Cách kiểm tra lượng gas trong máy lạnh

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Em hỏi các cụ chuyên gia về HT điều hòa nói chung và trên 4B cũng tượng tự:
Khi đưa đồng hộ nạp gas vào thì nhìn vào đâu để biết được là lượng gas trong Hệ thống ĐH đủ hay thiếu hay thừa ? Em cbị sắn thùng Vodka hầu các cụ!
 

brake

Xe buýt
Biển số
OF-304116
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
553
Động cơ
309,638 Mã lực
Có đồng hồ chuyên dùng để đo mà cụ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,924
Động cơ
632,488 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em hỏi các cụ chuyên gia về HT điều hòa nói chung và trên 4B cũng tượng tự:
Khi đưa đồng hộ nạp gas vào thì nhìn vào đâu để biết được là lượng gas trong Hệ thống ĐH đủ hay thiếu hay thừa ? Em cbị sắn thùng Vodka hầu các cụ!
Đồng hồ không đưa ra được gas đủ hay thiếu, hay chuẩn hơn là có thể tương đối theo kinh nghiệm chứ không thể chính xác được. Muốn chính xác thì phải dùng máy chuyên dụng, hút hết ra mà máy sẽ báo bao nhiêu gas, bao nhiêu dầu đã được rút ra, so với thông số của nhà SX để biết được đủ hay thiếu.
Đồng hồ chỉ báo được áp suất của hệ thống và dựa vào đó để phán xem lốc, van tiết lưu hoạt động ra sao, phin lọc đã tắc chưa, có bị dầu ngưng quá nhiều ở các giàn hay không, gas thiếu hay thừa (một cách tương đối).
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Cụ đúng là chiên gia, em thấy cụ nói rất có lý. Thế là lượng ga của mỗi xe khác nhau và đc chỉ định trong tài liệu Kt của xe nhỉ?
 

thoyeunghe

Xe hơi
Biển số
OF-331623
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
157
Động cơ
283,369 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Khi kiểm tra điều hòa thì công việc đầu tiên của người thợ thường là cắm đồng hồ đo áp suất vào hệ thống trên xe. Công việc này cho phép người thợ có cái nhìn bao quát về hiện trạng của hệ thống và có những chẩn đoán ban đầu. Nếu dựa vào chỉ số áp suất trên đồng hồ và mối tương quan giữa chúng ở 2 bên THẤP ÁP và CAO ÁP thì cũng có thể phát hiện được 1 số trường hợp làm việc không bình thường của hệ thống. Với các dòng xe du lịch thì áp suất tiêu chuẩn thường là :
Thấp áp : 0,15 -0,25 MPa ( 1,5- 2,5 kg/cm2)
Cao áp : 1,37- 1,57 MPa (14-16 kg/cm2)
Vì vậy nếu trong trường hợp thiếu gas vì bất cứ lý do gì thì áp suất ở cả 2 đường thấp áp và cao áp đều thấp hơn giá trị tiêu chuẩn trên.
 

TuanHoiOOOO

Xe đạp
Biển số
OF-337465
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
20
Động cơ
277,100 Mã lực
Nơi ở
hn
Em ngồi hóng thêm tý kiến thức.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em thấy mỗi lần bơm gas thấy thợ soi đèn vào mắt trên phin để bít đủ gas chưa.
Em hỏi các cụ chuyên gia về HT điều hòa nói chung và trên 4B cũng tượng tự:
Khi đưa đồng hộ nạp gas vào thì nhìn vào đâu để biết được là lượng gas trong Hệ thống ĐH đủ hay thiếu hay thừa ? Em cbị sắn thùng Vodka hầu các cụ!
 

Trang Anh

Xe hơi
Biển số
OF-338246
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
103
Động cơ
277,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóng Hóng :D
 
Biển số
OF-338500
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
311
Động cơ
279,210 Mã lực
Úp cho cụ chủ. ....
 
Biển số
OF-338500
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
311
Động cơ
279,210 Mã lực
Em chim non mới học bay cụ accord_89 ợ
 

murano237

Xe đạp
Biển số
OF-9880
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
22
Động cơ
534,420 Mã lực
Khi kiểm tra điều hòa thì công việc đầu tiên của người thợ thường là cắm đồng hồ đo áp suất vào hệ thống trên xe. Công việc này cho phép người thợ có cái nhìn bao quát về hiện trạng của hệ thống và có những chẩn đoán ban đầu. Nếu dựa vào chỉ số áp suất trên đồng hồ và mối tương quan giữa chúng ở 2 bên THẤP ÁP và CAO ÁP thì cũng có thể phát hiện được 1 số trường hợp làm việc không bình thường của hệ thống. Với các dòng xe du lịch thì áp suất tiêu chuẩn thường là :
Thấp áp : 0,15 -0,25 MPa ( 1,5- 2,5 kg/cm2)
Cao áp : 1,37- 1,57 MPa (14-16 kg/cm2)
Vì vậy nếu trong trường hợp thiếu gas vì bất cứ lý do gì thì áp suất ở cả 2 đường thấp áp và cao áp đều thấp hơn giá trị tiêu chuẩn trên.
Chuẩn đó bác.
 

minhhung0309

Xe hơi
Biển số
OF-338633
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
153
Động cơ
277,530 Mã lực
Túm lại là phải có chuyên môn phải không các cụ. Cái này mình ko tự làm đc như rửa xe rồi.
 

GdrLinh

Xe hơi
Biển số
OF-39550
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
130
Động cơ
470,640 Mã lực
Mà mình có biết cũng để làm gì đâu, ra thợ cũng vẫn phải ktra lại rồi mới nạp bổ xung nếu thiếu.
 

tí nị

Xe tải
Biển số
OF-205840
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
291
Động cơ
321,720 Mã lực
hầu như xe đi kiểm tra lạnh thợ đều báo thiếu ga,cái quan trong cụ chủ nêu là làm sao để biết thiếu bao nhiêu ga để khỏi bị luộc,như em chạy cả chục năm vẫn mù về vụ này ,chỉ biết xe không lạnh kiểm tra xem bị bể ống hay siêu mà thay châm ga mới tùy theo xe mà châm bao nhiêu kg,còn xe ít lạnh thì thợ châm thêm khi đồng hồ báo đủ độ lạnh cần thiết thường 5.5 đến 6 độ thì ngắt lốc là đạt yêu cầu .
 

TaThanhLuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-337100
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
89
Động cơ
278,190 Mã lực
Có đồng hồ chuyên dùng để đo đấy cụ
 

trantu0201

Xe máy
Biển số
OF-334594
Ngày cấp bằng
13/9/14
Số km
97
Động cơ
280,170 Mã lực
hóng và cũng muốn biết rõ ràng hơn
 

LeHuuHuy

Xe buýt
Biển số
OF-127534
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
582
Động cơ
382,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng ảnh vụ này xem sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top