[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,939
Động cơ
335,533 Mã lực
Chúc cụ thành công em có cản đâu :) em cũng muốn VN có điện hạt nhân nhanh nhất có thể, đáng nhẽ đã triển khai dự án với Nga 10 năm trước; chỉ là gửi cụ thêm thông tin về lò nhỏ SMR đọc cho vui thôi. Thực tế phũ phàng hơn mong muốn và lý thuyết


cụ gửi cái link bọn nào làm ấy, chứ đừng gửi link của bọn phá. Điện khí ống, khí LNG.. mà chúng nó còn bảo là phá hoại môi trường.

Mà bọn Séc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc mà kém quá nhỉ.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,850
Động cơ
92,446 Mã lực
Đức nó còn mua đều kia kìa.
Mua để cân nền là hoàn toàn bình thường.
Không so thế được. Cụ muốn so thì phải đặt các yếu tố chính trị- kinh tế- xã hội , tàm ảnh hưởng trong khu vực ,đường lối ngoại giao...ra mà so thì mới biết. Như VN mình có 3 ông sát nách là Lào, Cam và Trung thì mỗi ông một kiểu ,giống nhau thế nào được.

Đến như trong 1 quốc gia độ ổn định về chính sách còn kém , thay đổi liên tục chóng mặt, còn chưa thể kiểm soát được thì nói gì đến quan hệ quốc tế đầy phức tạp, nhất là đối với TQ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,939
Động cơ
335,533 Mã lực
Về tài chính: bây giờ nguồn lực bị hút vào đường sắt bắc nam rồi, điện hạt nhân làm gì có cửa nữa.
Ừ, kỳ lạ là bây giờ không hiểu sao VN có quá nhiều tiền. Trước làm cao tốc Bắc Nam khủng cũng kêu là hết tiền, giờ làm luôn 1 cái bộ ba răn đe bộ cao tốc-sắt cao tốc-hạt nhân. À, còn mấy trăm km đường sắt đô thi nữa chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,318 Mã lực
cụ gửi cái link bọn nào làm ấy, chứ đừng gửi link của bọn phá. Điện khí ống, khí LNG.. mà chúng nó còn bảo là phá hoại môi trường.

Mà bọn Séc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc mà kém quá nhỉ.
Thực ra SMR có công suất quá nhỏ đối với cân bằng năng lượng nên em không dành tìm hiểu nhiều. Nhưng các thông tin công khai có đưa ra thì nếu cụ bảo vệ SMR, và thiện chí cụ có thể đưa ra các ví dụ SMR đã thành công thương mại hoá đang vận hành. Nếu không là mua vịt giời á
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,318 Mã lực
Ừ, kỳ lạ là bây giờ không hiểu sao VN có quá nhiều tiền. Trước làm cao tốc Bắc Nam khủng cũng kêu là hết tiền, giờ làm luôn 1 cái bộ ba răn đe bộ cao tốc-sắt cao tốc-hạt nhân. À, còn mấy trăm km đường sắt đô thi nữa chứ.
Trước đây đã làm BT rồi mỡ nó rán nó. Bản chất vẫn vậy: đổi đất lấy hạ tầng nhưng khoác chiếc áo mới (TOD). Lần này rút kinh nghiệm cơ chế thu (đấu thầu đất) tách riêng cơ chế chi (đấu thầu thực hiện dự án), chứ không gộp chung trong BT. Em cho đây là chính sách phù hợp, vì để không phụ thuộc nước ngoài, chúng ta không còn nguồn lực nào khác ngoài nguồn lực đất.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,939
Động cơ
335,533 Mã lực
Chọn nhà máy lớn hay nhà máy nhỏ thì chưa bàn, Kazacstan đầy dầu khí nhà trồng vừa chuẩn bị làm hạt nhân, các nước dầu khí đầy khác như UAE còn làm hạt nhân, để dành dầu khí bán lại giá cao cho nước khác. Vậy mấy tài liệu bảo rằng điện hạt nhân giá rất cao ở đâu mà ra? Tại sao các nước dầu khí hàng top lại đều dùng điện hạt nhân?!

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,318 Mã lực
Chọn nhà máy lớn hay nhà máy nhỏ thì chưa bàn, Kazacstan đầy dầu khí nhà trồng vừa chuẩn bị làm hạt nhân, các nước dầu khí đầy khác như UAE còn làm hạt nhân, để dành dầu khí bán lại giá cao cho nước khác. Vậy mấy tài liệu bảo rằng điện hạt nhân giá rất cao ở đâu mà ra? Tại sao các nước dầu khí hàng top lại đều dùng điện hạt nhân?!

Kazakhstan cũng là nước xuất khẩu quặng uranium số 1 thế giới. Có vị thế rất lớn trong làng hạt nhân.

Kazakhstan đấu thầu 4 nhà thầu (Trung Quốc, Pháp, Nga, Hàn Quốc) em nghĩ cũng hợp lý, Kazakhstan đang có quan hệ tốt với cả 4 nước.

Em vẫn ủng hộ điện hạt nhân, nhưng là hạt nhân lớn, công nghệ đã rất tin cậy và có nhiều phương án lựa chọn. SMR chưa có nhiều kinh nghiệm thương mại, quá rủi ro.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,939
Động cơ
335,533 Mã lực
Đây là 1 lý do vì sao phải dùng điện hạt nhân, vì cái nhà máy điện mặt trời này nó to bằng cả 1 quận, đất đâu mà xây mãi.

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,318 Mã lực
Đây là 1 lý do vì sao phải dùng điện hạt nhân, vì cái nhà máy điện mặt trời này nó to bằng cả 1 quận, đất đâu mà xây mãi.

Cụ lại xoáy Xuân Cầu rồi? Điện mặt trời dầu tiếng chủ yếu nằm trên vùng bán ngập. Đất đó không làm được gì hết ngoài làm điện mặt trời.

Điện hạt nhân diện tích bé nhưng vùng an toàn của nó rộng. Chẳng qua điện hạt nhân điện nền tốt, nên đầu tư hợp lý hoá cơ cấu nguồn đa dạng hoá nguồn cho tương lai chứ nó không phải là lời giải chính cho tốc độ phát triển tổng nhu cầu điện.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,179
Động cơ
107,690 Mã lực
Tuổi
47
BỘ CÔNG THƯƠNG CÔNG BỐ KẾT QUẢ KIỂM TRA CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH ĐIỆN CỦA TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
✅
Căn cứ kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra (bao gồm đại diện của các Bộ, cơ quan, hiệp hội có liên quan (Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), Bộ Công Thương công bố nội dung về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
✅
Việc kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện các năm căn cứ trên các tài liệu do EVN và các đơn vị thành viên cung cấp, gồm: Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh điện đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Deloitte Việt Nam; báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán của EVN, báo cáo tài chính do đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán của Công ty mẹ EVN và các đơn vị thành viên; hợp đồng mua bán điện giữa EVN và các đơn vị phát điện; tách bạch chi phí các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, phụ trợ và quản lý ngành.
✅
Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 là 528.604,24 tỷ đồng bao gồm chi phí sản xuất kinh doanh điện của các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện và phụ trợ - quản lý ngành, tăng 35.338,94 tỷ đồng (tương ứng tăng 7,16%) so với năm 2022; giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023 là 2.088,90 đ/kWh, tăng 2,79% so với năm 2022 (trong đó các khoản thu của EVN và các đơn vị thành viên từ thanh lý, nhượng bán tài sản cố định và vật tư thu hồi, thu nhập từ hoạt động cho thuê cột điện đã được giảm trừ vào chi phí sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị thành viên).
✅
Tổng chi phí khâu phát điện là 441.356,37 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phát điện theo điện thương phẩm là 1.744,12 đ/kWh; so với năm 2022, chi phí khâu phát điện năm 2023 tăng 29.112,84 tỷ đồng. Tổng chi phí khâu truyền tải điện là 18.879,15 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu truyền tải điện theo điện thương phẩm là 74,61 đ/kWh. Tổng chi phí khâu phân phối - bán lẻ điện là 66.773,11 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phân phối - bán lẻ điện theo điện thương phẩm là 263,87 đ/kWh. Tổng chi phí khâu phụ trợ - quản lý ngành là 1.595,60 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phụ trợ - quản lý ngành theo điện thương phẩm là 6,31 đ/kWh. Tổng khoản bù giá cho chi phí sản xuất kinh doanh điện tại các xã, huyện đảo chưa nối lưới điện quốc gia là 428, 54 tỷ đồng.
✅
Sản lượng điện thương phẩm thực hiện năm 2023 là 253,05 tỷ kWh, tăng 4,26% so với năm 2022. Doanh thu bán điện thương phẩm năm 2023 là 494.359,28 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022. Giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện là 1.953,57 đ/kWh, tăng 3,76% so với năm 2022.
✅
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN lỗ 34.244,96 tỷ đồng. Thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2023 là 12.423,40 tỷ đồng. Tổng cộng hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 và các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN (thu nhập từ hoạt động tài chính và từ tiền bán công suất phản kháng) lỗ 21.821,56 tỷ đồng (không tính tới thu nhập từ sản xuất khác).
✅
Theo kết quả kiểm tra, các khoản chưa hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023 khoảng 18.032,07 tỷ đồng, bao gồm phần còn lại khoản CLTG thực hiện theo hợp đồng mua bán điện của các đơn vị phát điện phần còn lại năm 2019 và khoản CLTG theo hợp đồng mua bán điện các năm từ 2020 - 2023.
✅
Bộ Công Thương cung cấp thông tin về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN như trên và trân trọng cám ơn sự hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua. Bộ Công Thương rất mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tích cực phối hợp với Bộ Công Thương để có những thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình thực hiện chi phí, giá thành sản xuất kinh doanh điện của EVN./.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
987
Động cơ
739,562 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Năng lượng là lợi thế và là đòn bẩy cho sự phát triển mà nó cứ tăng đều thế này, mỗi đồng giá năng lượng tăng thì làm giá thành sản xuất tăng theo. Sản phẩm và dịch vụ sẽ kém cạnh tranh hơn.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,941
Động cơ
354,393 Mã lực
Tăng ít quá. Tăng tầm 20-30% hợp lý hơn.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,318 Mã lực
Năng lượng là lợi thế và là đòn bẩy cho sự phát triển mà nó cứ tăng đều thế này, mỗi đồng giá năng lượng tăng thì làm giá thành sản xuất tăng theo. Sản phẩm và dịch vụ sẽ kém cạnh tranh hơn.
Giá rẻ sẽ làm kinh tế kém hiệu quả tiêu thụ nhiều năng lượng trong khi phải bù lỗ (trợ cấp giá điện); tăng giá buộc nền kinh tế phải sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Ở cùng mức GDP/đầu người (PPP), tổng tiêu thụ năng lượng (TFC) đầu người của VN đang cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Trung Quốc PRC là trường hợp đặc biệt khi tiêu thụ năng lượng (ở cùng mức GDP đầu người) còn cao hơn cả VN. Nhưng TQ giai đoạn đó tăng trưởng GDP 10%/năm, gần đây TQ đã giảm tiêu thụ năng lượng về mức tương đương Thái Lan. TQ chủ động than, thuỷ điện và hạt nhân nên đều giá thành rẻ.

1728649936047.png
 
Chỉnh sửa cuối:

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
392
Động cơ
515,461 Mã lực
BỘ CÔNG THƯƠNG CÔNG BỐ KẾT QUẢ KIỂM TRA CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH ĐIỆN CỦA TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM
✅
Căn cứ kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra (bao gồm đại diện của các Bộ, cơ quan, hiệp hội có liên quan (Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), Bộ Công Thương công bố nội dung về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
✅
Việc kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện các năm căn cứ trên các tài liệu do EVN và các đơn vị thành viên cung cấp, gồm: Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh điện đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Deloitte Việt Nam; báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán của EVN, báo cáo tài chính do đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán của Công ty mẹ EVN và các đơn vị thành viên; hợp đồng mua bán điện giữa EVN và các đơn vị phát điện; tách bạch chi phí các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, phụ trợ và quản lý ngành.
✅
Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 là 528.604,24 tỷ đồng bao gồm chi phí sản xuất kinh doanh điện của các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện và phụ trợ - quản lý ngành, tăng 35.338,94 tỷ đồng (tương ứng tăng 7,16%) so với năm 2022; giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023 là 2.088,90 đ/kWh, tăng 2,79% so với năm 2022 (trong đó các khoản thu của EVN và các đơn vị thành viên từ thanh lý, nhượng bán tài sản cố định và vật tư thu hồi, thu nhập từ hoạt động cho thuê cột điện đã được giảm trừ vào chi phí sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị thành viên).
✅
Tổng chi phí khâu phát điện là 441.356,37 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phát điện theo điện thương phẩm là 1.744,12 đ/kWh; so với năm 2022, chi phí khâu phát điện năm 2023 tăng 29.112,84 tỷ đồng. Tổng chi phí khâu truyền tải điện là 18.879,15 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu truyền tải điện theo điện thương phẩm là 74,61 đ/kWh. Tổng chi phí khâu phân phối - bán lẻ điện là 66.773,11 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phân phối - bán lẻ điện theo điện thương phẩm là 263,87 đ/kWh. Tổng chi phí khâu phụ trợ - quản lý ngành là 1.595,60 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phụ trợ - quản lý ngành theo điện thương phẩm là 6,31 đ/kWh. Tổng khoản bù giá cho chi phí sản xuất kinh doanh điện tại các xã, huyện đảo chưa nối lưới điện quốc gia là 428, 54 tỷ đồng.
✅
Sản lượng điện thương phẩm thực hiện năm 2023 là 253,05 tỷ kWh, tăng 4,26% so với năm 2022. Doanh thu bán điện thương phẩm năm 2023 là 494.359,28 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022. Giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện là 1.953,57 đ/kWh, tăng 3,76% so với năm 2022.
✅
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN lỗ 34.244,96 tỷ đồng. Thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2023 là 12.423,40 tỷ đồng. Tổng cộng hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 và các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN (thu nhập từ hoạt động tài chính và từ tiền bán công suất phản kháng) lỗ 21.821,56 tỷ đồng (không tính tới thu nhập từ sản xuất khác).
✅
Theo kết quả kiểm tra, các khoản chưa hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023 khoảng 18.032,07 tỷ đồng, bao gồm phần còn lại khoản CLTG thực hiện theo hợp đồng mua bán điện của các đơn vị phát điện phần còn lại năm 2019 và khoản CLTG theo hợp đồng mua bán điện các năm từ 2020 - 2023.
✅
Bộ Công Thương cung cấp thông tin về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN như trên và trân trọng cám ơn sự hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua. Bộ Công Thương rất mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tích cực phối hợp với Bộ Công Thương để có những thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình thực hiện chi phí, giá thành sản xuất kinh doanh điện của EVN./.
Bao giờ hết độc quyền và kiểm toán phải do Big4 thực hiện thì mới được cụ ạ.
Bố kiểm tra con thì cũng chỉ để biết.
Ngành nghề nào cũng thế. Độc quyền sẽ sinh ra giá cao. Còn nếu là các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước thì phần lớn là thua lỗ triền miên. Cầm tiền không phải của mình thì thông thường thế nào cụ biết rồi đấy.
Như VNAL thua lỗ hàng ngàn tỷ và đến cái khoản nợ hơn 4000 tỷ mà phải đến Quố.c hội đồng ý cho giãn nợ thì sao mà nền kinh tế thị trường cụ nhỉ? Bởi đó là sự ưu ái bất hợp lý, không công bằng các nguồn lực đất nước đối với một thành phần kinh tế mà lại là thành phần kinh tế kém hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe buýt
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
500
Động cơ
377,631 Mã lực
Bao giờ hết độc quyền và kiểm toán phải do Big4 thực hiện thì mới được cụ ạ.
Bố kiểm tra con thì cũng chỉ để biết.
Ngành nghề nào cũng thế. Độc quyền sẽ sinh ra giá cao. Còn nếu là các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước thì phần lớn là thua lỗ triền miên. Cầm tiền không phải của mình thì thông thường thế nào cụ biết rồi đấy.
Như VNAL thua lỗ hàng ngàn tỷ và đến cái khoản nợ hơn 4000 tỷ mà phải đến Quố.c hội đồng ý cho giãn nợ thì sao mà nền kinh tế thị trường cụ nhỉ? Bởi đó là sự ưu ái bất hợp lý, không công bằng các nguồn lực đất nước đối với một thành phần kinh tế mà lại là thành phần kinh tế kém hiệu quả.
"báo cáo tài chính hợp nhất đã được đơn vị kiểm toán độc lập Deloitte (mạng lưới dịch vụ kiểm toán đa quốc gia của Vương quốc Anh) thực hiện" => Big4 đấy cụ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,887
Động cơ
554,999 Mã lực
Bao giờ hết độc quyền và kiểm toán phải do Big4 thực hiện thì mới được cụ ạ.
Bố kiểm tra con thì cũng chỉ để biết.
Ngành nghề nào cũng thế. Độc quyền sẽ sinh ra giá cao. Còn nếu là các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước thì phần lớn là thua lỗ triền miên. Cầm tiền không phải của mình thì thông thường thế nào cụ biết rồi đấy.
Như VNAL thua lỗ hàng ngàn tỷ và đến cái khoản nợ hơn 4000 tỷ mà phải đến Quố.c hội đồng ý cho giãn nợ thì sao mà nền kinh tế thị trường cụ nhỉ? Bởi đó là sự ưu ái bất hợp lý, không công bằng các nguồn lực đất nước đối với một thành phần kinh tế mà lại là thành phần kinh tế kém hiệu quả.
Lỗ ít mà. Đã có xã hội bù.
"134 doanh nghiệp Nhà nước lỗ hơn 115.000 tỷ đồng - Báo VnExpress Kinh doanh" https://vnexpress.net/134-doanh-nghiep-nha-nuoc-lo-hon-115-000-ty-dong-4801573.html
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
382
Động cơ
6,743 Mã lực
Ngày mai thế nào cũng lại có loạt bài báo xoa dịu lòng dân, kiểu như:
Giá điện tăng không làm ảnh hưởng cuộc sống của người dân.
Tăng giá điện là cần thiết để đảm bảo an ninh năng lượng.
Giá điện tăng sẽ giúp ngành điện có thêm nhiều nguồn lực để phát triển.
Vân vân và vân vân.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,941
Động cơ
354,393 Mã lực
Vậy là nhà e mỗi tháng bình quân mất thêm tăm rưởi cho các a nhà đèn. Thôi nhịn 4 bát phở gầu đi vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top