Các lưu ý khi dùng ViT

Trạng thái
Thớt đang đóng

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,139
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Kinh nghiệm sau 10 năm chậy và tư vấn cho anh em chậy ViT, em nhận ra là có những vấn đề tưởng chừng rất đơn giản, nếu biết xử lý ngay thì rất nhẹ nhàng, nhưng để lâu là tan hoang, hậu quả tiền chục chiệu, để lại ảnh hưởng lâu dài.
Vì vại, em xin mở thớt này và dính lên trên, cho bà con làng ViT mình cùng đóng góp các kinh nghiệm và ý kiến.
Do là Topic kỹ thuật, mang tính tổng hợp kinh nghiệm nên em sẽ tạm thời đóng tính năng comment để tránh loãng thớt, bác nào có kinh nghiệm gì quý báu, vui lòng PM em, em sẽ post lên kèm ghi chú rõ tác giả.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,139
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các bros ViT thân mến

Nóng vãi.
Mới được mấy hôm mà em đã nhận được gần chục cú ĐT nhờ hỗ trợ vụ không vào số được, nguyên nhân vẫn là do nổ dây côn, bonus thêm quả nứt vai két nước.
Lý do giản dị. Nóng, bật điều hòa max, hơi nóng từ dàn nóng thổi vô két nước, cộng thêm nhiệt độ ngoài trời làm nhiệt khoang máy tăng mạnh, vỏ dây côn nhựa mềm ra, nổ. Két nước làm việc nặng, lại lắp loại nắp 1.1 kg, tách, nứt vai, nước phun tí tách, cạn nước, máy nóng, cố đạp, khét mù, cháy máy, bổ máy.

Vậy gặp trường hợp này phải xử lý như thế nào?
1. Nổ dây côn, các bros nới lỏng dây côn, tìm chỗ nổ (thường là đoạn khoảng 20-50cm từ firewall), thắt dây rút hoặc quai nhê liên tiếp, 2-3cm lại 1 cái, mở rộng thêm về hai phía, tăng dây côn và chạy bình thường.

2. Nứt vai két nước, quả này khoai. Nếu nứt vai hoặc xì két nước, lấy 1 tấm giẻ to hoặc khăn mặt, trùm lên nắp két nước, xoay nắp két nước 1 nấc ngược chiều kim đồng hồ ( muốn biết nấc 1, nấc 2 là gì, mở thử lúc két đang mát) cái này phải làm nhanh, rút tay nhanh kẻo hơi nước hơn 100 độ nó phụt vào người thì ko vui chút nào. Chờ hơi nước phụt hết rồi mở nắp nấc 2, châm thêm nước ( lúc châm đổ nước từ từ và đứng xa, né khỏi lỗ châm nước kẻo nước lạnh gặp lốc máy đang nóng bỏng, hóa hơi phụt ra gây bỏng), sau đó kiếm que tăm chặn ngang lòng tầng trong lỗ châm nước, lắp nắp két và chậy bình thường, lâu lâu kiểm tra và châm thêm nước nếu cần, lúc mở nắp cũng theo quy trình như trên.

Có một cái các bros cực ký lưu ý là do thiết kế chỗ đặt cảm biến nhiệt hơi lạ nên khi sôi nước, kim nhiệt sẽ báo cao vống, nhưng khi nước đã cạn, kim nhiệt lại về bình thường, do đó không thể 100% tin vào kim nhiệt

Các phương pháp trên đều để xử lý tạm thời để chạy đến gara, có điều kiện nên gọi cứu hộ.

PS: Nếu rảnh và thích DiY, các bros nâng cấp dây côn như này, đảm bảo không phải nằm đường vì dây côn, đảm bảo bền đến lúc hỏng.


 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,139
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Lưu ý trong việc sử dụng cầu, số:

Em thường xuyên nghe bạn bè bảo "Xe này 2 cầu, khỏe lắm", "Đi đóng cầu vào chạy cho khỏe", "Chạy đường núi, đóng cầu vào cho bám đường"...
Thưa
ViT là xe 2 cầu, KHÔNG CÓ vi sai giữa, do vậy khu xe đã đóng cầu LUÔN LUÔN có 2 bánh xe thuộc hai cầu (trước sau) quay cùng tốc độ, do vậy TUYỆT ĐỐI không đóng cầu khi chạy xe trên các mặt đường cứng và ma sát cao như đường bê tông, đường nhựa, đường đất khô, trong trường hợp cực chẳng đã phải làm vậy thì hạn chế tối đa việc đánh lái,chấp nhận việc tiến lùi để mở rộng vòng cua (đánh lái ít)

Ở môi trường như VN thì hầu như không có chỗ cho ViT chạy cầu nhanh (4H), do đó khi đã đóng cầu, chuyển luôn cầu chậm (4L) chạy cho uyển chuyển
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,139
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bơm xăng ViT dễ chết bất đắc kỳ tử, sáng nổ máy như mọi ngày, ra hàng xôi gọi 20K ăn xong nổ mãi không được: Chết bơm xăng
Giữa phố chết OK nhưng giữa rừng chết rất nhục
Nếu chả may chết bơm xăng giữa đường, các bác làm như sau, cứu được 90% trường hợp:
Cho 1 người ngồi đề nổ
Một người kiếm hòn gạch thật to, nặng táng dứt khoát vào giữa đáy bình xăng, chấp nhận xây xát vỏ bình. Xung động làm bung chổi than motor bơm, xe có thể chạy thêm nhiều trăm Km, để đảm bảo thì đừng tắt máy.
CLB đã có đ.c để thế chạy hơn 1 tháng mới thay bơm.

Bơm xăng ViT giống bơm Vios, Camry, Pajero... nói chung khá phổ biến, chỉ khác giắc cắm điện nên các gara tỉnh cũng vẫn có, các bác lưu ý thợ kiếm bơm Toy là OK
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top