[Funland] Các cụ tư vấn e có nên nuôi mèo ko ạ?

thị nở

Xe hơi
Biển số
OF-33330
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
129
Động cơ
478,410 Mã lực
Trong những cái dại thì đồng ý cho các con nuôi mèo là cái khó thay đổi ngược lại. Dù mình không phải làm gì (mặc cả ngay là phải tự tắm, dọn phế thải, chải lông .v.v) nhưng rất bực vì những thứ khác:
- Lông rụng! Thảm họa này rất đáng lên án. Nó làm cho sàn nhà bạn dù siêng ngày 2 lần lau vẫn dồn được những nhúm lông. Quần tối màu của dân văn phòng thì cứ lộ ra những sợi trắng dài mặc dù bạn chẳng bao giờ bế nó lên. Đôi khi ngồi thả hồn theo bài hát nào ưa thích thì bạn sẽ bị phá ngang bởi một sợi lông bay ngang qua mặt!
- Chạy trốn. Cho mèo ra ngoài thì dễ bị bắt mất hoặc nó ăn nhầm cái gì đó thì phải đi bác sĩ ngay nên phải canh cho nó ở trong nhà. Nhưng không, sểnh ra là nó lao ngay ra ngoài. Bực nhất là buổi sáng khi trăm thứ phải vội và đang phải chiến với những schoolboys hay quên nhưng khi bạn mở cửa, ngay khi bạn vừa túm lấy tay lái xe chưa kịp lùi ra thì một làn chớp xẹt ngay dưới chân. Chẳng còn cách nào khác là phải tìm cách "te" nó trở lại nhà. Mưa gió nó cũng thích phóng ra ngoài, nhưng sau đó lại gào lên đòi vào. Cho vào thì bẩn nhà, không cho vào thì nó ốm ngay!
- Diễn kịch. Sợ bẩn và lông nên không cho nó lên các tầng trên thì phải oánh thôi. Vừa gào vừa vác dép dọa cho nó chạy té khói xuống cầu thang. Cẩn thận hơn, người ra khỏi nhà là phải đóng các cửa phòng ngủ. Thường thì chiều đến khi vừa lẹt kẹt mở cửa ngoài, nhìn vào trong lớp cửa kính bên trong đã thấy nó cong lưng và đuôi, xoắn đi xoắn lại ra chiều tôi đang ở đây, cả ngày tôi ở dưới này nhưng có hôm ngủ quên (từng bắt được tại trận là đang ngủ ngay trên giường! thế đấy, bạn không thể lúc nào cũng nhớ đóng hết cửa các phòng vào buổi sáng), nó chạy nháo nhào đến lao cả vào chân mình khi đang điên tiết chạy lên cầu thang để cho nó chiếc dép.
- Lười! Nó chẳng biết bắt chuột, ngay cả khi tìm được con dán nó cũng chỉ đẩy dùng chân đẩy qua đẩy lại rồi khịt mũi, nghiên cứu cả buổi, cứ như tìm thấy người ngoài hành tinh. Sợ nó béo quá mà cắt bớt phần ăn thì thấy tội nên phải tập thể dục cho nó. Lấy dây buộc thành 1 túm rồi nhử cho nó chạy. Được 1 tí thì nó nằm lăn ra, xách chân kéo tai kiểu gì thì cũng chỉ lăn lưng ra (lại bẩn mất bộ lông trắng thần thánh) để hua hua đuổi muỗi. Hôm nào nắng, cho lên tầng thượng có cái vườn con con để tắm nắng và cho dạn. Lúc đầu thì ủn vào đít cũng chỉ ngồi 1 chổ, sau thì tìm cả ngày cũng không thấy, quá bữa gọi về ăn cũng không thấy, khi về thì thấy đen nhẻm bụi đất!
- Đi bác sĩ. Nghĩ mà thấy thương cho cả mình. Lúc ốm còn cố cho nó tự khỏi, cẩn thận hơn thì tự mua thuốc mà tự uống. Đằng này 1 năm thôi nó đã đi 3 lần. 1 lần chót nặng tay cho nó chiếc dép vào đít thế là nó đi như thằng hề, không thèm nhúc nhắc cả 2 chân sau, cứ lết bằng 2 chân trước, đến ngày thứ 2 vừa thương vừa hoảng phải cho đi bác sĩ, chụp xquang đàng hoàng. Chẳng làm sao cả, vài hôm sau tự đi. Các lần sau thì 1 lần do ăn cái gì đó nên bị rối loạn tiêu hóa, 1 lần thì phải đi làm kế hoạch hóa (ngăn ngừa thành gã lang thang).
Nói ra thì còn nhiều chuyện với nó, giờ không có thì cũng thấy thiu thiếu nhưng có thì .. còn nhiều chuyện nữa.
Nghe kể hấp dẫn quá ạ. Nhất là chuyện phang dép vào đít. Ngày xưa e nhớ e cũng hay phang dép vào mõ.m mèo vì tội hay ăn vụng
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nếu nhà chung cư thì không nên nuôi, lỡ tay lỡ chân cái rơi xuống là nát bét, buồn lắm. Nếu nhà mặt đất có sân vườn hoặc sân thượng có nhiều chậu bồn trồng cây thì ổn, chỉ mỗi tội mèo nuôi nhà mặt đất hay đi chơi.
Nuôi chó mèo hay có vụ phá phách, nhưng vẫn có thể dạy dỗ được, tại sao trẻ con hay chơi được với động vật vì chúng coi động vật như em, đấy là lý do lũ chó mèo yêu và khá là hiểu ý lũ trẻ con, vì vậy nên giao tiếp nhiều với mèo, phải coi nó như đứa trẻ, nói và có biểu cảm với nó thì nó sẽ hiểu, ngày xưa em nuôi mèo chép chép miệng là nó ngoảnh lại, vỗ tay bên cạnh người là nó đi đến ngồi bên cạnh, tay chỉ về đâu nó ngó về đó, con nào cũng vậy, nên em nghĩ việc xây dựng mối quan hệ với nó là rất cần thiết, nó sẽ học được nhiều thứ mà mình muốn.
 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,066
Động cơ
408,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thôi, riêng quả rụng lông và cào sofa toe toét thì e khỏi ham hố luôn. Vì Chí nhà e khó tính, làm rách bộ salon ko khéo hắn đuổi cả 3 mẹ con ra đường
Con mèo nhà em là giống lông dài, mầu trắng, mặt rất đẹp. Phải cho đi em rất tiếc, con bé khóc làm em cũng sốt ruột nhưng vì mấy lý do trên nên đành chịu chứ thực sự em rất thích nuôi cả chó và mèo.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,358
Động cơ
518,799 Mã lực
Nếu tìm được chú mèo có đuôi chìa khóa thì nhọc mấy cũng nuôi cụ nhé.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Cách đây 9 năm vì chiều lũ trẻ con nên em cũng nuôi một con. Về lợi thì nhà đảm bảo không có chuột luôn và trẻ con nó vui. Về hại thì bộ xa lông nó cào cho tan nát luôn :( . Con nhà em nuôi mỗi khi mình về là nó ra chào và làm luôn một màn cào ghế để đón chào :)
Nuôi mèo hay nuôi chó thì con nào khôn thì dậy đi vệ sinh đúng chỗ cực dễ, còn ngu thì còn lâu. Mèo nhà em từ bé toàn cho ăn hạt nên nó không ăn lung tung nên cũng đỡ bị ăn phải bả hay bị câu( có lẽ vì vậy nó vẫn còn tồn tại đến giờ trong khi xung quanh nhà em cứ nuôi mèo được 1-2 năm là mất).
Nó đây ạ.

Con nhà cụ giống con nhà em, cũng trắng bóc và 9 năm tuổi
Nhưng nhà em con cái triệt sản nên giờ nó béo ú
Em toàn mặc quần đen mà con này nó cứ cọ vào dính đầy lông
 

Lee Lucky

Xe hơi
Biển số
OF-565818
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
157
Động cơ
148,880 Mã lực
Tuổi
31
Nuôi mèo bẩn lắm cụ, ở quê xòn bẩn nữa là thành phố
 

namnth110306

Xe tải
Biển số
OF-319057
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
273
Động cơ
294,540 Mã lực
nhà em nuôi mỗi con chuột cảnh bé tẹo mà đi làm về mở cửa hôi rình. Chả biết mấy hôm nồm thế này mà lông mèo, lông chó nó rụng nó bết lại thì thế nào
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,169
Động cơ
278,685 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Vâng. E cứ lăn tăn ạ. E lại vô tư kể ngày xưa hồi bé mẹ được ô bà cho nuôi mèo, bla bla. Thế là nó giãy đành đạch bảo mẹ sướng thế, hồi bé mẹ đc nuôi mèo, bọn con lại chẳng đc nuôi, mẹ sướng thế. Chúng nó cứ lảm nhảm thế suốt
Hihi, bạn nhà em thì em cho nuôi con nhím cảnh chứ chó mèo là không muốn cho nuôi chút nào.
Mợ có thể tậu cho bạn nhỏ 1 con như này hoặc làm 1 bể cá cảnh nho nhỏ, các bạn ấy cũng rất thích





 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Cũng chẳng phải do rụng lông, mà vì nhà chật nuôi chẳng tiện
với lại mèo là con vật phản chủ không thuần như chó. nên em không thích
Em từng có con mèo được đặt tên là Chó.
Em đi làm thì nó ra tiễn tận cửa.
Em về, loạch xoạch mở cổng nó lại phi từ tầng 3 xuống đón.
Vậy cụ dạy nó có phản chủ không ???
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Con nhà em phá nhưng không nhiều
- Mua cái cào chân, đặt nó lên cào chân vào vài lần nó quen. Thấy nó cào vào thứ mình không thích thì mắng. Lâu dần nó quen, ngứa tự ra chỗ cào chân cào. Nó cũng có sở thích leo cây nên lại càng chả cần cào móng mấy
- Tắm: ủ nước bồ kết tắm cho mùa rụng lông, nếu tuần tắm 2 lần thì cũng chả còn mấy lông mà rụng.
Tuy nhiên nó vẫn bẩn:
- ị xong chân nó bẩn phải rồi. Nhà bạn em lúc nào cũng có cái khăn để lau chân lau đýt mèo sau khi nó ra khỏi nhà vệ sinh hoặc lau chân sau khi nó tọt ra cửa.
- Nếu chưa thiến: nó sẽ ị bậy để xí chỗ khi nó đến giai đoạn tìm gái hoặc khi xuất hiện con vật lạ mà nó cảm thấy cần đánh dấu lại lãnh thổ.
Được cái thấy bọn trẻ con có tinh thần trách nhiệm hơn. Mèo ngủ nó bảo phải nói nhỏ, không được chọc phá làm mất giấc ngủ mèo =))
Hôm nọ thiến mèo, bọn trẻ con trốn hết, sợ mèo nhớ mặt thù.
Nhưng đến lúc mang mèo lên tiêm thuốc mê thì cả lũ xúm xít ra, mèo kêu tiếng nào, thằng cu kêu theo tiếng ấy. Thằng cu thiến mèo mắt sáng lên tưởng có con mèo nữa... hỏi ơ nhà lại có con mèo nữa ạ?! Con chị đáp "dạ không, đấy là em cháu đấy ạ!"
Em nghe kể mà buồn cười quá, trêu là "nếu lúc ấy cứ bảo đấy là con mèo chắc chú ấy cũng đồng ý đấy là con mèo, khuyến mại thiến giá 100k =))"
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,298
Động cơ
746,020 Mã lực
Nuôi cũng tốn $ phết đấy ah, 1 tháng trung bình mất 100k $ cát vs mèo, 400k $ mua hạt cho nó ăn :D chưa kể các loại phụ kiện kèm theo lúc mới bắt đầu nuôi, rồi $ khám bệnh, tiêm phòng, triệt sản, đủ thứ, cũng siêu âm, chụp xquang như ng :D
Giờ nuôi con gì cũng tốn, nuôi theo cân với đĩa thì đỡ hơn chút :))
 

ChimQuáKhổ

Xe buýt
Biển số
OF-550409
Ngày cấp bằng
13/1/18
Số km
654
Động cơ
100,000 Mã lực
Tuổi
113
Nuôi con tầm 45, 50 cân biết tự làm vệ sinh, tự ăn uống, thả tự do bên ngoài không cần nhốt trong nhà, lúc nào muốn chơi cho vui nó biết cách tìm mình, bình thường không làm phiền, không ăn vụng. Chỉ mỗi tội không biết bắt chuột thôi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Yên xe máy là thứ mà mèo nó thích nhất.
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,089
Động cơ
247,103 Mã lực
Cũng chẳng phải do rụng lông, mà vì nhà chật nuôi chẳng tiện
với lại mèo là con vật phản chủ không thuần như chó. nên em không thích
Toàn là nói láo cả, hội yêu chó nói mèo phản chủ cụ ạ
cụ mà chăm mèo mới thấy đó là loài cực kì trung thành và rất tình cảm. Chó to về nhà mới rất bình thường nhưng mèo trưởng thành mà cho về nhà mới nó cực kì khó chịu, khóc lóc, bỏ ăn, không hợp tác và tìm mọi cách tìm đường về.
Nó đi theo chủ từng bước nhưng không vồn vã nhảy chồm lên người, chủ về lon ton ra đón chủ nhưng là người lạ tới thì hoàn toàn thờ ơ.
Em thuộc team thích cả chó lẫn mèo (nhà em nuôi cả 2), nhưng mèo dễ chăm sóc và ít làm phiền chủ hơn
 

Tít Hóng Hớt

Xe tải
Biển số
OF-555707
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
270
Động cơ
155,590 Mã lực
Tuổi
31
Rụng lông : Cụ có thể chọn giống mèo lông ngắn
Đực hay cái : Cụ nên chọn Đực vì nuôi Cái nó đến ngày rơi rớt ở nhà mất vệ sinh
Cào đồ : thì cụ có thể dạy
Đi vệ sinh : Cụ mua cát chuyên dùng cho mèo, đổ vào hộp, thời gian đầu xích nó lại gần hộp cát đấy, hoặc cho vào không gian hẹp, nó sẽ quen mai kia chỉ đi vào cát. Cát chuyên dụng thì nó sẽ vón cục vào luôn chỉ xúc đổ cái vón cục đấy là ngon lành .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top