[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,017
Động cơ
335,891 Mã lực
có chút vậy mà không xoay được .
thì vị thế Nghệ Sĩ Nhân Dân chênh veenh lắm rồi
Sợ nợ thuế tính bằng ngàn tỉ đấy. Chơi siêu đòn bẩy mà. Có thể định làm không phép rồi nghiệm thu dần, ai ngờ lẽ phải lên ngôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,628 Mã lực
Trung Nam nó to oành ngàn ngàn tỉ, cụ so với mấy ông mấy tỉ thì nói làm gì.
Ngàn tỷ cũng bị nhiều cụ ơi, do thời gian covit tạm hoãn giờ phải nộp cả mớ to to. chưa kể các anh dính đến trái phiếu thì càng nặng đô.
Thuế má làm chặt này nên các DN siêu nhỏ đang tạm dừng hoạt động phải đóng cửa hẳn cũng là cái hay, đỡ các con số ảo
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Vậy à cụ? Thế thì ngon giảm thêm được 5-10% thì lợi cho dân quá.
Nhưng quả tái tạo có phải mua hết của các nhà máy sx kịp Fit 1 không hay chỉ mua theo nhu cầu và theo giờ huy động.
Cái này mới đẩy giá lên cao vì mớ này giá mua cao ngất
Còn lỗ luỹ kế to đùng 2022 2023 đầu 2024 sao mà giảm giá được. Với vốn điều lệ EVN khoảng 9 tỷ $ với mấy năm lỗ e chỉ còn 6 tỷ $? Nếu nhà nước không bù vốn điều lệ thì phả tăng giá lấy lãi sau bù lỗ trước (nhưng với giá hiện nay vẫn rất khó lãi)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,628 Mã lực
Còn lỗ luỹ kế to đùng 2022 2023 đầu 2024 sao mà giảm giá được. Với vốn điều lệ EVN khoảng 9 tỷ $ với mấy năm lỗ e chỉ còn 6 tỷ $? Nếu nhà nước không bù vốn điều lệ thì phả tăng giá lấy lãi sau bù lỗ trước (nhưng với giá hiện nay vẫn rất khó lãi)
À ý em là giảm giá mua vào cho EVN để EVN có lãi không phải tăng giá nữa. Chứ em dự đoán nó phải tăng 10% nữa một cách nhanh nhất thì EVN mới có tiền tái đầu tư.
Năm nay mưa sớm, sang tuần mưa đầu nguồn vài trận nữa là các thuỷ điện lớn của EVN cân tải rồi,
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
À ý em là giảm giá mua vào cho EVN để EVN có lãi không phải tăng giá nữa. Chứ em dự đoán nó phải tăng 10% nữa một cách nhanh nhất thì EVN mới có tiền tái đầu tư.
Năm nay mưa sớm, sang tuần mưa đầu nguồn vài trận nữa là các thuỷ điện lớn của EVN cân tải rồi,
Giải pháp bù vốn điều lệ cho EVN có thể vẫn hay hơn? thực chất cũng như đầu tư công cho ngành điện, chứ tăng shock giá điện thì sức cạnh tranh nền kinh tế và lạm phát khó kiểm soát hơn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,628 Mã lực
Giải pháp bù vốn điều lệ cho EVN có thể vẫn hay hơn? thực chất cũng như đầu tư công cho ngành điện, chứ tăng shock giá điện thì sức cạnh tranh nền kinh tế và lạm phát khó kiểm soát hơn.
Ngân sách rất khó để bù vốn cho DN, ăn kiện phá giá dễ lắm.
Nhà nước có thể bảo lãnh cho DN vay thôi. Rồi vẫn phải tăng giá dần dần rồi bù vào
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,017
Động cơ
335,891 Mã lực
Giải pháp bù vốn điều lệ cho EVN có thể vẫn hay hơn? thực chất cũng như đầu tư công cho ngành điện, chứ tăng shock giá điện thì sức cạnh tranh nền kinh tế và lạm phát khó kiểm soát hơn.
Tăng giá điện mà vẫn rẻ hơn Đông Năm Á chứ sao.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
View attachment 8543551
giá cao vậy Qc bao nhiêu thì phù hợp các cụ nhỉ
Giảm Qc xuống kéo thời gian ra, khoảng 60% Qc nhưng thời hạn là 12 năm (chứ không phải 7 năm như dự thảo). Các cụ Bộ công thương chỉ là mọt sách không biết thực tế nên mới quy định 7 năm. Gần như các chính sách đều không thực tế
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Lúc quá tả (tái tạo 20 năm) lúc quá hữu (7 năm). Nhiều công chức viên chức sống ảo trên mây, hoặc lợi ích, hoặc sợ trách nhiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,400
Động cơ
205,981 Mã lực
Giảm Qc xuống kéo thời gian ra, khoảng 60% Qc nhưng thời hạn là 12 năm (chứ không phải 7 năm như dự thảo). Các cụ Bộ công thương chỉ là mọt sách không biết thực tế nên mới quy định 7 năm. Gần như các chính sách đều không thực tế
12 năm thì DN chưa chắc đã đồng ý, trừ khi vân bản phải quy định giá có thay đổi khí giá khí nhập thay đổi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
12 năm thì DN chưa chắc đã đồng ý, trừ khi vân bản phải quy định giá có thay đổi khí giá khí nhập thay đổi.
Theo mình hiểu đối với phần sản lượng Qc thì đã thống nhất nguyên tắc pass through giá nhiên liệu rồi. Còn phần ngoài Qc thì đấu súng trên thị trường phát điện cạnh tranh

Thời hạn 12 năm hơi chặt một chút vì có thể ít hơn thời hạn vay hoặc thời gian khấu hao. 60% Qc và 12 năm hơi rát nhưng có thể tiệm cận có thể đàm phán thêm
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Ngân sách rất khó để bù vốn cho DN, ăn kiện phá giá dễ lắm.
Nhà nước có thể bảo lãnh cho DN vay thôi. Rồi vẫn phải tăng giá dần dần rồi bù vào
Đã có tiền lệ tăng vốn điều lệ bù lỗ cho Vietnam Airlines rồi. Mà điện thì chắc chắn quan trọng hơn máy bay máy bò rồi, ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,454
Động cơ
142,990 Mã lực
Lúc quá tả (tái tạo 20 năm) lúc quá hữu (7 năm). Nhiều công chức viên chức sống ảo trên mây, hoặc lợi ích, hoặc sợ trách nhiệm.
Khi bị "lợi ích" bên ngoài chi phối thì lệch một bên. Khi cứ đúng quy định mà làm thì lệch bên còn lại. Cuối cùng thiệt vẫn là người dân
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,454
Động cơ
142,990 Mã lực
Của dân do dân vì dân mà sao cụ nói thế?
Cái bệnh sợ trách nhiệm của công chức hiện nay nó quá rõ luôn. Nhưng nghĩ lại thì họ cũng đúng khi không có cơ chế gì để bảo vệ họ khi sáng tạo và lâu dài sẽ mang lại lợi ích tổng thể cho dân. Trong khi nếu người kjacs làm đúng quy định nhưng dài hạn là thiệt cho dân thì chẳng chịu chế tài gì thậm chí lại được "khen". Thà rằng cứ ngay từ đầu cho phép phản biện chán chê đi thì sau đó họ sẽ không phải "lăn tăn" nữa. Đây thì cứ nửa ông, nửa thằng, nửa nạc, nửa mỡ và được vạ thì má đã sưng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top