[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Cái bệnh sợ trách nhiệm của công chức hiện nay nó quá rõ luôn. Nhưng nghĩ lại thì họ cũng đúng khi không có cơ chế gì để bảo vệ họ khi sáng tạo và lâu dài sẽ mang lại lợi ích tổng thể cho dân. Trong khi nếu người kjacs làm đúng quy định nhưng dài hạn là thiệt cho dân thì chẳng chịu chế tài gì thậm chí lại được "khen". Thà rằng cứ ngay từ đầu cho phép phản biện chán chê đi thì sau đó họ sẽ không phải "lăn tăn" nữa. Đây thì cứ nửa ông, nửa thằng, nửa nạc, nửa mỡ và được vạ thì má đã sưng
Nếu không vui cũng không làm được gì cho đời thì bỏ đi, sống mòn làm gì? Đâu ai bắt anh làm công chức viên chức
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,401
Động cơ
205,978 Mã lực
Hơn 1 tỷ số / ngày
Giờ chỉ có lập đàn cầu mưa liên tục thì EVN mới qua được mùa hè này.
Mà mưa nhiều thì mạch 3 lại khó hoàn thiện kịp, than lại khó khai thác hơn cho điện than.
Căng quá.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,856
Động cơ
92,574 Mã lực
Hơn 1 tỷ số / ngày
Giờ chỉ có lập đàn cầu mưa liên tục thì EVN mới qua được mùa hè này.
Mà mưa nhiều thì mạch 3 lại khó hoàn thiện kịp, than lại khó khai thác hơn cho điện than.
Căng quá.
Thấy bẩu hồ đang đầy nước, than đang đầy kho, cụ khỏi lo :D
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực
Hơn 1 tỷ số / ngày
Giờ chỉ có lập đàn cầu mưa liên tục thì EVN mới qua được mùa hè này.
Mà mưa nhiều thì mạch 3 lại khó hoàn thiện kịp, than lại khó khai thác hơn cho điện than.
Căng quá.
điều độ từ đầu năm làm tốt nên các hồ được tích nước nhiều, tồn kho than cũng dc chuẩn bị tốt hơn. Nên em đoán chắc năm nay cũng đỡ hơn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
22,873 Mã lực
Hơn 1 tỷ số / ngày
Giờ chỉ có lập đàn cầu mưa liên tục thì EVN mới qua được mùa hè này.
Mà mưa nhiều thì mạch 3 lại khó hoàn thiện kịp, than lại khó khai thác hơn cho điện than.
Căng quá.
Hình như chưa công bố chứ A0 về bộ chạy than nhiều từ đầu năm đến nay ưu tiên đảm bảo cung ứng từ đầu năm đến nay 2024 đã lỗ dập mặt giá thành cao rồi (xét trên cả nền kinh tế còn lỗ lãi chỉ là khoản chuyển giao transfer), lo gì mạch 3
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,188
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Hình như chưa công bố chứ A0 về bộ chạy than nhiều từ đầu năm đến nay ưu tiên đảm bảo cung ứng từ đầu năm đến nay 2024 đã lỗ dập mặt giá thành cao rồi (xét trên cả nền kinh tế còn lỗ lãi chỉ là khoản chuyển giao transfer), lo gì mạch 3
Đang hóng xem thử thông tư mới sẽ thực hiện ntn, mạch 3 thấy tăng cường nhân sự để thực hiện rất đông nhưng cá nhân e nghĩ đích 30/6 khó đạt được
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,059
Động cơ
336,214 Mã lực
Hình như chưa công bố chứ A0 về bộ chạy than nhiều từ đầu năm đến nay ưu tiên đảm bảo cung ứng từ đầu năm đến nay 2024 đã lỗ dập mặt giá thành cao rồi (xét trên cả nền kinh tế còn lỗ lãi chỉ là khoản chuyển giao transfer), lo gì mạch 3
Kế hoạch thì rõ là chạy than tối đa từ đầu năm, để dành nước khi chưa cần phải chạy thủy điện. Than thì tích trữ đầy kho vài tuần sản xuất, chứ tự nhiên lại có ông kêu phải cầu mưa hay đi đào than là thế nào. Còn than thì tiếp tục ưu tiên chạy nhiều trong những năm tới, tuy số nhà máy điện than không tăng theo quy hoạch nhưng được đẩy lên xây xong sớm và cho chạy hết mức, mấy ông điện than sướng nhé, cp đang tăng ầm ầm. :D

Thủy điện thì nước chưa dùng thì còn đó chứ mất đi đâu, than là nguồn giá rẻ nhất ngoài thủy điện rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Đang hóng xem thử thông tư mới sẽ thực hiện ntn, mạch 3 thấy tăng cường nhân sự để thực hiện rất đông nhưng cá nhân e nghĩ đích 30/6 khó đạt được
Huy động kiểu phong trào đoàn đội thế này để đẩy quyết tâm thôi cụ chứ cột vẫn chưa làm xong thì lắp sao kịp. Chưa kể nhân sự hiện tại lôm côm nên chất lượng sản phẩm cũng phải xem lại. Nói chung em nghĩ 30/6 đóng xông điện thì được chứ hoàn thiện thì phải cuối năm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Huy động kiểu phong trào đoàn đội thế này để đẩy quyết tâm thôi cụ chứ cột vẫn chưa làm xong thì lắp sao kịp. Chưa kể nhân sự hiện tại lôm côm nên chất lượng sản phẩm cũng phải xem lại. Nói chung em nghĩ 30/6 đóng xông điện thì được chứ hoàn thiện thì phải cuối năm.
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,188
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
Nói thật với cụ đội này gặp cột 500kV lái không ra nước cụ nhé, nên nói phong trào cũng không sai đâu
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
310
Động cơ
283,436 Mã lực
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
Cột với dây không xong thì cụ đòi đóng điện kiểu gì
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
Vãi giá lắp có 3,5-4tr/tấn thôi à cụ? Lắp điện gió 15-17k/kg còn đang sấp mặt nói gì lắp cái này có 4tr? Nhiều hạng mục phải làm thủ công?

Nói thật với cụ đội này gặp cột 500kV lái không ra nước cụ nhé, nên nói phong trào cũng không sai đâu
Hỗ trợ kéo dây thôi cụ ạ? Chứ lắp cột này thì mấy ông thợ sắt thép việt nam traning 1 tuần lắp ngon. (Đã học qua an toàn, làm việc trên cao) Xiết ốc với makking thì bằng máy rồi. Có phải đi tán đinh như thời làm cầu long biên đâu :))
Cái này hưởng quy chế đặc thù bên thuê thầu phụ thoải mái. Chính vì vậy công tác thi công móng cột mới nhanh được. Giờ còn mỗi kéo dây và thí nghiệm thôi. Thí nghiệm mà chưa ổn đi hiệu chỉnh mới mất thời gian, hoặc thôi đóng tạm thời không tải vỗ tay xong làm tiếp
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Vãi giá lắp có 3,5-4tr/tấn thôi à cụ? Lắp điện gió 15-17k/kg còn đang sấp mặt nói gì lắp cái này có 4tr? Nhiều hạng mục phải làm thủ công?
Vâng cụ. Đơn giá này chỉ bao gồm lắp, thiết bị dụng cụ đã được tập kết ở chân cột rồi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,850
Động cơ
1,055,797 Mã lực
Cột với dây không xong thì cụ đòi đóng điện kiểu gì
Cụ ko hiểu khái niệm xông điện rồi. Thay vì đóng điện toàn tuyến thì tập trung vào 1 số điểm nhấn là 3 trạm 550kV và đóng xông điện chứ ko phải thông điện toàn tuyến. Trường hợp tốt hơn thì thay vì nối 2 ngăn 500kV chỉ đóng thông điện 1 ngăn 500kV và hoàn thiện sau. Còn trường hợp đóng full thì theo dự tính là ko sớm hơn được tháng 10 cụ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,650 Mã lực
Vâng cụ. Đơn giá này chỉ bao gồm lắp, thiết bị dụng cụ đã được tập kết ở chân cột rồi.
À có nghĩa là chỉ mình nhân công? ko bao gồm máy. nếu bao gồm cả máy thì vẫn lỗ
Cụ ko hiểu khái niệm xông điện rồi. Thay vì đóng điện toàn tuyến thì tập trung vào 1 số điểm nhấn là 3 trạm 550kV và đóng xông điện chứ ko phải thông điện toàn tuyến. Trường hợp tốt hơn thì thay vì nối 2 ngăn 500kV chỉ đóng thông điện 1 ngăn 500kV và hoàn thiện sau. Còn trường hợp đóng full thì theo dự tính là ko sớm hơn được tháng 10 cụ ạ.
Không đâu cụ ạ, chắc chắn là đóng điện nhé, khi đã xong, xông được điện thì hoàn thiện nhanh thôi, cùng lắm chậm nửa tháng so với kế hoạch. với việc mưa sớm như năm nay thì vẫn trụ tốt nếu tháng 7 hoàn thành
1717230966858.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top