình là cần phải duy trì một tỉ lệ thất nghiệp ổn định đâu đó khoảng 5% để kiểm chế lạm phát.

Song song với giảm lãi suất thì dùng thêm các biện pháp hành chính khác nên nội tệ vẫn giữ được. Ví dụ vừa sáng nay mình nghe bạn nói giờ chuyển tiền định cư Úc khá khó khăn (đã có visa PR, chuyển tầm 2 triệu), trong khi chỉ cách đây hơn 1 tháng là làm rất đơn giản.
Động thái nới rộng biên độ mua-bán là cụ phải hiểu chứ.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
219,953 Mã lực
Tuổi
38
nhầm to, Tây càng suy thoái nó càng ăn hàng VN, đơn giản gạo VN rẻ hơn lúa mì, cá basa rẻ hơn cá hồi, mì gói cứu đói hàng triệu người Tây, viên nén gỗ rẻ hơn ga... Mấy mặt hàng này lên giá vùn vụt.

Còn bđs thì đứa nào chơi hàng sang chết thì vẫn chết. Nhưng ls thấp sẽ giúp nhiều người có nhà.
Anh nên nhìn số liệu thống kê cả nền kinh tế hơn là chỉ nhìn vào 1 vài ngành mà anh cảm thấy hứng thú.
Tính chung quý I/2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 154,27 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu giảm 11,9%; nhập khẩu giảm 14,7%.
Tính chung quý I/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 79,17 tỷ USD, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước xuất khẩu đạt 19,26 tỷ USD, giảm 17,4%, chiếm 24,3% tổng kim ngạch; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 59,91 tỷ USD, giảm 10%, chiếm 75,7%.

.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,112 Mã lực
Anh nên nhìn số liệu thống kê cả nền kinh tế hơn là chỉ nhìn vào 1 vài ngành mà anh cảm thấy hứng thú.
Tính chung quý I/2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 154,27 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu giảm 11,9%; nhập khẩu giảm 14,7%.
Cả nước VN hứng thú chứ riêng gì tôi. Vì sao xuất khẩu giảm nhưng GDP tăng?, là vì dân VN kiếm được bù cho Tây. Chết mấy thằng Samsung, In tèo.thì để chúng nó tự lo chứ VN lo gì được cho chúng nó. Lạm phát 1 tí thì cũng 1 phần là do bọn Tây mua vét đẩy giá gạo lên cao, có thánh mới đỡ nổi.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
219,953 Mã lực
Tuổi
38
Cả nước VN hứng thú chứ riêng gì tôi. Vì sao xuất khẩu giảm nhưng GDP tăng?, là vì dân VN kiếm được bù cho Tây. Chết mấy thằng Samsung, In tèo.thì để chúng nó tự lo chứ VN lo gì được cho chúng nó. Lạm phát 1 tí thì cũng 1 phần là do bọn Tây mua vét đẩy giá gạo lên cao, có thánh mới đỡ nổi.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước xuất khẩu đạt 19,26 tỷ USD, giảm 17,4%, chiếm 24,3% tổng kim ngạch; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 59,91 tỷ USD, giảm 10%, chiếm 75,7%.

Chết mấy thằng samsung in tèo thì lấy cái gì ra bù vào cái 75% kim ngạch xuất khẩu kia. Rồi số lao động đang làm cho samsung in tèo sẽ làm gì, quay lại làm ruộng để tăng xuất khẩu gạo cứu đói cho bọn tây hử.
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
246
Động cơ
580,234 Mã lực
Tăng biên độ mua bán usd để tạo bức tường chặn $ chảy ra ngoài ạ.
À ừ cái đấy thì cũng có thể coi là một biện pháp hành chính. Đây mình chỉ nói cái việc tại sao ta lại giảm ls trong khi bọn Tây nó vẫn sẽ tiếp tục tăng vài phát nữa, thuyết âm mưu thì cũng có nhưng theo mình có lẽ nằm ở tỉ lệ thất nghiệp. Vậy thôi.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,663
Động cơ
384,919 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
À ừ cái đấy thì cũng có thể coi là một biện pháp hành chính. Đây mình chỉ nói cái việc tại sao ta lại giảm ls trong khi bọn Tây nó vẫn sẽ tiếp tục tăng vài phát nữa, thuyết âm mưu thì cũng có nhưng theo mình có lẽ nằm ở tỉ lệ thất nghiệp. Vậy thôi.
Thất nghiệp thì còn trợ cấp, sợ gì thất nghiệp hử cụ. Tỉ lệ thất nghiệp nó là chỉ dấu phản ảnh kết quả thực thi chính sách chứ cũng chả quan trọng mà phải bằng mọi cách kiểm soát nó.
 

koala2023

Xe tải
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
448
Động cơ
17,226 Mã lực
Tuổi
39
À ừ cái đấy thì cũng có thể coi là một biện pháp hành chính. Đây mình chỉ nói cái việc tại sao ta lại giảm ls trong khi bọn Tây nó vẫn sẽ tiếp tục tăng vài phát nữa, thuyết âm mưu thì cũng có nhưng theo mình có lẽ nằm ở tỉ lệ thất nghiệp. Vậy thôi.
Ai nói cụ là nó sẽ tăng vài phát nữa?
 

merc-pro

Xe hơi
Biển số
OF-164624
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
185
Động cơ
348,931 Mã lực
Nơi ở
Từ Hà Nội đến Móng Cái
Gdp 5.7%, CPI 4.3% mình gia cát dự thế :) nói vui thế thôi chứ cũng ko nên bi quan, cứ nỗ lực qua quý 2 xem thế nào, xem tiền nới lỏng có chảy qua đảo nợ bđs ko? Nếu base case 10-11% thì tốt để 3% dự trữ nếu kinh tế khởi sắc lên lạm phát thấp thì bơm tiếp. Thậm chí có thể bơm qua trái phiếu đặc biệt cứu nợ xấu bank mà ko cho tiêu ngay để giảm xóc cung tiền.

Nói chung hệ thống ngân hàng là 1 yếu tố rất quan trọng trong bài toán ls - lp - tg - kinh tế - an toàn hệ thống, thả lỏng cho đội nh nhắm mắt vô trách nhiệm chỉ vì lợi nhuận quy mô bản thân thì rất nguy hiểm. Thấy mấy ông nh ngoài nhà nước toa toa lãi suất cao là hơi ngại, vì quản lý nhà nước mình yếu, dễ bị mua. Điển hình là cục trưởng cục II nhnn
Rồi cuối năm tất cả lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thôi cụ, chỉ tiêu nào cũng đạt được. E và cụ cùng chờ xem :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,112 Mã lực
À ừ cái đấy thì cũng có thể coi là một biện pháp hành chính. Đây mình chỉ nói cái việc tại sao ta lại giảm ls trong khi bọn Tây nó vẫn sẽ tiếp tục tăng vài phát nữa, thuyết âm mưu thì cũng có nhưng theo mình có lẽ nằm ở tỉ lệ thất nghiệp. Vậy thôi.
VN gọi là giảm chứ thật ra tháng 9/2022 NHNN đã tăng giật cục 1%, tháng 10 tăng thêm 1%, ls tái cấp vốn từ 4% lên gấp rưỡi là 6%, nay mới giảm 0,5% còn 5,5%. May có người khuyên chị tê đê. Đồng thời cử thanh tra CP, BCA.. xem thằng nào phá giá lãi suất, vay bằng mọi giá thì xem xét cho vào lò.

 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
750
Động cơ
469,590 Mã lực
À ừ cái đấy thì cũng có thể coi là một biện pháp hành chính. Đây mình chỉ nói cái việc tại sao ta lại giảm ls trong khi bọn Tây nó vẫn sẽ tiếp tục tăng vài phát nữa, thuyết âm mưu thì cũng có nhưng theo mình có lẽ nằm ở tỉ lệ thất nghiệp. Vậy thôi.
cụ máy móc thế, cứ tây là chân lý ?
1- tây không cầm giữ đc lạm phát như ta, do ta là nước nông nghiệp + ưu thế tự sản xuất hàng tiêu dùng, có sức sản xuất tốt, đảm bảo đời sống an sinh tốt trong khủng hoảng;
2- tây không cân đối đc nhiên liệu, do không thể vừa xuất vừa nhập khẩu dầu như VN;
3- tây không thể tăng đầu tư công, khác xa ta nhu cầu đầu tư công rất rất lớn;
4- tây không thể có thị trường 1,4 tỷ dân bên cạnh, không phải tây nào cũng có thị trường gần 20 cái FTA để mà bán hàng.
5- tây không thể có nguồn ngoại hối 7% GDP/năm từ kiều hối + FDI liên tục chẩy vào;
6- tây không thể toàn trị được như ta, nên quyết sách ứng phó còn nhìn ngó chán...
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,114
Động cơ
74,742 Mã lực
Tuổi
37
Đợt này mà phở lên 50 nghìn/bát thì lao động phổ thông khổ lắm đây.
Vừa từ 40k lên 45k rồi. Lên nữa thì hẹo đấy cụ anh. CPI công bố hơn 4% nhưng giá đã tăng từ trước đó 6 tháng. Cái chỉ số vừa không chính xác vừa quá trễ. Nhiều ô cứ vào bênh với bảo là thành tích này nọ, nghe mà đến hài.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,112 Mã lực
Đợt này mà phở lên 50 nghìn/bát thì lao động phổ thông khổ lắm đây.
Lao động phổ thông nào ăn phở mỗi ngày! :D
Ít tiền thì ăn xôi với bánh mì đi, đừng hít phở. Tây cũng không dám ngày nào cũng ăn phở đâu.
 

Trà đặc

Xe buýt
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
889
Động cơ
10,631 Mã lực
cụ máy móc thế, cứ tây là chân lý ?
1- tây không cầm giữ đc lạm phát như ta, do ta là nước nông nghiệp + ưu thế tự sản xuất hàng tiêu dùng, có sức sản xuất tốt, đảm bảo đời sống an sinh tốt trong khủng hoảng;
2- tây không cân đối đc nhiên liệu, do không thể vừa xuất vừa nhập khẩu dầu như VN;
3- tây không thể tăng đầu tư công, khác xa ta nhu cầu đầu tư công rất rất lớn;
4- tây không thể có thị trường 1,4 tỷ dân bên cạnh, không phải tây nào cũng có thị trường gần 20 cái FTA để mà bán hàng.
5- tây không thể có nguồn ngoại hối 7% GDP/năm từ kiều hối + FDI liên tục chẩy vào;
6- tây không thể toàn trị được như ta, nên quyết sách ứng phó còn nhìn ngó chán...
E nghĩ lạm phát của ta ít vì ta vẫn chủ yếu là nước nông nghiệp, tự chủ đc và cách của ta tính ko đủ như tây. Còn sx hàng tiêu dùng thì ko biết ta tự chủ đc nguyên liệu, thiết bị công nghệ chưa...
VN vẫn phải nhập khẩu năng lượng, giá bán theo TG, cộng thuế phí có khi còn cao hơn nhiều nước khác...
Còn tây có công nghệ, in đc tiền sử dụng rộng rãi thì còn trông vào kiều hối ở đâu đây...=))
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,114
Động cơ
74,742 Mã lực
Tuổi
37
Các thánh dựa vào CPI xong bảo lạm phát của Việt Nam thấp nghe mà ngây thơ đến tội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top