[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,119
Động cơ
403,388 Mã lực
Cắt không báo. Gây thiệt hại. Các a cứ làm đơn.
Kiện.
Đòi đền bù
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
370
Động cơ
210,540 Mã lực
Tuổi
33
Cái đó nghĩa là Hệ thống pin lưu trữ NLTT, khi nắng nhiều, gió nhiều thì phát mạnh để tích trữ vào Hệ thống, sau đó....khi thiếu cái nắng-cái gió thì đem ra dùng bù. Chứ cái đó không phải là điện than hay điện khí.
EVN hãy xách dép sang Đức và Anh học tập đi. Bên họ điện NLTT chiếm gần 50% sản lương đượng, vượt trội các nguồn phát điện từ khí, điện hột nhơn....còn điện than thì hầu như không có nữa nhé.
VN muốn đạt mục tiêu lớn trên 60% điện từ NLTT thì phải nghĩ giải pháp.
Sao nhà máy điện MT và gió ko làm pin lưu trữ rồi phát lên lưới cho EVN mà bắt EVN phải làm hệ thống pin =))
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
:( :( :(
Tàu, ấn, Australia không có tham gia cam kết bỏ điện than ....trong khi mình thì tham gia cam kết bỏ từ năm 2040 tức là còn 18 năm nữa. Giờ trong 18 năm xây cái gì thay cái đống nhà máy này?

Hạt nhân thì không? Khí khai thác trong nước thì chết dần chết mòn, Lon đóng ga thì chát, xanh xanh thì chỉ có sập nguồn.
Cụ yên tâm, ta cam kết Net zero 2050 nhưng kèm điều kiến là phải nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ. Đợi các bố hỗ trợ có mà mút mùa, mà không hỗ trợ thì tôi không làm đúng cam kết thôi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,214
Động cơ
827,250 Mã lực
E xin phép copy lại hầu cụ

“Như mình đã phân tích ở bài trước, Điện VN ko thể rẻ hơn nhật hay UK đc, vì cùng phải mua than, cùng mua thiết bị, giá nhân công rẻ ko nói lên cái gì.

Giờ chúng ta bàn về giá, xem ở nhật bản, tự do cạnh tranh có rẻ hơn VN ko??

Nhật chia điện sinh hoạt ra làm 03 bậc, VN chia 6 bậc.

Bậc 1, Nhật cho dân xài hạn mức 120 kWh với giá 0.18$/kWh

So với EVN bán thì sao ?? giá VN rẻ hơn 1 nửa, rơi vào 0.08$/kWh

Bậc 2 nhật tính từ 120kWh- 300, giá là 0,23$/kWh, gấp đôi VN 0.10$

Bậc 3 hãi nhất, tính từ 300 số trở lên, giá 0.28usd/kWh, tức đắt gần nhất mẹ thế giới luôn. so với giá cao nhất EVN bán thì chỉ 0.12$, VN vẫn rẻ hơn 1 nửa.

Chỉ có não rất phẳng, mới nghĩ 1 quốc gia thu nhập thấp sẽ có giá điện thấp, trời ơi chúng nó có đứa học kinh tế, mới vãi tom... à mà thôi.. trời ơi ..

Nhân gian hỡi, giá điện hằng mong đợi

Có bao giờ theo thu nhập hay chăng

từ sợi dây, con vít, hòn than..

Đều nhập ngoại thì lấy …. chúng mày ra mà rẻ ??

Giờ đá sang kinh tế bài 1, may cho ae nguhạc tôi mua bằng 12 học 1 chút kinh tế đại cương.

1 nhà máy máy điện than giá 2 tỷ đô, anh em phải nhập ngoại bằng đô, từ con ốc, tuốc bin vv, vậy cùng 1 nhà máy đó, người Nhật mua có rẻ hơn anh em ko ?? mình nói bằng giá hoặc Nhật rẻ hơn, vì người Nhật tự sản xuất đc rất nhiều hoặc toàn bộ nhà máy“

Cụ Tori đã cho cụ giảiphap rồi đấy:
Chỉ có não rất phẳng hoặc không có não mới nghĩ giải pháp tăng giá điện VN lên cho bằng giá điện ở Châu Âu thì VN mới hết thiếu điện. :))
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
370
Động cơ
210,540 Mã lực
Tuổi
33

Hết sức đơn giản. Việt nam tăng giá bán lẻ lên bằng EU 0.25 eu (khoảng 5000-6000đ)/1 số điện em đảm bảo tình trạng thiếu điện sẽ không còn, cãi nhau làm gì.
5000đ/ 1 số thì chạy LNG ngày đêm 24/7 =))
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,706
Động cơ
386,990 Mã lực
Đúng là việc cấp điện phải dành cho số đông và do đơn vị chuyên nghiệp (EVN) thực hiện mới có hiệu quả. Để làm lẻ từng gia đình thì rất lãng phí, phải nói là tổng chung xã hội sẽ vứt đi một nguồn lực cực lớn. Mỗi đợt cắt điện kiểu thế này làm thiệt hại nhiều thật. Mọi người nên cùng nhau tiết kiệm điện hết sức có thể, em tình nguyện tắt các hệ thống chiếu sáng diện rộng sử dụng chiếu sáng hẹp những chỗ cần làm việc, quạt gió bỏ luôn, dùng quạt usb cắm vào máy tính cho đỡ tốn điện.
Nhà e vừa rồi hầu nhu tắt hết.dồn cà nhà vào phòng khách ngủ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,214
Động cơ
827,250 Mã lực
Loanh quanh cũng chỉ là tăng giá điện....

Thôi đấy....của ông EVN hết.....mời ông tăng cmn giá điện lên đi...tăng hẳn lên 10k / số đi ....cho các ông đỡ kêu. :))
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,185
Động cơ
107,773 Mã lực
Tuổi
47
Chỉ có não rất phẳng hoặc không có não mới nghĩ giải pháp tăng giá điện VN lên cho bằng giá điện ở Châu Âu thì VN mới hết thiếu điện. :))
Khi nào mà giá điện thu đủ bù chi và có 1 phần lợi nhuận đủ để đầu tư thì sẽ hết thiếu điện, thực ra ĐMT và điện gió phát triển nhanh vì giá quá thơm, ông nào không kịp thời hạn thì giờ đang ngồi khóc mếu máo :D
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,466
Động cơ
1,968,625 Mã lực
Em thấy giá điện ở VN mình quá rẻ mà nhiều người cứ chửi nhà điện dù chẳng hiểu gì.
Làm được pin lưu trữ cả điện lưới thì nó đắt hơn nhiều lần so với chạy máy phát liên tục. :))
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Cái đó nghĩa là Hệ thống pin lưu trữ NLTT, khi nắng nhiều, gió nhiều thì phát mạnh để tích trữ vào Hệ thống, sau đó....khi thiếu cái nắng-cái gió thì đem ra dùng bù. Chứ cái đó không phải là điện than hay điện khí.
EVN hãy xách dép sang Đức và Anh học tập đi. Bên họ điện NLTT chiếm gần 50% sản lương đượng, vượt trội các nguồn phát điện từ khí, điện hột nhơn....còn điện than thì hầu như không có nữa nhé.
VN muốn đạt mục tiêu lớn trên 60% điện từ NLTT thì phải nghĩ giải pháp.
Giá bán lẻ bình quân có hơn 1.900 đồng/số, tăng 3% dân đang tế sống EVN. Giờ còn đòi học Anh, Đức chơi điện xanh điện sạch. Đấy gọi là tiền ít nhưng hít điện thơm. Đi tìm hiểu xem để lưu trữ được nắng gió thì tốn bao nhiêu tiền, gấp bao nhiêu lần.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Nhiều mà rẻ lại sạch nữa . Nói toẹt ra là Đếch có đâu . Phải chấp nhận đánh đổi .
Giai đoạn này ta chấp nhận sức ép để làm vế 1 : nhiều , rẻ . Phục vụ thằng dân với sxkd đã . Cái xanh kia làm dần dần thôi .
Mất điện nóng lắm rồi .
Có bố lại còn hỏi sao Đức làm được mà VN không làm được, nhưng chỉ cần tăng giá điện lên bằng 1/3 Đức thì bố ấy giẫy lên đầu tiên
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,466
Động cơ
1,968,625 Mã lực
Giá điện cao nhất có 3015 vnđ/ kWh, nếu tăng lên 5000-7000 vnđ/kWh mà đảm bảo đồng giá và không mất điện thì em ủng hộ ngay. Bây giờ khối cụ kêu điện đắt thì lạ thật.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,675
Động cơ
966,827 Mã lực
Biến đổi khí hậu có tác động xấu đến tất cả toàn TG.
Nhưng biến đổi khí hậu lại ít tác động đến các nước phát triển G7 nhất. Thật.
Xét cho cùng G7 họ có trách nhiệm với TG và trước tiên là với các nước đang phát triển.
VN là nước sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nhiều nhất do biến đổi khí hậu.

Ờ....giờ các nước đang phát triển như TQ hay các nước khác mà cứ lờ đi lời kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu thì....chính những nước này chịu thiệt hại đầu tiên. :))
Giờ trái đất nóng lên 2 độ C nữa xem, các nước G7 bị ảnh hưởng nhiều hay các nước đang phát triển bị ảnh hưởng nhiều ??? :D
Nhà môi trường mạng đây rồi
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Loanh quanh cũng chỉ là tăng giá điện....

Thôi đấy....của ông EVN hết.....mời ông tăng cmn giá điện lên đi...tăng hẳn lên 10k / số đi ....cho các ông đỡ kêu. :))
Tìm cách cân bằng cảm xúc để thân nhiệt bớt tăng, không khéo lại ứ cần dùng điện nữa ấy chứ ạ🤣
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Dạ, mời cụ danleduc não không phẳng cho giải pháp để anh emđược nhờ. Giải pháp nào mà giá vẫn dưới 1900đ mà vẫn hấp dẫn được nhà đầu tư bỏ tiền vào nguồn điện ấy ạ.

Hoặc giải pháp nào tích được điện NLTT mà không cần đầu tư vào pin tích điện ạ.

Bao giờ chửi và đòi hỏi cũng dễ hơn làm.

Em chả thích thú gì phải trả tiền điện cao, cũng chả dây mơ rễ má gì với EVN, nhưng em không tự biến mình thành não phẳng khi chỉ đòi hỏi mà không đặt mình vào chỗ của những người đang phục vụ mình.

Chỉ có não rất phẳng hoặc không có não mới nghĩ giải pháp tăng giá điện VN lên cho bằng giá điện ở Châu Âu thì VN mới hết thiếu điện. :))
Em thấy giá điện ở VN mình quá rẻ mà nhiều người cứ chửi nhà điện dù chẳng hiểu gì.
Làm được pin lưu trữ cả điện lưới thì nó đắt hơn nhiều lần so với chạy máy phát liên tục. :))
Giá bán lẻ bình quân có hơn 1.900 đồng/số, tăng 3% dân đang tế sống EVN. Giờ còn đòi học Anh, Đức chơi điện xanh điện sạch. Đấy gọi là tiền ít nhưng hít điện thơm. Đi tìm hiểu xem để lưu trữ được nắng gió thì tốn bao nhiêu tiền, gấp bao nhiêu lần.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,185
Động cơ
107,773 Mã lực
Tuổi
47
Giá bán lẻ bình quân có hơn 1.900 đồng/số, tăng 3% dân đang tế sống EVN. Giờ còn đòi học Anh, Đức chơi điện xanh điện sạch. Đấy gọi là tiền ít nhưng hít điện thơm. Đi tìm hiểu xem để lưu trữ được nắng gió thì tốn bao nhiêu tiền, gấp bao nhiêu lần.
Em lại nghĩ khác chút, nếu các xe điện mà thay pin lưu trữ, lúc thấp điểm sạc, cao điểm không sử dụng xe để nối lại vào lưới thì cũng được kha khá đấy
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
34
Không biết có phải cụ bên EVN không ?!
Người EVN mà tư duy thế.....tôi ước Bộ Công thương bóp chết cmn EVN đi. :))
Bộ cộng thương dám bóp chết Ko , anh ấy bóp chết thì ai dọn mớ điện sạch cho công thương , thêm nữa ai kìm giá điện để lạm phát thấp cho mấy anh ấy báo cáo lấy thành tích .
Bên công thường đang bị thanh tra vì mớ điện sạch anh ấy cấp xây vô tội vạ mà Ko nhìn truyền tải kìa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top