Cách nhận biết xe cũ là taxi hoàn lương, help me, em gà quá

SongHQS

Xe tải
Biển số
OF-353860
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
317
Động cơ
267,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng kê dép ngồi hóng a cũng vđ em quan tâm
 

Tamop3d

Xe hơi
Biển số
OF-357961
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
117
Động cơ
262,270 Mã lực
thầy thợ mà thuê phải ông lởm, làm ăn thất đức thì vỡ mặt hơn ấy chứ. chỉ 30s là thợ và chủ xe thỏa thuận xong %. thế nên nhiều cụ nhờ bạn, bè nhiều khi chủ quan lại bị thịt mà vẫn cười khềnh khệch, về lại làm bữa nhậu cảm ơn ấy chứ.
Bác nói đúng, trước cháu nhờ 1 cụ trên otofun này check hộ cũng lừa mình lấy phải con limo nâng đời.
Nghĩ mà cay thiệt.
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả hồn theo e nó thì biết được chất của xe.
có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau:
1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh, nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên.
2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr.
Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế.
Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không?
Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không?
Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ.
Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không?
Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa)
Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy...
.
.
.
Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy.
3. Khoang máy:
Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò...
Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận)
Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn.
Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau.
Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại)
Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktra.
4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe
ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang...
Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr.
Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê....


Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ.

Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
Còn gì chưa rõ cụ alo em : Tuấn Anh - Toy đã qua sử dụng Hà Đông 0966161677 hiiii
Bài cụ hay đấy
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
818
Động cơ
454,881 Mã lực
Nói chung nhìn chủ và giấy tờ là chidnh
 

tranbangauto

Xe hơi
Biển số
OF-70709
Ngày cấp bằng
15/8/10
Số km
137
Động cơ
429,440 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả hồn theo e nó thì biết được chất của xe.
có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau:
1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh, nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên.
2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr.
Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế.
Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không?
Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không?
Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ.
Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không?
Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa)
Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy...
.
.
.
Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy.
3. Khoang máy:
Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò...
Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận)
Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn.
Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau.
Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại)
Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktra.
4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe
ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang...
Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr.
Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê....


Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ.

Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
Còn gì chưa rõ cụ alo em : Tuấn Anh - Toy đã qua sử dụng Hà Đông 0966161677 hiiii
Thánh ăn gì để em còn cúng ngày mùng 1 và hôm rằm nào
 

Success0407

Xe đạp
Biển số
OF-488832
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
32
Động cơ
190,930 Mã lực
Tuổi
32
Bác chơi dòng Honda ý. bọn này nói không với taxi. Nếu có cũng hi hữu lắm ;)
 

Quân Cậu

Xe đạp
Biển số
OF-526981
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
36
Động cơ
172,860 Mã lực
Tuổi
28
Xe vios limo đời 2009-2011 phanh đằng sau là tang trống anh nhé
E xịn của nó phải là phanh đĩa
Còn innova thì anh seach đăng kiểm thì nó khách nhau ở trọng lượng xe
 

hungcuongauto18

Xe tăng
Biển số
OF-298013
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
1,126
Động cơ
321,317 Mã lực
Nơi ở
20 Nguyễn Văn Cừ, HN
Website
www.tuvanxe.com

huyhoangkd1

Xe đạp
Biển số
OF-361398
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
24
Động cơ
259,140 Mã lực
các cụ cho em lót mo cau hóng các cụ cái nhể.
 

khanhnguyen133

Xe hơi
Biển số
OF-407180
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
189
Động cơ
227,810 Mã lực
Nơi ở
hà nội phố
thầy thợ mà thuê phải ông lởm, làm ăn thất đức thì vỡ mặt hơn ấy chứ. chỉ 30s là thợ và chủ xe thỏa thuận xong %. thế nên nhiều cụ nhờ bạn, bè nhiều khi chủ quan lại bị thịt mà vẫn cười khềnh khệch, về lại làm bữa nhậu cảm ơn ấy chứ.
chuẩn cụ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,439 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Em định mua xe cũ nhưng sợ gặp phải taxi hoàn lương, các bác, các chú giúp em với ợ
Sứ mệnh của nó là taxi mà cụ, mua cho gia đình sử dụng cụ nên dùng xe hãng khác giá vừa mềm mại mà lại vừa an toàn, trừ khi có ý định lại tiếp tục chạy dịch vụ thì quan trọng gi em nó là cave hoàn lương.
 

Dao tho

Xe hơi
Biển số
OF-408425
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
131
Động cơ
226,074 Mã lực
Tuổi
46
Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả hồn theo e nó thì biết được chất của xe.
có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau:
1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh, nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên.
2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr.
Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế.
Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không?
Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không?
Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ.
Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không?
Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa)
Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy...
.
.
.
Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy.
3. Khoang máy:
Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò...
Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận)
Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn.
Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau.
Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại)
Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktra.
4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe
ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang...
Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr.
Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê....


Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ.

Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
Còn gì chưa rõ cụ alo em : Tuấn Anh - Toy đã qua sử dụng Hà Đông 0966161677 hiiii
Bài của cụ rất chi tiết quá hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top