[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, đc hơn có 10% 1 tẹo thôi ah
Sao cụ ko cho tấm pin qua sạc nlmt vào ắc quy, từ ắc quy kích lên 220v dùng đồ dân dụng
Làm như này thì ắc quy phải to (loại 12v100a là 2 triệu) và khi ắc quy hết điện thì ko đủ chạy kích nên em phải lắp thêm nguồn 24v để bù thêm điện lưới vào ạ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
Việc đầu tư nên để các doanh nghiệp thực hiện, rồi bán cho EVN thì hợp lý hơn.
Các cơ quan chính quyền cứ mua điện của EVN mà dùng cho an toàn.
Em sợ kiểu chi tiêu của các cơ quan lắm, khéo đầu tư 1 lại kê lên 10, rồi ko rõ ràng minh bạch. Chứ nếu tiết kiệm thật thì mừng quá.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Việc đầu tư nên để các doanh nghiệp thực hiện, rồi bán cho EVN thì hợp lý hơn.
Các cơ quan chính quyền cứ mua điện của EVN mà dùng cho an toàn.
Em sợ kiểu chi tiêu của các cơ quan lắm, khéo đầu tư 1 lại kê lên 10, rồi ko rõ ràng minh bạch. Chứ nếu tiết kiệm thật thì mừng quá.
Cụ cứ xem cái ý trí của Anh Chính trong CT 20 ạ! "Tiết kiệm điện" và hướng tới "Net zero" !?
 

khtn

Xe tải
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
249
Động cơ
2,482 Mã lực
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
Có đc bán điện thừa ko cụ?
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,250
Động cơ
904,487 Mã lực
Làm như này thì ắc quy phải to (loại 12v100a là 2 triệu) và khi ắc quy hết điện thì ko đủ chạy kích nên em phải lắp thêm nguồn 24v để bù thêm điện lưới vào ạ.
Cụ làm trên tinh thần em yêu khoa học thì em ủng hộ cụ ạ ! trên thực tế thì không hiệu quả đâu , mỗi lần chuyển đổi là có hao hụt khoảng 15% chưa kể cái ắc quy của cụ sẽ tèo trong khoảng 2 năm nhé ! à ,em quên lưu ý cụ là công suất cái nguồn tổ ong của cụ phải lớn hơn 1,5 công suất tải mà cụ định sd nhá !
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Cụ cứ xem cái ý trí của Anh Chính trong CT 20 ạ! "Tiết kiệm điện" và hướng tới "Net zero" !?
Em thấy hướng đi vậy là hợp lý.
Phát triển bền vững là phải tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường, sau khi ký cái này, đỡ phải cãi nhau về nhà máy điện dùng nguyên liệu gì nữa.
VN phát triển mà ko trở thành bãi thải công nghệ của thế giới là đc. Giờ VN ko như xưa nữa, phải lựa chọn công nghệ sạch mới cho đầu tư.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,575
Động cơ
1,833,071 Mã lực
Người dân như tui thì mong nhất là đừng giảm lương A0.

Từ năm ngoái tới năm nay, từ vụ xăng tới y tế tới điện mà các bác chưa ớn vụ ép giá cho rẻ đi hả? Ép bằng mệnh lệnh hành chính xong cái tốt đi hết, chừa lại cái dỏm hoặc cái thiếu cho các bác xài.

2 tháng này tui thấy điều độ làm quá tốt rồi. Ai cũng thấy nltt cứu cả nước trong mùa hạn hán, nhưng mà tỉ lệ đmt đúng là quá cao vào ban ngày ở miền trung và miền nam, vậy mà không xảy ra sự cố nào. Điều độ lúc thừa mứa thì ai làm không được, lúc ngặt nghèo mà chạy mượt mới ngon.

Giống như các bác đi máy bay mà nghe nói trả lương phi công châu Phi 30tr/tháng, các bác dám bay không? Cả nước có bao nhiêu anh điều độ đâu, cứ trả lương max giùm tui, tui cảm ơn.
Em đề xuất A0 cho SCIC quản lý! :D
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,019
Động cơ
402,332 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Em thấy hướng đi vậy là hợp lý.
Phát triển bền vững là phải tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường, sau khi ký cái này, đỡ phải cãi nhau về nhà máy điện dùng nguyên liệu gì nữa.
VN phát triển mà ko trở thành bãi thải công nghệ của thế giới là đc. Giờ VN ko như xưa nữa, phải lựa chọn công nghệ sạch mới cho đầu tư.
Những nước nghèo như VN liệu ko có năng lượng rẻ có phát triển được ko? Hay lại kiểu nhà nghèo nhưng lại ăn đồ hữu cơ để healthy.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ làm trên tinh thần em yêu khoa học thì em ủng hộ cụ ạ ! trên thực tế thì không hiệu quả đâu , mỗi lần chuyển đổi là có hao hụt khoảng 15% chưa kể cái ắc quy của cụ sẽ tèo trong khoảng 2 năm nhé ! à ,em quên lưu ý cụ là công suất cái nguồn tổ ong của cụ phải lớn hơn 1,5 công suất tải mà cụ định sd nhá !
Vâng em cũng trên tinh thần đó thôi ạ + tìm tòi chút để giá thành đầu tư cho thiết bị NLMT loại nhỏ.
Nguồn tổ ong em dùng 2 nguồn 12v 40A (205k/chiếc), sạc souer 30a giá 163k
Em đấu thế này thì ắc quy bé cũng được hiện em đang dùng con 2 con 12v 30Ah vì ko cần lưu điện nhiều nhưng ắc quy bé thì cũng hơi ngại vì cái sạc năng lượng mặt trời hơn nó ko giới hạn dòng khi sạc (lúc nắng nó cho gần 500w điện nạp cho ắc quy)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,419
Động cơ
519,636 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Pin sắt phốt phát giá rẻ, bền và dung lượng lớn, rất kinh tế
Cũng đâu có rẻ cho lắm, xài ít thì ok chứ xài nhiều tí là chi phí ban đầu tăng cao ngay, chưa kể k phải nhà nào cũng lắp được, chung cư là chịu chết, em đứng trên tầng cao phóng mắt ra xa chưa thấy nhà đất nào lắp bên dưới cả
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
308
Động cơ
478,407 Mã lực
Nói như cụ thì dễ quá. Với những dịch vụ THIẾT YẾU, nhà nước phải cân nhắc khi tăng giá, vì nó ảnh hưởng TRỰC TIẾP đến TOÀN DÂN. Chậm làm con đường này, chậm làm dự án kia nó không có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến toàn dân. Còn tăng giá điện, toàn dân lên đồng ngay. Nhân dân không ai cũng nghĩ tầm vĩ mô như cụ cả.
Ví dụ như giá xăng tăng các thứ tăng ngay.khi xăng hạ các thứ k hạ theo . trợ giá có lợi và hại như vậy
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy đầu tư pin mặt trời ban đầu quá tốn kém, chưa kể phải thay accu định kỳ cũng rất tốn kém, hiệu quả mang lại không cao nếu dùng gia đình, rồi lại phải có diện tích mái lớn mới lắp được, hiệu suất không cao
Thường thì diện tích mái là dư thừa cụ ạ! muốn hiệu quả thì ko dùng ắc quy, có bao nhiêu hòa lưới hoặc dùng hết đến đấy!
Về ắc quy thì trước nhà em dùng 3 ắc quy đồng nai nước 12v 70A đấu vào con UPS santak C1kS (cho UPS tự nạp tự xả) mà tận 7 năm mới hỏng bình đấy ạ. Dùng năng lượng mặt trời thì e rằng không được lâu năm như vậy vì thấy nó nạp dòng vào ắc quy lung tung quá. Con UPS santak trước em thấy nó ra điện nạp đều đặn 13,7v. Con souer hiện dùng nó nạp 14.6V và không giới hạn dòng vào ắc quy, khi đủ điện nó cho tận 500w vào bình gây nóng bình luôn!
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
2,988
Động cơ
28,171 Mã lực
Thỉnh thoảng có đồ thanh lý. Cụ làm con ắc quy xe tăng.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,113
Động cơ
403,400 Mã lực
Đúng là thời bỉ cực, xoay như cù.
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
629
Động cơ
486,673 Mã lực
Bác ý sợ cạnh nhà bác cháy nổ thôi :D
Chơi nlmt nửa vời dễ ăn đòn lắm.

Hàng xóm nhà cụ đang dùng pin nlmt ạ? Cái đó ko ảnh hưởng đến háng xóm mà, máy phát điện mới lo chớ
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,435
Động cơ
323,128 Mã lực

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực

Tphcm vẫn còn đang cố gắng đấu với Bộ Công thương. Hy vọng sẽ thắng cho dân Sài Gòn được nhờ 😂
Rất ủng hộ Sài Gòn ạ! Nhưng SG phải giải được bài toán " Kinh tế" và trình " đáp số" đẹp lên Bộ CT..sau đó Bộ CT sẽ tham mưu cho Chính Phủ để sửa đổi cái "tự sản,tự tiêu" trong QĐ 500!? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top