[Thảo luận] các cụ tư vấn giúp em

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,292
Động cơ
413,506 Mã lực
Đấy là cụ tự thêm vào các khái niệm vào theo ý mình chứ câu luật chi có "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình". Em đi ngang đường thì vào cái chiều nào của cụ.
Đấy là "Quy tắc chung" của luật GTĐB, áp dụng cho cả đường có dải phân cách, đường có vạch kẻ đường chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau lẫn đường ko có vạch kẻ đường. Mặc nhiên chia dòng phương tiện làm 2 chiều: gồm chiều bên phải và chiều bên trái (chả lẽ chỉ có chiều bên phải mà ko có chiều bên trái). Các phương tiện phải đi vào chiều bên phải đó.

Nói theo cách của cụ là xe chạy trong dòng phương tiện cùng chiều đều phải "đi bên phải theo chiều đi của mình", có nghĩa là "xếp hàng một" gồm cả 4b lẫn 2b (cả xe thô sơ) đều phải đi sát bên phải gần vỉa hè hết ah? Bên trái mặc dù có rộng cũng ko đc đi ah?

Chẳng phải e thêm vào khái niệm đâu, đấy là "khái niệm cơ bản" thôi, mọi người tham gia gia thông đều phải biết điều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đấy là "Quy tắc chung" của luật GTĐB, áp dụng cho cả đường có dải phân cách, đường có vạch kẻ đường chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau lẫn đường ko có vạch kẻ đường. Mặc nhiên chia dòng phương tiện làm 2 chiều: gồm chiều bên phải và chiều bên trái (chả lẽ chỉ có chiều bên phải mà ko có chiều bên trái). Các phương tiện phải đi vào chiều bên phải đó.

Nói theo cách của cụ là xe chạy trong dòng phương tiện cùng chiều đều phải "đi bên phải theo chiều đi của mình", có nghĩa là "xếp hàng một" gồm cả 4b lẫn 2b (cả xe thô sơ) đều phải đi sát bên phải gần vỉa hè hết ah? Bên trái mặc dù có rộng cũng ko đc đi ah?

Chẳng phải e thêm vào khái niệm đâu, đấy là "khái niệm cơ bản" thôi, mọi người tham gia gia thông đều phải biết điều đó.
Vấn đề là quy định chung này không liên quan đến các chiều cụ nói.
Quy định chung này không phải quy định duy nhất của luật. Làm theo các quy định khác nữa thì không có tình huống xếp hàng 1 đâu. Chỉ khi bên trái rộng, bên phải cũng rộng thì chọn đi bên trái mới sai.
 

TiểuNgố

Xe hơi
Biển số
OF-350982
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
131
Động cơ
268,026 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Không có biển 412
Không có biển cấm xe máy đi vào làn 1
Không có biển 411 và mũi tên 1.18
Cụ tự kết luận 2b được đi làn nào đi nhé
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,292
Động cơ
413,506 Mã lực
Vấn đề là quy định chung này không liên quan đến các chiều cụ nói.
Quy định chung này không phải quy định duy nhất của luật. Làm theo các quy định khác nữa thì không có tình huống xếp hàng 1 đâu. Chỉ khi bên trái rộng, bên phải cũng rộng thì chọn đi bên trái mới sai.
Cách hiểu của cụ là "sai cơ bản" rồi. Trong cùng một dòng phương tiện mà xe nào cũng phải đi "bên phải" hết thì chả là "xếp hàng một" thì là gì? xe nào đi bên trái của cái "xếp hàng một" đấy đều bị lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" ah? đều bị phạt 1tr và bị tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng ah?

Cụ xem xxx ở đâu phạt đc lỗi này để e đi xem xxx có phạt đc ko? hay là xxx lập bb xong r cũng chuẩn bị mà về nhà đuổi gà?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cách hiểu của cụ là "sai cơ bản" rồi. Trong cùng một dòng phương tiện mà xe nào cũng phải đi "bên phải" hết thì chả là "xếp hàng một" thì là gì? xe nào đi bên trái của cái "xếp hàng một" đấy đều bị lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" ah? đều bị phạt 1tr và bị tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng ah?

Cụ xem xxx ở đâu phạt đc lỗi này để e đi xem xxx có phạt đc ko? hay là xxx lập bb xong r cũng chuẩn bị mà về nhà đuổi gà?
Hiểu máy móc như cụ mới không đúng. Nếu xếp hàng một bên phải mà các xe vẫn bảo đảm khoảng cách, tốc độ thì có đi hàng một cũng chẳng sao, cứ thế mà đi. Nhưng khi một xe nào đó muốn đi nhanh hơn các xe trong hàng (tất nhiên là trong giới hạn cho phép) thì ai cấm chuyển sang trái mà vượt theo đúng quy định vượt xe. Vượt lên đầu hàng rồi (không còn xe để vượt nữa) thì nhớ chuyển về bên phải.

Nên "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" chỉ bị phạt khi bên phải còn có chỗ được đi và đi được mà không đi. Chứ không phải luôn luôn phải đi bên phải.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,292
Động cơ
413,506 Mã lực
Hiểu máy móc như cụ mới không đúng. Nếu xếp hàng một bên phải mà các xe vẫn bảo đảm khoảng cách, tốc độ thì có đi hàng một cũng chẳng sao, cứ thế mà đi. Nhưng khi một xe nào đó muốn đi nhanh hơn các xe trong hàng (tất nhiên là trong giới hạn cho phép) thì ai cấm chuyển sang trái mà vượt theo đúng quy định vượt xe. Vượt lên đầu hàng rồi (không còn xe để vượt nữa) thì nhớ chuyển về bên phải.

Nên "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" chỉ bị phạt khi bên phải còn có chỗ được đi và đi được mà không đi. Chứ không phải luôn luôn phải đi bên phải.
Đã là lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" thì làm gì có "trừ trường hợp" khác? Làm j có chuyện "nhưng mà do xe tôi muốn đi nhanh hơn" đc? Lỗi đấy là dành cho các lx vi phạm điều 9 luật GTĐB.

Đấy là do cách hiểu sai của cụ về điều 9 của luật GTĐB, câu "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình". Câu này, e nghĩ nhiều cụ trong OF mình cũng suy nghĩ sai, bằng chứng là có nhiều thớt liên quan đến điều 9 của luật GTĐB, đến bây giờ vẫn chưa ngã ngũ.

Trở lại câu chuyện của cụ chủ thớt, làm sao mà cụ biết xe 2b đi chậm hơn xe 4b tại đầu cầu CD đc? Lúc đấy đông, xe 4b còn đang xếp hàng để sang cầu, có khi 2b còn đi nhanh hơn 4b đấy chứ, sao ko yêu cầu 4b phải đi sang làn bên phải trong cùng? Xxx ở đầu cầu CD có dám ghi lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" của các phương tiện di chuyển trong cùng một chiều hay ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top