Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

dovuonghung

Xe đạp
Biển số
OF-601509
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
23
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
giờ ngoài đường toàn ninja, phải cẩn thận
 

OMNIAK

Xe buýt
Biển số
OF-712485
Ngày cấp bằng
6/1/20
Số km
719
Động cơ
-5,477,903 Mã lực
Kinh nghiệm của em là xác định điểm cần rẽ và xi nhan từ xa, cố gắng ép sát phía bên mình định rẽ càng sát càng tốt để tránh xe máy chen vào điểm mù
 

duc1988

Đi bộ
Biển số
OF-176417
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
4
Động cơ
4 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Website
quatangdep.org
Khi rành đường thì còn để ý luật sao cho cẩn thận. Còn lúc không rành đường, khi chuẩn bị quẹo thì lóng ngống xem đúng đường không, rồi cố xem tên đường này nọ thấy nguy hiểm quá
 

Duongvietba

Đi bộ
Biển số
OF-716181
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
1
Động cơ
787 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
tùy theo từng trường hợp thôi đi xe ko nóng vội đc
 

Lái lùn

Xe hơi
Biển số
OF-714922
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
100
Động cơ
2,369 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn chủ top
 

Sotibuti

Đi bộ
Biển số
OF-715964
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
0
Động cơ
3,851 Mã lực
Tuổi
51
Chuẩn bị về làm giáo viên
 
Biển số
OF-726847
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
18
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Thầy em dạy là khi cua trái thì qua khỏi vạch kẻ đường ta bắt lái trái . Còn khi cua phải thì phần ngoài gương phải song song với vỉa hè ta bắt lái phải vâyj là đúng kt hay sai kt hả cụ
Thầy dạy lúc nào cũng đúng nhé, nhưng tùy vào từng trường hợp
 

luonght

Xe đạp
Biển số
OF-730448
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
32
Động cơ
3 Mã lực
Tuổi
27
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:

Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Cứ như ở Hà Nội thì tùy cơ ứng biến là chính bác ạ!
 

Vietkbang

Xe tải
Biển số
OF-591906
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
297
Động cơ
2,759 Mã lực
Tuổi
54
E thì hay nhìn gương khi trước khi rẽ ..
 

sjmple

Xe hơi
Biển số
OF-484897
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
107
Động cơ
524 Mã lực
Tuổi
34
E cũng bị quả ko chú ý, đi xe nhỏ quen rồi, hôm đi bán tải ép trái hẹp quá ko lọt đc
 

hatienluong

Xe hơi
Biển số
OF-737382
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
100
Động cơ
921 Mã lực
Tuổi
30
em dân que lần đàu xuống phố. lai xe bị chửi từ đầu phố đến cuối phố kaka
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
675
Động cơ
613,764 Mã lực
Tuổi
40
Rẽ phải không biết bao lần giật mình vì 2 bánh. Nó vèo phát, song song cùng rẽ còn đỡ, đây nó cắt đầu lượn vèo phát để đi thẳng...
 

dongsbk

Xe hơi
Biển số
OF-660490
Ngày cấp bằng
25/5/19
Số km
128
Động cơ
9,287 Mã lực

Dan du an

Xe lăn
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
11,609
Động cơ
88,966 Mã lực
Cứ chạy nhiều là tự khắc phải rút ra kinh nghiệm và đi tử tế. Đi như mấy cái hình sai của cụ thì dính đòn liên tục ngay. Em thì thấy ức chế chỗ ngã tư Sở từ Trường Chinh sang đường Láng, nhiều ông ô tô xe máy đỗ ở làn bên phải chờ đèn, đến lúc đèn xanh lại uỵch phát cắt đầu cả đám để rẽ sang phía đi về Nguyễn Trãi làm thằng đi thẳng phanh dúi dụi....
 

TommyTr

Đi bộ
Biển số
OF-752234
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
0
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
33
Rẽ phải xi nhan từ xa ép dần vào rồi chiếm đường không để xe máy lách lên. Em hay lái vậy ạ
 

AnhTu812

Xe hơi
Biển số
OF-115089
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
100
Động cơ
11 Mã lực
Em bình thường toàn đi kiểu này mà cụ... chỉ trừ hôm nào vội :D
 

tthanh12

Đi bộ
Biển số
OF-70444
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
7
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
27 Võ Thị Sáu, Pleiku, Gia Lai
Cụ cứ rẽ phải bình thường, nhường đất cho 2b đi bên phải, như vậy mới an toàn. Sao lại ép cho họ hết đường là sao ? Ép như vậy, 2b nếu có va chạm ta cũng có đi được đâu ?
"Sao lại ép cho họ hết đường" ---> mình hiểu í của câu này, có lẽ bạn ấy muốn sau khi dời gần vào lề phải, không còn xe 2 bánh nào phía bên định rẽ nữa, cho nên mình sửa câu của bạn ấy là: ép dần vào bên phải cho đến khi trong gương không còn thấy 2 bánh ở bên phải thì rẽ.
 

Milatour

Đi bộ
Biển số
OF-754244
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
Chuẩn đấy! Kinh nghiêm mih xi nhan từ xa nhìn guong phải ép dần để thằng xemay k vượt lên rồi rẽ bám vào bên phải đg cần rẽ sau đó xi nhan trái chuyển dần ra làn trái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top