Có 2 khả năng: một là bên shop lừa đảo, hai là shop bị một bên khác lấy cắp thông tin đặt hàng, nó lẫng tay trên của Shop đấy. Cái này do người mua cũng thiếu kỹ năng nữa!
Nó gửi đơn y hệt đơn em đặt trên app shoppe cụ ạ, chỉ khác mỗi mã đơn hàng, chính vì vậy lên cho mình mới chủ quan không nhìn soi kỹ sự sai khác giữa mã đơn hàng trên hộp hàng mình nhận và mã đơn hàng trên app shoppe, em thấy đây là kẽ hở của mua hàng online, và em thấy rất tinh vi, em nghĩ nhiều người mới mua hàng không để ý sẽ rất dễ bị như trên.không phải là bị Hack mà là nó không gửi đơn Shopee , nó tạo đơn ngoài để gửi
Phần in đậm em thấy không đúng. Vì shop lừa nó gửi một bên vận chuyển khác, không liên quan gì tời shopee thì sao cụ khiếu nại được nhỉ? Thằng lừa nó chỉ lấy thông tin của cụ và tự tạo đơn mới trên app của một hãng vận chuyển khác giao. Cụ khiếu nại và lấy lại được tiền thì cũng hơi ngạc nhiên. Vì thực chất đấy là giao dịch ngoài shopee.Cụ chưa đọc kỹ còm của em rồi, em mua 1 đơn hàng (đồng hồ 4 tr) trên app shoppe và đơn hàng chưa vận chuyển nhưng ngày hôm sau em đã nhận được hộp hàng và trả tiền 4 tr nhưng khi bóc hàng thì là chai nước hoa 50k rẻ tiền ( hộp hàng này có tên shop, tên khách hàng, và tên hàng như em đã đặt chỉ khác MÃ ĐƠN HÀNG, trạng thái đơn hàng đặt ( có MÃ ĐƠN HÀNG CHUẨN như trên app shoppe) vẫn chờ giao, vài ngày sau shop mới giao hộp hàng có đơn hàng chuẩn ( nếu nhận hộp hàng lần 2 thì lại mất tiếp 4 tr và cũng chỉ nhận hộp hàng không có gì bên trong) lên cho dù người mua nhận hộp hàng lần 2 này có nhận hay không thì thằng shop bán hàng vẫn hoàn tất quá trình lừa đảo, nhưng do hộp hàng lần 1 giao cũng có mã đơn hàng là đồng hồ lên tiền 4 tr tôi đã trả cho giao hàng và hiện shoppe vẫn giữ số tiền đó trong vài ngày để khi không có khiếu nại thì shoppe mới trả cho shop bán hàng, và lần 2 giao hàng của shop là mục đích để lừa người mua trả tiếp 4 tr nữa hoặc nếu không trả mà không giao được thì shop bán hàng nó vô can, người mua không kiện được nó, nhưng thằng shoppe không biết rằng 2 hộp hàng mà nó gửi đi đều có mã hàng hóa và có thông tin trên trung tâm shoppe lên khi tôi khiếu kiện lên trung tâm shoppe thì trung tâm shoppe ngay lập tức giữ lại số tiền 4tr của hộp hàng lần 1 mà có mã đơn hàng như tôi đã nhận ( chỉ là hộp hàng này không được đặt trên app shoppe ), về bản chất thì shoppe đã giữ lại được 4 tr và đó là tiền mà shoppe sẽ trả lại cho tôi vì quả thực tôi có thực hiện trả tiền cho bên giao hàng và giao hàng mới chuyển tiền lên trung tâm shoppe, ( thường một đơn hàng shoppe sẽ giữ lại 3-5 ngày sau khi đơn hàng hoàn tất không có khiếu nại giữa bên MUA và BÊN BÁN thì trung tâm shoppe mới trả tiền cho shop bán hàng, vì có như vậy mới buộc shop bán hàng làm ăn uy tín và không để khiếu kiện gây mất khách của app shoppe,) chắc giờ cụ đã hiểu vì sao trung tâm shoppe có tiền trả lại cho mình 4 tr rồi chứ, shoppe họ làm việc rất nhanh và chuẩn lên sau ngày nhận được các yêu cầu khiếu nại và cung cấp bằng chứng của tôi cho trung tâm thì trung tâm đã kịp thời khóa luôn tài khoản shop bán hàng lừa đảo và trả lại tiền cho tôi trong vòng 3-5 ngày. đây là cách để giữ được khách hàng mua hàng tại app shoppe, và hiện tại tôi vẫn tiếp tục mua hàng trên app shoppe , lazada, sendo, tiki, cứ APP nào chăm sóc người mua hàng tốt , và bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng là sẽ có nhiều khách hàng.
Em hiểu ý cụ thắc mắc, nhưng nếu thằng shop bán hàng lấy thông tin của người mua và gửi đơn hàng đó thì cái hộp hàng sẽ không thể có thông tin của APP mà người mua đã đặt và như vậy thì người mua sẽ nghi ngờ ngay khi nhận hàng, ví dụ cụ đặt hàng thường xuyên trên shoppe nhưng thằng giao hàng lại bảo cụ đặt đơn hàng này trên lazada hoặc facebook thì ngay khi nhận hàng cụ sẽ bảo không nhận vì không đặt trên các app này ( vì cụ chỉ thường chỉ mua hàng trên 1 app shoppe) và chính vì sự giống nhau của thông tin gửi hộp hàng và trên app ( chỉ khác mã đơn hàng, và cái mã đơn hàng này khách hàng ít khi để ý) lên khách hàng cứ thấy app mình hay mua hàng có hàng giao là sẽ dễ nhận hàng hơn, vì em đặt hàng 4 tr trên shoppe lên nếu hôm đó mà bảo giao hàng của lazada thì chắc chắn em đã thấy khác và em không thể nhận hộp hàng đó ngay. vậy lên khi mình đặt hàng của app nào mà mình thường mua thì mình sẽ biết khi giao là của app nào mình đã đặt. em phải thừa nhận cú lừa của shop bán hàng em gặp phải là cao tay, chỉ rất may là trung tâm shoppe đã kịp thời giúp em lấy lại được tiền.Phần in đậm em thấy không đúng. Vì shop lừa nó gửi một bên vận chuyển khác, không liên quan gì tời shopee thì sao cụ khiếu nại được nhỉ? Thằng lừa nó chỉ lấy thông tin của cụ và tự tạo đơn mới trên app của một hãng vận chuyển khác giao. Cụ khiếu nại và lấy lại được tiền thì cũng hơi ngạc nhiên. Vì thực chất đấy là giao dịch ngoài shopee.
Sorry ví dụ hơi lệch. Nhưng mà gửi cái gì đi bên vận chuyển họ cũng bóc ra kiểm tra xem có đúng nội dung hay sao ý. Tức là tự một cá nhân mang một bưu phẩm ra gửi thì ĐVVC họ cũng kiểm tra. Nếu mà lại còn nhờ thu số tiền lớn thì lại càng phải kiểm tra chứ vì không có sàn nào đứng làm trọng tài cả.Không cho cục gạch được đâu cụ , shop sẽ khiếu nại ngược lại và cụ thua đấy .Trừ khách nào bựa quá cố tình mọi cách để chơi shop thì chơi thôi .
Vâng cụ ạ, em cũng như cụ vì nhân viên giao hàng nó cũng đưa hàng cho em xong nó nhắn em stk em chuyển đủ 4 tr cho nó, xong nó chuyển tiền cho trung tâm nó luôn ( em cũng mua nhiều lên bên giao hàng ae nhẵn mặt nhau, thậm trí stk còn lưu mặc định khi cần chuyển là đã lưu sẵn rồi ấy ạ), nhưng đúng là lần này thì shop bán hàng cao tay có quả lừa tinh vi thật. nhắn cụ là nếu nhận hộp hàng cụ cứ kiểm tra kỹ hộp hàng nhận có MÃ ĐƠN HÀNG giống với App mình đặt rồi hãy mở hàng, như vậy cho dù bên trong không có gì thì mình cũng có thể nhấn nút trả hàng hoàn tiền đc ( trước khi mở hàng giá trị cao nên chụp ảnh và quay video mở hộp hàng thì chuẩn đét)Em mua hàng Shopee từ khi nó ra đời ở VN, cho đến nay chưa bị phát lừa nào. Nhân viên giao hàng khu vực nhà em còn nhẵn mặt nhiều khi e ko có nhà cứ đưa hàng vào nhà rồi em chuyển khoản sau cũng ko sao, và e cũng chẳng bao giờ bóc hàng ktra nhưng hàng luôn chuẩn. Kinh nghiệm là cứ xem kỹ Shop đó, xem review, yên tâm thì mua ko thì chuyển xem shop khác uy tín mà đặt hàng.
Trường hợp của cụ em vẫn không nghĩ ra Shopee lấy lý do gì để hoàn lại tiền cho cụ. Vì giao dịch ngoài Shopee, và quy định của nó là không can thiệp vào giao dịch ngoài.Em hiểu ý cụ thắc mắc, nhưng nếu thằng shop bán hàng lấy thông tin của người mua và gửi đơn hàng đó thì cái hộp hàng sẽ không thể có thông tin của APP mà người mua đã đặt và như vậy thì người mua sẽ nghi ngờ ngay khi nhận hàng, ví dụ cụ đặt hàng thường xuyên trên shoppe nhưng thằng giao hàng lại bảo cụ đặt đơn hàng này trên lazada hoặc facebook thì ngay khi nhận hàng cụ sẽ bảo không nhận vì không đặt trên các app này ( vì cụ chỉ thường chỉ mua hàng trên 1 app shoppe) và chính vì sự giống nhau của thông tin gửi hộp hàng và trên app ( chỉ khác mã đơn hàng, và cái mã đơn hàng này khách hàng ít khi để ý) lên khách hàng cứ thấy app mình hay mua hàng có hàng giao là sẽ dễ nhận hàng hơn, vì em đặt hàng 4 tr trên shoppe lên nếu hôm đó mà bảo giao hàng của lazada thì chắc chắn em đã thấy khác và em không thể nhận hộp hàng đó ngay. vậy lên khi mình đặt hàng của app nào mà mình thường mua thì mình sẽ biết khi giao là của app nào mình đã đặt. em phải thừa nhận cú lừa của shop bán hàng em gặp phải là cao tay, chỉ rất may là trung tâm shoppe đã kịp thời giúp em lấy lại được tiền.

Em hiểu tình huống cụ đưa ra, 1. cái shop em đặt cũng xem có nhiều review, cũng hoặt động lâu, và nhìn thấy nhiều hàng trong shop; cái 2,3,4 thì em thấy em cũng gặp phải gần giống thế, chỉ có điều cuối cùng em đã được trung tâm shoppe hỗ trợ khóa tài khoản shop bán hàng và trả lại tiền cho em.Em không bàn đến việc cụ chủ mua hàng như thế nào, chỉ bàn đến việc lừa gạt có thể xảy ra của chủ Shop như sau.
1. Đây là shop mới chưa có lượt mua, chưa có đánh giá lại mới lập có thể chủ động lập để lừa gạt, nếu có khóa shop cũng không có gì đáng tiếc.
2. Khi cụ chủ đặt đơn hàng > Shop sẽ có thông tin của đơn hàng, nhưng họ không để trạng thái đơn hàng đang xử lý để Shopee không đến lấy hàng đi giao.
3. Tiếp đó dùng một nick khác đặt đơn hàng hộ, lấy địa chỉ và thông tin khách hàng để điền vào đơn hàng mới do chính mình tạo ra. Sau đó Shopee sẽ đến lấy đơn hàng này và đi giao như bình thường.
4. Khi cụ chủ nhận hàng thường sẽ không được kiểm tra hàng nên sẽ nhận hàng và thanh toán. Sau đó phát hiện ra hàng đểu, có dấu hiệu lừa đảo nhưng sẽ không có cách nào để kiện chủ Shop được. Vì khách hàng chỉ có nick chính chủ, mà đơn hàng lại chưa được giao. Còn đơn hàng vừa nhận thì cụ chủ lại không biết và cũng không có tài khoản để đăng nhập.
Đấy là nhận định của em, không biết đúng dạng này hay không ?
Hichichic.Năm hết Tết đến, vk e mua mấy lọ Collagen để sử dụng. Tổng số tiền mua khoảng 1 củ. Vợ e kể lại nghe như kiểu có người bịt mắt lùa vào mua mà không để ý xem lịch sử đánh giá của shop.
Vk e đặt mua trên shopee, sau 1 ngày bống có người gọi điện xuống lấy hàng. Xuống đến nơi gặp bên GHN giao cho một hộp thế là chuyển tiền cho bên bán. Ngoài bao bì ghi rõ không được kiểm hàng khi nhận hàng. Thế mà vk e vẫn chuyển tiền. Vào nhà mở ra thấy mấy lọ dầu gội đầu đểu. Gọi cho shop thì nó chặn số, gọi GHN nó bảo bên e chỉ biết giao hàng. Vào lịch sử giao hàng trên shopee thấy ghi Shop đang chuẩn bị hàng.
Chiêu lừa rất tinh quái mà không làm gì được nó.
Nhờ các cụ tư vấn e kiếm cách đòi lại tiền cho vk e để tỏ rõ uy phong ofers với ạ
Cảm ơn các cụ!
![]()
Như khách của em cũng bán hàng trên đó, em vào nghía thử xem khách bán gì thì cũng thường bị như vậy (có lẽ là lỗi hoặc chức năng chặn book ảo của shopee) còn shop này em vẫn vào bình thường như dưới.Đây, theo cụ lý do là gì? Mọi thứ đều = 0. Shop như này mà mợ nhà cụ chủ thread cũng mua được thì em chịu.
![]()
Cụ phán tầm bậy chắc chưa mua online bao giờ hả cụ ? hàng em hơn 10tr không có chuyện bóc ra xem thử đâu nhé . Không cho bóc thì cứ việc từ chối không nhận thoái mái nhưng bóc ra mà ko nhận hàng thì thằng ship chết với em .Cái trò ko cho bóc ra xem chắc chắn hàng ko ra gì![]()
Em cũng muốn chia sẻ thêm thế này để cụ hiểu thêm ( ảnh 2 hộp hàng em còn lưu đây nhưng em thấy không tiện gửi lên em xin phép không gửi) nhưng cụ hiểu là cả 2 hộp hàng đều có MÃ ĐƠN HÀNG chuẩn của shoppe ( chỉ là 1 cái có trên app shoppe và 1 cái không có trên app) và khi khiếu nại lên trung tâm shoppe thì trung tâm shoppe tra được cả 2 MÃ ĐƠN HÀNG đều là đồng hồ với đầy đủ thông tin là( tên shop , tên khách hàng, tên hàng, giá tiền, chỉ khác MÃ ĐƠN HÀNG) và chính vì vậy lên cho dù hộp hàng lần 1 em đã trả tiền 4 tr ( hộp này không có mã đơn hàng trên app ) nhưng trung tâm shoppe vẫn tra thấy thông tin và chính điều này mới có căn cứ giữ lại số tiền 4 tr để sau đó trung tâm shoppe trả lại cho em, còn hộp hàng chuẩn có mã đơn hàng trên app shoppe thì thực tế là shop chỉ gửi đi rồi nhận về chứ em không trả thêm 4 tr để nhận hộp hàng 2 nữa, ( nếu em đen thì cả 2 lần gửi 2 hộp hàng em sẽ phải trả lần 1 là 4 tr, và lần 2 là 4 tr tiếp, và kết cụ nhận hộp 1 là chai nước hoa rẻ tiền 50k, và lần 2 là hộp ko có gì). đến giờ chắc cụ cũng hiểu hơn rùi nhỉ.Trường hợp của cụ em vẫn không nghĩ ra Shopee lấy lý do gì để hoàn lại tiền cho cụ. Vì giao dịch ngoài Shopee, và quy định của nó là không can thiệp vào giao dịch ngoài.
Chắc phải xem tem dán ngoài kiện hàng mới rõ được. Vì chỉnh sửa thông tin tem ngoài khá dễ, bên vận chuyển họ cũng chỉ dùng máy bắn mã vận đơn thôi.
Em bán và mua hàng Shopee rất nhiều nên em khá rõ. Nếu đúng như cụ nói thì cụ quá may mắn khi lấy lại được tiền.
ý là thanh toán COD nhưng ko có ở nhà , ship nó cứ giao rồi ck cho shipper sau vì quen rồi .Hichichic.
Mua trên SHOPEE mà lại CK để thanh toán.
Cụ tỉnh lại đi ạ. Đừng lừa bọn em.
Em ko hiểu lý do gì mà ko cho bóc? Nhỡ đóng nhầm cục gạch vào đó ai chứng nhận cho?Cụ phán tầm bậy chắc chưa mua online bao giờ hả cụ ? hàng em hơn 10tr không có chuyện bóc ra xem thử đâu nhé . Không cho bóc thì cứ việc từ chối không nhận thoái mái nhưng bóc ra mà ko nhận hàng thì thằng ship chết với em .
Cạu may mắn là shop nó dùng nick khác tự đặt đơn hàng giao đến cho cụ nên mới đòi được tiền chứ gửi ngoài thì ối dồi ôiEm cũng muốn chia sẻ thêm thế này để cụ hiểu thêm ( ảnh 2 hộp hàng em còn lưu đây nhưng em thấy không tiện gửi lên em xin phép không gửi) nhưng cụ hiểu là cả 2 hộp hàng đều có MÃ ĐƠN HÀNG chuẩn của shoppe ( chỉ là 1 cái có trên app shoppe và 1 cái không có trên app) và khi khiếu nại lên trung tâm shoppe thì trung tâm shoppe tra được cả 2 MÃ ĐƠN HÀNG đều là đồng hồ với đầy đủ thông tin là( tên shop , tên khách hàng, tên hàng, giá tiền, chỉ khác MÃ ĐƠN HÀNG) và chính vì vậy lên cho dù hộp hàng lần 1 em đã trả tiền 4 tr ( hộp này không có mã đơn hàng trên app ) nhưng trung tâm shoppe vẫn tra thấy thông tin và chính điều này mới có căn cứ giữ lại số tiền 4 tr để sau đó trung tâm shoppe trả lại cho em, còn hộp hàng chuẩn có mã đơn hàng trên app shoppe thì thực tế là shop chỉ gửi đi rồi nhận về chứ em không trả thêm 4 tr để nhận hộp hàng 2 nữa, ( nếu em đen thì cả 2 lần gửi 2 hộp hàng em sẽ phải trả lần 1 là 4 tr, và lần 2 là 4 tr tiếp, và kết cụ nhận hộp 1 là chai nước hoa rẻ tiền 50k, và lần 2 là hộp ko có gì). đến giờ chắc cụ cũng hiểu hơn rùi nhỉ.

Cái trò ko cho bóc ra xem chắc chắn hàng ko ra gì![]()