[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
330
Động cơ
228,884 Mã lực
Tuổi
39
Việc tạm đình chỉ là dựa vào "Quy chế về công tác cán bộ" của Ngành ạ.
IMG_20230615_131546~2.jpg
Vậy là EVN không muốn đồng chí này làm việc với đoàn thanh tra nên đình chỉ?
Đang giờ làm việc cụ ko đi tiếp thanh tra mà vẫn trực chiến ở trên này là sao ta. Hay cụ là anh mới bị đình chỉ đó.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,692
Động cơ
273,863 Mã lực
Tuổi
45
Vâng

Quy chế của họ có 4 trường hợp đình chỉ công tác, chức vụ trong đó có một là :

Trong các trường hợp khẩn cấp xét thấy cán bộ tiếp tục làm việc hoặc tiếp tục giữ chức vụ đó có thể gây khó khăn cho việc thanh kiểm tra, xác minh vi phạm hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Tập đoàn, đơn vị

Ông này là bị đình chỉ chức vụ.

Việc tạm đình chỉ là dựa vào "Quy chế về công tác cán bộ" của Ngành ạ.
IMG_20230615_131546~2.jpg
Sao không đình chỉ TGĐ EVN cho phục vụ công tác thanh tra cho toàn diện cụ nhề
 

GTR Nismo

Xe hơi
Biển số
OF-559971
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
115
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
44
Bộ công thương với EVN là người một nhà mà thanh tra gì, chắc cho xong thôi.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,968
Động cơ
68,266 Mã lực
Tuổi
45
Hóa ra "mất điện" và "đình chỉ" có nghĩa giống nhau nhỉ?
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
925
Động cơ
574,581 Mã lực
A0 liên quan đến các nhà máy lớn, A0 không liên quan trực tiếp đến cắt điện các khu công nghiệp hay dân sinh, chủ yếu liên quan đến huy động nguồn và ổn định của lưới 500kV , thông tin để các cụ chém tiếp
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
582
Động cơ
354,290 Mã lực

Hai phương án đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương
Việc chuyển đổi quản lý, chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) từ EVN về Bộ Công Thương có thể thực hiện theo 1 trong 2 phương án.
Thông tin này được Bộ Công Thương đưa ra tại Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 14/6.
Phương án 1: A0 trở thành đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp dịch vụ vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện trực thuộc Bộ Công Thương.
Phương án 2: A0 trở thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện 100% vốn Nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,320
Động cơ
1,586,493 Mã lực
Hai phương án đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương
Có nghĩa là miếng bánh này rất hấp dẫn.

E cũng thấy lạ, đợt thiếu điện lần trước cũng nguồn vậy, cắt điện luân phiên vậy mà tăng giá phát là ê hề luôn, đợt này còn ảo hơn, thanh tra phát là gần đủ điện ngay :D
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
3,323
Động cơ
97,575 Mã lực
Cụ ko biết lưới điện cao thế EU nó liên thông với nhau nên mới có chuyện Đức kế hoạch đẩy lên 80% NLTT à cụ. vì NLTT có thể được tính cả thủy điện nhưng với 40% gió, mặt trời chẳng hạn thì cũng phải có lượng tương xứng là nguồn chạy dự phòng để bơm công suất nếu gió và mặt trời suy giảm cụ ạ. Mình làm cái đường dây mua điện China thì bà con chửi là an ninh năng lượng với vì sao mua China mà ko mua NLTT, làm đường dây mua điện Lào thì bà con chửi là đến Lào mà còn thừa điện để bán.
Nói chung là đọc cũng phải nhiều chiều và ngay trong topic này cũng có nhiều cụ phân tích khá rõ các vấn đề cụ ạ. Chứ ko phải cứ thấy đỏ lại tưởng chín được đâu.
Em ko đề cập đến chuyện lưới điện nhà mình đang yếu, EVN đã dừng mua điện ĐMT. Kể cả như vậy cũng nên lắp áp mái tự sx tự dùng. Như thằng áp mái nhà em cho phép chạy điều hòa ban ngày lúc 8h00 cắt lúc18h00, nhà vẫn mát đến tận 22h00, sau đó mới dùng đến điện lưới, đó là giúp giảm tải cho lưới vào giờ cao điểm.
Hành động thiết thực thay cho việc chỉ chê bai EVN đi cc ơi.
Mà em viết "ào ạt" cũng là về chuyện điện áp mái tại Đức thôi. Cụ đẩy chuyện sang lưới điện là nhầm ý rồi.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
925
Động cơ
574,581 Mã lực
Uhm , điện mắt trời áp mái không đủ công suất gây ảnh hưởng đến lưới, khác hẳn với các trang trại điện mặt trời , đây là 02 nguồn khác nhau và áp mái thì chắc chắn chả liên quan gì đến Ax cả may ra B++ thì có mà coa cũng chỉ liên quan đến fit áp mái giai đoạn trước thôi
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
454
Động cơ
387,108 Mã lực
Vâng.
Chuyện là mình lắp được 5 GW nhưng nước Đức đã có 54 GW ĐMT từ 12/2020 và vẫn tăng tiếp đến nay.
Họ thực sự triển khai làm ĐMT cho họ chứ không phải "âm mưu teilon để lừa", như nhiều cụ dè bỉu.
Cần xắn tay mà làm, hành động thiết thực, và bớt đi cái thuyết âm mưu nhảm nhí, chê bai vô bổ.


Cụ cứ lấy Đức ra so với VN nhỉ?
Điện mặt trời cực kỳ hiệu quả nếu nó trải dài cả nước, nhà nhà người người lắp điện mái nhà, tự sản tự tiêu rồi mới bán cho EVN. Đức có trên 2 triệu cơ sở lắp đặt, dàn đều cả nước. Không như Việt Nam, chủ yếu là lắp điện mặt trời bán hết lên lưới, ko tự sản tự tiêu, hầu như tập trung ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, bị giới hạn bởi truyền tải, không thể chở ra Bắc hết được.
Thứ nữa, là giá điện. Giá điện ở Đức đắt nhất Châu Âu, khoảng 10k/kwh. Giờ chỉ cần giá điện VN bằng 1 nửa Đức thôi, đảm bảo người người nhà nhà đổ xô đi lắp điện mặt trời ngay. Chứ giá điện như hiện nay, rất khó khuyến khích người dân, nhất là dân ở miền Bắc lắp điện mặt trời, vì họ tính ra, vẫn đắt hơn mua điện EVN.
Quy hoạch điện 8, đặt ra chỉ tiêu phấn đấu tới 2050 có 50% nhà dân, công sở lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Muốn đạt chỉ tiêu này, chắc chắn sắp tới Chính phủ phải có cơ chế khuyến khích lắp đặt điện mặt trời mái nhà (Bộ công thương đang có dự thảo trình Thủ tướng)
Chốt lại là điện mặt trời cực kỳ có hiệu quả nếu phân bổ dàn đều, trải dài cả nước. Chứ bát nháo như ở VN, dồn 1 cục tướng ở 1 chỗ thì cực kỳ lãng phí và mất cân bằng ổn định hệ thống điện
FEC87935-97A0-441C-895C-B2DDCB480FDE.jpeg
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Có nghĩa là miếng bánh này rất hấp dẫn.

E cũng thấy lạ, đợt thiếu điện lần trước cũng nguồn vậy, cắt điện luân phiên vậy mà tăng giá phát là ê hề luôn, đợt này còn ảo hơn, thanh tra phát là gần đủ điện ngay :D
Cụ đoán già đoán non làm gì. Đợt này thiếu điện chủ yếu ngoài Bắc do thủy điện cạn nước và nhiệt điện hỏng 1 số tổ máy, ngoài ra do trời nắng nóng nên nhu cầu tải lên tới 22-23GW, còn mấy hôm thanh tra thì có mưa nên thủy điện có lợi 1 chút còn chủ yếu là nền nhiệt giảm nên nhu cầu tài chỉ còn dưới 19GW. Ngoài ra các tổ máy nhiệt điện bị hỏng đã sửa kịp nên phần nguồn cũng có bổ sung cụ nhé.
Các tổ máy hỏng thì cụ theo thuyết âm mưu cũng được còn thủy điện và nhu cầu tải giảm thì trừ khi cụ chứng minh được các thông tin public này ko đúng còn thì bàn cãi làm gì nữa cụ.
1686815454814.png

1686815894366.png

Tình hình hồ thủy điện ngày 15/6: Lưu lượng nước về hồ khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ (evn.com.vn)
1686816151928.png

Miền Bắc sẽ giảm cắt điện vì một số nhà máy nhiệt điện than khắc phục xong sự cố - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,911
Động cơ
161,306 Mã lực
Em hóng tin tiếp theo "Bắt khẩn cấp' :))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Em ko đề cập đến chuyện lưới điện nhà mình đang yếu, EVN đã dừng mua điện ĐMT. Kể cả như vậy cũng nên lắp áp mái tự sx tự dùng. Như thằng áp mái nhà em cho phép chạy điều hòa ban ngày lúc 8h00 cắt lúc18h00, nhà vẫn mát đến tận 22h00, sau đó mới dùng đến điện lưới, đó là giúp giảm tải cho lưới vào giờ cao điểm.
Hành động thiết thực thay cho việc chỉ chê bai EVN đi cc ơi.
Mà em viết "ào ạt" cũng là về chuyện điện áp mái tại Đức thôi. Cụ đẩy chuyện sang lưới điện là nhầm ý rồi.
Có những hộ dân tự sản tự tiêu hợp lý như nhà cụ thì lý tưởng quá rồi cụ ạ. Tiếc là ở ta ko thế mà lại chủ yếu phát để bán nên mới ảnh hưởng đến lưới chứ cụ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,898
Động cơ
554,980 Mã lực

Hai phương án đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương
Việc chuyển đổi quản lý, chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) từ EVN về Bộ Công Thương có thể thực hiện theo 1 trong 2 phương án.
Thông tin này được Bộ Công Thương đưa ra tại Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 14/6.
Phương án 1: A0 trở thành đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp dịch vụ vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện trực thuộc Bộ Công Thương.
Phương án 2: A0 trở thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện 100% vốn Nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương.
Phương án 1 là đẹp. Phương án 2 lại rơi vào tình trạng như EVN hiện nay?
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,411
Động cơ
202,683 Mã lực
Nơi ở
noland
Cụ đoán già đoán non làm gì. Đợt này thiếu điện chủ yếu ngoài Bắc do thủy điện cạn nước và nhiệt điện hỏng 1 số tổ máy, ngoài ra do trời nắng nóng nên nhu cầu tải lên tới 22-23GW, còn mấy hôm thanh tra thì có mưa nên thủy điện có lợi 1 chút còn chủ yếu là nền nhiệt giảm nên nhu cầu tài chỉ còn dưới 19GW. Ngoài ra các tổ máy nhiệt điện bị hỏng đã sửa kịp nên phần nguồn cũng có bổ sung cụ nhé.
Các tổ máy hỏng thì cụ theo thuyết âm mưu cũng được còn thủy điện và nhu cầu tải giảm thì trừ khi cụ chứng minh được các thông tin public này ko đúng còn thì bàn cãi làm gì nữa cụ.
View attachment 7904147
View attachment 7904159
Tình hình hồ thủy điện ngày 15/6: Lưu lượng nước về hồ khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ (evn.com.vn)
View attachment 7904160
Miền Bắc sẽ giảm cắt điện vì một số nhà máy nhiệt điện than khắc phục xong sự cố - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Cơ bản k hiểu đâu :)). Năm nay hạn, doanh thu nhà máy phát điện bên em nửa đầu năm giảm 60%. Nói thế cho ngắn gọn.
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố

Hai phương án đưa Trung tâm điều độ hệ thống điện rời EVN về Bộ Công Thương
Việc chuyển đổi quản lý, chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) từ EVN về Bộ Công Thương có thể thực hiện theo 1 trong 2 phương án.
Thông tin này được Bộ Công Thương đưa ra tại Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 14/6.
Phương án 1: A0 trở thành đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp dịch vụ vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện trực thuộc Bộ Công Thương.
Phương án 2: A0 trở thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện 100% vốn Nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương.
Đưa A0 về Bộ quản lý là chuẩn bài rồi cụ ạ, EVN chỉ làm nhiệm vụ kinh doanh điện thuần tuý thôi chứ để an ninh năng lượng điện quốc gia cho 1 ông doanh nghiệp như evn tự sướng thì ông múa kiểu nào bộ theo đuôi mà khi chịu trách nhiệm lại là bộ chửng thì không ổn. Trc nói thiếu điện thì xử lí cơ mà dưới nó cứ điều tiết cho thiếu đấy làm gì nhau thì hỏng
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
348
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
49
Thứ nữa, là giá điện. Giá điện ở Đức đắt nhất Châu Âu, khoảng 10k/kwh. Giờ chỉ cần giá điện VN bằng 1 nửa Đức thôi, đảm bảo người người nhà nhà đổ xô đi lắp điện mặt trời ngay. Chứ giá điện như hiện nay, rất khó khuyến khích người dân, nhất là dân ở miền Bắc lắp điện mặt trời, vì họ tính ra, vẫn đắt hơn mua điện EVN.
Thôi tăng giá điện lên tiếp 20% thôi chứ còn đợi gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top