Thảo luận Cách âm chống ồn cho Kia Morning

lamchiluan

Xe tải
Biển số
OF-394066
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
245
Động cơ
237,650 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Huyện Cờ Đỏ - Tp.Cần Thơ
Chào các cụ chung niềm đam mê buổi sáng giống em..nay e lập thớt này để chia sẽ 1 bài học với các cụ về vấn đề chống ồn cho v2 nhà e..khoảng 2 tháng nay e bắt đầu nghiên cứu làm cách âm chống ồn cho e nó vì e thấy cùng same same form như con Rio sao mà rio nó lại êm được mà morning lại ko..e tìm hiểu vật liệu này nọ và bắt đầu thi công..toàn bộ mặt sàn e làm đúng kỹ thuật, chổ nào cách âm thì cách, chổ nào tránh thì tránh, chổ nào tiêu âm thì tiêu...4 cánh cửa + nắp cốp sau..lót cách âm vách tôn đúng kỹ thuật + 1 lớp bông tiêu âm sau tapi..trần xe làm 1 lớp cách nhiệt cách âm. Và kết quả là.....
Nếu cụ nào nghĩ nó giảm 70-80% êm ru thì thôi mua thuốc ngủ mơ còn chưa có..e thẳng thắng đánh giá là nó chỉ giảm được chừng 10% là cùng..có cái khác biệt là tiếng ồn nghe chắc hơn..ví dụ cái lon rỗng rơi xuống đất nghe cái boong thì giờ nghe cái bịch..các phần tole trên xe nó ko nghe lèng xèng khi qua gờ giảm tốc, gờ dốc cầu..mà nghe bịch bịch, đùng chắc gọn..
Thứ hai là tiếng máy nghe nặng hơn, cái này ko biết do cách âm nên mình nghe khác hay do vật liệu nó làm nặng xe nên máy ỳ hơn 1 tí..
Tiếng đóng cửa chắc nịch, mưa rơi, tiếng xe máy xung quanh xe là giảm đáng kể, tầm 50-60%, Loa nghe chắc hơn, bánh đánh gọn, tiếng sắc chứ ko ồm ồm như vọng trong thùng tôn nữa..
Đó là những cảm nhận cá nhân của em khi làm cách âm cho e nó, tốn ko ít tiền nhưng kết quả nó là như vậy. Để bác nào có ý định làm thì tham khảo..tính e thì ko làm là nó ngứa..làm rồi vậy mới thoã mãn tính khám phá..vợ chửi quá xá..
Thanks các bác đã đọc bài của e ạ..
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,364
Động cơ
652,474 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tốn công và tiền, em thật ạ, trừ phi nó là đam mê của cụ
 

lamchiluan

Xe tải
Biển số
OF-394066
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
245
Động cơ
237,650 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Huyện Cờ Đỏ - Tp.Cần Thơ
Tốn công và tiền, em thật ạ, trừ phi nó là đam mê của cụ
Cái gì mà tìm hiểu xong ko làm là nó cứ ngứa ngáy trong người thế nào á cụ..thà là làm xong mà kết quả nó ra sao thì ra..ít ra là ko hối hận, chứ ko làm là chịu ko nổi rồi..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top