Thảo luận Các kỹ năng tối cần thiết cho lái xe

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Trên xe vứt vài bao tải dứa gấp gọn nhét vào góc, phòng khi sa lầy còn xúc cát, đất, đá răm đổ vào chèn bánh mới lên được
Dán kính VKool ko bị đen da khi chạy xa trời nắng. Loại khác em ko biết nhưng xe em 14 năm vẫn y nguyên
Khi thay lốp, lúc kích lên nhớ nhìn kỹ để kê vào khung xe, em thấy có cụ ko nhét sâu vào mà kê lên vỏ xe là bẹp
Cạnh lốp rất mỏng, nếu đỗ sát cọ vào vỉa hè bị sờn nhiều quá thì nghiến răng mà thay, đừng đi cố vỡ lốp là vỡ mồm
Bao dứa cũng hay nhưng nếu cụ nào thường đi đường xấu thì có mẹo hay là vất lên xe ít xích chó, 1 cái kìm và ít thép 3 ly. Lúc gặp đường xấu cuốn xích chó vào bánh trước và xiết chặt bằng thép 3 ly. Cái này tạo ma sát để dễ đi đường lầy hơn
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra tuổi lái chỉ là một phần, tư duy lái mới quan trọng cụ ạ.
E tuổi lái cũng ít nhưng được cái chạy khỏe, mà đi thập cẩm các loại đường, mất lệ phí ngu cũng nhiều. Tư duy lái rất quan trọng để có được văn minh khi lái xe. Các cụ nhà ta dạy ăn trông nồi ngồi trông hướng khá phù hợp vs văn hóa đi đường bây giờ
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Có mẹo di chuyển nữa là cứ lên xe là e cắm cáp vào điện thoại dùng car play. E dùng ip bật gg map, các cụ nhớ bật chế độ giao thông này lên để xem trước mật độ giao thông để áng đường. Kể cả đường hàng ngày đi quen. Có hôm e vất xe ra ngồi cà phê 1 tiếng để chờ đường vãn mới về nhà. Chứ đi tắc đường vừa tốn xăng, vừa rước bực vào người, mà tiền xăng đây đủ tiền uống cà phê ấy chứ
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội

Em tham gia diễn đàn ô tô khi mới chỉ biết lái xe máy cụ ạ. Tàu ngầm để học kinh nghiệm trước đó mà =))
cứ đi học bài bản đầy đủ, nhất là xe số sàn, bằng do bộ gtvt cấp chứ không phải bộ tài chính cấp là lái hầu hết được các loại xe cụ ạ
 

Vanhoatnguyen

Xe tải
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
482
Động cơ
67,964 Mã lực

cứ đi học bài bản đầy đủ, nhất là xe số sàn, bằng do bộ gtvt cấp chứ không phải bộ tài chính cấp là lái hầu hết được các loại xe cụ ạ
À vâng, tham gia từ hồi đó tàu ngầm học hỏi, rồi thì em cũng học thật, thi thật và có B2 được 6 năm rồi cụ ạ. Diễn đàn mình rất nhiều điều bổ ích ạ!
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,328
Động cơ
207,570 Mã lực
2: Thỉnh thoảng e phải đi công tác, xe vất ở nhà. Đợ dịch cũng hay để nhà. Có lần hết bình k rõ nguyên nhân, mắt trắng dã nên e thay bình mới. Thay xong đợt công tác sau lại hết bình, cú mà k tìm được nguyên nhân, lặn lội hỏi cái diễn đàn mới vỡ lẽ ra là do con định vị xe nó âm thầm ăn điện bình. Nên rút kinh nghiệm có đi đâu k dùng xe trong thời gian dài thì cccm tháo cực ắc quy để đảm bảo, ngoài ra nên sắm 1 bộ dây câu điện để phòng xa.
Nếu xe không lắp thiết bị thì cơ bản không hao bình.
Còn nếu lắp thiết bị chạy ngầm kiểu định vị, camera ghi hình khi đỗ thì bác kiếm cục nguồn có chức năng ngắt khi điện áp bình tụt xuống mức nào đó. Bình luôn đảm bảo còn điện để đề xe.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,328
Động cơ
207,570 Mã lực
3: Hồi mới lái, e hay bị quệt, thường quệt nhất là quệt gương và giáp đèn hậu. Đôi khi xước la zăng do thường căn xe sát lề vỉa hè, nếu gặp quả vỉa cao là ăn combo. Về sau e rút kinh nghiệm làm 50k đôi gương lồi để soi 2 bánh sau. Bác nào nhiều xiền múc hệ cam 360 hoặc cam cạp lề cũng được. Cái thiết thực nữa là hệ cảm biến lùi hoặc cam lùi. Được cái xl7 e mới mua có cả 2 nên k cần bổ sung
Quệt lazang là thường dính bánh trước do khuất, chứ bánh sau cơ bản không bị.
Cặp gương lồi gắn trên kính không soi được bánh trước. Muốn soi bánh trước phải gắn gương khác.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,328
Động cơ
207,570 Mã lực
5: trước e hay đi con mazda 3 đời 2010 của ông anh, xe đi rất khoái vì độ đầm và bốc máy. Của đáng tội là xe thường vất ngoài trời, nắng HN cháy da cháy thịt, nhiều hôm vào xe k khâc gì cái lò. Về sau e phát hiện ra là mặt táp lô có mấy cái nhựa chống vân tay bị dại nắng mủn hết ra. Đấy là lý do mà xe bị hôi mà k rõ nguyên nhân. Sau đó xe phải đi làm lại hết bề mặt. Bài học rút ra là mua cái thảm taplo rải lên, shoppe có vài trăm k thôi
Thảm taplo là thứ nguy hiểm, vì nó che luôn cái túi khí bên phụ.
Không nên xài bác ạ
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,328
Động cơ
207,570 Mã lực
Một kỹ năng mà ông thầy dạy lái chỉ cho từ ngày đầu mà giờ em vẫn nhớ, đó là đi đường phố luôn phải để dành một khoảng cho 2 bánh. Rất nhiều bác tài vô ý đi ép sát vào lề, hoặc 2 xe 4b dàn hàng ngang chiếm hết đường, không cho 2b di chuyển. Bây giờ trước khi lách vào đâu em luôn căn một khoảng cho 2b vượt mình.
Em thấy nhiều bác lái xe ô tô cứ thích chèn xe máy để đi nhanh.
Nhưng kinh nghiệm của em thì thấy, nhường xe may đi trước thì mình lại thoát rất nhanh.
Khi đèn xanh, em đều nhường hết hội xe máy phía trước hoặc cắt ngang đầu xe đi trước, xong còn ta với ta, tha hồ mà chạy.
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thảm taplo là thứ nguy hiểm, vì nó che luôn cái túi khí bên phụ.
Không nên xài bác ạ
Cái túi khí phụ mà bác bảo nguy hiểm là khi bác để vật liệu cứng và nặng đè lên, khi nổ bắn ra gây nguy hiểm, còn các loại thảm mềm và nhẹ k ảnh hưởng nhiều. E đã chứng kiến nổ túi khí bét nhè, ng ngồi ghế phụ chỉ choáng và tím hết bụng do đeo dây an toàn chứ k vấn đề gì
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Quệt lazang là thường dính bánh trước do khuất, chứ bánh sau cơ bản không bị.
Cặp gương lồi gắn trên kính không soi được bánh trước. Muốn soi bánh trước phải gắn gương khác.
Bác nhầm rồi, tỉ lệ quệt lazang sau lại càng nhiều. Phần vì lái mới k biết căn góc cua, phần vì lái già chủ quan k chú ý. Chứ lazang trước ít bị trầy lắm. Vì khi bị quệt thì đánh lái hầu hết đều đầu xuôi mà đuôi k lọt
 

N2H2

Xe máy
Biển số
OF-693094
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
62
Động cơ
101,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe không lắp thiết bị thì cơ bản không hao bình.
Còn nếu lắp thiết bị chạy ngầm kiểu định vị, camera ghi hình khi đỗ thì bác kiếm cục nguồn có chức năng ngắt khi điện áp bình tụt xuống mức nào đó. Bình luôn đảm bảo còn điện để đề xe.
Đấy là khi có kinh nghiệm rồi mới biết bác ạ. Chứ lúc đầu ngáo ngơ có biết gì đâu. Chứ giờ e cạch luôn mấy con định vị đấu bình như thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top