[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Cháu thì đang đợi xem nhà nước có cơ chế gì hỗ trợ điện áp mái cho hộ gia đình ko nhưng theo thông tin này thì chắc ko đợi nữa. Cứ tình hình này thì chắc chắn sang năm lại thiếu điện tiếp thôi, ko khác được.
Hay là dồn vốn, cuối năm lại ôm tiếp đợt quạt tích điện. Những nhà mua quạt năm nay, sau 1 năm ko sử dụng thì acquy cũng kém rồi. :))
Cụ đã tham khảo cái này chưa ạ?
Còn cái chương trình lắp "tự sản-tự tiêu" thì có lẽ phải đợi đến khi nào các cơ quan liên quan ban hành các văn bản cụ thể!/
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
348
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
49
Cụ đã tham khảo cái này chưa ạ?
Còn cái chương trình lắp "tự sản-tự tiêu" thì có lẽ phải đợi đến khi nào các cơ quan liên quan ban hành các văn bản cụ thể!/
Vụ điện mái nhà này theo em phải được đấu lưới bán lại cho evn thì may ra mới khuyến khích được người dân lắp. Giá mua không cần phải giá fit, cứ đúng theo giá thị trường mà mua theo từng thời điểm. Dân không được hòa lưới bán lại thì họ không lắp đâu.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Vụ điện mái nhà này theo em phải được đấu lưới bán lại cho evn thì may ra mới khuyến khích được người dân lắp. Giá mua không cần phải giá fit, cứ đúng theo giá thị trường mà mua theo từng thời điểm. Dân không được hòa lưới bán lại thì họ không lắp đâu.
Hòa lưới thì có trong chương trình của chúng em đó ạ! Còn phát triển trong chương trình theo QĐ 500 thì không thơm chả ai sơi😊
 
Chỉnh sửa cuối:

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,217
Động cơ
251,432 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đã tham khảo cái này chưa ạ?
Còn cái chương trình lắp "tự sản-tự tiêu" thì có lẽ phải đợi đến khi nào các cơ quan liên quan ban hành các văn bản cụ thể!/
Vâng cám ơn cụ, nhà cháu tham khảo xem sao ạ !!!
Vụ điện mái nhà này theo em phải được đấu lưới bán lại cho evn thì may ra mới khuyến khích được người dân lắp. Giá mua không cần phải giá fit, cứ đúng theo giá thị trường mà mua theo từng thời điểm. Dân không được hòa lưới bán lại thì họ không lắp đâu.
Cứ có phương án mua điện áp mái của dân ko sử dụng hết( dân thật chứ ko phải mấy bố dân áp mái giả cầy). Khi ko cần lưu trữ thì giá đầu tư/kw giảm xuống ng dân sẽ lắp nhiều hơn. Chứ giá có lưu trữ vẫn cao nên ng dân ko nhiệt tình.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,143
Động cơ
581,893 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,871 Mã lực
nghe nói phần xử lý chất thải là riêng, muốn lắp gì thì lắp chả được nhưng khi chạy thì tốn xiền nên nhiều chổ chỉ lắp chứ không chạy. Tư nhân hóa điện là đây, chắc năm ngoái lỗ nặng nên năm nay ông nào có sáng kiến "tiết kiệm"!
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,173
Động cơ
107,556 Mã lực
Tuổi
47
nghe nói phần xử lý chất thải là riêng, muốn lắp gì thì lắp chả được nhưng khi chạy thì tốn xiền nên nhiều chổ chỉ lắp chứ không chạy. Tư nhân hóa điện là đây, chắc năm ngoái lỗ nặng nên năm nay ông nào có sáng kiến "tiết kiệm"!
Hình như không đạt từ lâu rồi cụ nhưng với tình hình điện đóm như hiện nay mà không chạy 1 năm thì mệt nhỉ :-ss
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
584
Động cơ
374,887 Mã lực
Nó phức tạp và chi phí vận hành cao cụ ơi; bụi thì chạy lọc bụi tĩnh điện, NOx thì phun ure, xử lý lưu huỳnh thì trộn đá vôi vào đốt cùng than với lò tầng sôi, nghiền đá vôi thành bột trộn cùng nước phun khuấy với khí khói với lò than phun, hoặc phun nước biển với với các nhà máy gần biển.
Riêng tiền điện chạy cái lọc bụi tĩnh điện đã tốn cả chục tỷ/ tháng đó.
cũng không hiểu tại sao tư bản mới hơn lại xả khí thải cao hơn Liên Xô! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,871 Mã lực
Chính thức dùng chữ bẫy cho điện LNG. 98% dự án sẽ lãi giả lỗ thật.

 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Em thấy Cụ có vẻ quan tâm đến cu Ninh!?
Chiều nay (31/07/2023) Ninh nó đang làm việc với Cục ĐTĐL và Cục ĐL và NLTT (BCT) dưới sự chủ trì của Anh Huy Cường ạ,nó vẫn khỏe và cười nhoen nhoẻn,cũng chưa thấy nó chào để sang Bộ gì cả...mai 01/08 rồi.
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,143
Động cơ
581,893 Mã lực
Em thấy Cụ có vẻ quan tâm đến cu Ninh!?
Chiều nay (31/07/2023) Ninh nó đang làm việc với Cục ĐTĐL và Cục ĐL và NLTT (BCT) dưới sự chủ trì của Anh Huy Cường ạ,nó vẫn khỏe và cười nhoen nhoẻn,cũng chưa thấy nó chào để sang Bộ gì cả...mai 01/08 rồi.
NLDC thì đằng nào cũng sang bộ thế nên cụ N trước sau j cũng sang mà.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
NLDC thì đằng nào cũng sang bộ thế nên cụ N trước sau j cũng sang mà.
Vâng A0 đi đâu cũng chẳng quan trọng ạ,thậm chí EVN chỉ còn nắm vài nhà máy điện cũng chẳng sao mà Cụ,càng nhẹ đầu,miễn sao thu nhập không bị ảnh hưởng!
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,143
Động cơ
581,893 Mã lực
Vâng A0 đi đâu cũng chẳng quan trọng ạ,thậm chí EVN chỉ còn nắm vài nhà máy điện cũng chẳng sao mà Cụ,càng nhẹ đầu,miễn sao thu nhập không bị ảnh hưởng!
e nghĩ lương cứng và lương mềm sẽ thay đổi đấy, tăng hay giảm thì chưa biết :)
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
e nghĩ lương cứng và lương mềm sẽ thay đổi đấy, tăng hay giảm thì chưa biết :)
Em cũng mong chúng nó sang bên đó không phải lăn tăn điều gì! Biết đâu lại mở ra một cánh cửa mới cho cơ chế "thu hút nhân tài làm việc cho bộ máy nhà nước"!?
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
529,004 Mã lực
Sau đây là ý kiến của hai Offer, mới cc chém tiếp :)
TS Ngô Quý Nhâm:
Việc các doanh nghiệp có nhà máy ở các khu công nghiệp hay trường học lắp đặt hệ thống điện mặt trời (vì có mặt bằng lớn) là để giảm chi phí năng lượng, giảm tải cho hệ thống điện quốc gia. Đây là việc cần được khuyến khích.
Việc không khuyến khích doanh nghiệp lắp đặt phải chăng lại muốn đẻ ra giấy phép con mới? Muốn được vào chương trình ưu đãi thì phải đi đường vòng hay dẫn đến hành xử giống tỉnh Lâm Đồng khi buộc doanh nghiệp phải dỡ bỏ hệ thống pannel điện mặt trời lắp trên mái nhà xưởng. Rò ràng đây là một tư tưởng lạc hậu, ngăn cản sự phát triển.
Bộ Công thương nên căn cứ vào xu hướng thế giới, vào luật để trả lời khuyến khích hay không chứ không nên căn cứ vào lời nói của người...không hiểu gì về điện!
GS Võ Trí Hảo
Đúng vậy anh Ngô Quý Nhâm. Tư duy đầu tôm này là tuỳ tiện vi hiến, xâm phạm quyền tự do tư hữu của công dân, mà đằng sau đó là hạn chế quyền của doanh nghiệp, tổ chức do họ sở hữu.
(1) Nếu đã không phát lên điện lưới, EVN không mua lại điện của họ, không gây áp lực lên hệ thống truyền tải, thì mắc mớ gì lại cấm cản họ.
(2) Nếu ngừng xâm phạm quyền tự do tư hữu, cho phép doanh nghiệp sử dụng các phương pháp khác nhau để tiết kiệm chi phí năng lượng, giảm phát thải carbon; nếu cấm họ là bức ép họ đi ngược chính sách giảm phát thải carbon; hàng hoá của họ (và cũng là của VN) sản xuất ra sẽ bị tăng đánh thuế carbon khi xuất khẩu.
(3) Không cho tiết kiệm chi phí năng lượng, ép mua năng lượng của doanh nghiệp sân sau của Bộ -> lợi ích nhóm (crony capitalism).
(4) Sau phần họ tiết kiệm được, thì họ mua thêm điện từ EVN bao nhiêu thì phải tôn trọng quyền tự do của doanh nghiệp, trong đó quyền tự do tư hữu: được phép khai thác tối đa lợi ích tài sản của họ, miễn không xâm phạm lợi ích của công dân khác.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top