[Funland] Các kụ có nghĩ điều này ?

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
714
Động cơ
8,053 Mã lực
Quốc gia nào sẽ thay thế Trung Quốc trở thành “công xưởng” của thế giới?
Các quốc gia như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều có những đặc điểm để thay thế Trung Quốc, trong đó Ấn Độ là nước đang chiếm ưu thế nhất.

Ở VN, rất nhiều các kụ đi buôn hàng từ nước ngoài / từ TQ về bán tại thị trường VN, đã đến lúc các kụ nên nghĩ ngược lại, hãy tìm cách bán hàng SX tại VN, hàng do VN SX ra thị trường thế giới. Thị trường TG mới là thị trường lớn và đầy tiềm năng, chứ không phải là thị trường VN nhỏ hẹp đã quá nhiều các nhà Phân phối nước ngoài máu mặt đã và đang có mặt...
 

Bà Bán Nước

Xe đạp
Biển số
OF-509575
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
39
Động cơ
897 Mã lực
Không biết ông nào nhưng công xưởng thằng tập sẽ teo dần từ bây giờ, thằng nhợn
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
568
Động cơ
31,209 Mã lực
Quốc gia nào sẽ thay thế Trung Quốc trở thành “công xưởng” của thế giới?
Các quốc gia như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều có những đặc điểm để thay thế Trung Quốc, trong đó Ấn Độ là nước đang chiếm ưu thế nhất.

Ở VN, rất nhiều các kụ đi buôn hàng từ nước ngoài / từ TQ về bán tại thị trường VN, đã đến lúc các kụ nên nghĩ ngược lại, hãy tìm cách bán hàng SX tại VN, hàng do VN SX ra thị trường thế giới. Thị trường TG mới là thị trường lớn và đầy tiềm năng, chứ không phải là thị trường VN nhỏ hẹp đã quá nhiều các nhà Phân phối nước ngoài máu mặt đã và đang có mặt...
Ngoài Ấn độ, thì lục địa Đen, tuy nhiên SEASIAN cũng lợi thế như Ấn
 

Hiendai

Xe buýt
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
663
Động cơ
5,851 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chém giỏi ngang bn21 rồi. Ai cũng biết sx nó căn cơ chắc chắn nhưng làm được mới là vấn đề. Như hồi 2010-2012 các DN sx toi sạch, mấy thằng sống và phất lên toàn đội thương mại, mua hàng TQ gắn mác tây hàn nhật úc... về bán. Đợt vừa rồi có đội đánh thì mới thòi lòi ra mấy ông kiểu asanzo, kangaroo...
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,681
Động cơ
21,409 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Quốc gia nào sẽ thay thế Trung Quốc trở thành “công xưởng” của thế giới?
Các quốc gia như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều có những đặc điểm để thay thế Trung Quốc, trong đó Ấn Độ là nước đang chiếm ưu thế nhất.

Ở VN, rất nhiều các kụ đi buôn hàng từ nước ngoài / từ TQ về bán tại thị trường VN, đã đến lúc các kụ nên nghĩ ngược lại, hãy tìm cách bán hàng SX tại VN, hàng do VN SX ra thị trường thế giới. Thị trường TG mới là thị trường lớn và đầy tiềm năng, chứ không phải là thị trường VN nhỏ hẹp đã quá nhiều các nhà Phân phối nước ngoài máu mặt đã và đang có mặt...
Chả có chỗ nào ngon bổ rẻ như bển đâu, nó vòn là công xưởng của TG cơ mà
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
6,113
Động cơ
52,566 Mã lực
Giá rẻ, copy nhanh...thì chả ai bằng khựa :D
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
714
Động cơ
8,053 Mã lực
Tương lai không xa thì khi chi phí lao động ở TQ tăng lên, hàng TQ sẽ không rẻ nữa, mà hàng TQ chỉ cạnh tranh bằng vũ khí duy nhất là giá rẻ và khả năng làm hàng nhái "fake"....Khi mà hàng "fake" vốn chất lượng đã kém lại không rẻ nữa thì hàng TQ sẽ không có tính cạnh tranh nữa.
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
10,102
Động cơ
29,518 Mã lực
Thằng Tàu nó có lợi thế rất lớn là thị trường nội địa, cho nên bất cứ cái gì nó sản xuất ra ngoài XK thì có thể nội địa sử dụng, vì thế nó có khả năng đạt tối ưu SX theo quy mô. Những nước như VN khó theo kịp khoản này. SX 1000 cái giá thành có thể chỉ bằng 1/3 sản xuất 100 cái. Ấn độ thị trường thì cũng lớn nhưng nhược điểm là NLĐ bên Ấn chất lượng thấp hơn bên TQ, riêng cái khoản nghỉ lễ bên Ấn hơi bị nhiều.
Thêm nữa nếu như Vn SX cái gì mà nhập toàn bộ nguyên liệu TQ thì thuận lợi hơn rất nhiều là nhập mỗi nơi 1 tí, ví dụ nhập Thái phần A, nhập Indo phần B, nhập Mailai phần C...như vậy phải mất 3 ông thương mại với 3 nước trong khi với Tàu lại chỉ cần 1 -> tăng chi phí.
Khó phết chứ không đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

Xe cút kít
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,120
Động cơ
724,063 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tương lai không xa thì khi chi phí lao động ở TQ tăng lên, hàng TQ sẽ không rẻ nữa, mà hàng TQ chỉ cạnh tranh bằng vũ khí duy nhất là giá rẻ và khả năng làm hàng nhái "fake"....Khi mà hàng "fake" vốn chất lượng đã kém lại không rẻ nữa thì hàng TQ sẽ không có tính cạnh tranh nữa.
Những câu cụ nói chỉ đúng với nó cách đây 15 năm. Giờ nó khác lắm rồi cụ ạ.
 

su_dy1009

Xe đạp
Biển số
OF-721159
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
10
Động cơ
131 Mã lực
Tuổi
27
Sản xuất TQ vẫn nhất thế giới - đối thủ chỉ có thể là Ấn Độ thôi - chứ VN sản xuất được thì cũng không cạnh tranh được với TQ về giá.
 

TimeBreak

Xe buýt
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
784
Động cơ
357,019 Mã lực
Ngoài Ấn độ, thì lục địa Đen, tuy nhiên SEASIAN cũng lợi thế như Ấn
Cái SEASEAN thì là 1 mớ hổ lốn ô hợp, Thằng giàu nó nhứ cho miếng pho mát thì mạnh thằng nào thằng đấy đớp, ngay cả thần tượng Đụ Te Tét của các anh Tam Que Hoàng Kỳ 1 thời, lúc mới lên thì các anh ấy liếm hô như anh hùng Dô nan Trăm tái thế, đến sau này thì im cmn hết

Ấn thì nếu về khoản sản xuất diêm tràn lan nhận thứ 2 chắc chắn đél ông nào dám nhận số 1. Tinh hoa của Ấn và trình độ công nghệ khoa học thì khỏi phải bàn rồi, nhưng cái xã hội ấy thì về mặt văn minh, trật tự còn khuya mới trở thành công xưởng khổng lồ
 

forest90

Xe hơi
Biển số
OF-170440
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
159
Động cơ
1,188 Mã lực
Năng suất lao động của VN vẫn kém các nước trong khu vực thì cạnh tranh sao đc.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,001
Động cơ
3,517 Mã lực
VN chỉ nên tập trung toàn lực để phát triển những ngành có nhiều lợi thế: Du lịch; Công nghệ thông tin; Kinh tế biển (nuôi trồng thủy hải sản, logistic)
 
Biển số
OF-722515
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
91
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
32
Vn giữ mạnh mảng nông nghiệp rồi lo mà làm du lịch dịch vụ cho nó ngon bổ rẻ.
 

bí ngô 101063

Xe hơi
Biển số
OF-476655
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
105
Động cơ
371 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về cơ bản thì nước nào cũng có thể nhưng phải thừa nhận là Tq rất giỏi, từ đào tạo con người đến công xưởng và kỹ thuật. Giá thành nhân công luôn rẻ và ổn định...
 

Mr.Alo

Xe container
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
8,687
Động cơ
45,119 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
sau dịch này thế giới sẽ phai nhìn lại cách phân bổ sản xuất
 

APhu9D

Xe tăng
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
1,960
Động cơ
189,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo khảo sát/nghiên cứu của nhiều chuyên gia kinh tế thì chủ trương phân tán rủi ro (TQ+) đã diễn ra từ vài năm nay và xu thế này sẽ tăng mạnh hậu Covid19.. Tuy nhiên, lựa chọn ưu tiên của phương Tây (EU, Mỹ...) sẽ là Mexico, Ấn Độ (và quốc gia lân cận) cùng Asean (trong đó Indonesia xếp trên VN)...
VN cũng có nhiều lợi thế thu hút dòng đầu tư chuyển hướng khỏi TQ nhưng cũng có 1 số bất cập, rủi ro:
* Thể chế CT-KT-XH và cơ chế thiếu minh bạch ( khá tương đồng với TQ)...;
* TQ cũng đã nhanh nhạy chuyển1 phần năng lực sx sang VN (tranh thủ ưu đãi từ các FTA đã ký kết của VN);
* VN và TQ tiềm ẩn có nguy cơ xung đột = nguy cơ khủng hoảng chuỗi cung ứng tái diễn...;
* Quy mô thị trường chưa lớn+hấp dẫn (dù dân số khá cao ~100tr)...v,v....
Nói chung VN cũng có cơ hội thu hút đầu tưsáng sủa nhưng cũng không nên lạc quan quá?! 🤔
P/S: Tất nhiên Nhật bản và HQ, TW... có thể có quan điểm đầu tư khác các nước Âu-Mỹ...
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
503
Động cơ
188 Mã lực
Không cuốc gia nào thay đc TQ. Chỉ có thể làm giảm nhẹ sự phụ thuộc ở mức độ nhất định thôi. Những người làm trong ngành sx mà đủ trình đều rõ điều này.
 

CaoXanh

Xe tăng
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,100
Động cơ
233,302 Mã lực
Hậu Covid19 TG dự đoán sẽ có nhiều biến đổi với xu thế KHU VỰC HÓA (và CN đơn phương) sẽ dần thay thế TOÀN CẦU HÓA..! 😉
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top