- Biển số
- OF-467924
- Ngày cấp bằng
- 4/11/16
- Số km
- 876
- Động cơ
- 209,741 Mã lực
- Tuổi
- 33
Có một sự kiện nhỏ mới xảy ra nhưng bản chất khá hay mà không thấy cụ nào lèm bèm gì, nên dù chán chả muốn mở thớt nhưng em cũng cố để xem có cụ nào đọc đc ko.
Thứ hai ngày 11/11/2019 vừa rồi, đại diện hãng giày có sản lượng hàng năm 400 triệu đôi, Adidas, vừa ra tuyên bố sẽ đóng cửa các nhà máy speedfactory (nhà máy thông minh) của mình ở châu Âu và Mỹ để chuyển sang gia công ở châu Á (khả năng lớn là 100% sẽ làm ở Việt Nam, do đã có hiệp định thương mại với EU và giày Việt Nam đang rẻ và tốt đến mức bắt đầu xâm chiếm thị trường nội địa của các đối thủ cạnh tranh gia công như khựa và Indonexia). Việc đóng cửa các nhà máy thông minh sẽ kết thuốc muộn nhất là vào tháng tư năm 2020.
Ba năm trước, Adidas đã bắt đầu tuyên bố "Impossible is nothing with Automatic" và quyết định "sản xuất giầy đủ tốt và rẻ ở những nước có mức lương cao với các nhà máy thông minh". Speedfactory đầu tiên được xây dựng ở Đức, cái nối của danh từ "nhà máy thông minh", "cách mạng 4.0", mà nói cho đúng thì khái niệm Speedfactory chính là đòn bảy để các giáo sư Đức buột miệng thốt ra "cách mạng công nghiệp 4.0" <== nhớ nhé. Speedfactory được xây dựng ở Mẽo. Nhà máy được vận hành bởi công ty công nghệ Oechsler của Đức. Trong 2 nhà máy này các công việc được thực hiện chủ yếu do robot và máy in 3D, con người chỉ là thành phần hữu cơ tham gia vào một số công đoạn. Chỉ có 160 công nhân trong 2 nhà mày, sản xuất ra 1 triệu đôi giầy hàng năm. Nhưng xem lại thì chỉ có 1 triệu trên tổng 400 triệu đôi giày do hãng sản xuất ra hàng năm, con số nhìn lại với chữ speed và smart và chữ automatic thì quá nhỏ. Ngoài ra, có thể dự đoán rằng việc tự động hóa chỉ giúp sản xuất được một số dòng giày nhất định, cũng có thể dự đoán thêm việc sản xuất tự động không vượt qua được cửa ải tiết kiệm nguyên liệu và tiết kiệm bảo trì máy móc.
Biểu tượng/nguồn cảm hứng của "smartfactories - cách mạng công nghiệp 4.0" đã chết. Vậy khái niệm 4.0 ở Việt Nam ta sẽ chết? Chắc chắn là không. Bản chất của tự động hóa sản xuất ở ta đã có từ rất lâu, đỉnh cao là "kế hoạch hóa tập trung" với mong muốn tiên lên xã hội cộng sản, đáp ứng nhu cầu công dân theo mong muốn. Đến ngày nào đó các smartfactories được triển khai toàn quốc, chúng ta sẽ là xã hội cộng sản. Có lẽ chúng ta chỉ nên cân nhắc khi nói "cách mạng công nghiệp 4.0" thôi. Việc các nhà máy tự động của Adidas bị chết cũng là bài học cho các doanh nghiệp trong nước (Việt Nam) nên thiết kế nhà máy sao cho thật sự nhuần nhuyễn giữa con người và máy móc, đem lại sự tối ưu thật sự và cao nhất.
Thứ hai ngày 11/11/2019 vừa rồi, đại diện hãng giày có sản lượng hàng năm 400 triệu đôi, Adidas, vừa ra tuyên bố sẽ đóng cửa các nhà máy speedfactory (nhà máy thông minh) của mình ở châu Âu và Mỹ để chuyển sang gia công ở châu Á (khả năng lớn là 100% sẽ làm ở Việt Nam, do đã có hiệp định thương mại với EU và giày Việt Nam đang rẻ và tốt đến mức bắt đầu xâm chiếm thị trường nội địa của các đối thủ cạnh tranh gia công như khựa và Indonexia). Việc đóng cửa các nhà máy thông minh sẽ kết thuốc muộn nhất là vào tháng tư năm 2020.
Ba năm trước, Adidas đã bắt đầu tuyên bố "Impossible is nothing with Automatic" và quyết định "sản xuất giầy đủ tốt và rẻ ở những nước có mức lương cao với các nhà máy thông minh". Speedfactory đầu tiên được xây dựng ở Đức, cái nối của danh từ "nhà máy thông minh", "cách mạng 4.0", mà nói cho đúng thì khái niệm Speedfactory chính là đòn bảy để các giáo sư Đức buột miệng thốt ra "cách mạng công nghiệp 4.0" <== nhớ nhé. Speedfactory được xây dựng ở Mẽo. Nhà máy được vận hành bởi công ty công nghệ Oechsler của Đức. Trong 2 nhà máy này các công việc được thực hiện chủ yếu do robot và máy in 3D, con người chỉ là thành phần hữu cơ tham gia vào một số công đoạn. Chỉ có 160 công nhân trong 2 nhà mày, sản xuất ra 1 triệu đôi giầy hàng năm. Nhưng xem lại thì chỉ có 1 triệu trên tổng 400 triệu đôi giày do hãng sản xuất ra hàng năm, con số nhìn lại với chữ speed và smart và chữ automatic thì quá nhỏ. Ngoài ra, có thể dự đoán rằng việc tự động hóa chỉ giúp sản xuất được một số dòng giày nhất định, cũng có thể dự đoán thêm việc sản xuất tự động không vượt qua được cửa ải tiết kiệm nguyên liệu và tiết kiệm bảo trì máy móc.
Biểu tượng/nguồn cảm hứng của "smartfactories - cách mạng công nghiệp 4.0" đã chết. Vậy khái niệm 4.0 ở Việt Nam ta sẽ chết? Chắc chắn là không. Bản chất của tự động hóa sản xuất ở ta đã có từ rất lâu, đỉnh cao là "kế hoạch hóa tập trung" với mong muốn tiên lên xã hội cộng sản, đáp ứng nhu cầu công dân theo mong muốn. Đến ngày nào đó các smartfactories được triển khai toàn quốc, chúng ta sẽ là xã hội cộng sản. Có lẽ chúng ta chỉ nên cân nhắc khi nói "cách mạng công nghiệp 4.0" thôi. Việc các nhà máy tự động của Adidas bị chết cũng là bài học cho các doanh nghiệp trong nước (Việt Nam) nên thiết kế nhà máy sao cho thật sự nhuần nhuyễn giữa con người và máy móc, đem lại sự tối ưu thật sự và cao nhất.