[Funland] Các ông hứa bao giờ làm xong?

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,089
Động cơ
1,180,198 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Hứa mà ko làm xong thì có bị phạt ko các cụ.
Chủ đầu tư sai thì nhà thầu phạt. Nhà thầu sai thì chủ đầu tư có phạt lại ko!
Em ra công trường nhiều khi cũng quát "như đúng rồi" nhưng tý nữa nó cho em uống bia là lại "hoà cả làng".

Phó Thủ tướng 'truy' Tổng thầu Trung Quốc: Các ông hứa bao giờ làm xong?

01/10/2019 15:16 GMT+7
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc về tiến độ, chất lượng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông còn 1% mà mãi không xong
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phải vay gần 100 triệu USD để vận hành
HN dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng/năm hỗ trợ vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Sáng nay, sau khi thị sát hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội để tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại các dự án, đặc biệt là dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thương mại từ tháng 9/2017. Ngay từ thời điểm đó, TP đã phải làm thủ tục vay lãi để chuẩn bị công tác vận hành, quản lý, bảo trì, bảo dưỡng.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội
Đã có khoảng 1.000 người được tuyển dụng, đào tạo để phục vụ những phần việc này. Thế nhưng do dự án chậm tiến độ nên một số công nhân đã bỏ đi, trong khi mỗi năm TP vẫn phải trả lãi vay gần 300 tỷ đồng cho vận hành dự án.

Thừa nhận dự án chậm trễ khiến Hà Nội phải tốn kém nuôi bộ máy, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, từ tháng 9/2018, dự án Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thử để kiểm định lại thông số kỹ thuật. Từ đó đến nay thời gian thử nghiệm đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại.

Theo Bộ trưởng, đến nay dự án tuy còn 1% nhưng vẫn còn những việc phải làm rõ trước khi dự án đưa vào vận hành. Đặc biệt là công tác nghiệm thu, bổ sung biển báo giao thông để khi hệ thống lái tự động trục trặc thì lái tàu có thể vận hành thủ công...

Ông Thể cũng bày tỏ mong muốn Tổng thầu, Ban quản lý dự án, TP Hà Nội và tư vấn tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, cố gắng từ 1 -1,5 tháng nữa có thể vận hành thương mại dự án từng phần...

Đại diện Hội đồng nghiệm thu nhà nước (Bộ Xây dựng) cho biết, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT sẽ làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan đến nghiệm thu dự án.

Hội đồng cũng rà soát lại với các bên liên quan để làm rõ các điều kiện nghiệm thu, những vấn đề khó khăn vướng mắc có thể phân định.

"Cái bắt buộc an toàn thì tư vấn sẽ rà soát. Những vấn đề kỹ thuật liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, ngoài Hội đồng nghiệm thu nhà nước còn có hơn 100 chuyên gia trong nước theo dõi đánh giá", đại diện Hội đồng thông tin.

Phó Thủ tướng"truy" Tổng thầu

Tai buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc Đường Hồng, Giám đốc dự án về tiến độ, chất lượng đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng truy Tổng thầu Trung Quốc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó Thủ tướng hỏi Tổng thầu: “Bao giờ Tổng thầu thực hiện được những yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?”.

Ông Đường Hồng trả lời: Tất cả hồ sơ liên quan cũng như những yêu cầu của tư vấn, Tổng thầu đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cầngiải trình tài liệu, Tổng thầu đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập...

Phó Thủ tướng nhắc nhở: “Quan trọng nhất là phải nghe tư vấn độc lập, họ là tư vấn quốc tế nên đơn vị thực hiện dự án phải tôn trọng cái chung”.

Ông Đường Hồng nói: “Chúng tôi phối hợp toàn diện và chặt chẽ với đơn vị tư vấn”.

Phó Thủ tướng nói rõ: “Nhưng vấn đề phải sớm, phải nhanh!”.

Trả lời Phó Thủ tướng, Giám đốc Đường Hồng thông tin: Việc đánh giá đang gặp một số vướng mắc vì đơn vị đánh giá an toàn hệ thống tàu vào dự án hơi muộn. Theo quy định, đơn vị đánh giá phải vào dự án ngay từ khi xây dựng dự án, nhưng tư vấn vào dự án năm 2016, thời điểm tất cả các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành.

"Khi đơn vị đánh giá vào dự án và yêu cầu chúng tôi cung cấp một số hồ sơ, nhưng có những hồ sơ thời gian đã qua rồi nên hoặc là có hoặc không bổ sung được. Vướng ở đó, chủ yếu là về hồ sơ”, ông Đường Hồng nói.


Tổng thầu Trung Quốc - ông Đường Hồng
Phó Thủ tướng yêu cầu khi bàn giao dự án, hồ sơ tài liệu phải có 3 bên là chủ đầu tư (Bộ GTVT), Tổng thầu và người quản lý vận hành và khai thác (Hà Nội), cùng sự chứng kiến của các đơn vị tư vấn giám sát. Trong đó an toàn phải là số 1.

“Dự án phải đẩy nhanh lên, như thế này là quá chậm so với chờ đợi của người dân. Phải hợp tác có trách nhiệm cùng với các bên”, Phó Thủ tướng nói.

Ông Đường Hồng cho biết: Tổng thầu cũng rất sốt ruột!

"Chúng tôi càng kéo dài thời gian thì lợi nhuận cũng như thành quả càng kém, vì vậy chúng tôi cũng muốn hoàn thành nhanh để bàn giao...”.

Phó Thủ tướng nghi ngờ đây là dự án lần đầu tiên Tổng thầu thực hiện và yêu cầu nhà thầu cần tập trung vào làm nhanh.

Ông Đường Hồng giải thích, Tổng thầu đã làm nhiều dự án tương tự ở Trung Quốc và đường sắt cao tốc cũng làm rất nhiều. “Ngoài xã hội cứ nói nhà thầu chúng tôi không có kinh nghiệm, nhưng thông tin đó không có cơ sở", ông Đường Hồng nói.

“Các ông hứa bao giờ làm xong?”- Phó Thủ tướng hỏi Tổng thầu.

Ông Đường Hồng trả lời: “Bao giờ đưa vào vận hành khai thác chính thức thì không phải do nhà thầu chúng tôi quyết định mà do chủ đầu tư”.


Phó Thủ tướng kiểm tra hệ thống soát vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó Thủ tướng hỏi tiếp: “Vậy bao giờ dự án đủ điều kiện để chủ đầu tư chấp thuận đưa vào khai thác?” Đại diện Tổng thầu cho biết: “Công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, chúng tôi đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập”.

Phó Thủ tướng nói rõ: "Muốn vậy thì phải làm".
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/pho-thu-tuong-truy-tong-thau-trung-quoc-ve-du-an-cat-linh-ha-dong-572973.html
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,649
Động cơ
966,413 Mã lực
Em chịu, em có hứa gì đâu, bao giờ xong chả được, vì em cũng có ý định đi đâu.
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,585
Động cơ
517,419 Mã lực
Những bài như này rất nhiều chữ nhưng ko mang đến nội dung gì cho người đọc #-o
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,465
Động cơ
540,403 Mã lực
Nói như ông Dũng tôi cũng nói được.

Phải nhanh phải nhanh! Thế sao không hỏi nhà thầu vướng mắc ở đâu? Tôi (là người có chức quyền của VN) có thể làm gì để tháo gỡ vướng mắc đó?
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Em làm xong rồi nhá, việc kiểm tra là của các anh. Các anh thích chạy lúc nào là do các anh thôi.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Nói như ông Dũng tôi cũng nói được.

Phải nhanh phải nhanh! Thế sao không hỏi nhà thầu vướng mắc ở đâu? Tôi (là người có chức quyền của VN) có thể làm gì để tháo gỡ vướng mắc đó?
Bao việc, mỗi nơi chạy qua phát biểu vài câu. Thời gian đâu mà tìm hiểu với chỉ đạo.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Nhà thầu trả lời rất rõ ràng mà,sao còn truy nhà thầu.
Nôm na, tất cả những gì cần làm, hồ sơ nào có để cung cấp, họ đã làm và giao hết rồi nhá. Có thế thôi.

Kiểu như bán cái xe: Xe đây, giấy đăng ký đây, tau chỉ có thế, và với tau chỉ có thế
Còn hỏi thêm/đòi thêm hồ sơ như các nhà bán xe khác kiểu như giấy bảo hiểm à ? phiếu/hóa đơn mua lốp à, giấy tờ chứng minh đay dầu hôm nào à .....

Kiểu kiểu như nhiều ộp bẩu là bê tông phải có mẫu thử, thép phải có xuất xứ, chuyển bước công nghệ phải có nghiệm thu...

Tau hết rùi.

Đừng bảo thiếu hồ sơ này, hồ sơ nọ để nghiệm thu nhá.



1. Phó Thủ tướng hỏi Tổng thầu: “Bao giờ Tổng thầu thực hiện được những yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?”.

Ông Đường Hồng trả lời: Tất cả hồ sơ liên quan cũng như những yêu cầu của tư vấn, Tổng thầu đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cần giải trình tài liệu, Tổng thầu đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập...

2. “Các ông hứa bao giờ làm xong?”- Phó Thủ tướng hỏi Tổng thầu.
Ông Đường Hồng trả lời: “Bao giờ đưa vào vận hành khai thác chính thức thì không phải do nhà thầu chúng tôi quyết định mà do chủ đầu tư”.

Phó Thủ tướng hỏi tiếp: “Vậy bao giờ dự án đủ điều kiện để chủ đầu tư chấp thuận đưa vào khai thác?” Đại diện Tổng thầu cho biết: “Công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, chúng tôi đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập”.

Em làm xong rồi nhá, việc kiểm tra là của các anh. Các anh thích chạy lúc nào là do các anh thôi.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,683
Động cơ
297,056 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Những bài như này rất nhiều chữ nhưng ko mang đến nội dung gì cho người đọc #-o
Có thông tin đáng quan tâm chứ cụ. Đường Hồng khi làm việc với ông Dũng cố tình mang huy hiệu hình cờ Trung Quốc trước ngực cho dù tay ấy chỉ là nhà thầu dân sự, cũng chẳng phải quan chức. Đánh tâm lý nhỉ?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Có thông tin đáng quan tâm chứ cụ. Đường Hồng khi làm việc với ông Dũng cố tình mang huy hiệu hình cờ Trung Quốc trước ngực cho dù tay ấy chỉ là nhà thầu dân sự, cũng chẳng phải quan chức. Đánh tâm lý nhỉ?

Ổng là Đ Viên Đ CS TQ, cũng như nhiều doanh nhân Việt là ĐV

Và TQ quy định, ĐV thì phải đeo huy hiệu Đ
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,410
Động cơ
246,367 Mã lực
Hứa mà ko làm xong thì có bị phạt ko các cụ.
Chủ đầu tư sai thì nhà thầu phạt. Nhà thầu sai thì chủ đầu tư có phạt lại ko!
Em ra công trường nhiều khi cũng quát "như đúng rồi" nhưng tý nữa nó cho em uống bia là lại "hoà cả làng".

Phó ********* 'truy' Tổng thầu Trung Quốc: Các ông hứa bao giờ làm xong?

01/10/2019 15:16 GMT+7
Phó ********* Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc về tiến độ, chất lượng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông còn 1% mà mãi không xong
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phải vay gần 100 triệu USD để vận hành
HN dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng/năm hỗ trợ vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Sáng nay, sau khi thị sát hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, Phó ********* Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội để tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại các dự án, đặc biệt là dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

************* TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thương mại từ tháng 9/2017. Ngay từ thời điểm đó, TP đã phải làm thủ tục vay lãi để chuẩn bị công tác vận hành, quản lý, bảo trì, bảo dưỡng.


Phó ********* Trịnh Đình Dũng kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội
Đã có khoảng 1.000 người được tuyển dụng, đào tạo để phục vụ những phần việc này. Thế nhưng do dự án chậm tiến độ nên một số công nhân đã bỏ đi, trong khi mỗi năm TP vẫn phải trả lãi vay gần 300 tỷ đồng cho vận hành dự án.

Thừa nhận dự án chậm trễ khiến Hà Nội phải tốn kém nuôi bộ máy, ********* GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, từ tháng 9/2018, dự án Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thử để kiểm định lại thông số kỹ thuật. Từ đó đến nay thời gian thử nghiệm đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại.

Theo *********, đến nay dự án tuy còn 1% nhưng vẫn còn những việc phải làm rõ trước khi dự án đưa vào vận hành. Đặc biệt là công tác nghiệm thu, bổ sung biển báo giao thông để khi hệ thống lái tự động trục trặc thì lái tàu có thể vận hành thủ công...

Ông Thể cũng bày tỏ mong muốn Tổng thầu, Ban quản lý dự án, TP Hà Nội và tư vấn tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, cố gắng từ 1 -1,5 tháng nữa có thể vận hành thương mại dự án từng phần...

Đại diện Hội đồng nghiệm thu nhà nước (Bộ Xây dựng) cho biết, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT sẽ làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan đến nghiệm thu dự án.

Hội đồng cũng rà soát lại với các bên liên quan để làm rõ các điều kiện nghiệm thu, những vấn đề khó khăn vướng mắc có thể phân định.

"Cái bắt buộc an toàn thì tư vấn sẽ rà soát. Những vấn đề kỹ thuật liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, ngoài Hội đồng nghiệm thu nhà nước còn có hơn 100 chuyên gia trong nước theo dõi đánh giá", đại diện Hội đồng thông tin.

Phó *********"truy" Tổng thầu

Tai buổi làm việc, Phó ********* Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc Đường Hồng, Giám đốc dự án về tiến độ, chất lượng đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Phó ********* Trịnh Đình Dũng truy Tổng thầu Trung Quốc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó ********* hỏi Tổng thầu: “Bao giờ Tổng thầu thực hiện được những yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?”.

Ông Đường Hồng trả lời: Tất cả hồ sơ liên quan cũng như những yêu cầu của tư vấn, Tổng thầu đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cầngiải trình tài liệu, Tổng thầu đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập...

Phó ********* nhắc nhở: “Quan trọng nhất là phải nghe tư vấn độc lập, họ là tư vấn quốc tế nên đơn vị thực hiện dự án phải tôn trọng cái chung”.

Ông Đường Hồng nói: “Chúng tôi phối hợp toàn diện và chặt chẽ với đơn vị tư vấn”.

Phó ********* nói rõ: “Nhưng vấn đề phải sớm, phải nhanh!”.

Trả lời Phó *********, Giám đốc Đường Hồng thông tin: Việc đánh giá đang gặp một số vướng mắc vì đơn vị đánh giá an toàn hệ thống tàu vào dự án hơi muộn. Theo quy định, đơn vị đánh giá phải vào dự án ngay từ khi xây dựng dự án, nhưng tư vấn vào dự án năm 2016, thời điểm tất cả các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành.

"Khi đơn vị đánh giá vào dự án và yêu cầu chúng tôi cung cấp một số hồ sơ, nhưng có những hồ sơ thời gian đã qua rồi nên hoặc là có hoặc không bổ sung được. Vướng ở đó, chủ yếu là về hồ sơ”, ông Đường Hồng nói.


Tổng thầu Trung Quốc - ông Đường Hồng
Phó ********* yêu cầu khi bàn giao dự án, hồ sơ tài liệu phải có 3 bên là chủ đầu tư (Bộ GTVT), Tổng thầu và người quản lý vận hành và khai thác (Hà Nội), cùng sự chứng kiến của các đơn vị tư vấn giám sát. Trong đó an toàn phải là số 1.

“Dự án phải đẩy nhanh lên, như thế này là quá chậm so với chờ đợi của người dân. Phải hợp tác có trách nhiệm cùng với các bên”, Phó ********* nói.

Ông Đường Hồng cho biết: Tổng thầu cũng rất sốt ruột!

"Chúng tôi càng kéo dài thời gian thì lợi nhuận cũng như thành quả càng kém, vì vậy chúng tôi cũng muốn hoàn thành nhanh để bàn giao...”.

Phó ********* nghi ngờ đây là dự án lần đầu tiên Tổng thầu thực hiện và yêu cầu nhà thầu cần tập trung vào làm nhanh.

Ông Đường Hồng giải thích, Tổng thầu đã làm nhiều dự án tương tự ở Trung Quốc và đường sắt cao tốc cũng làm rất nhiều. “Ngoài xã hội cứ nói nhà thầu chúng tôi không có kinh nghiệm, nhưng thông tin đó không có cơ sở", ông Đường Hồng nói.

“Các ông hứa bao giờ làm xong?”- Phó ********* hỏi Tổng thầu.

Ông Đường Hồng trả lời: “Bao giờ đưa vào vận hành khai thác chính thức thì không phải do nhà thầu chúng tôi quyết định mà do chủ đầu tư”.


Phó ********* kiểm tra hệ thống soát vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó ********* hỏi tiếp: “Vậy bao giờ dự án đủ điều kiện để chủ đầu tư chấp thuận đưa vào khai thác?” Đại diện Tổng thầu cho biết: “Công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, chúng tôi đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập”.

Phó ********* nói rõ: "Muốn vậy thì phải làm".
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/pho-thu-tuong-truy-tong-thau-trung-quoc-ve-du-an-cat-linh-ha-dong-572973.html
Méo hiểu chúng nó làm ăn kiểu j, cả cái dự án to như thế chả lẽ méo ký hợp đồng, mà có hợp đồng thì chả nhẽ méo có điều khoản nào về việc thời hạn thực hiện công việc, thay đổi khối lượng công việc, chậm tiến độ, phạt chậm tiến độ ................

Giờ nói chuyện là nói chuyện bằng các cơ chế đã quy định trong hợp đồng ý chứ hỏi gì mấy câu vớ vẩn vô thưởng vô phạt kiểu đó?

Cả cái dự án lớn như thế mà làm ăn kiểu đó thì bảo sao mãi chả phát triển nổi!
 

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
xứ khác dùng luật, hợp đồng, chế tài để xử lý
thiên đường thì hỏi đi, đáp luôn; dùng mồm để tự sướng
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Hứa mà ko làm xong thì có bị phạt ko các cụ.
Chủ đầu tư sai thì nhà thầu phạt. Nhà thầu sai thì chủ đầu tư có phạt lại ko!
Em ra công trường nhiều khi cũng quát "như đúng rồi" nhưng tý nữa nó cho em uống bia là lại "hoà cả làng".

Phó ********* 'truy' Tổng thầu Trung Quốc: Các ông hứa bao giờ làm xong?

01/10/2019 15:16 GMT+7
Phó ********* Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc về tiến độ, chất lượng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông còn 1% mà mãi không xong
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phải vay gần 100 triệu USD để vận hành
HN dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng/năm hỗ trợ vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Sáng nay, sau khi thị sát hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, Phó ********* Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội để tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại các dự án, đặc biệt là dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

************* TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy thương mại từ tháng 9/2017. Ngay từ thời điểm đó, TP đã phải làm thủ tục vay lãi để chuẩn bị công tác vận hành, quản lý, bảo trì, bảo dưỡng.


Phó ********* Trịnh Đình Dũng kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội
Đã có khoảng 1.000 người được tuyển dụng, đào tạo để phục vụ những phần việc này. Thế nhưng do dự án chậm tiến độ nên một số công nhân đã bỏ đi, trong khi mỗi năm TP vẫn phải trả lãi vay gần 300 tỷ đồng cho vận hành dự án.

Thừa nhận dự án chậm trễ khiến Hà Nội phải tốn kém nuôi bộ máy, ********* GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, từ tháng 9/2018, dự án Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thử để kiểm định lại thông số kỹ thuật. Từ đó đến nay thời gian thử nghiệm đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại.

Theo *********, đến nay dự án tuy còn 1% nhưng vẫn còn những việc phải làm rõ trước khi dự án đưa vào vận hành. Đặc biệt là công tác nghiệm thu, bổ sung biển báo giao thông để khi hệ thống lái tự động trục trặc thì lái tàu có thể vận hành thủ công...

Ông Thể cũng bày tỏ mong muốn Tổng thầu, Ban quản lý dự án, TP Hà Nội và tư vấn tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, cố gắng từ 1 -1,5 tháng nữa có thể vận hành thương mại dự án từng phần...

Đại diện Hội đồng nghiệm thu nhà nước (Bộ Xây dựng) cho biết, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT sẽ làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan đến nghiệm thu dự án.

Hội đồng cũng rà soát lại với các bên liên quan để làm rõ các điều kiện nghiệm thu, những vấn đề khó khăn vướng mắc có thể phân định.

"Cái bắt buộc an toàn thì tư vấn sẽ rà soát. Những vấn đề kỹ thuật liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, ngoài Hội đồng nghiệm thu nhà nước còn có hơn 100 chuyên gia trong nước theo dõi đánh giá", đại diện Hội đồng thông tin.

Phó *********"truy" Tổng thầu

Tai buổi làm việc, Phó ********* Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc Đường Hồng, Giám đốc dự án về tiến độ, chất lượng đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Phó ********* Trịnh Đình Dũng truy Tổng thầu Trung Quốc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó ********* hỏi Tổng thầu: “Bao giờ Tổng thầu thực hiện được những yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?”.

Ông Đường Hồng trả lời: Tất cả hồ sơ liên quan cũng như những yêu cầu của tư vấn, Tổng thầu đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cầngiải trình tài liệu, Tổng thầu đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập...

Phó ********* nhắc nhở: “Quan trọng nhất là phải nghe tư vấn độc lập, họ là tư vấn quốc tế nên đơn vị thực hiện dự án phải tôn trọng cái chung”.

Ông Đường Hồng nói: “Chúng tôi phối hợp toàn diện và chặt chẽ với đơn vị tư vấn”.

Phó ********* nói rõ: “Nhưng vấn đề phải sớm, phải nhanh!”.

Trả lời Phó *********, Giám đốc Đường Hồng thông tin: Việc đánh giá đang gặp một số vướng mắc vì đơn vị đánh giá an toàn hệ thống tàu vào dự án hơi muộn. Theo quy định, đơn vị đánh giá phải vào dự án ngay từ khi xây dựng dự án, nhưng tư vấn vào dự án năm 2016, thời điểm tất cả các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành.

"Khi đơn vị đánh giá vào dự án và yêu cầu chúng tôi cung cấp một số hồ sơ, nhưng có những hồ sơ thời gian đã qua rồi nên hoặc là có hoặc không bổ sung được. Vướng ở đó, chủ yếu là về hồ sơ”, ông Đường Hồng nói.


Tổng thầu Trung Quốc - ông Đường Hồng
Phó ********* yêu cầu khi bàn giao dự án, hồ sơ tài liệu phải có 3 bên là chủ đầu tư (Bộ GTVT), Tổng thầu và người quản lý vận hành và khai thác (Hà Nội), cùng sự chứng kiến của các đơn vị tư vấn giám sát. Trong đó an toàn phải là số 1.

“Dự án phải đẩy nhanh lên, như thế này là quá chậm so với chờ đợi của người dân. Phải hợp tác có trách nhiệm cùng với các bên”, Phó ********* nói.

Ông Đường Hồng cho biết: Tổng thầu cũng rất sốt ruột!

"Chúng tôi càng kéo dài thời gian thì lợi nhuận cũng như thành quả càng kém, vì vậy chúng tôi cũng muốn hoàn thành nhanh để bàn giao...”.

Phó ********* nghi ngờ đây là dự án lần đầu tiên Tổng thầu thực hiện và yêu cầu nhà thầu cần tập trung vào làm nhanh.

Ông Đường Hồng giải thích, Tổng thầu đã làm nhiều dự án tương tự ở Trung Quốc và đường sắt cao tốc cũng làm rất nhiều. “Ngoài xã hội cứ nói nhà thầu chúng tôi không có kinh nghiệm, nhưng thông tin đó không có cơ sở", ông Đường Hồng nói.

“Các ông hứa bao giờ làm xong?”- Phó ********* hỏi Tổng thầu.

Ông Đường Hồng trả lời: “Bao giờ đưa vào vận hành khai thác chính thức thì không phải do nhà thầu chúng tôi quyết định mà do chủ đầu tư”.


Phó ********* kiểm tra hệ thống soát vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Phó ********* hỏi tiếp: “Vậy bao giờ dự án đủ điều kiện để chủ đầu tư chấp thuận đưa vào khai thác?” Đại diện Tổng thầu cho biết: “Công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, chúng tôi đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập”.

Phó ********* nói rõ: "Muốn vậy thì phải làm".
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/pho-thu-tuong-truy-tong-thau-trung-quoc-ve-du-an-cat-linh-ha-dong-572973.html
Nghe như chuyện hài nhiều tập
Đơn giản như 1 cái hợp đồng dân sự cũng đã có những điều khoản phạt hay bồi thường khi trễ tiến độ

Còn đây là Cả 1 cái công trình cấp NN mà nghe cứ như là trẻ con bán đồ hàng mặc cả với nhau hehe
 

ntthanhkt

Xe máy
Biển số
OF-344814
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
95
Động cơ
272,465 Mã lực
Hình như hok ai dám ký nghiệm thu thì phải
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,527 Mã lực
Gặp a ưng thì phắc nhé
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,136
Động cơ
169,993 Mã lực
Nơi ở
Trển
Tuổi gì mà truy, đến như a gì đó truy còn tèo kìa
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,961
Động cơ
371,720 Mã lực
Bằng con thăng chưa...!
 

F18 Super Hornet

Xe tải
Biển số
OF-615474
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
311
Động cơ
120,900 Mã lực
Tuổi
25
Đề nghị ông ý nghe lại bài này nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top